Giải phóng bộ nhớ Android bằng Google Photos với một lần nhấn

Với ứng dụng Google Photos và vài thao tác đơn giản, bạn có thể giải phóng bộ nhớ trên chiếc máy Android của mình một cách nhanh chóng. Hãy cùng FPTShop đi tìm hiểu thủ thuật này .

Xem thêm:Tìm hiểu về các loại cổng kết nối và adapter chuyển đổi trên máy tính

 


 

Những smartphone hiện nay có dung lượng bộ nhớ trong khá hạn chế khoảng 16GB đổ lại và không có thẻ nhớ mở rộng lưu trữ. Đôi khi vì nhu cầu khá cao, nhiều người dùng đã sử dụng hết cả 32GB hoặc 64GB bộ nhớ thiết bị mà không hề hay biết. Một trong những nguyên nhân gây ra vấn đề trên là do các cameraphone đã được nâng cấp cho ra nhiều hình ảnh và video chất lượng hơn. Điều này làm tiêu tốn nhanh chóng phần lớn dung lượng bộ nhớ.

Vậy nên thủ thuật Google Photos này sẽ trở nên hữu ích giúp bạn giải phóng bộ nhớ chiếc điện thoại Android của bạn. Google Photos sẽ tự động sao lưu hình ảnh và video của bạn vào không gian lưu trữ không giới hạn của máy chủ của Google. Đổi lại, Google Photos sẽ nén ảnh vẫn giữu độ phân giải cao của người dùng. Dù sao, nếu chịu giảm đi một tí chất lượng ảnh để đổi hàng tá dung lượng của máy bạn, cũng đáng đánh đổi đấy nhỉ !

Phương pháp hoạt động giải phóng bộ nhớ của Google Photos là ứng dụng sẽ tự động sao lưu mọi thứ được lưu lại bằng camera máy bạn. Google Photos sẽ vẫn hiển thị các file đã được sao lưu trên thiết bị chụp ban đầu cũng như trên các máy khác cùng dùng chung tài khoản. Bạn vẫn xem được hình ảnh đó trên thư viện ảnh của bạn dù nó không hề chiếm dung lượng bộ nhớ.

Thao tác giải phóng bộ nhớ bằng Google Photos cực kì đơn giản. Chỉ với chạm vào một biểu tượng bạn đã có thể nhanh chóng xóa tất cả hình ảnh và video đã được sao lưu trên Google Photos.

Đầu tiên, mở ứng dựng Google Photos và và vuốt từ mép màn hình xuống để mở menu tùy chọn. Kéo xuống bạn sẽ thấy dòng Free up space.

 


 

Sau hi nhấn vào Free up space, Googgle Photos sẽ tự động tìm kiếm tất cả các file đã được sao lưu trên hệ thống. Quá trình này mất từ vài giây đến vài phút tùy thuộc vào tốc độ thiết bị và số lượng file cần tìm kiếm.

 


 


 

Khi hoàn tất tìm kiếm, Google Photos sẽ hiển thị số lượng file và tùy chọn để bạn xóa chúng. Để xóa các file được tìm thấy khỏi bộ nhớ máy, bạn chỉ cần nhấn nút Remove. Khi quá trình xóa file hoàn tất, bạn sẽ thấy một thanh banner thông báo ở dưới cùng màn hình cho biết lượng không gian bạn đã giải phóng được.

 


 

Sau khi xóa với thủ thuật Google Photos này, thiết bị của bạn đã được giải phóng bộ nhớ khá đáng kể đấy. Vậy bạn có sử dụng tính năng này không ?

 

TamTD

Nguồn: vnreview.vn

 

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Google Photos: Pixel 2016 được lưu trữ ảnh gốc không giới hạn

Google Pixel 2 được lưu trữ ảnh gốc không giới hạn dung lượng trên dịch vụ đám mây Google Photos đến tận năm 2020. Vậy còn dòng smartphone Pixel...

Chuyển ảnh giữa Apple Photos với Google Photos và ngược lại

Thế giới di động - Chỉ với vài bước đơn giản, bạn đã dễ dàng chuyển ảnh qua lại giữa Apple Photos và Google Photos, để tiện lợi sử dụng trong mọi trường hợp, và...

