Loạt ảnh phơi sáng chụp bằng Asus ZenFone 3

Bộ ảnh ghi lại những khoảnh khắc ấn tượng của dải ngân hà chụp từ Batanes với ống kính của ZenFone 3 do nhiếp ảnh gia người Philipines - Aaron Palabyab - ghi lại.



Địa điểm trong ảnh là Fundacion Pacita, nơi được mệnh danh khách sạn đẹp nhất ở Batanes, Philippines. Thời lượng phơi sáng 16s và độ nhạy sáng ISO 50. Dù thiết lập ISO thấp nhưng chất lượng ảnh tốt và có thể cải thiện sau vài thao tác trong Lightroom CC. Kết hợp với ống kính Largan khẩu độ lớn f/2.0 giúp bổ sung phơi sáng tiêu chuẩn cho bức hình.

Ảnh gốc có độ phân giải 16 MP, gần như không có nhiễu và sắc nét khi xem ở độ phân giải tỷ lệ 1:1 trên chiếc iMac 5K. Dải tần nhạy sáng ở mức tạm, không đặc biệt với kích cỡ cảm biến 1/2.6'.

Để dải ngân hà hiện rõ trong ảnh cần thiết lập phơi sáng tối đa trên điện thoại - tức chụp phơi sáng 32 giây ở ISO 3.200, f/2.0. Đây là một trong những tính năng nổi bật của camera Asus ZenFone 3 khi chế độ chỉnh tay tích hợp sẵn trên máy, cho phép người tự thiết lập độ nhạy sáng.

Bức hình trên được chụp trong điều kiện lý tưởng khoảng 85%. Hình ảnh thể hiện ở mức khá so với kết quả mà camera có thể làm được trong điều kiện bầu trời rất tối và trong.

Điều đáng tiếc là tác giả không chụp được phần sáng nhất của dải ngân hà, dẫn đến kết quả phơi sáng không tốt. Dẫu vậy chất lượng vẫn được cải thiện sau khi thực hiện vài tinh chỉnh nhỏ trong Lightroom.

Aaron Palabyab chia sẻ anh cảm thấy khá ngạc nhiên khi ảnh phơi sáng bằng ZenFone 3 vì có chất lượng tương đương, thậm chí sắc nét hơn vài bức chụp trên máy DSLR sử dụng bộ ống kính, chụp chậm (khẩu độ f3.5). Các máy đời cũ có ISO không vượt qua 1.600, đòi hỏi sử dụng tốc độ màn trập lâu hơn khiến các ngôi sao trượt dài thay vì những điểm sắc nét.

Đây là bức ảnh gốc, chưa được chỉnh sửa với Lightroom. Blogger người Philipines cho biết thao tác lấy nét bầu trời đêm bằng điện thoại dễ hơn DSLR bởi người chụp có thể thực hiện trên màn hình. Bên cạnh đó là sự hỗ trợ từ ống kính góc rộng cố định khẩu độ nhanh f/2.0. Một ống kính tương đương trên DSLR thường đòi hỏi thêm chi phí đáng kể.

Tuy nhiên hạn chế của chiếc điện thoại này so với các dòng máy DSLR là không có khả năng chụp ảnh định dạng RAW. Về cơ bản, ZenFone 3 không thể sánh được về độ giảm nhiễu, khả năng tái tạo màu rực rỡ và dải tần nhạy sáng tự nhiên so với những chiếc máy ảnh chuyên nghiệp.

Các bức hình tương tự được chụp trên Asus ZenFone 3 kết hợp với Sony A7RII và ống kính Samyang 24mm f/1.4. Để chụp ảnh sắc nét và chống rung, nhiếp ảnh gia cần chọn chân máy chắc chắc và một giá giữ điện thoại. Tiếp theo cần chọn được tiêu điểm hoàn hảo. Song song với đó, người chụp nên vào menu Tối ưu (Optimization), chọn chế độ Chỉnh tay và hạ độ tương phản xuống hết cỡ bởi dải tầng nhạy sáng là hạn chế của thiết bị này. Để có thêm thông tin về chụp ảnh trời đêm, độc giả có thể tham khảo tại đây.

Ra mắt vào tháng 8 năm nay, ZenFone 3 sở hữu ngoại hình cao cấp, cấu hình mạnh mẽ. Đặc biệt, camera chuẩn “nhiếp ảnh“ đã đánh dấu sự tiến bộ trong cuộc cách mạng số về khả năng chụp hình trên smartphone.


