Hướng dẫn sử dụng Launchpad trong macOS Sierra trên Mac

Trong bài viết, sẽ chia sẻ cho các bạn thêm một thủ thuật MacOS Siera nữa đó là cách để sử dụng thuẩn thục Launchpad trên các máy Mac.

 


Hướng dẫn sử dụng Launchpad trong macOS Sierra

 

Launchpad là một công cụ mà Apple trang bị cho các máy Mac để người dùng có thể sử dụng nó cho việc quản lý ứng dụng một cách dễ dàng nhất. Và trên MacOSS Siera, nó là một tính năng quan trọng được thiết kế tốt hơn để nâng cao trải nghiệm người dùng.

Nếu bạn đã sử dụng Mac lâu dài, bạn có thể đã làm chủ Launchpad khá đơn giản. Nhưng đối với người dùng mới tham gia vào hệ sinh thái MacOS thì nó sẽ không hề dễ dàng một chút nào. Đó là lý do tại sao mà sẽ hướng dẫn các bạn kiểm soát và sử dụng Launchpad một cách nhanh chóng cũng như dễ làm quen nhất.

 


Kích hoạt Launchpad trên Mac

 

Bạn có thể kích hoạt Launchpad trong ba cách dễ dàng:

- Đơn giản chỉ cần nhấp vào biểu tượng Launchpad (thỏa tiễn màu bạc) trong Dock của bạn.

 


 

- Sử dụng bốn ngón tay và dùng cử chỉ chụm lại trên trackpad của bạn.

 



- Nhấn nút Launchpad (F4) trên bàn phím của bạn.

 


Khởi động một ứng dụng trong Launchpad trên Mac

 

- Mở Launchpad.

 



- Tiếp theo, bấm vào  ứng dụng bạn muốn khởi động. Để di chuyển giữa các trang của ứng dụng, bạn cần phải trượt sang trái hoặc phải trên trackpad của bạn hoặc sử dụng Magic Mouse. Hoặc nhấn phím Command bên trái hoặc Command bên phải.

 


Tìm kiếm một ứng dụng trong Launchpad trên Mac

 

- Mở Launchpad. Sau đó, chọn thanh tìm kiếm ở các trung tâm hàng đầu của màn hình Launchpad.

 


 

- Bây giờ, điều bạn cần phải nhập vào tên của ứng dụng bạn muốn tìm kiếm sau đó kích hoạt chúng.

 


Thêm một ứng dụng trong Launchpad trên Mac

 


 

Để thêm một ứng dụng Launchpad, chỉ cần di chuyển ứng dụng yêu thích vào thư mục Applications trong Finder. Các ứng dụng sẽ tự động xuất hiện trong Launchpad.

 


Tổ chức Apps vào thư mục trong Launchpad trên Mac

 

Bạn có thể đặt các ứng dụng vào thư mục - đó là một nhóm các ứng dụng - để tổ chức tốt hơn Launchpad. Nó hoàn hảo cho việc đưa các ứng dụng tương tự về tính năng với nhau để nhanh chọn lựa chọn sau này.

- Mở Launchpad. Bây giờ, bạn cần phải bấm và giữ vào ứng dụng mà bạn muốn cho vào trong một thư mục.
- Khi ứng dụng bắt đầu thông báo có thể điều chỉnh thì hãy sử dụng Trackpad để kéo thả sang thư mục nào bạn cần di chuyển.

 


Xóa ứng dụng trong Launchpad trên Mac

 

- Mở Launchpad trên máy Mac của bạn.
- Bây giờ, bạn cần phải bấm và giữ ứng dụng mà bạn muốn xóa trong vài giây cho đến khi nó có thể điều chỉnh.

 



- Nhấp chuột vào 'X' ở góc trên bên trái của ứng dụng. Nếu bạn không thấy X ở phía trên cùng của ứng dụng, nó không thể bị xóa bởi đó là ứng dụng hệ thống cài sẵn từ Apple.

Xem thêm: Hướng dẫn tải nội dung trên Netflix để xem offline

Ngọc Bình
Theo igeeksblog

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn sử dụng Launchpad trên Mac OS

Launchpad là nơi đặt tất cả những ứng dụng được cài đặt trên máy tính Mac giúp người dùng có thể truy cập dễ dàng. Cách hoạt động của Launchpad cơ bản giống như trên iPhone và iPad: bạn nhấp vào để khởi động ứng dụng...

