Mẹo tăng thời lượng pin cho máy chạy macOS Sierra

Nhiều người sử dụng Macbook Pro, hay Macbook Air cho biết rằng sau khi cập nhật lên phiên bản hệ điều hành macOS Sierra mới nhất, thì thời lượng pin của chiếc máy giảm đi đáng kể, ảnh hưởng khá nhiều đến hoạt động sử dụng thường ngày. Để khắc phục điều này, sẽ liệt kê cho bạn những mẹo tăng thời lượng pin cho máy chạy macOS Sierra một cách hiệu quả nhất, nhằm giúp chiếc máy Macbook của bạn “sống” lâu nhất có thể.

<p>> Mách bạn cách mở lại tab trong Safari trên iOS 10 và macOS Sierra <p>> Tạo bảng thông số nhanh và đẹp mắt hơn bằng Pages trên macOS

 


1. Kiểm tra cường độ hoạt động của CPU

 

Mẹo đầu tiên bạn có thể sử dụng đó là kiểm tra cường độ hoạt động của CPU. Lý do cần kiểm tra là do có một số ứng dụng yêu cầu máy phải xử lý nhiều, dẫn đến CPU lúc nào cũng phải hoạt động ở cường độ cao, dẫn đến tiêu tốn nhiều pin hơn. Việc bạn cần làm là kiểm tra và tắt những ứng dụng này đi.

Trước tiên, bạn bật thanh tìm kiếm Spotlight (có thể kích hoạt nhanh bằng tổ hợp phím Cmd + Space), gõ “Activity Monitor” và Enter. Sau đó, trình quản lý “Activity Monitor” hiển thị ra, bạn lựa chọn mục CPU. Khi đó, bạn có thể thấy rõ được những ứng dụng nào đang tiêu tốn xử lý của CPU nhiều nhất (xếp từ cao xuống thấp):

 


 

Ở đây, có thể thấy là ứng dụng Microsoft Word đang tiêu tốn đến 53,6% xử lý của CPU, do vậy bạn có thể tắt đi để tiết kiệm pin hơn. Để tắt, bạn chỉ việc nháy đúp chuột vào ứng dụng đó và chọn Quit:

 


 

 


2. Tắt iCloud Keychain

 

Một số người sử dụng cũng cho biết rằng sau khi cập nhật lên macOS Sierra, có một tiến trình chạy ngầm mang tên “secd” hay “CloudKeychainProxy” dùng để đồng bộ hóa tên đăng nhập, mật khẩu websites, thông tin thẻ tín dụng và nhiều thứ khác giữa máy tính Mac và các thiết bị chạy iOS gây hao tốn xử lý của CPU, cũng như giảm dung lượng pin một cách đáng kể. Do đó, bạn có thể tắt tiến trình này đi để cải thiện thời gian sử dụng.

Bạn nhấn vào logo trái táo ở góc trên bên trái màn hình, chọn “System Preferences” và đi đến mục “iCloud”:

 


 

Ở đây, bạn có thể thiết lập iCloud Keychain hoặc tắt nó đi để tiết kiệm pin:

 


 


3. Kiểm tra ứng dụng đang tiêu tốn nhiều Pin

 

Bên cạnh hai cách trên, bạn có thể sử dụng mẹo kiểm tra xem những ứng dụng nào đang tiêu tốn nhiều pin nhất trên chiếc máy của bạn. Việc kiểm tra cũng khá đơn giản, bạn chỉ việc bấm vào biểu tượng pin trên Menu Bar, khi đó nó sẽ xổ xuống một danh sách và hiển thị cho bạn biết những ứng dụng nào đang tiêu tốn nhiều pin nhất, bạn chỉ việc tắt nó đi để tiết kiệm pin hơn.

 


 


4. Tắt các hiệu ứng chuyển động trên máy

 

Mẹo tắt các hiệu ứng chuyển động khá quen thuộc với những ai sử dụng những thiết bị iOS nhằm tiết kiệm pin hơn. Ở trên máy Mac, Apple cũng cho người dùng làm điều tương tự bằng cách sau:

Bạn tiếp tục nhấn vào logo quả táo ở góc trên bên trái màn hình, đi đến “System Preferences” và chọn “Accessibility”, sau đó tiếp tục chọn “Display”.

 


 

Ở đây, bạn đánh dấu chọn vào 2 ô “Reduce Motion” và “Increase contrast” để tắt đi các hiệu ứng chuyển động. Bạn cũng lưu ý rằng việc tắt các hiệu ứng này sẽ làm cho các thao tác kéo thả trên máy “xấu” hơn, tuy nhiên đổi lại sẽ cho thời lượng sử dụng tăng lên.

