Hướng dẫn thu hồi email đã gửi trên Gmail cho iOS

Phiên bản Gmail trên iOS đã có phiên bản mới nhất (5.0.3) với chức năng mới cực kỳ hữu dụng, đó là có thể thu hồi email đã gửi trên Gmail nếu bạn đã gửi nhầm.

Cách đây một năm, Gmail đã cho phép người sử dụng dừng, hoãn việc gửi emal sau khi gửi trong một thời gian nhất định. Tuy nhiên, chức năng này chỉ được sử dụng trên trình duyệt web chứ không dành cho App trên thiết bị di động. Hôm nay FPTShop sẽ hướng dẫn bạn cách thu hồi email khi gửi nhầm trên Gmail dành cho iOS

 


Để hoãn quá trình gửi email trên trình duyệt web, bạn phải chỉnh hiển thị ấn nút Undo trong vòng 5 đến 30 giây sau khi gửi, nhưng ở phiên bản dành cho iOS thì chỉ được thiết lập giới hạn ở mức 5 giây và không có cách nào thay đổi được.

Sau đây là các bước hướng dẫn cách thu hồi email trên Gmail cho iOS

Lưu ý: Chức năng Hoàn tác chỉ có trên app  Gmail phiên bản 5.0.3 trở lên, vì vậy cần kiểm tra bản cập nhật trước khi tiến hành.

Bước 1: Mở ứng dụng Gmail trên thiết bị iPhone hay IPad cuả bạn và nhấn nút hình cây bút ở phía dưới góc phải của màn hình để viết email mới.

 


 

Bước 2: Soạn email và ấn nút gửi màu xanh dương trên góc phải màn hình

 


Hướng dẫn thu hồi email đã gửi trên Gmail cho iOS

 

Bước 3: Bạn sẽ thấy một thanh banner màu xám bên dưới màn hình thông báo rằng đã gửi thư (Sent). Banner này có thể làm bạn nhầm lẫn là thư đã gửi. Thế nhưng, ứng dụng Gmail phiên bản mới trên iOS này sẽ đợi 5 giây trước khi email thật sự chuyển đi. Nhờ vậy, bạn có thể  thay đổi quyết định của mình. Nhìn kỹ, bạn sẽ thấy có một nút “Hoàn tác” kế bên thông báo đã gửi. Để hoãn việc  gửi email, bạn chỉ cần nhấn vào nút này nhưng phải thật nhanh vì bạn chỉ có 5 giây để thực thiện.

 


 

Bước 4: Thông báo “đã gửi” lúc đầu  sẽ chuyển sang Undoing(đang hoàn tác) và bạn sẽ được đưa về giao diện trước khi gửi để chỉnh sửa những cái cần thiết trong email trước khi thực sự gửi đi. Nếu bạn mún hoãn việc sửa chửa và gửi thư lại lâu dài thì bạn nhấn vào mũi trên quay sang trái đối diện với nút gửi thư. Sau đó, email của bạn sẽ được tự động lưu dưới dạng nháp trong thư mục Draft (Thư nháp) trên tài khoản của bạn. Nếu không muốn lưu email, bạn chỉ cần nhấn nút Discard (Huỷ) nằm ở bên phải của thanh banner màu xám để xoá nó.

Khác với Gmail trên web, chức năng “Hoàn tác” của ứng dụng Gmail trên iOS luôn bật mặc định. Vì vậy, ngay cả khi chúng ta tắt chức năng này trên Gmail web thì việc thu hồi email đã gửi trên Gmail vẫn có thể được thực hiện trên iPhone và iPad.


Kết luận:

Trên đây là các bước thực hiện thu hồi email đã gửi trên Gmail dành cho iOS. Bạn nên nhớ và thành thạo phương pháp này vì nó rất hữu ích trong cuộc sống của bạn

PhátNT

Nguồn: VNREVIEW

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Cách sử dụng Gmail mặc định trên trình duyệt với Mac OS Sierra

Mỗi lần bấm vào liên kết email là ứng dụng Mail đáng ghét hiện ra trên màn hình, trong khi bạn đang muốn dùng Gmail? Hãy đập toan phiền toái ấy bằng theo dõi hướng dẫn tùy chỉnh Gmail làm trình soạn thảo email mặc...

Ngắm nhìn giao diện mới của ứng dụng Gmail trên iOS

Google đã “thổi hồn” vào ứng dụng Gmail của mình trên iOS, giao diện theo chuẩn Material Design mà hãng theo đuổi bấy lâu nay.

