Xperia XA vs Galaxy J7 2016: lựa chọn hoàn hảo cho công việc và giải trí?

Sony Xperia XA và Samsung Galaxy J7 2016, là hai sản phẩm sáng giá trong phân khúc khúc tầm trung. Cả hai máy đều là những thiết bị có thiết kế đẹp, cấu hình tốt.

Trong bài viết này, hãy cùng so sánh chi tiết bộ đôi sản phẩm này, để biết được Sony hay Samsung với là sự lựa chọn phù hợp hơn dành cho bạn.

Thiết kế


 

Đâu tiên là về mặt thiết kế, mặc dù chỉ xếp vào phân khúc tầm trung, nhưng Xperia XA được Sony đầu tư rất nhiều về mặt thiết kế, mọi chi tiết đều được cắt gọt tỉ mỉ, gần như không có một chi tiết thừa. Điểm nổi bật trong thiết kế sản phẩm đó chính là vẻ trẻ trung, năng động, nhờ được trang bị một lớp vỏ nhựa phủ sơn nhiều màu sắc. Tổng thể thiết kế máy gọn gàng, và dễ dàng cầm nắm dù chỉ bằng một tay.

 

 

Với Galaxy J7 2016, nét đẹp lại được thể hiện và bộ khung kim loại, cứng cáp, Samsung tạo ra những đường cắt kim cương sáng bóng, chạy dọc phần thân máy tạo nên điểm nhấn cho toàn bộ thiết kế. Ngoài bộ khung kim loại, tổng thể thiết kế Galaxy J7 phiên bản 2016 không có quá nhiều điểm khác biệt với thế hệ 2015, vẫn là một mặt lưng bằng nhựa, các cạnh góc được bo tròn khá mạnh giúp trải nghiệm sử dụng dễ dàng hơn.

Màn hình

 

Sony trang bị cho Xperia XA tấm nền màn hình IPS, với ưu điểm màu sắc tái hiện chân thực, góc nhìn và độ sáng tốt. Kích thước màn hình 5 inch, đi kèm độ phân giải HD, đạt hơn 294 ppi mật độ điểm ảnh đủ đề hình ảnh thể hiện sắc nét. Viền màn hình siêu mỏng, sexy, là điểm hấp dẫn nhất mà Xperia XA có được.

 

 

Trong khi đó, Galaxy J7 2016, có kích thước lớn hơn, lên dến 5,5 inch, độ phân giải cũng là HD, tuy nhiên vì kích thước lớn, do đó mật độ điểm ảnh chỉ dừng ở mức 267ppi, vì vậy xét về độ nét, mịn của hình ảnh Galaxy J7 2016 có phần thua thiệt hơn đối thủ.

Hiệu năng

 

Sony Xpria XA, sở hữu con chip MediaTek Helio P10, tốc độ xử lý nhanh, với 8 nhân, đi kèm GPU Mali-T860 nâng cấp mạnh mẽ về hiệu suất xử lý đồ họa. Bộ nhớ RAM của máy là 2GB và bộ nhớ trong 16GB, hoạt động trên nền Android 6.0.

Còn Samsung Galaxy J7 2016 sử dụng vi xử lý Exynos 7870, đây là dòng chip tầm trung mới được Samsung áp dụng, với ưu thế tốc độ load game nhanh. Tuy nhiên, GPU được tích hợp lại chỉ là GPU Mali-T830, nếu so sánh với Mali-T830 có trên Xperia XA thì J7 2016 có khả năng xử lý đồ họa kém hơn. Đi kèm thanh RAM 2GB và bộ nhớ trong 16GB, hoạt động trên giao diện touch wiz khá năng nề, sẽ khiến khả năng quản lý RAM, đa nhiệm của J7 2016 trở nên khó khăn hơn.

 

 

Xét về thông số cấu hình Galaxy J7 2016 và Xperia XA khá tương đồng nhau. Nhưng trong điều kiện thực tế sản phẩm của thương hiệu Nhật Bản lại có phần nhỉnh hơn đối thủ. Nếu bạn là một người yêu cầu cao về cấu hình, ắt hẳn Sony Xperia XA sẽ là lựa chọn khó có thể bỏ qua.

