So sánh những dòng smartphone đang “gây bão”

Phân khúc tầm trung là nơi cạnh tranh gay gắt giữa các nhà sản xuất khi hàng loạt smartphone được đưa ra thị trường với ngoại hình đẹp, tính năng không thua các smartphone cao cấp nhưng lại có giá cả vô cùng hợp lý.

Xuyên suốt năm 2016, Huawei GR5 2017, Samsung Galaxy J7 Prime và OPPO F1s là 3 smartphone được ra mắt và cạnh tranh gây gắt.

 

Huawei GR5 2017


Thiết kế

Cả Huawei GR5 2017, Samsung Galaxy J7 Prime và OPPO F1s đều sở hữu thiết kế bằng vỏ kim loại nguyên khối, các cạnh máy được bo cong mềm mại. Đây được xem là xu hướng chung của hầu hết các smartphone tầm trung và cao cấp trong vài năm trở lại đây.

 

Samsung Galaxy J7 Prime

 

Cả 3 máy cũng đều có các dải ăng-ten ở mặt sau giúp thu phát sóng tốt hơn. Nhưng duy nhất Huawei GR5 là có cụm cảm biến vân tay đặt ở mặt lưng. Theo nghiên cứu của Huawei, cách bố trí cảm biến vân tay như vậy đem lại trải nghiệm cầm nắm tốt hơn, mở khóa điện thoại không bị gượng tay.

Hiệu năng

Tuy nằm cùng trong một phân khúc, cấu hình của Huawei GR5 2017 nhỉnh hơn so với Samsung Galaxy J7 Prime và OPPO F1s. Khi so sánh từng chi tiết, yếu tố, chúng ta sẽ thấy được những khác biệt GR5 2017 so với hai đối thủ còn lại.

Về màn hình, Huawei GR5 2017 và Samsung Galaxy J7 Prime đều trang bị tấm màn 5,5 inch, độ phân giải Full HD (1080 x 1920 pixels), trong khi OPPO F1s chỉ là độ phân giải HD (1280 x 720 pixels). Điều này có nghĩa, Huawei GR5 2017 và Galaxy J7 Prime sẽ cho trải nghiệm giải trí tốt hơn.

 

OPPO F1s

 

Về hiệu năng, cả Huawei GR5 2017, Samsung Galaxy J7 Prime và OPPO F1s đều trang bị bộ nhớ RAM 3 GB, bộ nhớ trong 32 GB, cho khả năng đa nhiệm và lưu trữ rất tốt. Điểm GR5 2017 được trang bị chipg vi xử lý Kirin 655 do chính Huawei sản xuất, từ đó tối ưu được hiệu năng hoạt động của máy, do có sự tương thích tốt hơn.

Về dung lượng pin, Samsung Galaxy J7 Prime và OPPO F1s đều sở hữu viên pin dung lượng trên 3.000 mAh. Nhưng viên pin trên Huawei GR5 2017 lại có dung lượng lớn đếb 3.340 mAh

Hệ điều hành

Về hệ điều hành, Huawei GR5 2017, Samsung Galaxy J7 Prime và OPPO F1s được chạy trên nền tảng Android nhưng được tùy biến giao diện riêng từ mỗi nhà sản xuất. Huawei GR5 2017 và Samsung Galaxy J7 Prime sử dụng là Android Marshmallow 6.0 mới nhất, trong khi OPPO F1s chỉ là nền tảng Android 5.1 đã có từ lâu.

 


Camera

Về camera, Huawei GR5 2017 nổi bật với cụm camera kép ở mặt lưng, đây là smartphone tầm trung có camera kép duy nhất trên thị trường. Với lợi thế này giúp GR5 2017 có khả năng “xoá phông' đồng thời cho phép người dùng lựa chọn điểm lấy nét để xóa phông.

 

 

Camera sau của Samsung Galaxy J7 Prime cho ra những hình ảnh có độ nét, chi tiết, tương phản, độ sáng, dải sáng khá tốt. Khả năng chụp thiếu sáng của J7 Prime cũng là một điểm nhấn

 

F1s có khá nhiều điểm nhấn về camera trước. Trong cả điều kiện đủ sáng và thiếu sáng, ảnh 'tự sướng' từ điện thoại của Oppo đều sắc nét, chi tiết và tái tạo màu da.

 

ThoLDT

Nguồn: Genk

TIN LIÊN QUAN

Huawei Y7 Prime - Đối thủ của OPPO F3 Lite là đây!

Vì được xem là “đàn em” của Huawei GR5 2017 Pro nên ngoại hình của Y7 Prime cũng có phần tương đồng. Điểm nhấn của chiếc smartphone mới này của Huawei đó là dung lượng pin lên đến 4000 mAh, điều mà rất ít các smartphone trong tầm giá này có được.

