Smartphone châu Phi đầu tiên sắp sản xuất

Một startup tại Nam Phi khẳng định, họ sẽ sản xuất điện thoại thông minh, đồng thời tuyên bố những smartphone châu Phi đầu tiên ra đời trong năm tới.

Theo Bloomberg, một startup tại Nam Phi mang tên Onyx Connect, với tổng số vốn 10,5 triệu USD, sẽ trở thành công ty sản xuất smartphone ở châu Phi đầu tiên trong lịch sử. Họ được kỳ vọng sẽ bán di động đầu 2017 bên cạnh việc sản xuất các linh kiện Android, dưới giấy phép thương mại từ Google.

Đây là niềm khích lệ lớn cho sự phát triển lục địa này, khi dư luận luôn đánh giá châu Phi là thị trường công nghệ lớn, nhưng chưa được khai thác hết tiềm năng.

Nhìn chung, người châu Phi sử dụng điện thoại di động với tỷ lệ tương đương người Mỹ, song họ phải mua chúng từ nước ngoài, đặc biệt từ Trung Quốc với giá thành qua cao so với mức sống trung bình.

Onyx Connect hy vọng họ là nhà sản xuất điện thoại đầu tiên trên lục địa, cung cấp việc làm cho dân địa phương, và xây dựng smartphone giá cả hợp lý. Các sản phẩm có camera cơ bản và bộ nhớ 1 GB trong khoảng 30 USD.

Tuy nhiên, Onyx không phải là doanh nghiệp đầu tiên sản xuất smartphone tại châu Phi. Năm ngoái, startup VMK đã mở một nhà máy tại Brazzaville, cộng hòa Congo – nơi đã trình làng các model mang thương hiệu Elikia.



Điện thoại Elikia, một sản phẩm được VMK phân phối tại Congo và Bờ Biển Ngà. Ảnh: Ventures Africa.


Tuy nhiên, tuyên bố về điện thoại “made in Africa” của VMK lại gây nhiều nghi ngờ, bởi theo tiết lộ trên tờ Quartz, công ty về cơ bản đã mua điện thoại từ Trung Quốc, rồi dán nhãn VMK, sau đó đem bán tại Congo và Bờ Biển Ngà. Như vậy, VMK không hề cung cấp bằng sáng chế nào tại châu Phi, và cũng không tạo ra mức độ chuyên môn hóa nhất định để sản xuất phần cứng tại đây.

Bàn về điều này, Onyx Connect cho biết, công ty dự định nhập khẩu hầu hết mạch điện tử từ Trung Quốc, nhưng việc thiết kế, bao bọc, nghiên cứu và phát triển cho các mẫu tương lai sẽ được thực hiện tại quê hương.

Onyx cũng hợp tác với Google và các hãng công nghệ đa quốc gia khác để mở rộng sang lĩnh vực máy tính xách tay, máy tính bảng và các thiết bị tương tự trong tương lai.

https://www.technologyreview.com/s/603040/is-this-africas-first-smartphone-factory/

Xinh Hồ

MIT Technology Review

Theo - Zing.Vn

Từ khoá : Smartphone, Phi

TIN LIÊN QUAN

1,3 triệu tài khoản Google trên smartphone Android đang có nguy cơ bị đánh cắp

Theo thống kê mới nhất thì có tới 1,3 triệu tài khoản Google đang sử dụng trên các smartphone Android có nguy cơ bị đánh cắp thông tin từ các hacker.

Samsung đang thử nghiệm thực tế smartphone Android Go

Smartphone Samsung tham gia dự án này có tên mã là SM-J260G cũng đã được chuẩn hóa. Điểm chuẩn đã cho chúng ta đủ manh mối để kết luận rằng đây có thể là chiếc điện thoại Samsung đầu tiên chạy Android Go.

Galaxy Note 7 màu đen onyx xuất hiện đời thực rất hấp dẫn

Như các bạn đã biết, Galaxy Note 7 sắp ra mắt sẽ có nhiều màu hấp dẫn như màu xanh san hô, màu bạc titan… Và mới đây hình ảnh thực tế của Note 7 với màu đen onyx sang trọng đã bị rò rỉ. Đây có thể coi là smartphone đầu tiên của Samsung dùng màu này.

