Mẹo hô biến điện thoại cũ thành vật dụng hữu ích

Thay vì cho chiếc điện thoại cũ vào thùng rác hay ném vào một xó xỉnh nào đó trong nhà, bạn có thể hô biến nó thành vật dụng hữu ích với một số mẹo đơn giản sau.

 


 

Biền thành ví tiền

 

Nghe thì có vẻ kỳ lạ nhưng với những chiếc điện thoại hỏng như iPhone hay Motorola thì bạn hoàn toàn có thể biến chúng thành nơi đựng tiền hoặc những vật nhỏ nhắn như dây chuyền hay bông tai trên bàn trang điểm. Tất nhiên, khi đó bạn chỉ cần mỗi chiếc vỏ điện thoại mà không cần linh kiện bên trong.

Để tháo bỏ những linh kiện này, bạn có thể xem hướng dẫn trên mạng hoắc các trang chuyên “mổ xẻ” thiết bị điện tử như iFixit.

 


 

Biến thành camera an ninh

 

Thay vì bỏ cả đống tiền đầu tư cho camera an ninh lắp đặt tại nhà, tại sao bạn không tận dụng những chiếc smartphone cũ? Chúng khá thông minh và việc vận hành cũng rất dễ dàng.

Đối với người dùng Android, bạn có thể tải về và cài đặt ứng dụng Perch, sau đó đặt điện thoại tại nơi mà bạn cần giám sát. Các hình ảnh có thể truyền về chiếc điện thoại chính hoặc máy tính mà bạn đang sử dụng.

Nếu điện thoại cũ dùng hệ điều hành iOS hoặc kết hợp iOS và Android (dùng nhiều điện thoại cùng lúc), bạn có thể tải về ứng dụng Presence. Ứng dụng này sẽ cho phép bạn thiết lập một mang lưới camera an ninh bằng smartphone và có thể theo dõi hình ảnh trên trình duyệt máy tính.

 


 

Trong trường hợp chiếc điện thoại cũ của bạn là Windows Phone, bạn sẽ cần ứng dụng Gotya. Việc thiết lập cũng dễ dàng và bạn sẽ nhanh chóng quen với nó.

 

Biến thành điều khiển từ xa

 

Đây được xem là cách tận dụng phổ biến nhất với điện thoại cũ. Dù điện thoại bạn có chạy Android hay iOS thì bạn cũng có thể sử dụng chúng để điều khiển gần như mọi thứ trong căn nhà của mình.

Việc đầu tiên bạn cần làm là kiểm tra xem chiếc điện thoại Android của mình có được trang bị cảm biến hồng ngoại (IR) hay không. Cảm biến này cho phép smartphone kết nối với TV, điều hòa nhiệt độ và các thiết bị khác sử dụng điều khiển từ xa thông thường.

Ngoài ra thì bạn cũng có thể điều khiển các tiện ích của nhà thông minh khá dễ dàng bằng cách tải về các ứng dụng như SURE (miễn phí) hoặc Smart IR Remote (7 USD) rồi thực hiện kết nối với tất cả các thiết bị trong nhà theo hướng dẫn.

 


 

Trong trường hợp chiếc điện thoại cũ không có hồng ngoại, bạn có thể mua phụ kiện của bên thứ ba với giá khoảng 40 USD. Thực ra thì khi đã muốn tận dụng lại đồ cũ thì không mấy ai chịu bỏ ra từng đấy tiền chỉ để làm một chiếc điều khiển.

Còn nếu bạn định sử dụng điện thoại làm thiết bị điều khiển trung tâm cho tất cả thiết bị trong nhà thì có thể tham khảo bộ giải pháp Logitech Harmony Hub (giá 100 USD). Harmony Hub đóng vai trò như trạm phát hồng ngoại cho tất cả các thiết bị và nó có thể kết nỗi dễ dàng với điện thoại của bạn qua Wi-Fi.

