Samsung Galaxy J5 Prime và Huawei GR5 đại chiến

Galaxy J5 Prime vừa được ra mắt tại Việt Nam với rất nhiều ưu điểm vượt trội, Huawei GR5 cũng không kém cạnh trên nhiều phương diện. Bạn sẽ chọn mua thiết bị nào?

Hãy cùng Fptshop đi vào so sánh toàn diện Galaxy J5 Prime và Huawei GR5 để tìm ra những điểm mạnh và điểm yếu trên tầng máy. Dự vào đó bạn sẽ có cho mình cái nhìn tổng quan nhất, trước khi đưa ra lựa chọn phù hợp nhất với nhu cầu của bản thân.

 


Thiết kế

 


 

Cả Huawei GR5 và Samsung Galaxy J5 Prime đều sở hữu thiết kế kim loại nguyên khối sang trọng và tinh tế, nhưng J5 Prime theo phong cách trẻ trung còn GR5 lại thiên về trải nghiệm trải nghiệm hơn. Mỗi máy đều có những ưu điểm riêng không thể kết luận máy nào đẹp hơn máy nào, chỉ dựa theo sở thích riêng của mỗi người mà để đưa chọn lựa mà thôi.

Nếu như Galaxy J5 Prime hiện đại và trẻ trung với viền màn hình siêu mỏng cho cảm giác như thiết kế không viền. Màn hình cong 2.5D mang đến trải nghiệm tốt hơn, khi thực hiện các thao tác chạm và vuốt rất êm tay. Thì GR5 nổi bật với nắp lưng được làm từ nhôm cứng cáp, không bị xước, ít bám vân và bụi.

=> Thiết kế hòa nhau.

 


Màn hình

 


 

Samsung J5 Prime sở hữu màn hình 5 inch độ phân giải HD, không thể sánh bằng kích thước 5.5 inch độ phân giải Full HD của GR5. Tuy nhiên, Samsung luôn được đánh giá rất cao về chất lượng màn hình, với tấm nền AMOLED cao cấp J5 Prime cho hiển thị sắc nét, chi tiết và màu sắc sống động hơn tấm nền IPS trên GR5.

=> Màn hình Galaxy J5 Prime sắc nét hơn.

 


Cấu hình

 


 

Thông số kỹ thuật cả hai có điểm tương đồng khi đều có bộ nhớ RAM 2GB và bộ nhớ trong 16GB. Tuy nhiên, Galaxy J5 Prime chỉ được trang bị chip vi xử lý 4 nhân Exynos 7570 tốc độ 1.4 GHz. Còn GR5 nhỉnh hơn với sở hữu chip 8 nhân Snapdragon 616, xung nhịp 1.5 GHz. Huawei GR5 sẽ xử lý mượt mà các yêu cầu tác vụ tốt hơn của J5 Prime.

Nhưng đó chỉ là lý thuyết, còn trên thực tế khi xử lý các yêu cầu đa nhiệm thì J5 Prime không hề thua kém nhiều so với đối thủ của mình. Bởi chip Exynos 7570 của Samsung đã nhận được đánh giá cao khi ra mắt, mặt khác nó được tốt ưu để phù hợp nhất với thông số khác trên J5 Prime. Còn GR5 chắc chắn sẽ giúp trải nghiệm trơn tru những game yêu thích.

=> Cấu hình Huawei GR5 vượt trội hơn Samsung Galaxy J5 Prime.

 


Cảm biến vân tay

 


 

Cả Samsung Galaxy J5 Prime và Huawei GR5 đều được trang bị tính năng bảo mật cao cấp cảm biến vân tay. Nhờ đó dữ liệu cá nhân của bạn sẽ được bảo vệ an toàn nhất. Nhờ đó mà cả hai đều được đánh giá cao hơn những thiết bị khác ở cùng phân khúc giá bán dưới 5 triệu đồng.

Cảm biến vân tay của GR5 được đặt ở mặt lưng giúp bạn trải nghiệm bằng một tay dễ dàng hơn, chỉ cần nhấp tay là bạn đã mở được khóa màn hình, chụp ảnh hay trả lời cuộc gọi. Galaxy J5 Prime khác hơn khi tích hợp cảm biến vân tay trên phím HOME, tuy nhiên bạn sẽ mở máy nhanh hơn chỉ sau một cú chạm nhờ cảm biến một chạm của Samsung.

=> Kết luận J5 Prime và GR5 hòa nhau.

 


Camera

 


 

Và cuối cùng chúng ta hãy so sánh hệ thống camera của Galaxy J5 Prime và Huawei GR5. Xét về thông số, cả hai tương đồng khi máy ảnh trước và sau đều lần lượt là 13MP và 5MP. Vậy còn chất lượng ảnh thực tế thu được sẽ như thế nào?

Trên thực tế, chất lượng ảnh chụp bởi J5 Prime sắc nét hơn, nhờ camera trước và sau đều được trang bị đèn flash, giúp bạn chụp ảnh tốt ở mọi môi trường sáng. GR5 cũng cho chất lượng ảnh tốt, nhưng chi tiết kém hơn và dễ bị mất nét. Từ trước đến nay, camera dòng J của Samsung luôn nhận được rất nhiều lời khen từ người dùng và Galaxy J5 Prime cũng vậy.

=> Camera Galaxy J5 Prime ấn tượng hơn GR5.

 


Kết luận

 

Dựa vào những so sánh ở trên bạn đã đưa ra đã có cho mình lựa chọn phù hợp nhất chưa? Nếu bạn yêu thích chụp ảnh và thích xem phim thì hãy chọn Samsung Galaxy J5 Prime. Còn nếu muốn một dòng máy cấu hình mạnh mẽ thì hãy chọn Huawei GR5.