Samsung ra mắt Galaxy Note 7 Black Onyx tại Hàn Quốc

Theo PhoneArena, đứng trước sức hút từ phiên bản iPhone 7 Jet Black của đối thủ Apple cộng với nỗ lực khắc...

LG X Screen được bán ra với giá 7.6 triệu đồng tại châu Âu

Hôm nay, LG đã chính thức bán ra chiếc smartphone 2 màn hình nằm trong X Series được giới thiệu tại MWC 2016 là LG X Screen với giá 7.6 triệu đồng tại châu Âu.

iPhone mất dần thị phần vào tay Android tại nhiều thị trường trọng điểm

Các con số từ báo cáo cho thấy thị trường smartphone đang dần về tay Android.

Dòng điện thoại Redmi Note 11 Pro sẽ sớm ra mắt tại thị trường Châu Âu

Một nguồn tin uy tín cho biết Xiaomi sẽ đưa dòng điện thoại Redmi Note 11 Pro, Note 11 Pro+ ra mắt tại các thị trường khu vực Châu Âu trong thời gian tới.

Huawei Mate 10 Pro là snartphone "Tốt nhất và chưa từng xuất hiện"

Trong thời gian gần đây, Huawei đang phát triển khá mạnh ở thị trường Châu Âu. Hãng đã thẳng thừng khẳng định chiếc di động mới của họ sẽ là một sản phẩm 'Tốt nhất và chưa từng xuất hiện'. Ngoài Châu Âu, gần đây Huawei cũng đang có doanh số khá tốt

THỦ THUẬT HAY

18 phần mềm phục hồi dữ liệu miễn phí tốt nhất hiện nay

Recuva là phần mềm phục hồi dữ liệu miễn phí tốt nhất hiện nay, cung cấp nhiều tính năng nâng cao nhưng rất dễ dàng sử dụng. Recuva có thể khôi phục các file từ ổ cứng, ổ lưu trữ ngoài, đĩa BD/DVD/CD và thẻ nhớ. Recuva

Màn hình gaming tốt nhất 2020

Mua một màn hình chơi game tốt là một khoản đầu tư xứng đáng vì nó là thứ bạn sẽ nhìn vào rất nhiều, là nơi hiển thị tinh túy của PC. Do đó, một PC cấu hình khủng với card đồ họa mạnh mẽ chẳng có nghĩa lý gì nếu bạn

Hướng dẫn mở phần mềm hoặc file bất kỳ "bằng 3 nút bấm"

Thông thường, khi sử dụng PC hay laptop chạy Windows, để mở nhanh các phần mềm hay file nào đó chúng ta thường tạo một shortcut ngoài desktop. Nhưng hôm nay mình sẽ giới thiệu cho các bạn cách gán phím tắt để mở nhanh

Làm sao để phòng tránh bị theo dõi vị trí qua điện thoại

Một trong những rủi ro khi dùng smartphone là việc bị theo dõi vị trí bí mật. Hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn một số cách phòng tránh.

Sử dụng CMD để xóa các thư mục lớn trên Windows

Các thư mục lớn trên hệ thống là một trong những thủ phạm 'ngốn' khá nhiều không gian hệ thống. Rất nhiều thư mục mà bạn tạo ra, sau khi xóa thì một thời gian sau nó sẽ trở lại. Có thể đó là các thư mục rác mà bạn cố

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Infiniti QX60 - Bất ngờ ở phân khúc crossover hạng sang

Infiniti QX60 là mẫu xe mang lại nhiều điều bất ngờ với những ưu điểm ở trang bị tiện nghi, thiết kế ngoại thất và động cơ.

So sánh camera iPhone 12 Pro vs Samsung Galaxy Note 20 Ultra

iPhone 12 Pro và Galaxy Note 20 Ultra là hai trong số những “camera phone” tốt nhất hiện nay. Vậy chiếc điện thoại nào sẽ tốt hơn trong việc chụp ảnh phong cảnh, chân dung, ảnh selfie và chế độ ban đêm?

Trên tay nhanh Zenfone Max Plus M1: Smartphone fullview đầu tiên của Asus

Zenfone Max Plus M1 là một trong những siêu phẩm đầu tiên mang tính đột phá về thiết kế của Asus. Cùng xem bài trên tay đánh giá Zenfone Max Plus M1 nhanh sau đây.