Camera 

 

Xperia XA có camera chính lên đến 13MP, cảm biến ảnh Exmor RS do chính Sony sản xuất. Có phần cứng tốt vì vậy mà chất lượng ảnh chụp của Xperia XA trong mọi điều kiện đều có chất lượng tốt, chi tiết cao và màu sắc tái hiện tốt. Camera trước với thông số 8MP, cảm biến Exmor R, ảnh selfie luôn có chất lượng cao, khả năng làm đẹp khuôn mặt được Sony nâng cấp và cải tiến rất nhiều, người dùng hoàn toàn tự tin selfie với bức hình lung linh.

 

 

Samsung Galaxy J7 Prime, cũng có camera chính là 13MP, camera này hoạt động khá hiệu quả về buổi sáng nhưng đến môi trường thiếu sáng, tốc độ chụp bắt đầu giảm khá nhiều, khiến chất lượng hình ảnh vì thế cũng giảm. Camera selfie 5MP, hỗ trợ đầy đủ các tính năng làm đẹp khuôn mặt, đảm bảo hình ảnh selfie luôn đẹp mà không quá ảo diệu.

Pin

Xperia XA đi kèm viên pin 2.300 mAh, trong điều kiện sử dụng thực tế, với nhu cầu không quá cao, thiết bị này có thể duy trì được liên lạc, công việc và giải trí cho người dùng trọn vẹn một ngày. Trong khi đó, viên pin 3.300 mAh có thể giúp Galaxy J7 2016, giúp duy trì khả năng sử dụng lên đến 1,5 ngày, chênh lệch không quá nhiều so với Xperia XA.

 

 

Xperia XA nổi bật hơn đối thủ với công nghệ sạc nhanh Pump Express+ 2.0, điều này rất tiện lợi đặc biệt là trong những trường hợp khẩn cấp cấp, người dùng chỉ cần sạc khoảng 30 phút là đã có thêm khoảng 40% pin và hoàn toàn tự tin để tiếp tục sử dụng nghe gọi, liên lạc.

Tạm kết

Có thể thấy Xperia XA nổi bật hơn hẳn Galaxy J7 2016 ở màn hình hiển thị, hiệu năng phần cứng và công nghệ sạc nhanh. Mức giá bán của Xperia XA là 4,8 triệu đồng, rẻ hơn đôi chút so với mức 5,3 triệu của Galaxy J7 2016. Xét ở một khía cạnh nào đó, việc lựa chọn Xperia XA sẽ là giải pháp tốt cho nhu cầu, cũng như “túi tiền” của người dùng. Nếu là bạn, bạn có sẵn sàng chi một mức tiền cao hơn để sở hữu Samsung Galaxy J7 2016 hay lựa chọn Sony Xperia XA? Hãy cho biết ý kiện cá nhân ngay phía bên dưới để chúng ta cùng thảo luận nhé.

 

Lộc Nguyễn

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

So sanh Samsung Galaxy A72 và Oppo Reno5: Bạn sẽ rước em nào về ?

Về yếu tố ngoại hình, cả hai máy đều mang những nét riêng làm nên thương hiệu của chúng. Với Samsung Galaxy A72, chiếc máy có phần mặt lưng tối giản với cụm camera tái thiết kế cho giống với mẫu flagship mới nhất

3 gợi ý thay thế hoàn hảo iPhone XS Max mà bạn có thể lựa chọn

Lựa chọn thay thế hoàn hảo cho iPhone XS Max đầu tiên không thể không kể đến Huawei Noa 3i, thiết bị này được trang bị một thiết kế kinh kết hợp kim loại vô cùng tinh tế và bắt mắt, khả năng gia công và hoàn thiện sản

Những lý do mọi người dùng đều phải “siêu lòng” trước Nokia 5.1 Plus

Đầu tiên là về thiết, trong khi rất nhiều thương hiệu di động bỏ qua phần thiết kế của những mẫu máy tầm giá dưới 5 triệu đồng thì Nokia lại không làm như vậy. Thương hiệu di động Phần Lan vẫn đầu tư cho Nokia 5.1 Plus