Khắc phục tình trạng thiếu bộ nhớ trên Google Photos của ios

Ứng dụng chỉnh sửa và quản lý hình ảnh tuyệt vời Google Photos trên hệ điều hành iOS đã có thêm một số cập nhật, chỉnh sửa mới để giúp cho người...

Tăng bộ nhớ cho iPhone bằng cách lưu hình, video qua Google Photos

Người dùng iPhone có dung lượng bộ nhớ 16GB sẽ rất khó lưu trữ nhiều hình ảnh hoặc video, tuy nhiên Google Photos sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề đó.

Chuyển ảnh từ iPhone sang Android chưa bao giờ dễ dàng đến thế

Thay vì phải sử dụng cáp để gửi ảnh từ iPhone sang Android, bạn có thể sử dụng ứng dụng Goolge Photos để làm điều này một cách dễ dàng và nhanh chóng.

Mẹo chuyển hình ảnh từ iPhone sang Android nhanh chóng

Trong bài viết, sẽ chia sẻ cho các bạn thủ thuật để chuyển hình ảnh từ iPhone sang Android một cách nhanh chóng và cực kì dễ dàng.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn thanh toán trên PUBG Mobile VN, rẻ hơn 20% so với bản quốc tế

Sau bao ngày mong đợi thì cuối cùng VNG đã chính thức mở cổng thanh toán cho tựa game PUBG Mobile tại thị trường Việt Nam. Đặc biệt, bạn được giảm giá đến 20% so với hình thức nạp qua Google Play hay AppStore. Chưa

Hướng dẫn tìm kiếm người dùng trên Tik Tok bằng ID đơn giản

Dù bạn ghé thăm Tik Tok với mục đích gì thì chắc chắn bản thân cũng sẽ có những giây phút thư giãn thoải mái nhờ loạt clip vô cùng sáng tạo của “dân tình”. Tương tự như mạng xã hội khác, trên Tik Tok cũng có những

Người dùng Windows 10 nên sử dụng Night Light hay Dark Mode?

Thực tế, Windows 10 cũng tích hợp sẵn chế độ Dark Mode, chuyển Windows 10 sáng nền tối tuyệt đẹp nhưng không được thiết kế tốt cho giấc ngủ.

Cách lấy ảnh đại diện của video trên Youtube

Mỗi video, clip khi đăng tải lên Facebook đều có những ảnh đại diện (thumbnail) đi kèm. Download.com.vn sẽ hướng dẫn các bạn cách tải chúng về nếu bạn thấy thích.

Cách đuổi muỗi bằng điện thoại Android

Thời gian gần đây các bệnh liên quan đến muỗi chích đang tăng cao, các bệnh phải kể đến như là Zika và sốt xuất huyết đang lây lan khá nhiều. Bài viết này sẽ giúp các bạn dùng smartphone để đuổi muỗi một cách hữu hiệu

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Camera Galaxy A7 2017: Ảnh tốt với ánh sáng lý tưởng và chênh sáng, ảnh không tốt buổi đêm

Galaxy A7 2017 có camera trước và sau cùng độ phân giải là 16MP và khẩu độ ống kính F1.9. Với người dùng phổ thông, chụp tự động ở nhiều trường hợp khác nhau: du lịch, đời sống, sinh hoạt, tĩnh vật... thì galaxy A7 đáp

Trên tay HP EliteBook x360 1030 G2 – Mỏng nhẹ nhưng chắc chắn, tính bảo mật cao

EliteBook x360 không chỉ thay đổi trong ngôn ngữ thiết kế, nâng cấp cấu hình phần cứng mà còn chú trọng vào yếu tố bảo mật hơn để đảm bảo an toàn dữ liệu trong doanh nghiệp.

Trên tay Apple Watch Series 7 – Smartwatch mới nhất “nhà Táo” giá bán tương đương một chiếc smartphone

Apple Watch Series 7 ra mắt không có nhiều điểm mới so với phiên bản tiền nhiệm. Tuy nhiên, Apple vẫn đem đến những thay đổi mới đáng chú ý trên mẫu smartwatch mới nay. Những chiếc đồng hồ thông minh Series 7 đã có mặt