Hướng dẫn kích hoạt chế độ Dark Mode trên MacOS Sierra cho Mac

Trong bài viết, sẽ chia sẻ thêm cho các bạn một thủ thuật trên MacOS Sierra đó là kích hoạt chế độ Dark Mode bảo vệ mắt cho Mac vào ban đêm.

Hướng dẫn tùy chỉnh thông báo tin nhắn trên hệ điều hành MacOS Sierra

Trong bài viết, sẽ chia sẻ thêm cho các bạn một thủ thuật trên MacOS Siera đó chính là tùy chỉnh thông báo tin nhắn trên hệ điều hành này.

Apple sẽ phát hành chính thức macOS Sierra vào ngày 20/9

Mới đây, trên trang chủ của Apple đã công bố thông tin về thời điểm ra mắt của phiên bản hệ điều hành mới macOS Sierra

macOS Sierra phiên bản 10.12.1 Beta 4 vừa được ra mắt

Apple vừa mới tung ra phiên bản beta thứ 4 của hệ điều hành Mac OS Sierra cho một số lượng có hạn người dùng thử nghiệm.

Tất tần tật mọi thứ về toàn bộ ứng dụng được cài đặt mặc định trên Macbook - Phần 2

Trong bài này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu toàn bộ ứng dụng mặc định trên máy Mac, xem chúng làm được gì, và liệu bạn nên quan tâm đến những ứng dụng này hay không.

Đã có macOS 10.12 Sierra, mời các bạn tải về

Rạng sáng ngày hôm nay, Apple đã chính thức tung ra phiên bản hệ điều hành mới nhất của mình cho máy Mac, đó là 10.12 Sierra. Là phiên bản đầu...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách bật, tắt chế độ chạm 2 lần để mở khóa trên điện thoại Samsung

Samsung là hãng điện thoại được nhiều sự yêu thích bởi giá cả hợp lý dễ dàng tiếp cận đối với nhiều bộ phận người dùng. Bên cạnh đó, Samsung còn tích hợp những tính năng hay và thú vị cho các sản phẩm của mình. Một

Mở biểu tượng emoji trên Windows 10 thật đơn giản với các phím tắt

Bắt đầu từ phiên bản Windows 10 build 16215, Microsoft đã “đơn giản hóa” quá trình truy cập và tìm kiếm emoji bằng bàn phím vật lý thay vì bàn phím ảo. Giờ đây người dùng có thể sử dụng phím tắt để mở, sử dụng emoji

Tổng hợp các thủ thuật khắc phục lỗi máy tính Windows 10/8/8.1/7 và Windows XP chạy chậm

Sau một thời gian dài sử dụng máy tính, bạn nhận thấy rằng máy tính của mình ngày một chạy chậm dần, không ổn định, quá trình khởi động “ì ạch”, thậm chí phải mất cả tiếng đồng hồ mới khởi động xong, việc xử lý các ứng

Cách khắc phục lỗi không xem được bình luận trên Zalo

Zalo được biết đến là một ứng dụng mạng xã hội khá phổ biến tại Việt Nam. Đôi khi, trong quá trình sử dụng, bạn đã gặp phải tình trạng không xem được bình luận trên Zalo. Bạn không biết nguyên nhân từ đâu và cách khắc

8 thủ thuật Google Play có thể bạn chưa biết

Trong quá trình 'lượn lờ' trên Google Play bạn gặp những ứng dụng, game mình thích thì tốt nhất hãy lưu vào danh sách yêu thích để thuận tiện sử dụng mỗi khi cần thiết bằng cách: Nhấn vào biểu tượng Thêm vào danh sách

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Sharp R1, R1s và Pi với mức giá lần lượt là 4.3tr, 4.8tr và 3tr

R1s là chiếc máy đắt nhất trong 3 máy với điểm nhấn là camera kép và viên pin lên đến 5000mAh. R1 là phiên bản rút rọn của R1s, không có camera kép nhưng vẫn sở hữu viên pin lớn 4000mAh.

Đánh giá Module âm thanh B&O Hi-Fi Plus trên LG G5

LG G5 có một bộ Module giải mã âm thanh chuyên nghiệp B&O Hi-Fi Plus. Liệu bộ giải mã DAC này có khác biệt gì so với LG V10 và LG G5 thông thường, chúng ta cùng đến với bài đánh giá chi tiết

Nên mua Apple Watch series 6 hay Apple Watch series 7 khi sự cách biệt không quá lớn

Đặt Apple Watch series 6 hay Apple Watch series 7 lên bàn cân thử xem đâu mới là mẫu đồng hồ thông minh phù hợp nhất với bạn nhé!