Rò rỉ hình ảnh thực tế Galaxy A7 (2018) với 3 camera chính ở mặt lưng

Trước đây, Samsung đã từng tiết lộ họ có kế hoạch tích hợp 3 camera chính trên thiết bị tầm trung. Sự xuất hiện của hình ảnh này đồng nghĩa với việc Galaxy S10 sẽ không phải là sản phẩm đầu tiên của nhà sản xuất

So sánh Sony Xperia XA và iPhone 5S: tầm trung đời mới hay flagship đời cũ

Bạn đang có khoảng 7 triệu đồng mà muốn tìm cho mình một chiếc máy có thiết kế đẹp thì không nên bỏ qua Sony Xperia XA và iPhone 5S

Xperia XZ: Sản phẩm “hit”cuối cùng của Sony trong năm 2016

Trong sự kiện IFA vừa rồi, Xperia XZ vừa được ra mắt với nhiều nâng cấp đáng chú ý, đây sẽ là sản phẩm hit cuối cùng của Sony trong năm nay

Top 5 điện thoại có thiết kế màn hình sexy nhất năm 2016

Trong bài viết này hãy cùng điểm mặt qua top 5 smartphone có màn hình cong sexy và cũng rất thành công trên thị trường Việt Nam trong năm 2016

Mức giá 7 triệu chiếc Galaxy A32 có là ứng cử viên sáng giá để mua ?

Samsung Galaxy A32 không được trang bị tính năng chống nước. Bù lại, chiếc máy có thân hình cứng cáp với chất liệu khung nhôm nguyên khối cùng kính cường lực Corning Gorilla Glass 5 sẽ góp phần tăng thêm độ bền bỉ cho

THỦ THUẬT HAY

Bật tính năng tự động nhắc nhở người dùng khi xem video quá lâu trên Youtube

Đúng như lời hứa của Google tại triển lãm Google I/O 2018, tính năng tự động nhắc nhở người dùng khi xem video quá lâu đã xuất hiện trên bản cập nhật mới nhất của YouTube.

Hướng dẫn chi tiết các tính năng từ cơ bản tới phức tạp nhất của IDM

Bài viết này sẽ hướng dẫn chi tiết cho bạn các tính năng từ cơ bản tới phức tạp nhất của IDM, hy vọng thông qua bài viết này bạn sẽ thuần thục hơn trong cách sử dụng Internet Download Manager.

So sánh trong tiếng Anh, so sánh hơn kém, bằng, kép

So sánh trong tiếng Anh, so sánh hơn kém, bằng, kép là nội dung ngữ pháp xuất hiện rất nhiều trong các đề thi tiếng Anh và chiếm một số điểm quan trọng, vì vậy, các bạn cần nắm vững được công thức và cách sử dụng từng

Live Text trên iPadOS 15 là gì?Hướng dẫn bật và sử dụng tính năng

Apple mới đây đã cập nhật tính năng Live Text trên iPadOS 15. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách bật và sử dụng tiện ích này hiệu quả.

Cách dùng tính năng Live Message trên iPhone

Sử dụng tính năng Live Message trên iPhone giúp người dùng gửi các thông điệp bằng hình vẽ ngộ nghĩnh tới bạn bè, người thân.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay vivo iQOO Z5: Giá dưới 7 triệu sở hữu màn hình 120Hz, 3 camera, chip Snapdragon 778G 5G

vivo iQOO Z5 thuộc phân khúc tầm trung nhưng sở hữu thiết kế vô cùng đẹp mắt và rất nhiều ưu điểm vượt trội khác. Cùng trên tay vivo iQOO Z5 và khám phá những tính năng ưu việt của chiếc điện thoại này nhé. Trên tay

Đánh giá camera kép trên Xiaomi Mi 5s Plus

Camera Xiaomi Mi 5s Plus đã có sự cải thiện chất lượng rõ rệt so với thế hệ trước, tuy nhiên hiệu quả từ camera kép lại không được như mong đợi

Các tổ hợp phím trên iPhone 13 rất hữu dụng không phải ai cũng biết

Apple đã cắt bỏ nút Home vật lý trên hầu hết các sản phẩm di động, trong đó có cả iPhone 13. Vì vậy một số tác vụ như: khởi động lại, tắt máy, DFU mode, recovery mode,… sẽ sử dụng một tổ hợp phim hoàn toàn khác biệt.