7 xu hướng hứa hẹn bùng nổ trong làng di động vào năm sau

7 xu hướng công nghệ trong bài viết này hứa hẹn sẽ gây bão trên thị trường di động trong năm 2017 tới.

Smartphone ngày càng chứng tỏ được tầm ảnh hưởng quan trọng trong cuộc sống hiện đại của chúng ta. Sự bão hòa của thị trường khiến cho những nhà sản xuất lớn liên tục bắt tay đầu tư nghiên cứu công nghệ mới nhằm đưa vào sản phẩm của họ những tính năng xuất sắc thu hút người dùng. Sau một năm đầy biến động của thị trường di động, 2017 hứa hẹn là một năm bùng nổ của những xu hướng mới, trong bài viết này, hãy cùng điểm mặt 7 xu hướng công nghệ hứa hẹn sẽ làm mưa làm gió trong làng di động vào năm sau.

 


1. Đổi mới trong thiết kế

 

Thiết kế thanh thẳng với màn hình phẳng giúp Apple mở ra kỉ nguyên smartphone giờ đã trở nên lỗi thời, năm sau, các chuyên gia dự đoán nhà Táo sẽ phải tiến hành một cuộc cải cách trong thiết kế của iPhone nhằm níu chân người dùng. Những hãng điện thoại Android khác thì đã sớm tìm con đường mới về ngoại hình sản phẩm, tiêu biểu như LG và Motorola với hai chiếc điện thoại dạng môđun là LG G5 và Moto Z.


Thiết kê môđun của Moto Z cho thấy hướng đi sáng về ngoại hình sản phẩm

 


2. Tiếp tục cuộc đua tốc độ chip

 

Trong năm 2017, smartphone hứa hẹn sẽ cho tốc độ xử lý nhanh và mạnh mẽ hơn rất nhiều. Qualcomm vẫn sẽ là một doanh nghiệp tiêu biểu trong việc phát triển chip di dộng với bộ vi xử lý Snapdragon 835 cao cấp nhất của họ. Khoảng cách về khả năng xử lý của điện thoại và máy tính ngày càng thu hẹp lại.


Qualcomm vẫn sẽ là người thống trị mảng chip Android

 


3. Sự phát triển của công nghệ thực tế ảo

 

Dù hiện nay, chỉ có những chiếc điện thoại tiêu biểu như Galaxy S7 mới được nhà sản xuất hỗ trợ công nghệ thực tế ảo. Nhưng trong tương lai, dự đoán công nghệ này sẽ phát triển cực kì rực rỡ nhờ nền tảng Google Daydream và kính thực tế ảo do Google phát triển.


Công nghệ thực tế ảo đang có một tương lai rực rỡ phía trước


 
4. Khả năng kết nối LTE tốc độ cao

 

Công nghệ thu sóng mới sẽ giúp cải thiện tối đa tốc độ LTE trên điện thoại. Điều này sẽ giúp đẩy nhanh tốc độ tải xuống dữ liệu của smartphone lên tới ngưỡng 1Gbps. Hiện các model hàng đầu như bộ đôi Galaxy S7 hay iPhone 7 đã có tốc độ LTE đạt đến mốc 600Mbps.

 


5. USB-C trở nên phổ biến hơn

 

Sự xuất sắc về tốc độ truyền tải và tính linh hoạt của cổng kết nối USB -C sẽ hấp dẫn các nhà sản xuất lần lượt tích hợp chức năng này vào các sản phẩm của họ để thay thế cho cho cổng microUSB 2.0 được sử dụng rộng rãi trong nhiều năm nay.


USB-C sẽ được áp dụng nhiều hơn trong năm tới

 


6. Kết nối tai nghe không dây

 

Việc Apple bỏ đi jack cắm tai nghe 3.5 mm trên iPhone 7 dự kiến sẽ mở đầu trào lưu sử dụng tai nghe không dây cho điện thoại. Người dùng sẽ buộc phải sắm sửa tai nghe Bluetooth nếu không muốn bỏ ra một số tiền lớn để mua về những bộ tai nghe đắt đỏ có thể kết nối Lightning. Nắm bắt xu hướng mới, hàng loạt tên tuổi lớn như Motorola và LeEco đã bắt đầu tung ra những model điện thoại không sử dụng jack 3.5.


Apple sẽ mở đầu trào lưu loại bỏ jack cắm 3.5 mm trên điện thoại

 


7. Tốc độ sạc điện thoại nhanh hơn

 

Chính nhờ cổng kết nối USB-C, các công ty sản xuất điện thoại có thể cung cấp những bộ sạc có khả năng truyền tải mức điện năng cao hơn. Hiện công nghệ Quick Charge 4.0 do Qualcomm phát triển đã có khả năng khiến cho điện thoại chạy bền bỉ trong suốt 5 tiếng đồng hồ mà chỉ cần tốn vỏn vẹn 5 phút cắm sạc.

 

AnhNQ

Theo: VnReview

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Bạn mong chờ smartphone Android sẽ có những thay đổi gì vào năm 2018?

