4 mẹo để bạn chẳng sợ mất ngủ khi dùng điện thoại đêm

Nếu bạn không thể ngừng dùng điện thoại đêm, hãy áp dụng 4 cách thức này để giúp giấc ngủ đến tự nhiên và nhanh chóng.

Những chiếc điện thoại thông minh ngày càng chứng tỏ được tầm ảnh hưởng quan trọng trong cuộc sống thường ngày của chúng ta. Smartphone hấp dẫn và tiện dụng đến nỗi nhiều người đến tận khi đã lên giường ngủ vẫn cố bật chúng lên để theo dõi thông tin từ các mạng xã hội và chơi game.

Nhưng, những nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng ánh sáng xanh do màn hình điện thoại phát ra có thể làm ảnh hưởng đến mắt, khiến cho bạn không buồn ngủ và từ đó làm rối loạn nhịp sinh học. Vậy, nếu không thể cưỡng lại được sức hấp dẫn của smartphone thì phải làm cách nào để giải quyết vấn đề này?


 
1. Hạn chế sắc sáng xanh trên màn hình

 

Như đã nói ở trên, ánh sáng xanh trên màn hình smartphone có thể làm rối loạn nhịp sinh học của bạn do khiến não hiểu lầm là ánh sáng từ mặt trời.

Để hạn chế điện thoại phát ra thứ ánh sáng này vào ban đêm giúp giấc ngủ dễ đến với bạn, hãy tải và sử dụng ứng dụng Twilight. Đây là ứng dụng có thể lọc bớt ánh sáng xanh nhờ những bộ lọc màu, đồng thời tiết chế cường độ sáng mà màn hình chiếu vào mắt bạn. Nó cho phép người sử dụng có thể cài đặt thời gian để phù hợp với thói quen sinh hoạt.


Tải về ứng dụng Twilight


 
2. Theo dõi sát sao hiệu quả giấc ngủ

 

Nếu bạn đang bị rối loạn sinh học và gặp khó khăn trong việc tìm ra giờ giấc thích hợp để tự thưởng cho mình một giấc ngủ sâu hiệu quả, hãy để ứng dụng Sleep as Android giúp bạn.

Đầu tiên, bạn tải về Sleep as Android và cải đặt, sau đó chọn thời điểm cần thức giấc, sạc điện thoại và để ở khoảng cách an toàn gần chỗ ngủ. Ứng dụng sẽ tự giám sát giấc ngủ của người sử dụng thông qua việc nhận dạng tiếng ngáy và tiếng động khi bạn trở minh. Cuối cùng, nó sẽ tự nhận định được đâu là chu kì ngủ tốt nhất và đánh thức bạn dậy gần khoảng thời gian được cài đặt nhờ vào một giai điệu du dương với âm lượng tăng dần.


Tải về ứng dụng Sleep as Android

 


3. Thả lỏng tâm trí bằng âm thanh

 

Nếu bạn là người thường xuyên phải cố gắng ngủ trong môi trường âm thanh ồn ào, hãy sử dụng ứng dụng Relax Melodies thay vì gắn tai nghe và bật nhạc to để lấn át.

Những đoạn âm thanh thiết kế đặc biệt được các nhà phát triển Relax Melodies dày công chọn lọc và kết hợp từ các thanh âm tự nhiên như: gió, sóng biển, thác nước, chim hót và cả tiếng mưa sẽ giúp bạn khỏa lấp đi những thanh âm ồn ào của nơi bạn đang nằm mà vẫn dễ dàng đưa bạn vào giấc nồng nhanh chóng.


Tải về Relax Melodies cho Android tại đây

Tải về Relax Melodies cho iOS tại đây

 


4. Hẹn giờ tắt file nhạc

 

Bạn có thói quen bật nhạc để dễ ngủ hơn nhưng lại cảm thấy phiền phức vì phải cố thức dậy tắt điện thoại khi đã gần ngủ được? Đừng nhọc lòng như thế nữa, bởi có một ứng dụng tên là Sleep Timer hoàn toàn có thể thay bạn thực hiện điều này.

Tuy các ứng dụng nghe nhạc khác của điện thoại cũng cho phép bạn có thể hẹn giờ phát nhạc, nhưng những chức năng của chúng không thể đa dạng và tiện dụng được như Sleep Timer, đây là phần mềm tương thích tốt với hầu hết các trình nghe nhạc đang được ưa chuộng.


Tải về Sleep Timer tại đây

 

AnhNQ

Theo: Techrum

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

4 cách đơn giản giúp bạn ngủ ngon hơn

Smartphone ngày càng thông minh, khiến con người ngày càng 'chìm đắm' vào nó. Mọi lúc mọi nơi từ vui chơi, ăn uống cho đến cả lúc lên giường...