Huawei Y7 Prime trình làng với RAM 3GB, pin 4,000 mAh

Hôm nay, Huawei đã chính thức ra mắt chiếc điện thoại mới mang tên Y7 Prime. Y7 Prime chính là mẫu smartphone kế nhiệm của Y6 Prime được ra mắt vào năm ngoái

So sánh thiết kế J7 Prime, Oppo F1s và Huawei GR5 2017

Liệu Huawei GR5 2017, chiến binh mới tại phân khúc này có thể phá vỡ được kỷ lục của 2 đối thủ còn lại. Trước tiên, các bạn hãy cùng mình so sánh...

Bộ đôi Huawei Y7 Prime & Huawei Y3 2017 chờ đợi ra mắt tháng 7

Huawei vừa cho ra mắt Y7 Prime và Y3 2017, đây là cặp đôi được dự đoán sẽ nhận được rất nhiều sự quan tâm từ người dùng.

Huawei vừa ra mắt smartphone tầm trung Y7 Prime (2018) mới

Về thiết kế, Y7 Prime sở hữu vẻ ngoài khá bắt mắt với khung làm từ kim loại và hai mặt làm bằng kính bóng bẩy. Được biết, chiếc smartphone này có thiết kế tràn viền với màn hình kích thước 5,99 inch tỉ lệ 18:9 theo xu hướng hiện.

Bộ ảnh so sánh màu đen của Samsung Galaxy J7 Prime và OPPO F1s

Mời các bạn đến với bộ ảnh cận cảnh màu đen của bộ đôi Samsung Galaxy J7 Prime và OPPO F1s, theo bạn máy nào đẹp hơn?

Samsung Galaxy J5 Prime và Huawei GR5 đại chiến

Galaxy J5 Prime vừa được ra mắt tại Việt Nam với rất nhiều ưu điểm vượt trội, Huawei GR5 cũng không kém cạnh trên nhiều phương diện. Bạn sẽ chọn mua thiết bị nào?

So sánh Galaxy J5 Prime và Huawei GR5 với mức giá dưới 5 triệu đồng

Với tầm giá dưới 5 triệu đồng, so sánh Galaxy J5 Prime có lẽ chỉ có Huawei GR5 là đối thủ xứng tầm.

THỦ THUẬT HAY

Thêm trình cắm vào Google Chrome nhanh chóng

Plug-in (trình cắm hay phần bổ trợ) hỗ trợ Google Chrome cũng như bất kỳ trình duyệt nào khác xử lý một số nội dung đặc biệt của trang web. Những trình cắm phổ biến được hỗ trợ bởi Google Chrome bao gồm: Adobe Flash

Cách chuyển hình ảnh thành văn bản bằng Google Drive, OneNote

Để có thể trích xuất nội dung trong hình ảnh sang văn bản, chúng ta có thể sử dụng ngay tính năng có sẵn trên Google Drive hay OneNote.

Chỉ cần máy tính còn hoạt động, bạn sẽ không bao giờ cảm thấy buồn chán

Khi cần tìm đến phương tiện giải trí tức thì, bạn sẽ không cần nhiều hơn chiếc máy vi tính. Bất kể sở thích của bạn là gì, bạn cũng sẽ luôn có vô số lựa chọn với chiếc máy tính. Hãy tìm niềm vui trên máy tính bằng cách

Thiết lập nhận thông báo hoạt động mới của một người dùng cụ thể trên Instagram

Đã bao giờ bạn muốn nhận các thông báo về bình luận và các hoạt động của một người dùng cụ thể nào đó trên Instagram? Có thể là bạn bè của bạn, hoặc một người nào đó mà bạn thần tượng,… Giờ đây bạn có thể kích hoạt

Hướng dẫn cách khôi phục mật khẩu Gmail nhanh nhất

Gmail,một trong những ứng dụng dịch vụ email được nhiều người sử dụng rộng rãi nhất hiện nay, ngoài việc phục vụ trao đổi thông tin tài liệu mà còn được dùng làm địa chỉ đăng ký vào nhiều trang web, diễn đàn, Facebook.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Acer Asprise F5 - 573 - 39Q0 Thiết kế sang trọng, thời lượng pin cao

Acer Aspire F5 là một chiếc laptop hội tụ 3 yếu tố: Thiết kế sang trọng – Hiệu năng ổn định – Giá cả phải chăng. Nó đủ sức gánh vác nhu cầu làm việc văn phòng cũng như giải trí khi căng thẳng. Dù trọng lượng còn lớn...

So sánh POCO M4 Pro 5G vs POCO M3 Pro 5G: thay đổi nhưng liệu có khác biệt?

POCO M4 Pro đã chính thức được mở bản. Liệu phiên bản mới này có nâng cấp gì đáng kể so với phiên bản tiền nhiệm POCO M3 Pro. Cùng XTmobile khám phá ngay

Apple iPhone 13 ra mắt, nhiều mẫu iPhone cũ giảm sốc tại XTsmart

Sau khi iPhone 13 ra mắt thì hiện nay hàng loạt các mẫu smartphone nhà Apple giảm giá mạnh, thậm chí lên tới 3 triệu đồng, cùng tham khảo ngay bên dưới nhé!