4 thương hiệu smartphone được người Việt ưa chuộng nhất 2016

Bạn có biết những thương hiệu smartphone nào bán chạy nhất trong năm qua và điều gì đã làm nên thành công của họ không?

Khi mà thị trường Việt xuất hiện thêm nhiều hãng điện thoại mới, sự cạnh tranh trở nên khốc liệt trong tất cả mọi phân khúc giá, liệu những thương hiệu nào sẽ vươn lên và dẫn đầu về doanh số, lợi nhuận?

 


Samsung

 

Theo thống kê thị phần của Gfk, Samsung vẫn đang giữ ngôi vương về doanh số tại Việt Nam khi hãng sản xuất điện thoại này chiếm giữ tới 35.4% thị trường trong 8 tháng đầu năm. Thành công này của gã khổng lồ công nghệ xứ Kim Chi cho thấy được tầm ảnh hưởng mạnh mẽ của thương hiệu Samsung trong lòng người tiêu dùng Việt.

Nhà sản xuất Hàn Quốc đã bỏ ra nhiều năm để xâm nhập và hiểu rõ thị hiếu của khách hàng nước ta. Hơn nữa, đây dường như là thương hiệu duy nhất kinh doanh thành công trong tất cả mọi phân khúc điện thoại. Cụ thể, hãng chinh phục lớp khách hàng bình dân bằng dòng Galaxy J giá rẻ, thống trị phân khúc tầm trung với loạt sản phẩm Galaxy A đẹp mắt, và cho thấy mình là một đối thủ đáng gờm của Apple trong dòng điện thoại cao cấp nhờ bộ đôi Galaxy S7/ S7 edge.

Đáng nói hơn, sự cố về pin của siêu phẩm được Samsung đặt nhiều hi vọng - Galaxy Note 7 không làm uy tín của họ trong mắt người dùng Việt giảm xuống. Trái lại, sự quan tâm đúng lúc tới những khách hàng đã mua Note 7 và việc nhận lỗi kịp thời kèm theo hành động thu hồi máy nhanh chóng đã khiến hãng 'ghi điểm' mạnh trong mắt người tiêu dùng.


Hiện chiếc điện thoại Galaxy J7 Prime của Samsung đang dẫn đầu về doanh số tiêu thụ

 


OPPO

 

Năm nay là năm chứng kiến sự vươn mình mạnh hơn bao giờ hết của OPPO. Tháng 8 năm ngoái, hãng điện thoại Trung Quốc chỉ chiếm 13% thị phần tại Việt Nam nhưng sang đến năm nay con số đó đã là 27.2%, qua đó vươn lên vị trí thứ 2 chỉ sau Samsung.

Để đạt được sự tiến triển vượt bậc này, OPPO đã áp dụng những chiến lược kinh doanh cực kì thông minh khi không tiến công vào phân khúc điện thoại cao cấp, vốn đã rơi vào tay hai thế lực khổng lồ là Samsung và Apple mà chỉ tập trung cạnh tranh trong phân khúc bình dân và cận cao cấp. Nói đến điện thoại OPPO, người ta nghĩ ngay tới những chiếc smartphone có thiết kế cuốn hút, cấu hình khá và đặc biệt là khả năng chụp ảnh cực kì nịnh mắt.

Một lí do quan trọng khác đem đến sự thành công cho thương hiệu này là việc họ chi tiền bạo tay vào quá trình marketing sản phẩm. Những smartphone mới ra mắt đều được OPPO quảng bá rộng rãi và mời về nhiều ngôi sao đình đám làm người đại diện như: Sơn Tùng, Hồ Ngọc Hà, Noo Phước Thịnh, Tóc Tiên, Chi Pu… Tầm ảnh hưởng mạnh mẽ của những ca sĩ trẻ khiến cho sản phẩm của OPPO dễ ghi dấu trong lòng người dùng hơn.


OPPO với chiến lược quảng bá thông minh đang dần khẳng định vị thế

 


Apple

 

Có lẽ không cần bàn cãi nhiều về tầm ảnh hưởng của Apple iPhone tại Việt Nam. Ban đầu xuất hiện dưới dạng hàng xách tay trôi nổi và sau đó được các hệ thống lớn như nhập khẩu và phân phối chính hãng, các model iPhone của Táo khuyết từ trước đến nay chưa từng làm khách hàng Việt phải thất vọng.

