Trên tay Xiaomi Redmi 4 Prime: điện thoại 5 inch tốt nhất phân khúc 3,5 triệu

Một chiếc điện thoại gọn gàng, màn hình đẹp, cấu hình siêu mạnh và pin lớn, đó chính là những cảm nhận khi trên tay Xiaomi Redmi 4 Prime.

Khi nhắc đến điện thoại giá rẻ của Xiaomi, người dùng thường thích dòng Redmi Note hơn. Tuy nhiên những người thích một chiếc điện thoại nhỏ gọn, vừa tay thì dòng Redmi sẽ là lựa chọn tối ưu của bạn. Xiaomi Redmi 4 Prime chính là đại diện mới nhất của dòng này và hứa hẹn sẽ rất nổi ở phân khúc điện thoại 5 inch giá dưới 3,5 triệu đồng.

 

Mở hộp Xiaomi Redmi 4 Prime

Xiaomi vẫn giữ cách đóng hộp đơn giản với Xiaomi Redmi 4 Prime. Trong hộp chúng ta có máy, cục sạc 5V/2A và một cáp microUSB. Nếu bạn đã quen với điện thoại Xiaomi thì sẽ không ngạc nhiên khi máy không hề bán kèm tai nghe. Ngay cả những chiếc điện thoại cao cấp nhất của hãng cũng không có tai nghe trong hộp.

 

 


Thiết kế Xiaomi Redmi 4 Prime

Xiaomi Redmi 4 Prime có thiết kế tương tự chiếc Xiaomi Redmi Note 4. Mặt trước có màn hình cong nhẹ 2,5D đẹp mắt, hoàn thiện cao cấp. 3 phím điều hướng đều nằm ngoài màn hình, các phần viền được làm cân đối. Không cần quá đặc biệt ở mặt trước, nhưng Redmi 4 đủ đẹp và tiện dụng cho người dùng.

 

 

Mặt sau là kiểu thiết kế quen thuộc của dòng Redmi và Redmi Note từ trước đến nay. Chúng ta có cảm biến vân tay đặt ngay dưới camera chính và đèn flash LED kép. Camera này không lồi, đó là một điểm đáng khen. Có một vấn đề trên mặt sau của Xiaomi Redmi 4 đó là khi nhìn trên ảnh render, chúng ta tưởng như toàn mặt lưng đều là một miếng nhôm liền lạc giống Redmi Note 4. Tuy nhiên thực tế không phải như vậy. Redmi 4 có một miếng nhựa ở trên đỉnh máy, có thể dễ dàng nhận thấy khi miếng nhựa này màu khác hẳn phần kim loại. Nếu Xiaomi làm cả mặt lưng bằng nhôm sẽ đẹp hơn. Mặc dù vậy khi nhìn tổng thể, Xiaomi Redmi 4 Prime vẫn là một chiếc máy có thiết kế đẹp, cao cấp trong tầm giá dưới 4 triệu.

 

 

Với màn hình chỉ 5 inch, Xiaomi Redmi 4 Prime mang lại trải nghiệm cầm nắm rất tốt. Nó thực sự nhỏ gọn và trông rất dễ thương. Cá nhân người viết cũng thích điện thoại màn hình 5 inch hơn vì cảm giác cầm yên tâm và tiện lợi hơn nhiều cả khi dùng, cũng như khi cho vào túi quần hay di chuyển.

 

 

Phần viền Xiaomi Redmi 4 Prime được làm khá tỉ mỉ và cân đối ở tất cả các chi tiết nhỏ như cổng cắm microUSB, các con ốc, dải loa. Một chi tiết đáng chú ý là cổng hồng ngoại trên đỉnh máy, giúp bạn điều khiển đồ điện tử trong nhà.

 

 


Màn hình Xiaomi Redmi 4 Prime

Màn hình là điểm nâng cấp lớn nhất của Xiaomi Redmi 4 Prime so với các thế hệ tiền nhiệm. Chiếc máy này sở hữu màn hình 5 inch độ phân giải Full HD, cho mật độ điểm ảnh 441ppi, cao hơn hẳn so với màn hình HD của Redmi 3. Mật độ điểm ảnh này còn cao hơn cả bộ đôi iPhone 7 và iPhone 7 Plus. Theo lý thuyết, mật độ điểm ảnh cao hơn đồng nghĩa với việc màn hình sắc nét hơn.

Thử nghiệm nhanh cho thấy màn hình Xiaomi Redmi 4 Prime hiển thị đẹp, cả độ sáng và độ tương phản đều nổi bật, góc nhìn rộng. Đây là màn hình do Sharp sản xuất và chất lượng có lẽ không cần phải bàn nhiều. Rõ ràng trong tầm giá dưới 4 triệu, khó có chiếc máy nào màn hình đẹp như Xiaomi Redmi 4 Prime.

 

 
Cấu hình Xiaomi Redmi 4 Prime

Xiaomi Redmi 4 Prime chạy bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon 625, con chip tầm trung rất mạnh của Qualcomm. Đây là con chip có mặt trên chiếc Asus ZenFone 3 ở phân khúc 8 triệu. Như vậy có thể thấy hiệu năng của Redmi 4 Prime mạnh đến mức nào. Bạn sẽ có 2 tùy chọn RAM/ROM là 2GB/16GB và 3GB/32GB. Ngoài ra, Xiaomi Redmi 4 Prime còn có viên pin dung lượng khó tin, 4100mAh.