 

Biến thành thiết bị chơi game di động

 

Nếu chiếc smartphone Android cũ của bạn được hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ microSD thì việc tận dụng nó sẽ trở nên tiện lợi hơn nhiều. Bạn có thể sử dụng nó như một thiết bị chơi game trẻ nhỏ hoặc chính bán thân mình.

 


 

Một bộ điều khiển game Mogo giá khoảng 30 USD gắn vào điện thoại với các game tải sẵn sẽ là lựa chọn rẻ hơn nhiều so với PlayStation Portable hoặc Nitento DS.

Ngoài ra thì nếu bạn có hơi hướng chơi các game hoài cổ không phù hợp với màn hình cảm ứng thì bàn phím chơi game dạng này sẽ là sự lựa chọn lý tưởng.

 

Dẫn đường cho xe hơi

 

Để có thể tận dụng chiếc smartphone theo cách này, bạn chỉ cần thêm một chiếc kẹp để giữ máy và bộ sạc hai cổng trên xe là xong. Đây được đánh giá là một giải pháp kinh tế bởi chiếc smartphone có thể đảm nhận được nhiều chức năng cần thiết trong cuộc sống hằng ngày.

 


 

Chỉ cần tải ứng dụng Google Maps vào điện thoại, bạn đã có thể biến chúng thành thiết bị dẫn đường hiệu quả. Bên cạnh đó thì bạn cũng có thể sử dụng như một thiết bị phát nhạc với các bài hát ưa thích trong suốt hành trình của mình.

 

Scan tài liệu, quét ảnh cũ

 

Mẹo tận dụng smartphone cũ cuối cùng mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn đó chính là dùng để scan tài liệu. Bạn chỉ cần tải ứng dụng CamScanner (cho cả ba hệ điều hành là Android, iOS và Windows Phone) là có thể làm được ngay.

 


 

Ngoài ra thì bạn cũng có thể sử dụng điện thoại cũ làm công cụ quét ảnh tiện lợi bằng cách tải về ứng dụng PhotoScan của Google (hỗ trợ Android và iOS). PhotoScan đang là ứng dụng được người dùng đánh giá cao vì sự hữu ích.

 

Ho Huyn

Nguồn: Zing News

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Bắt giữ hơn 200 chiếc điện thoại iPhone, Samsung nhập lậu trị giá 1 tỷ đồng

Hải quan Quảng Ninh vừa phát hiện và bắt giữ 191 chiếc điện thoại iPhone, 13 chiếc điện thoại Samsung nhập lậu. Toàn bộ lô hàng nói trên không có...

Camera iPhone 12 chỉ có thể được sửa và thay thế bởi kỹ thuật viên Apple

Theo iFixit, bạn không thể sửa chữa hay thay thế camera iPhone 12 ở các hàng sửa điện thoại thông thường, mà chỉ có kỹ thuật viên Apple ở trung tâm bảo hành chính hãng mới có thể làm điều đó.

iFixit mở iPhone 8 và công bố chi tiết linh kiện bên trong

iFixit đã xác nhận nhiều chi tiết quan trọng mà Apple không bao giờ chia sẻ trong buổi ra mắt iPhone 8. Chip Apple A11 Bionic được đặt nằm trên bộ...

Theo iFixit: Dòng iPhone 13 sẽ bị hỏng Face ID nếu thay tấm nền cho bên thứ ba

Trang iFixit vừa đưa tin kiên quan đến điện thoại mới nhà Apple, theo đó Face ID trên iPhone 13 series sẽ không hoạt động nếu thay màn hình cho bên thứ ba.

Motorola P30: Điện thoại thông minh Android giống iPhone X nhất từ trước đến nay

P30 có màn hình 6,2 inch, là chiếc điện thoại thông minh Android giống iPhone X nhất từ trước đến nay mà chúng ta từng thấy. Với thiết kế phía trước bao gồm các góc tròn, khía cạnh tương tự như kích thước của iPhone X và hình dạng và thiết kế cạnh

Phát hiện lô iPhone, Samsung không rõ nguồn gốc tại Di Động Thông Minh

Theo nguồn tin từ Đội Cảnh sát kinh tế, công an quận Ninh Kiều (thành phố Cần Thơ), ngày 26/12, đơn vị này đã tạm giữ khoảng 20 thùng hàng bao gồm các loại điện...

