Fitbit mua lại Pebble, bước ngoặt mới của thị trường thiết bị đeo thông minh

Mới đây, nhà sản xuất thiết bị theo dõi sức khỏe danh tiếng Fitbit đang đàm phán để mua lại công ty sản xuất smartwatch Pebble. Đây sẽ là bước ngoặt mới trên thị trường Smartwatch.

 

 

Các nguồn tin cho biết một thỏa thuận có nội dung rằng Fitbit sẽ có được tài sản trí tuệ (bằng sáng chế) của Pebble, ví dụ như hệ điều hành của Pebble. Điều đáng buồn hơn là thương hiệu Pebble có thể bị xóa bỏ khỏi thị trường smartwatch. Tuy nhiên hiện tại vẫn chưa rõ thỏa thuận này khi nào sẽ được hoàn thành và công bố với báo giới.

Thông tin được trính dẫn từ ba nhà báo có liên quan mật thiết đến thương vụ này cho rằng Fitbit đã đưa ra một số tiền khá ít ỏi và là “người đến sau” do Pebble đã tìm kiếm nhà đầu tư đã được một thời gian. Từ đầu năm đến nay, Pebble đã sa thải hơn 25% số nhân viên của mình và giám đốc điều hành Eric Migicovsky cho biết công ty đang “rất tiết kiệm trong thời gian này” mặc dù số tiền tài trợ của công ty trong năm 2015 và 2016 đã lên đến 26 triệu USD.

Pebble nổi lên vào năm 2012 sau khi chiến dịch kêu gọi vốn cho chiếc smartwatch Pebble của họ trên Kickstarter.  Kể từ đó, Pebble đã phát hành các chiếc smartwatch mới của mình và cập nhật nhiều tính năng hữu ích khác như theo dõi nhịp tim, theo dõi khoảng cách trong tập luyện. Trong lĩnh vực thiết bị theo dõi sức khỏe thông minh, Pebble đã gặp phải rất nhiều đối thủ và đặc biệt là Fitbit. Trong những năm gần đây, Fitbit cũng đã trở thành mục tiêu cho các vụ kiện và giá cổ phiếu của công ty này đã sụt giảm mạnh khi nó ra mắt chiếc đồng hồ thông minh Blaze.

 

Nguyễn Hoàng

Theo: TheVerge

TIN LIÊN QUAN

Hồi chuông báo tử đã đến với Smartwatch ?

3 năm trước, các chuyên gia từng kì vọng chiếc smartphone sẽ nhanh chóng trở thành xu thế mới của tương lai. Tuy nhiên sự thật ngày nay lại chẳng như mong đợi.

Thị trường Smartwatch tiếp tục tăng trưởng ấn tượng

Thị trường Smartwatch tiếp tục tăng trưởng ấn tượng, Canalys cho rằng thị trường Smartwatch đã tăng 60% so với quý 3 năm 2015 để đạt 6.1 triệu chiếc

Trên tay Nokia Moonraker - smartwatch không bao giờ ra mắt của Nokia

Nokia Moonraker là một mẫu đồng hồ thông minh được Nokia phát triển và chạy trên nền tảng Windows Phone tuy nhiên nó đã không bao giờ ra mắt. Mới đây, Nokia Moonraker đã bất ngờ xuất hiện thực tế trên tay người dùng.

Những lý do khiến smartwatch chết thảm

Smartwatch đang chết dần chết mòn vì thiếu sáng tạo. Cách đây không lâu, smartwatch...

Đồng hồ Honor S1 chính thức ra mắt, thiết kế đẹp, chống nước, giá hơn 2 triệu đồng

Không chỉ ra mắt Honor 6X mà hôm nay, Huawei cũng đã tung ra mẫu đồng hồ thông minh giá rẻ mang tên Honor S1. Smartwatch này có thiết kế đẹp mắt, hỗ trợ chống nước cùng giá bán phải chăng.

