Facebook thử nghiệm AI lọc livestream có nội dung không lành mạnh

Facebook đang thử nghiệm thuật toán mới, dùng trí thông minh nhân tạo- AI để phát hiện những video livestream có nội dung được cho là không phù hợp.

 


 

Đây là một trong những nổ lực mới nhất của Facebook để giữ cho News Feed của bạn luôn “sạch” và lành mạnh. Trước đó, Facebook cũng đã đổi thuật toán để lọc và xóa tất cả các sub ảo để hạn chế việc mua và bán sub của bộ phân người dùng.

Theo Mashable, từ trước đến nay, để phát hiện một video livestream của vi phạm “tiêu chuẩn cộng đồng” hay không, phía Facebook thường dựa vào các report từ người dùng. Thế nhưng, việc đánh giá này phụ thuộc nhiều vào ý kiến chủ quan của mỗi người nên các báo quá yêu cầu quá lớn và thiếu tính trung thực.

Hậu quả của việc dựa vào báo cáo chủ quan này là Facebook đã bị chỉ trích khá nặng nề vào tháng 9 vừa qua. Bởi họ đã dựa vào hệ thống kiểm duyệt này và đưa ra lệnh xóa bức ảnh có giá trị lịch sử trong chiến tranh Việt Nam “Em bé Napalm”.

 


 

Yann Lecun- giám đốc nghiên cứu AI Facebook nhìn nhận sự yếu kém của họ nên muốn tạo ra một hệ thống AI đặt sự cân bằng giữa kiểm duyệt và chọn lọc. Ví dụ: Các video về vụ nổ súng hay trấn áp tội phạm. Về cơ bản nó có yếu tố bạo lực, nhưng lại mang giá trị nội dung nên không được xét vào nhóm vi phạm.

Giám đốc bộ phận ứng dụng máy học của Facebook- Joaquin Candela cho biết họ đang lên kế hoạch dùng AI để phát hiện các nội dung livestream không phù hợp với tiêu chuẩn. Hiện tại việc này còn đang ở bước đưa ra kế hoạch thử nghiệm. Thuật toán này cho phép hệ thống tự nhận diện cách ảnh video có nội dung không lành mạnh vi phạm nào từ điều khoản cộng đồng Facebook.

 


 

Tháng Sáu vừa qua, thuật toán này đã được thử nghiệm với các video ở Group Facebook. Hiện tại họ sắp triển khai lên các video trực tiếp trên News Feed mỗi người. Hệ thống này sẽ tự động nhận diện nội dung và gửi lời cảnh báo tới người dùng thay video xóa ngay video của họ.

Hiện tại hệ thống mới này vẫn đang trong quá trình thử nghiệm và sẽ sớm áp dụng thực tế. Tin rằng thời gian tới, chúng ta sẽ không còn thấy khó chịu khi lướt News Feed lại thấy video livesteam của cô “Thánh Nữ Lâm Hằng” hay “Tùng Sơn” nào đó nữa.

Xem thêm:

- Facebook ra mắt instant game trên facebook messenger

- Thực hư chuyện Facebook đã bước được một chân vào Trung Quốc?

Vichan

Theo mashable

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Người dùng iOS đã có thể livestream Facebook trên TV

Facebook đang tiến hành thử nghiệm tính năng phát video livestream trên TV. Cụ thể là bạn phải có thiết bị Chromecast hoặc Apple TV.

Cảnh báo: Mất tài khoản Facebook nếu livestream màn hình smartphone!

Vài tuần trước, mình có viết về văn hoá livestream của người Việt hiện nay. Rồi đến gần đây, người ta bắt đầu truyền tai nhau một thủ thuật đánh...

Chi tiết về nguyên tắc kiểm duyệt nội dung mới nhất trên Facebook

Facebook chịu nhiều áp lực trong vấn đề kiểm duyệt nội dung bạo lực và gây phiền nhiễu nên công ty đã đưa ra những bộ quy tắc riêng cho nhân viên giám sát.