 

 

Kết luận

Xiaomi Redmi 4 Prime là chiếc điện thoại có thiết kế tốt, màn hình đẹp, độ phân giải cao, hiệu năng mạnh và đặc biệt là rất nhỏ gọn. Bài viết hôm nay chỉ là những cảm nhận trên tay, còn đánh giá chi tiết chúng tôi sẽ gửi đến các bạn sau. Hiện giá bán xách tay của Xiaomi Redmi 4 Prime từ 3,5 triệu đồng cho phiên bản 2GB RAM, một mức giá rất hấp dẫn.

 

Quân LNH

(theo GSM Arena)

TIN LIÊN QUAN

Danh sách điện thoại Xiaomi được cập nhật lên Android 11

Danh sách các điện thoại Xiaomi được “lên đời” Android 11 bao gồm rất nhiều model thuộc các dòng sản phẩm khác nhau của công ty này.

Xiaomi Redmi 3S Prime hết hàng chỉ sau 8 phút mở bán

Xiaomi thông báo rằng họ đã bán hết lô hàng smartphone Redmi 3S Prime đầu tiên chỉ trong vòng 8 phút tại thị trường Ấn Độ

Danh sách smartphone Xiaomi cập nhật MIUI 9: Có cả máy 4 năm tuổi

Mặc dù đã ra mắt được hơn 4 năm nhưng hiện tại vẫn có ít nhất 5 triệu người đang sử dụng hai thiết bị của Xiaomi là Mi 2 và Mi 2S. Và Xiaomi đã...

Danh sách các smartphone Xiaomi sẽ được cập nhật MIUI 9 sau Mi 6, Mi 5X,...

Bản ROM MIUI 9 đã được Xiaomi giới thiệu vào tháng 7 vừa qua, hiện tại Mi 6, Mi 5X và Redmi Note 4X ở một số nơi cũng đã được cập nhật phiên bản...

Ngày mai, Xiaomi chính thức bán Mimix 2 và Redmi Note 5A Prime với giá lần lượt là 13 triệu và 4,3 triệu

Mimix 2 là chiếc điện thoại cao cấp với vi xử lý snapdragon 835, RAM 6GB và bộ nhớ trong 64GB. Năm ngoái Mimix chính thức ở Việt Nam giá 17 triệu còn trước đó xách tay giá đến hơn 20 triệu đồng.

Redmi Note 5A Prime Snapdragon 435, RAM 4GB,... được FCC chứng nhận

Chiếc smartphone Xiaomi Redmi Note 5A Prime mang mã hiệu MDG6S vừa được FCC chứng nhận ở cuối tháng 9 vừa qua. Tuy nhiên cái tên chính thức của...

Xiaomi sắp ra mắt Xiaomi Redmi 3A và Redmi 3S

Xiaomi đang sắp ra thêm từ 4 đến 5 biến thể của chiếc Xiaomi Redmi 3 mang tên Redmi 3A và Redmi 3S, với cảm biến vân tay và những tùy chọn khác nhau

Xiaomi Redmi K40 lộ ảnh thực tế: thiết kế có nhiều sự thay đổi so với Xiaomi Redmi K30

Hình ảnh thực tế Xiaomi Redmi K40 mới đây đã được chia sẻ trên các trang mạng xã hội tại Trung Quốc. Các bức ảnh cũng cho thấy Xiaomi Redmi K40 đã có sự phát triển đáng kể so với thế hệ tiền nhiệm Xiaomi Redmi K30. Thông tin chi tiết

THỦ THUẬT HAY

Định dạng HEIC là gì? Làm sao có thể đọc được định dạng này?

Google Photos và Dropbox đều hỗ trợ HEIC đối với ứng dụng trên điện thoại, nhưng Microsoft tỏ ra khá chậm chân trong việc này. Đây là một vấn đề không nhỏ đối với người dùng iPhone chuyên dùng

Hướng dẫn "phá" mật khẩu máy tính chạy Windows

Windows Password Recovery Pro là công cụ mà bất kỳ kỹ thuật viên máy tính nào cũng biết tới, đây là ứng dụng giúp bạn dễ dàng lấy lại mật khẩu Windows khi đã lỡ quên chúng. Cùng tìm hiểu cách cài đặt và sử dụng nhé!

iOS 7 chặn cuộc gọi, tin nhắn từ số chỉ định

Đáp ứng mong mỏi từ lâu của các tín đồ của 'Quả táo', Apple đã cung cấp thêm tính năng chặn cuộc gọi cho iOS 7. Ngoài việc chặn cuộc gọi, tính năng này còn chặn cả tin nhắn văn bản và cuộc gọi FaceTime của số điện

Những điều cần biết khi lên đời iOS 11 cho iPhone 6

Để trả lời cho câu hỏi iPhone 6 có nên nâng cấp lên iOS 11 hay không chúng ta sẽ bắt đầu từ việc liệu bạn có nên nâng cấp lên hệ điều hành mới nhất này ngay bây giờ hay không.

Cách chặn điện thoại Android âm thầm nghe lén một cách đơn giản

Hướng dẫn bạn cách tắt tính năng trợ lý giọng nói của Google khi không sử dụng để tránh ảnh hưởng đến tính riêng tư của bạn. Click xem ngay nhé!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trải nghiệm phần mềm Bphone 2017: một cảm giác lẫn lộn

Camera đã có thử nghiệm, máy đã đập hộp và cũng đã trên tay, giờ mình chia sẻ với anh em một số trải nghiệm liên quan tới phần mềm của Bphone 2017.

Trên tay và đánh giá nhanh Masstel Tab 715

Hãy cùng tìm hiểu xem chiếc máy tính bảng giá rẻ Masstel Tab 715 có gì hấp dẫn người dùng nhé