10 sản phẩm công nghệ bị khai tử ở năm 2016, bạn có tiếc?

Thế giới di động - Năm 2016 sắp kết thúc và bây giờ là lúc chúng ta dành thời gian nhìn lại những tên tuổi đã ra đi trong năm nay. Có lẽ chúng ta sẽ...

Vòng đeo tay Fitbit Charge 2 và Flex 2 xuất hiện

Fitbit là một trong những nhà sản xuất vòng đeo tay lớn nhất hiện nay, các sản phẩm của công ty thường hỗ trợ quá trình tập thể dục, theo dõi các...

Apple Watch Series 1 dẫn đầu thị phần smartwatch toàn cầu quý 2/2018

Một bất ngờ thú vị đã xảy ra, không phải là chiếc Apple Watch Series 3 mới mẻ, Apple Watch Series 1 mới là chiếc đồng hồ dẫn đầu thị phần...

THỦ THUẬT HAY

Cập nhật ngay iOS 11.2 beta 5 để cải thiện hiệu năng

Phiên bản cập nhật iOS 11.2 beta 5 này chủ yếu tập trung vào cải thiện hiệu năng cho thiết bị. Có thể đây là bản beta cuối cùng trước khi Apple tung ra bản chính thức.

Những phần mềm tối ưu hóa máy tính miễn phí tốt nhất 2018

Có phải máy tính Windows của bạn đang chạy chậm một chút không? Không phải tưởng tượng đâu. Theo thời gian, ổ cứng tích lũy tất cả loại dữ liệu, bao gồm cả “rác” làm hệ thống trở nên trì trệ. Phần mềm tối ưu hóa PC

9 cách để lướt web như 1 hacker

Trung bình người Mỹ dành 5 giờ 46 phút trước máy tính, điện thoại và máy tính bảng. Chúng ta dành khá nhiều thời gian trên mạng nên hãy tận dụng những tip dưới đây để lướt web nhanh và dễ dàng hơn.

Hướng dẫn thao tác với mạng cho người dùng Linux: 11 câu lệnh cần biết

Linux hỗ trợ các câu lệnh để tải file, chẩn đoán vấn đề về mạng, quản lý các giao diện mạng hay xem thống kê mạng trên terminal. Đây là một số câu lệnh Linux thông dụng để làm việc với mạng, mời các bạn tham khảo.

Thêm hiệu ứng sạc pin Apple Watch và hiển thị màn hình chờ cho iPhone / iPad

Cụ thể hơn, tinh chỉnh này sẽ thay thế thông báo và hiệu ứng sạc mạc định trên iPhone / iPad bằng một thiết kế mới giống như trên Apple Watch cực kỳ ấn tượng. Bên cạnh đó, còn bổ sung màn hình chờ kèm đồng hồ số để

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Toyota Avanza 2018 1.5AT 7 chỗ – chật hẹp và yếu hay không?

Với mức giá 593 triệu đồng, nhưng vẫn cung cấp 7 chỗ ngồi, Toyota Avanza thực hiện nhiệm vụ lấp vào khoảng trống bên dưới mẫu xe đàn anh Fortuner. Cũng giống như chiếc xe Mitsubishi Xpander vừa ra mắt, đây sẽ là lựa

Đánh giá Lenovo ideapad 710S: Gợi cảm thiết kế, tinh tế cấu hình

Tinh tế và gợi cảm trong từng đường nét thiết kế với cấu hình tốt, đó chính là sản phẩm ideapad 710S đến từ Lenovo.

Trải nghiệm Xperia XZ1: phần cứng tốt nhất của Sony trước khi có thiết kế mới

Về phần cứng Xperia XZ1 có thể theo kịp các đối thủ về nền tảng phần cứng (không tính RAM) nhưng có lẽ Sony sẽ cần phải thay đổi thiết kế để mở rộng người dùng hơn chứ không chỉ đơn thuần là những fan trung thành.