Người dùng Gmail hãy cẩn thận nếu không muốn bị hack tài khoản

Bài viết này, sẽ chỉ ra cho bạn lỗi bảo mật vô cùng nghiêm trọng vừa được phát hiện trên Gmail

7 mẹo hay khi dùng Gmail không phải ai cũng biết

Vừa qua, Google đã thiết kế lại giao diện Gmail của mình với hàng loạt các tính năng mới vô cùng hữu ích. Bài viết dưới đây mình sẽ giới thiệu cho...

Mời tải về ứng dụng Gmail Go: Gửi mail nhanh hơn cho máy Android cấu hình thấp!

Với những máy Android cấu hình thấp, thì ứng dụng Gmail Go mà Google vừa ra mắt sẽ là một sự lựa chọn tốt để thay thế cho ứng dụng Gmail mặc định.

Hướng dẫn sao lưu tin nhắn SMS lên Gmail trên Android

Sao lưu tin nhắn văn bản từ điện thoại Android của bạn vào tài khoản Gmail hết sức đơn giản. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn làm điều đó.

Hướng dẫn sao lưu tin nhắn SMS lên Gmail trên Android

Sao lưu tin nhắn văn bản từ điện thoại Android của bạn vào tài khoản Gmail hết sức đơn giản. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn làm điều đó.

Hãy quên Gmail, đây mới là 5 ứng dụng email tuyệt vời hơn

Ứng dụng Gmail trên di động cũng đã đáp ứng được tất cả những nhu cầu của người dùng. Tuy nhiên, vẫn còn 5 ứng dụng Email khác tỏ ra hoàn hảo hơn Gmail.

THỦ THUẬT HAY

5 cách khắc phục lỗi đăng nhập Instagram nhanh chóng, hiệu quả

Không đăng nhập được Instagram là vấn đề thường gặp của nhiều người sử dụng . Nhiều người dùng rất khó chịu, bực mình khi gặp tình trạng này. Vậy làm thế nào để khắc phục lỗi đăng nhập Instagram nha chóng. Hãy cùng

Hướng dẫn tra cứu phạt nguội chính xác, nhanh chóng để tránh bị kẻ gian lợi dụng

Trong thời gian gần đây, đã có nhiều trường hợp bị lừa đảo khi kẻ gian lợi dụng việc phạt nguội vi phạm giao thông để chiếm đoạt tiền của người dân. Vì vậy, biết cách tra cứu phạt nguội đang trở thành một giải pháp

Ứng dụng phân biệt các thuê bao nội mạng ngoại mạng khi chuyển mạng giữ số

Điều thắc mắc của đa phần khách hàng khi sử dụng dịch vụ chuyển mạng giữ số chính là làm sao phân biệt được số di động trong danh bạ của mình đang dùng mạng nào. Tuy nhiên, bây giờ người dùng di động có thể tra cứu nhà

Hướng dẫn cách chặn xóa, cài, mua ứng dụng App Store

App Store là kho ứng dụng dành riêng cho các thiết bị sử dụng hệ điều hành iOS, tại đây chúng ta có thể tìm kiếm tất cả những gì mình cần, dù chúng là miễn phí hay phải mất phí để có thể sử dụng.

Hướng dẫn vệ sinh nồi chiên không dầu đúng cách và an toàn

Để nồi chiên không dầu có thể hoạt động bền bỉ nhất và không làm ảnh hưởng tới mùi vị món ăn trong mỗi lần nấu, bạn cần biết cách vệ sinh nồi sau cho đúng cách và sạch sẽ nhất.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Galaxy A5 2017: chế độ HDR nhiều cải tiến

Galaxy A5 2017 có thể xem là mẫu máy hấp dẫn nhất của dòng A-Series năm nay. Ngoài kích thước màn hình và dung lượng pin nhỏ hơn A7 2017, thì máy sở hữu thông số cấu hình lẫn tính năng giống hệt người anh em khổng lồ

Đánh giá Suzuki Ciaz, sedan thực dụng và rộng rãi nhất hạng B

Thiết kế ưa nhìn, nội thất rộng rãi hay đầy đủ trang bị tiện ích, thực dụng và đáng để cân nhắc chọn lựa, Suzuki Ciaz là một luồng gió mới trong phân khúc sedan hạng B ở Việt Nam.

Đánh giá OnePlus Nord N10 5G: 5G vẫn là điểm đáng giá nhất trên chiếc máy 8 triệu đồng

Ngoài 5G, OnePlus Nord N10 không có nhiều yếu tố đủ mạnh mẽ để cạnh tranh với các đối thủ trong tầm giá. Đây không phải là sản phẩm có pin lớn và màn hình đẹp như Galaxy M51, không có cấu hình phá giá như máy Xiaomi,