Xuân

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Samsung chuẩn bị ra mắt Galaxy J4 Prime và Galaxy J6 Prime

Samsung dường như đã sẵn sàng để tung ra 2 mẫu smartphone giá rẻ khác đó là Galaxy J4 Prime và Galaxy J6 Prime. Mới đây, cả 2 đã xuất hiện trên...

So sánh Galaxy J5 Prime và Huawei GR5 với mức giá dưới 5 triệu đồng

Với tầm giá dưới 5 triệu đồng, so sánh Galaxy J5 Prime có lẽ chỉ có Huawei GR5 là đối thủ xứng tầm.

Galaxy J5 Prime và J7 Prime hồng vàng lên kệ

Galaxy J5 Prime và J7 Prime phiên bản hồng vàng khá hấp dẫn bởi camera độ mở lớn, ngoại hình nguyên khối kim loại cứng cáp và tích hợp bảo mật vân tay một chạm

Samsung đã sẵn sàng cho ra mắt Galaxy J4 Prime và Galaxy J6 Prime, sẽ dùng chip Snapdragon

Đã có bằng chứng cho thấy, Samsung đang chuẩn bị ra mắt phiên bản Galaxy J4 Prime và Galaxy J6 Prime. Chúng được xuất hiện trang web hỗ trợ của Samsung Việt Nam.

Galaxy J5 Prime vừa lên kệ tại Úc, thị trường Việt Nam cũng sẵn sàng

Sau khi ra mắt và lên kệ tại thị trường Ấn Độ thì mới đây, Galaxy J5 Prime cũng đã lên kệ tại thị trường Úc nhưng với giá bán cao hơn rất nhiều.

Huawei Y7 Prime - Đối thủ của OPPO F3 Lite là đây!

Vì được xem là “đàn em” của Huawei GR5 2017 Pro nên ngoại hình của Y7 Prime cũng có phần tương đồng. Điểm nhấn của chiếc smartphone mới này của Huawei đó là dung lượng pin lên đến 4000 mAh, điều mà rất ít các smartphone trong tầm giá này có được.

Samsung Galaxy J5 Prime sắp về Việt Nam với giá chưa đến 5 triệu đồng?

Hiện tại, giá bán Galaxy J5 Prime tại thị trường nước ta chưa được hé lộ nhưng chúng ta có thể dựa vào giá bán của thị trường nước khác để dự đoán. Cụ thể,...

Cảm biến vân tay trên Samsung Galaxy J5 Prime có gì đặc biệt?

Cải tiến khả năng nhận dạng vân tay là một điểm nhấn khá thú vị trên Samsung Galaxy J5 Prime. Hãy cùng FPTShop trải nghiệm tính năng độc đáo này

THỦ THUẬT HAY

Công cụ "dẫn đường online" buộc phải có trên smartphone

Gửi kết quả từ Google Maps sang điện thoại là việc chúng ta tìm kiếm đường đi qua Google Maps trên máy tính, rồi gửi kết quả này sang một điện thoại bất kỳ dưới dạng tin nhắn.

Cách resize, thay đổi kích cỡ hàng loạt ảnh với Light Image Resizer

Nếu album ảnh của bạn có kích cỡ lớn, có thể sẽ phải mất một khoảng thời gian dài để bạn upload được lên mạng xã hội này, cách đơn giản nhất là resize ảnh được chụp, thay đổi kích cỡ ảnh sẽ làm giảm bớt dung lượng cũng

Sử dụng smartphone cỡ lớn dễ dàng hơn với ứng dụng miễn phí từ XDA Developers

Thông thường, chúng ta sẽ cầm điện thoại ở nửa phần thân dưới, với các smartphone màn hình nhỏ (dường như đã “tuyệt chủng') thì việc có thể chạm đến mọi điểm trên màn hình chỉ bằng ngón tay cái không phải điều khó

Cách khắc phục lỗi thoát ứng dụng đột ngột trên iPhone

Thi thoảng khi bạn đang vào một ứng dụng nào đó thì bỗng nhiên bị văng ra không rõ lý do. Điều này chắc chắn sẽ gây khó khăn cho người sử dụng khi phải khởi động lại ứng dụng lần nữa. Vậy đâu là nguyên nhân và cách

15 chia sẻ giúp webmaster cải thiện tốc độ tải trang

Google xem xét tốc độ tải trang là một trong 200 yếu tố để đánh giá website của bạn. Nếu website của bạn có một tốc độ chạy lề mề thì đó cũng chính là nguyên nhân bạn đã đánh mất một số lượng lớn khách truy cập.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Xiaomi Redmi Note 13: Ấn tượng với thiết kế và trải nghiệm độc đáo

Xiaomi Redmi Note 13 4G là mẫu smartphone tầm trung mới của Xiaomi, thuộc dòng Redmi Note nổi tiếng. Điểm đặc biệt của Redmi Note 13 4G là phiên bản 4G, rẻ nhất trong dòng Redmi Note 13. Máy vẫn giữ phong cách thiết kế

Đánh giá Nvidia GTX 1070 Ti Founder Edition – Mảnh ghép cuối định hình dòng đồ họa Ti

Việc ra mắt GTX 1070 Ti cho thấy sự cạnh tranh quyết liệt của Nvidia với đối thủ trực tiếp là Radeon Vega 56 của AMD trong cùng phân khúc. Đây cũng là một trong các mảnh ghép để định hình nhánh sản phẩm mới của dòng

Đánh giá ZTE Blade L5 Plus – Smartphone ấn tượng giá dưới 1.5 triệu đồng

Mời các bạn cùng tìm hiểu bài đánh giá ZTE Blade L5 Plus, chiếc smartphone khá phù hợp với học sinh, sinh viên và những người có thu nhập thấp.