 


 

 

Nguyễn Nguyên

Theo: OSXDaily

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Mẹo tăng thời lượng pin cho máy chạy macOS Sierra

Bài viết sẽ liệt kê mẹo tăng thời lượng pin cho máy chạy Mac OS Sierra một cách hiệu quả nhất, nhằm giúp chiếc máy Macbook của bạn “sống” lâu nhất có thể.

Đ&#227; c&#243; macOS 10.12 Sierra, mời c&#225;c bạn tải về

Rạng sáng ngày hôm nay, Apple đã chính thức tung ra phiên bản hệ điều hành mới nhất của mình cho máy Mac, đó là 10.12 Sierra. Là phiên bản đầu...

Lộ hình ảnh MacBook Pro mới trong bản cập nhật của macOS Sierra

Trong bản cập nhật mới nhất của macOS Sierra tung ngày hôm qua, Apple đã để lộ hình ảnh mới nhất của MacBook Pro dự kiến ra mắt 27/10 tới.

Hướng dẫn kích hoạt chế độ Dark Mode trên MacOS Sierra cho Mac

Trong bài viết, sẽ chia sẻ thêm cho các bạn một thủ thuật trên MacOS Sierra đó là kích hoạt chế độ Dark Mode bảo vệ mắt cho Mac vào ban đêm.

Apple sẽ phát hành chính thức macOS Sierra vào ngày 20/9

Mới đây, trên trang chủ của Apple đã công bố thông tin về thời điểm ra mắt của phiên bản hệ điều hành mới macOS Sierra

macOS Sierra phiên bản 10.12.1 Beta 4 vừa được ra mắt

Apple vừa mới tung ra phiên bản beta thứ 4 của hệ điều hành Mac OS Sierra cho một số lượng có hạn người dùng thử nghiệm.

Hướng dẫn sử dụng Launchpad trong macOS Sierra trên Mac

Trong bài viết, sẽ chia sẻ cho các bạn thêm một thủ thuật MacOS Siera nữa đó là cách để sử dụng thuẩn thục Launchpad trên các máy Mac.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cài đặt BlueStacks trên PC

Vậy bạn hãy sử dụng phần mềm giả lập Android BlueStacks App Player hoàn toàn miễn phí, để thoải mái trải nghiệm các ứng dụng trên kho ứng dụng Google Play bất cứ khi nào bạn muốn.

Tải video từ YouTube không cần công cụ hỗ trợ nào khác trên máy tính

Thông thường, để tải video từ YouTube yêu cầu bạn phải cài đặt tiện ích mở rộng, phần mềm hỗ trợ của bên thứ ba hoặc loại trình duyệt được tích hợp sẵn chức năng download. Tuy nhiên, trong một số trường hợp gấp gáp thì

Cách kích hoạt tài khoản Admin ẩn trên Windows 7/8/10

Microsoft đã ẩn tài khoản Admin trong hệ điều hành Windows 7, 8, 10 hoặc Vista để đảm bảo hệ thống không bị can thiệp sâu cũng như bị ảnh hưởng bởi các thiết lập của người dùng. Tuy nhiên, khi sử dụng, nhiều chương

Làm thế nào để bật 3G trên iPhone 5/5S/6?

Để tiết kiệm pin và sử dụng 3G hiệu quả hơn, các bạn có thể bật 3G trên iPhone khi cần sử dụng cũng như tắt 3G khi không có nhu cầu sử dụng. Việc này giúp bạn có thể tiết kiệm và tăng tuổi thọ pin của iPhone lên, không

4 cách xử lý iPhone bị đơ khi đang sử dụng

Tình trạng đang sử dụng mà iPhone bị đứng không phải là quá xa lạ. Nếu tình trạng này xảy ra với tần suất thấp thì không có gì phải nói, còn ngược...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Mở hộp và đánh giá thiết kế Huawei P20: đẹp, mạnh mẽ và nhỏ gọn

Giống như Huawei P20 Pro, Huawei P20 cũng được đóng trong một chiếc hộp bằng bìa cứng có màu trắng gọn gàng và đơn giản. Bên trong hộp, ngoài máy ra chúng ta có khá nhiều phụ kiện đi kèm bao gồm củ sạc nhanh 22.5 W,

"Xẻ thịt" loa Apple HomePod: Quá khó cho "đội sửa chữa"!

Trong thử nghiệm “mổ xẻ” mới nhất, iFixit đã đưa ra kết luận rằng loa thông minh HomePod cực kỳ khó sửa chữa bởi các thành phần đều được gắn chặt với nhau bởi nhiều lớp kết dính.

Đánh giá bo mạch chủ ASRock B150M Pro4/Hyper: Nhỏ nhưng có võ

Asrock B150M Pro4/Hyper là bo mạch chủ kích thước mATX, nhưng được trang bị một số tính năng thú vị, như hỗ trợ ép xung, đặc biệt là 4 khe RAM cho phép mở rộng bộ nhớ tối đa.