9 thiết bị ngoại vi của máy tính kỳ quặc nhất trong lịch sử

Hiện nay có khá nhiều thiết bị ngoại vi hỗ trợ người dùng làm việc rất hiệu quả. Nhưng trong lịch sử, đã từng xuất hiện những thiết bị ngoại vi sở hữu thiết kế kỳ quặc, và dưới đây là 9 thiết bị đó.


 
1. Thiết bị chơi game Raildriver Train Cab

 


9 thiết bị ngoại vi của máy tính kỳ quặc nhất trong lịch sử

 

Đây là bộ điều khiển chơi game có thiết kế lạ lẫm đã từng được sản xuất và bán ra. Nó phù hợp với những trò chơi mô phỏng như lái xe, hỗ trợ các thao tác điều khiển như thật, có hệ thống ga, phanh và có tới 34 nút điều khiển khác nhau.

 


2. Alphagrip iGrip

 

Bộ điều khiển này có nhiều nét giống với hệ thống máy Nintendo trước đây. Nhưng Alphagrip iGrip còn kinh khủng hơn nhiều khi người chơi phải mất tới 30 giờ để tìm hiểu và sử dụng chiếc máy này. Không chỉ vậy, bên cạnh trackball và nút ở mặt trước, chiếc máy này còn có tận 18 phím ở mặt sau với mục đích là gõ chữ cái trong lúc chơi.

 



 
3. USB Ghost Radar

 

Ngay từ khi mới ra mắt, chiếc USB đã tạo thành một cơn sốt trong thị trường thiết bị ngoại vi. Hầu hết người dùng đều sử dụng USB để sao chép dữ liệu, cài đặt hệ điều hành, nhưng trong lịch sử đã từng tồn tại một phát minh khá vô dụng mang tên USB Ghost Radar.​

 


 

Thiết bị này có đèn và loa, khi có người lạ đến gần thì nó lập tức phát ra âm thanh. Và đến ngày nay, nhiều người vẫn không thể hiểu được mục đích của thiết bị này sản xuất để làm gì.

 


4. CueCat 

 

CueCat là thiết bị quét mã vạch ra mắt vào năm 2000. Nhưng có một điều nghịch lý là thay vì sử dụng cho các siêu thị thì thiết bị này lại cắm vào máy tính, người sử dụng sẽ quét các mã trên bài viết hoặc danh mục và sẽ được tự động chuyển đến website tương ứng. Theo công ty này thì đây là một cách truy cập internet mới vào thời điểm bấy giờ.


 

Thiết bị này được sản xuất ra hàng triệu chiếc nhưng lại không có người mua và nhanh chóng thất bại. Nhưng có một nhà bán lẻ lại công bố rằng họ đã bán được 2 triệu chiếc vào năm 2005.

 


5. Thiết bị truyền động sóng thần kình OCZ 

 

Mục đích của OCZ là sử dụng sóng điện não để chuyển thành các tín hiệu kỹ thuật số. Tuy nhiên vẫn phải kết hợp thêm những cử chỉ trên cơ mặt và một số yếu tố khác để điều khiển máy tính.

 


 

Thiết bị này được bán ra vào năm 2008 – 2011 và theo như lý thuyết thì nó giúp tiết kiệm tới 60% thời gian cho người dùng. Tuy nhiên, thật khó để có thể nhớ hết được tất cả các thao tác cơ mặt khi điều khiển thiết bị.


6. SafeType Keyboard

 


 

Đa phần các thiết bị phím đều sở hữu thiết kế tương đối giống nhau, điểm khác có lẽ chỉ nhiều hoặc ít hơn một vài phím chức năng thông thường. Nhưng bàn phím này lại được thiết kế không theo quy chuẩn bình thường và rõ ràng, người dùng không thể sử dụng được với thiết kế kỳ quái như vậy.

 


7. Zalman FPSGun

 


 

Ngày nay, chuột chơi game không có gì xa lạ với người dùng, nhưng nếu bạn sở hữu cho mình một thiết bị chuyên dụng để chơi game thì có lẽ việc giải trí sẽ “đã” hơn rất nhiều. Zalman FPSGun mang hơi hướng của một khẩu súng lật ngược giúp người dùng có cảm giác như đang cầm một vũ khí thật sự, không chỉ vậy nó còn được trang bị cảm biến quang học đặt ở bên dưới.

Đây là một phát minh khá hay, nhưng có một điểm hạn chế là người dùng chỉ có thể điều khiển súng theo chiều ngang nên nó không được phát triển mạnh mẽ như kỳ vọng.

 


8. Titan Sphere.
 


Thiết bị ngoại vi này được ra mắt vào năm 1990 có thiết kế khá mới lạ. Tuy nhiên, không phải lúc nào việc cải tiến cũng là tốt. Thiết bị này được trang bị hai phím joystick với các nút được đặt ở vị trí hai bên của hình trụ nên người dùng dễ dàng di chuyển và điều khiển nhân vật theo tận 6 hướng. Titan Sphere có cơ chế sử dụng khá tuyệt vời nhưng lại không nhận được nhiều sự ủng hộ từ phía người dùng.

 


9. DigiScents iSmell

 



Đây là thiết bị được thiết kế dựa trên những ý tưởng để kích thích vị giác và thính giác, giúp người dùng ngửi được mùi những trang web mà họ truy cập.