Những tác hại của ánh sáng màn hình smartphone vào buổi tối

Ánh sáng màn hình smartphone gây ra nhiều tác hại về sức khỏe về lâu dài cho người sử dụng, bao gồm giảm trí nhớ, tăng nguy cơ ung thư,...

Những tác động tiêu cực mà smartphone mang lại cho bạn

Sự ra đời của smartphone đã thay đổi gần như toàn bộ cuộc sống của chúng ta. Chúng mang lại những tiện ích trong cả công việc, giải trí và cuộc sống thường ngày nhưng đây cũng là một con dao hai lưỡi, những tác động tiêu cực mà smartphone mang lại

Những vị trí đặt điện thoại có thể gây nguy hại tới sức khỏe của bạn

Đặt smartphone ở đâu sẽ ít gây hại đến sức khỏe hơn luôn là vấn đề gây nhiều tranh cãi.

Những tác hại không ngờ đến khi sử dụng điện thoại ban đêm

Ánh sáng xanh phát ra khi chúng ta sử dụng điện thoại vào ban đêm sẽ ảnh hưởng xấu đến giấc ngủ và dẫn đến những tác hại không ngờ

Bộ đôi smartphone bảo vệ mắt cập bến FPT Shop

Bộ đôi Philips S616 và Philips V787 có màn hình được trang bị công nghệ SoftBlue đặc biệt, giúp giảm thiểu ánh sáng xanh gây hại cho mắt người dùng.

Giám đốc Bệnh viện Tâm thần: Nên cấm tựa game Pokémon GO!

Theo ông La Đức Cương: Việc nghiện game nói chung và nghiện Pokemon Go sẽ rất nguy hiểm khi nó tạo ra một thế hệ 'người máy” chứ không phải con...

Xiaomi Mi 11 smartphone đo nhịp tim đầu tiên chính xác hơn cả smartwatch

Flagship Xiaomi Mi 11 là smartphone đầu tiên trên thế giới được tích hợp phép đo nhịp tim thông minh qua màn hình. CEO Xiaomi tuyên bố rằng thiết bị thực hiện phép đo chính xác và không hề thua kém những chiếc smartwatch. Cụ thể, theo số liệu chính

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn khắc phục các lỗi cơ bản trên iOS

Hệ điều hành iOS 10 đã được Apple cho ra mắt cách đây vài tháng, tuy đã trải qua khá nhiều bản cập nhật nhưng chắc chắn sẽ tồn tại nhiều lỗi và lỗ hổng nhỏ mà Apple chưa thể xử lý hết.

Mẹo vặt giúp cài đặt phần mềm an toàn cho máy tính

Mẹo vặt giúp bạn cài đặt phần mềm tối ưu, chuẩn, an toàn trên máy tính.

Thủ thuật giúp tăng hiệu suất chơi game trên Windows 10

Windows 10 là một hệ điều hành phổ biến hiện nay cho tất cả mọi người, nó cũng là hệ điều hành khá phổ biến trong giới game thủ để trải nghiệm các tựa game. Tuy nhiên không phải ai cũng có điều kiện sở hữu một dàn máy

Cách tạo ảnh động trực tuyến bằng Makeagif

Để tạo ảnh động, ảnh gif trực tuyến người dùng có thể sử dụng trang web Makeagif, với nhiều nguồn tạo ảnh động khác nhau.

Lấy lại tính năng Night Light cho Android 8.0 Oreo trên Nexus

Thật thiệt thòi cho những người sử dụng phiên bản Android 8.0 Oreo trên thiết bị Nexus vì nó thiếu một số tính năng. Một trong những tính năng mà Pixel sở hữu nhưng Nexus lại không có đó chính là 'Night Light'.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh hiệu suất làm việc của camera trên Honor Play

Với cấu hình phần cứng được đánh giá khá cao trong phân khúc, song Camera lại không còn được trú trọng như các sản phẩm của Nova hay P serie do công ty mẹ Huawei sản xuất, co vẻ như Honor Play làm không ít dân mê game

Thiết kế và màn hình Xiaomi Mi Mix 2 có những cải tiến gì so với Mi Mix năm ngoái

Xiaomi Mi Mix 2 cuối cùng cũng đã ra mắt, và rất nhanh chóng chiếc điện thoại này được phân phối chính hãng ở Việt Nam với mức giá khá dễ chịu 12.990.000 đồng, rẻ hơn nhiều so với các smartphone cao cấp khác.

Trên tay và đánh giá nhanh Gionee S6s: Cứng cáp, sang trọng

Là chiếc điện thoại tầm trung mới nhất từ Gionee, S6s có thiết kế sang trọng, cứng cáp và cấu hình tốt, hứa hẹn mang đến trải nghiệm chất lượng cho người dùng.