Top smartphone có camera chụp và quay video tốt nhất 2020: Apple chiếm lĩnh ngôi vương với iPhone 12 Pro Max

Cuộc đua trong làng di động hiện nay đang tập trung nhiều nhất ở chiến trường camera. Trong bài viết này, hãy cùng điểm qua những chiếc smartphone có camera tốt nhất 2020 do CNet bình chọn nhé. Tính năng nổi bật trên điện thoại mới thường sẽ tập

5 bí quyết xử lý nhanh điện thoại rơi vào nước tránh mất chục triệu

Điện thoại rơi vào nước là điều mà bất kỳ người dùng nào không mong muốn. Do sự bất cẩn hoặc người khác tác động khiến bạn làm rơi nhưng bạn không biết cách xử lý như thế nào để điện thoại không hỏng. Trangcongnghe.vn sẽ giới thiệu đến bạn 5 bí

THỦ THUẬT HAY

Cách làm mờ ảnh nền trong PowerPoint

Khi sử dụng ảnh nền trong PowerPoint, chúng ta có thể điều chỉnh mức độ hiển thị của ảnh bằng cách điều chỉnh độ mờ cho ảnh nền trong slide.

4 mẹo đơn giản để tăng tốc wifi mà bạn không ngờ tới

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng wifi kết nối với tốc độ chậm, nhưng nguyên nhân chủ yếu khiến người sử dụng gặp phải vấn đề này thường ở việc cài đặt cấu hình sai thông số hoặc đặt router không đúng chỗ.

iPhone 6S là chiếc điện thoại iPhone tuyệt vời cuối cùng, còn lại chỉ là phế thải

Apple chuẩn bị tung ra chiếc iPhone mới nhưng, đừng mua! Bởi chiếc iPhone tốt nhất đã có trên thị trường rồi, đó chính là chiếc iPhone 6S.

Tạo phím tắt truy cập nhanh ứng dụng trên iPhone bằng Siri Shortcuts

Thủ thuật này giúp bạn truy cập nhanh các ứng dụng thường xuyên dùng một cách nhanh chóng trên iPhone, thông qua thanh Laucher bên màn hình Widgets mà không cần phải tìm kiếm.

Adobe cập nhật khẩn cấp bản vá cho các lỗ hổng Flash zero-day

Công ty cho biết hai lỗ hổng đang được tích cực khai thác và khuyến cáo người dùng plug-in của các trình duyệt trên Windows và Mac OS X cập nhật hệ thống của họ ngay lập tức.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Galaxy A52s 5G – Bản nâng cấp đáng đồng tiền bát gạo

Galaxy A52s 5G là bản nâng cấp của Galaxy A52 về cấu hình và vừa được ra mắt cách đây không lâu. Vậy A52s mạnh cỡ nào? Hãy cùng mình đi đánh giá chi tiết Galaxy A52s 5G để tìm câu trả lời nhé. Nằm trong phân khúc tầm

So sánh Vsmart Joy 4 và Vsmart Live 4: “ông vua” và “bà hoàng” trong làng smartphone giá rẻ!

Joy 4 nằm trong phân khúc giá rẻ vừa được Vsmart bất ngờ cho lên kệ vào 22/9 vừa rồi. Sản phẩm này hứa hẹn tạo ưu thế cạnh tranh của Vsmart với những sản phẩm cùng phân khúc khác, thậm chí ngay cả các sản phẩm cùng

Đánh giá chi tiết Loa Bluetooth Tronsmart Studio 30W: thiết kế ấn tượng, âm trầm mạnh mẽ

Là thế hệ loa indoor mới của Tronsmart, Studio 30W sở hữu thiết kế ấn tượng, vỏ kim loại bền chắc có viền bo cong tinh tế. Công nghệ Sound Pulse và 3 chế độ EQ giúp dải âm bass sâu, chắc, mạnh mẽ đem lại trải nghiệm âm