Đối với người tiêu dùng nước ta, đã từ lâu thương hiệu iPhone gắn liền với sự đẳng cấp do giá bán cao hơn khá nhiều so với mức thu nhập trung bình của người Việt. Nhưng, mức giá đó là hoàn toàn xứng đáng bởi chất lượng sản phẩm rất tuyệt vời. iPhone đẹp, bền, chụp ảnh tốt và có thể đem lại những trải nghiệm mượt mà đến khó tin mà chẳng smartphone Android nào so bì được.

Mỗi khi Apple chuẩn bị tung ra một model iPhone mới, sức hút của chiếc điện thoại đó sẽ đến trước từ rất lâu khi những tin đồn đầu tiên về thiết bị xuất hiện và ngay lập tức tạo nên cơn sốt mua hàng ngay khi máy về tới Việt Nam, bất chấp mức giá cao của sản phẩm. Dù thị phần của nhà Táo chỉ chạm ngưỡng 7.1% tại Việt Nam trong tháng 8 nhưng dự kiến con số này sẽ tăng trưởng đột ngột vào cuối năm nay nhờ bộ đôi iPhone 7 và iPhone 7 Plus.


Bộ đôi iPhone 7 sẽ giúp Apple thu về lợi nhuận khủng vào cuối năm nay

 


Mobiistar

 

Với nhiều người, điện thoại Mobiistar có vẻ không mấy tiếng tăm nhưng thực sự thương hiệu Việt này lại có doanh số bán ra rất tốt. Không quảng cáo đình đám như OPPO, không nhúng tay vào nhiều phân khúc như Samsung và cũng chẳng được nhiều người biết đến như iPhone của Apple. Mobiistar chỉ lặng lẽ chọn cho mình mảng thị trường giá rẻ và để cho chất lượng sản phẩm của họ nói lên tất cả.

Hiện model đắt nhất đóng logo của Mobiistar là Prime X Grand chỉ có giá chính hãng xấp xỉ 4 triệu đồng, nhưng, chiếc điện thoại này lại sở hữu màn hình 5.5 inch full HD, chạy chip tám nhân xung nhịp 1.3GHz, có bộ nhớ trong 16GB và sở hữu camera trước – sau độ phân giải lần lượt là 5 megapixel và 13 megapixel, một cấu hình vượt trội so với những sản phẩm cùng phân khúc khác. Đây cũng chính là chiến lược kinh doanh của Mobiistar: giá bán rẻ đi kèm với cấu hình mạnh.

Thương hiệu điện thoại Việt Nam này đem đến cho người dùng cơ hội được tận hưởng những trải nghiệm ưu việt mà không cần bỏ ra số tiền lớn. Điều này giúp Mobiistar chiếm được cảm tình của một bộ phận người dùng Việt và có được những khách hàng trung thành.


Mobiistar có doanh số tiêu thụ tốt nhờ những sản phẩm giá rẻ

 

AnhNQ

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Hơn 2/3 smartphone Samsung bán ra thuộc phân khúc giá rẻ

Theo The Investor, doanh số đến từ dòng sản phẩm cao cấp chỉ chiếm 29% trong tổng số smartphone Samsung bán ra trong quý 1/2017.

Samsung chiếm tới 60% doanh thu smartphone cao cấp tại Ấn Độ nhờ Galaxy Note 9

Được biết, sự ra mắt của Galaxy Note 9 trong tháng 8 đã góp công rất lớn vào kết quả của Samsung tại Ấn Độ. Trong phân khúc smartphone có giá từ 540 USD trở lên, Samsung đã chiếm tới 62.5% thị phần tại đây. Nhờ vậy mà Samsung đã chiếm tới 60% doanh

Counterpoint: Apple chiếm 62% lợi nhuận điện thoại toàn cầu trong quý 2/2018

Apple đã được đánh giá là công ty ngàn tỷ USD đầu tiên trên thế giới, và bạn có thể hỏi tại sao nhà Táo lại được như vậy?

Dự báo lợi nhuận Samsung “lên đỉnh” nhờ bộ đôi Galaxy S7 và S7 edge

Theo phân tích của các chuyên gia Hàn Quốc, lợi nhuận của Samsung trong quý II/2016 sẽ tăng rất mạnh mẽ nhờ doanh thu của mẫu smartphone “ăn khách” Galaxy S7, Phone Arena đưa tin....