Youtube hỗ trợ người dùng livestream chất lượng video 4K

Youtube vừa hỗ trợ người dùng live stream video chất lượng 4K với tốc độ 60 khung hình/ giây đánh bại chất lượng live stream trên Facebook

Facebook sắp tung ra ứng dụng xem video cho Apple TV

Thế giới di động - Facebook đang thể hiện quyết tâm chiếm thị phần video của Youtube, gã khổng lồ mạng xã hội này chuẩn bị tung ra một ứng dụng video cho riêng mình...

Facebook khôi phục lại hình ảnh “Em bé Napalm”

Facebook đang thay đổi lại các chính sách sau khi bị lên án kịch liệt vì quyết định gỡ bỏ bức ảnh lịch sử trong chiến tranh tại Việt Nam.

Facebook chuẩn bị tung ra tính năng tương tự như Prisma?

Những ứng dụng chỉnh sửa ảnh như Prisma và Snapseed đã thay đổi cách chúng ta thể hiện hình ảnh thông qua mạng trong năm 2016. Giờ đây, mạng xã hội lớn nhất hành tinh Facebook muốn “nhảy vào”, nhưng là ở mảng video.

Top 5 smartphone livestream cực tốt, giá chỉ từ 6 triệu đồng

Phong trào livestream hiện đang phổ biến, gần như trên mạng xã hội đều thấy người người livestream, nhà nhà livestream. Nếu bạn đang muốn tìm một...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cài đặt Windows 10 trên máy ảo VirtualBox

Windows 10 là hệ điều hành mà nhiều người thích cài đặt và sử dụng trên máy ảo nhằm phát hiện ra tìm kiếm ra những lỗi phát sinh trong quá trình sử dụng, hoặc để test phần mềm mới, cài đặt những phần mềm có tác động

Cài đặt Module cần có trên Zpanel

Mỗi phần mềm đều đều có những ưu và nhược điểm riêng ZPanel không phải ngoại lệ ngoài những ưu điểm TCN đã nói qua trên các bài viết trước thì trình quản lý này cũng có khá nhiều nhược điểm. Sau đây TCN sẽ hỗ trợ các

Hàng loạt thủ thuật vui trên Google mà có thể bạn chưa biết!

Google có rất nhiều ứng dụng giúp ích rất nhiều cho người dùng, trong đó công cụ tìm kiếm Google chắc hẳn ai dùng Internet trong thời đại ngày nay cũng phải biết.

Chi tiết cách tăng dung lượng iPhone cực đơn giản, 1000% thành công

Sản phẩm iPhone là một dòng điện thoại toàn diện được nhiều người dùng trên thế giới yêu thích. Tuy nhiên, vì không tích hợp khay cắm thẻ nhớ nên tình trạng đầy bộ nhớ xảy ra khá thường xuyên trên các thiết bị này.

Sửa lỗi Microsoft Register Server has stopped working trên Windows 10/8/7

Đã bao giờ khi bạn đang làm việc trên máy tính Windows của mình, và trên màn hình hiển thị một cửa sổ thông báo lỗi Microsoft(C) Register Server has stopped working? Nếu có thì cùng tham khảo cách sửa sửa lỗi Microsoft

ĐÁNH GIÁ NHANH

Cảm nhận thiết kế OPPO F9: dành cho những người yêu cái đẹp

OPPO F9 đã có một bước tiến lớn so với các thế hệ trước và so với các đối thủ nhờ thiết kế màn hình “giọt nước” độc đáo. Đây cũng là chiếc điện thoại OPPO dòng F đầu tiên có camera kép để cạnh tranh sòng phẳng với những

“Mổ xẻ” Dell XPS 17 9700: có gì mà giá tới tận trên 50 triệu đồng?

Dell XPS 17 9700 là một chiếc Ultrabook khổng lồ cả về kích thước lẫn hiệu năng. Những tin đồn về Dell XPS 17 9700 từ đầu năm nay phần lớn đều đã thành hiện thực. Ở Việt Nam, chiếc máy này đang được bán với giá tham

Trải nghiệm phần mềm Bphone 2017: một cảm giác lẫn lộn

Camera đã có thử nghiệm, máy đã đập hộp và cũng đã trên tay, giờ mình chia sẻ với anh em một số trải nghiệm liên quan tới phần mềm của Bphone 2017.