Chúng ta đang bước vào những ngày trung tuần tháng 11, ở thời điểm này, các thương hiệu smartphone lớn đã tung ra hết quân bài chiến lược trong năm của họ, đồng thời dốc sức nghiên cứu loạt smartphone mới nhằm tấn công thị trường đầu 2018.

Những xu hướng công nghệ hứa hẹn sẽ bùng nổ trên smartphone 2018

Năm ngoái, cuộc chạy đua màn hình không viền tỉ lệ 18:9 đã tạo nên bước nhảy lớn về thiết kế cho toàn ngành công nghiệp smartphone. Điều này giúp các nhà sản xuất có thể đem tới những sản phẩm màn hình rộng nhưng lại vẫn có kích cỡ gọn gàng vừa tay

5 xu hướng công nghệ được các nhà sản xuất smartphone mạnh mẽ theo đuổi trong năm 2017

Chỉ còn chưa đầy một tuần là năm 2017 sẽ qua đi, giờ đây chúng ta đang ở trong những ngày thảnh thơi để nhìn lại một năm đầy biến động của ngành smartphone.

Camera kép - cuộc đua mới trên nhiếp ảnh di động

Camera kép đang là trào lưu mới trên smartphone khi Huawei, Apple, LG đều đem công nghệ này lên những model đầu bảng. Trong tương lai, camera kép sẽ nở rộ trong nhóm trung cấp.

Top 3 smartphone phiên bản 2017 hứa hẹn bùng nổ làng công nghệ

Bài viết này, xin thông tin đến bạn Top 3 smartphone phiên bản 2017 hứa hẹn bùng nổ đến từ các hãng Huawei, Samsung và Mobiistar.

5 điều thú vị mà smartphone đem đến cho cuộc sống của chúng ta

Bạn sẽ bất ngờ về những điều mà smartphone có thể đem lại được cho cuộc sống hàng ngày của chúng ta.

Video "mổ bụng" chiếc iPhone 2G: Đúng là một kiệt tác đáng đồng tiền!

Sắp tới chúng ta sẽ được chiêm ngưỡng siêu phẩm iPhone 8 – smartphone thế hệ thứ 10 của Apple. Tính đến nay đã được 10 năm kể từ khi Steve Jobs...

THỦ THUẬT HAY

Cách tải Adobe Audition 2021 Full Crack - Bản chuẩn nhất

Adobe Audition 2021 là một phần mềm chỉnh sửa âm thanh chuyên nghiệp phổ biến được sử dụng rộng rãi trong ngành âm nhạc và giải trí. Với khả năng chỉnh sửa và xử lý âm thanh đa dạng, Adobe Audition 2021 cho phép người

9 lỗi thường gặp khi bạn mua hoặc đang sử dụng Surface cũ

Ngày càng có nhiều người lựa chọn sử dụng máy tính bảng Surface vì những ưu điểm vượt trội mà nó mang lại cho người dùng. Tuy nhiên thực tế, khi sử dụng một thời gian thì những chiếc máy tính bắt đầu xuất hiện một số

Thủ thuật đơn giản giúp bạn ẩn nút Power trên Windows 10

Không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ, nút Power ở ngoài màn hình đăng nhập của Windows 10 đôi khi khiến bạn dở khóc dở cười khi bị ai đó tắt máy trong lúc dở việc.

Cách thiết lập âm thanh tai nghe Samsung Galaxy S8

Bộ đôi Samsung Galaxy S8 và S8 Plus được tăng kèm tai nghe AKG, với chất lượng âm thanh tuyệt vời. Và người dùng hoàn toàn có thể tùy chỉnh lại âm thanh cho tai nghe để phù hợp với từng người.

Những tính năng và dịch vụ hữu ích của Google

Hầu hết chúng ta đều đã nghe về các công cụ nổi tiếng và được nhiều người yêu thích của Google như Gmail, Google Earth, Google Maps và rất nhiều công cụ khác. Những sản phẩm và dịch vụ này của Google đã đón nhận rất

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Kia Rondo - Mẫu xe gia đình tại Việt Nam

AutoExpress - Mẫu xe MPV Kia Rondo được giới thiệu tại Việt Nam để thay thế cho dòng xe Carens với giá bán từ 690 triệu đồng.

Đánh giá Razer Hammerhead BT giá 2,7 triệu đồng

Phiên bản mới nhất của dòng tai nghe di động này là Hammerhead BT và đây cũng là chiếc tai nghe Bluetooth đầu tiên của team 3 đầu rắn xanh, dùng được với nhiều thiết bị, thiết kế đẹp mắt và khá tiện lợi.

Đánh giá chi tiết Kia Rondo 2017 máy dầu và các phiên bản mới tại Việt Nam

Kia Rondo 2017 được làm mới thiết kế với cản trước cùng đèn sương mù thiết kế lại giúp xe trông hiện đại, thể thao hơn. Ngoại thất xe trang bị đèn pha HID Projector, đèn LED chạy ban ngày hiện đại, gương chiếu hậu