Samsung chiếm tới 60% doanh thu smartphone cao cấp tại Ấn Độ

Đúng như mong đợi, sự ra mắt của Galaxy Note 9 trong tháng 8 đã đóng góp rất lớn vào kết quả của Samsung tại Ấn Độ. Trong phân khúc smartphone có giá từ 540 USD trở lên, Samsung đã chiếm tới 62.5% thị phần. Nhờ vậy mà Samsung đã chiếm tới 60% doanh

Cảm ơn Samsung, lợi nhuận kinh doanh smartphone quý 3 đã bỏ hết vào túi Apple

Nhờ vào việc Galaxy Note 7 bị thu hồi, Apple đã thu được hầu hết lợi nhuận của cả ngành công nghiệp điện thoại trong quý 3 vừa qua.

Vì sao Samsung lại có động thái bán smartphone tân trang?

Samsung sẽ bắt đầu bán smartphone cao cấp qua sử dụng vào đầu năm tới. Trong bối cảnh thị trường smartphone toàn cầu tăng trưởng chậm lại, hãng...

Điện thoại Galaxy S7 đang đem lại cho Samsung lợi nhuận cực khủng

Tháng trước các bạn đã biết rằng doanh số smartphone quý 2/2016 của Samsung đã tăng rất mạnh nhờ vào sự xuất sắc của bộ đôi Galaxy S7, Galaxy S7 Ede và hôm nay chúng ta sẽ thấy lợi nhuận kỷ lục của gã khổng lồ Hàn Quốc trong 2 năm trở lại đây.

THỦ THUẬT HAY

Trải nghiệm thử tính năng AR Emoji trên bất kỳ smartphone Android nào

Mặc dù xuất phát từ một ứng dụng bàn phím dành cho smartphone Andoird, nhưng trong bản cập nhật gần đây TouchPal Keyboard Pro đã tích hợp thêm tính năng mới mô phỏng AR Emoji của Samsung, giúp thu lại những biểu cảm

Thay đổi hình nền tự động trên Windows 10 với Wallpaper Change Scheduler

Wallpaper Change Scheduler là phần mềm miễn phí, cho phép bạn đổi hình nền tự động trong Windows 10. Công cụ này có một số tính năng tuyệt vời, cho phép bạn lập lịch thay đổi hình nền trên desktop theo ngày hoặc tuần.

Cách chuyển giọng nói bằng Modulate

Modulate là công cụ chuyển đổi giọng nói, biến đổi giọng nói của mình. Hiện tại Modulate đang trong quá trình thử nghiệm và bạn có thể thử dùng công cụ này.

Hướng dẫn kiểm tra dung lượng ổ cứng trên Windows

Thường xuyên kiểm tra dung lượng ổ cứng trên máy tính là điều nên làm vì nó sẽ ảnh hưởng đến cách thức sử dụng của bạn theo thời gian.

Cách sửa lỗi không thể copy file vào USB đơn giản nhất

USB thi thoảng sẽ gặp lỗi không thể copy file. Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn sửa lỗi không thể copy file vào USB một cách nhanh chóng nhất. Nguyên nhân dẫn đến lỗi này có thể do cài đặt của USB hoặc bị nhiễm virus.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá HP ProBook 450 G5: màn hình 15,6 inch Full HD, chip Core i7-8550U giá 24,69 triệu

Về cấu hình mẫu 450 G5 Tinhte thử nghiệm trang bị màn hình 15,6 inch Full HD, chip Core i7-8550U, 8GB DDR4 bus 2.400 MHz, đồ họa GeForce 930MX với 2GB GDDR3 cùng giải pháp lưu trữ kết hợp giữa SSD 128GB và HDD dung

Đánh giá nhanh Isuzu mu-X 2018 giá 820 triệu đồng mới ra mắt

Isuzu mu-X 2018 mới cũng góp phần làm cho phân khúc xe SUV 7 chỗ cỡ trung tại Việt Nam cạnh tranh mạnh hơn trong vài tháng gần đây, kể từ khi các đối thủ của mu-X đã lần lượt có các phiên bản mới gồm Chevrolet

Đánh giá tai nghe in-ear AKG tặng kèm Galaxy S8

Trong sự kiện ra mắt vừa qua, ngoài tâm điểm là chiếc Galaxy S8 với vẻ ngoài mê hoặc, người dùng có thể sẽ quan tâm hơn đến phụ kiện kèm theo của...