Đây là một ý tưởng khá độc đáo và đươc đầu tư lên tới 20 triệu đô. iSmel được thiết kế như một ngọn tháp, có dây để kết nối với máy tính và sử dụng cơ sở dữ liệu mùi và sử dụng tinh dầu theo một số công thức tạo mùi cho website. Thiết bị ra mắt tại sự kiện CES năm 1999 nhưng lại không được bán trên thị trường.

Duyên

Nguồn : pcmag.com

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Nintendo sắp cho ra mắt thiết bị chơi game

Vừa tạo ra một cơn sốt game mobile trên toàn cầu vào đầu tháng 7 vừa rồi với Pokémon Go, có vẻ như Nintendo đang hướng tới một thiết bị chơi game...

Donald Trump là nhân vật chính của 8 game dưới đây

Donald Trump là vị tân tổng thống mới của nước Mỹ, và thật bất ngờ khi ông đã từng là nhân vật chính của 8 game sau đây.

Cách tạo tài khoản chơi Game Pokemon GO

Sáng nay, Pokémon GO chính thức có mặt tại Việt Nam khiến các bạn trẻ vô cùng phấn khích. Tuy nhiên, vẫn có rất nhiều bạn gặp khó khăn trong việc...

Sự có mặt của Pokémon GO đáng để nhà đầu tư ủng hộ Nintendo?

Pokemon Go ra mắt vừa qua đã tạo ra một trào lưu mới về việc chơi game. Nó cũng giúp cổ phiếu của Nintendo tăng trưởng rất nhanh. Tuy nhiên, trò...

Sau Super Mario Run, Nintendo sẽ ra mắt game mobile khác

Thế giới di động - Sau khi rất thành công với hai trò chơi Pokemon Go và Super Mario Run thì Nintendo đã vừa tiết lộ sẽ sẽ tiếp tục phát triển nhiều tựa game khác...

Vô hiệu hoá Control Center trên iOS khi chơi game, xem phim

Trong một số trường hợp, quá tiện lợi lại khiến cho Control Center trở nên phiền toái. Hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn vô hiệu hoá tính năng này trên iOS.

Bằng sáng chế của Nintendo: Biến màn hình smartphone thành máy Game Boy

Nintendo đã nộp một bằng sáng chế đặc biệt dành cho ốp lưng điện thoại, có thể biến màn hình cảm ứng của smartphone thành máy chơi điện tử cầm tay...

Vì sao Nintendo lại đưa game Mario Run lên iPhone, iPad?

Khi iPhone 7 ra mắt, tất cả đều hào hứng và sửng sốt khi thấy hình ảnh nhân vật Mario quen thuộc trên sân khấu của Apple. Tại sao Nintendo lại...

THỦ THUẬT HAY

Làm thế nào để thay đổi độ sáng màn hình máy tính?

Nhìn vào bàn phím máy tính của bạn hàng F1 đến F12, bạn sẽ thấy 2 phím có biểu tượng mặt trời, phím có biểu tượng mặt trời và mũi tên hướng lên trên là nút tăng độ sáng màn hình, nút có biểu tượng mặt trời và mũi tên

Tính năng giúp chụp ảnh tiện hơn trên smartphone Samsung

Trên các dòng smartphone chủ lực của Samsung ra mắt từ 2017 trở về sau như S8, Note 8, A (2017/2018), S9, hãng đã thêm vào một tính năng rất hữu dụng trong phần camera, dó chính là Floating Camera button (Phím Máy ảnh

12 ứng dụng iOS trị giá 23 USD đang được miễn phí

Tiếp tục cập nhật danh sách 'Free App' hằng ngày dành cho iDevices, TCN đã tổng hợp thêm khá nhiều ứng dụng và game trả phí đang được miễn phí trong thời gian ngắn. Nếu bạn quan tâm hãy nhanh tay tải về trước khi bị

Sử dụng tiện ích mở rộng của Chrome để chấp nhận hoặc từ chối tất cả lời mời kết bạn trên Facebook

Việc Chấp nhận hoặc Xóa lời mời kết bạn trên Facebook khá dễ dàng. Tuy nhiên, nếu có quá nhiều lời mời thì việc thực hiện trên từng người mất rất nhiều thời gian. Nhiều trang hướng dẫn bạn cách chấp nhận (hoặc xóa)

Word 2003: Đánh số trang, chèn ký tự đặc biệt... vào file văn bản

Đánh số trang trong Word 2003 giúp bạn dễ dàng lập mục lục tự động, tìm thấy nội dung mình cần một cách nhanh chóng. Đây là hướng dẫn đánh số trang trên Word 2003 đơn giản nhất.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết thời lượng pin của iPhone 7

Bạn có tò mò về thời lượng sử dụng thực tế của pin iPhone 7 sau mỗi lần sạc đầy là bao nhiêu không? Hãy tìm câu trả lời trong bài viết này.

Đánh giá chi tiết XPERIA XZ: Món quà Sony dành tặng fan

Thegioididong - Sony đã cố gắng hoàn thiện bản thân hơn trong mắt người tiêu dùng thông qua việc ra mắt chiếc flagship Xperia XZ trong năm nay. Thiết kế mới,...

Đánh giá chi tiết Galaxy A8 Star: Liệu có thực sự tốt và phù hợp với ai?

Để nói về thiết kế A8 star mình sẽ sử dụng 2 từ: To và Đẹp. Với một chiếc màn hình khủng lên đến 6.3 inch. Theo mình là khá to cho một chiếc smartphone. Không phải ai cũng phù hợp với một chiếc màn hình lớn như thế này