Giang Hoàng Nhơn

Theo - Zing.Vn

Từ khoá : Asus, ZenFone

TIN LIÊN QUAN

Asus ZenFone 4 chính thức trình làng với camera kép, RAM 6 GB, giá từ 399 USD

Đáng chú ý, hệ thống camera kép sở hữu cảm biến Sony IMX362 và ống kính khẩu độ rộng f/1.8 để chụp sáng hơn 5 lần. Tính năng ổn định hình ảnh...

ASUS Zenfone 4 chính thức trình làng: camera kép sau, 6GB RAM, 64GB ROM

Đáng chú ý, hệ thống camera kép sở hữu cảm biến Sony IMX362 và ống kính khẩu độ rộng f/1.8 để chụp sáng hơn 5 lần. Tính năng ổn định hình ảnh...

ASUS công bố 6 smartphone thế hệ ZenFone 4 Series

ASUS vừa công bố thế hệ ZenFone 4 Series mới gồm: ZenFone 4 Pro, ZenFone 4, ZenFone 4 Selfie Pro, ZenFone 4 Selfie, ZenFone 4 Max Pro và ZenFone 4 Max trong sự kiện ra mắt quốc tế mang tên “We Love Photo” tại Đài Bắc.

Khui hộp ASUS Zenfone 3 Laser - Vỏ kim loại, RAM 4GB, phơi 32s, giá 6 triệu

Gần 3 tháng sau khi được giới thiệu tại thị trường Việt Nam, mẫu smartphone với camera lấy nét siêu...

Asus ra mắt loạt smartphone ZenFone 4, hỗ trợ camera kép

Ngày 17.8, tại sự kiện vừa diễn ra ở Đài Loan, Asus chính thức trình làng loạt smartphone ZenFone 4, với việc các sản phẩm này đều hỗ trợ cụm camera kép.

PixelMaster là gì?SelfieMaster là gì?Camera kép dòng Zenfone 4 có gì ngon?

Thông qua series ZenFone 4 vừa ra mắt bao gồm ZenFone 4, ZenFone 4 Pro, ZenFone 4 Selfie, ZenFone 4 Selfie Pro và ZenFone 4 Max Pro, ASUS muốn...

Asus rầm rộ ra mắt dòng smartphone ZenFone 4

Loạt sản phẩm mới bao gồm ZenFone 4, ZenFone 4 Pro, ZenFone 4 Selfie, ZenFone 4 Selfie Pro, ZenFone 4 Max và ZenFone 4 Max Pro đều được trang bị camera kép.

Chụp thử và so sánh camera kép trên ASUS ZenFone 4 Max Pro

Mang camera kép lên một chiếc điện thoại có giá bán dưới 5 triệu đồng được xem là một cố gắng rất đáng khen của ASUS. Liệu nó có mang lại hiệu quả thực tế hay chỉ là yếu tố dùng để PR của nhà sản xuất? Xem thêm bài thời lượng pin ở đây: Đánh

THỦ THUẬT HAY

10 ứng dụng tối ưu hóa màn hình iPhone X tốt nhất

Đối với nhiều người dùng, phần dải đen trên màn hình (vị trí chứa cảm biến) của iPhone X có thể được tận dụng để phục vụ cho mục đích tăng diện tích sử dụng trên màn hình hoạt động.

Bộ ảnh nền 4K game và phim dành cho máy tính

Hôm nay, TCN sẽ chia sẻ với các bạn một bộ ảnh nền với chất lượng 4K dành cho những ai yêu thích các nhân vật trong Game, phim...

Hướng dẫn truy cập ngoại tuyến các file trên Google Drive

Trong trường hợp mạng không ổn định, bạn vẫn hoàn toàn có thể truy cập ngoại tuyến vào các file được lưu trữ trên Google Drive chỉ với vài bước thiết lập đơn giản.

Cách chuyển dữ liệu từ iPhone mới sang iPhone cũ với AnyTrans

Khi nói đến chuyển dữ liệu, các tệp từ iPhone cũ sang iPhone mới, đối với hầu hết chúng ta, iTunes hoặc iCloud là lựa chọn đầu tiên, thậm chí là lựa chọn duy nhất. Tuy nhiên với iTunes hoặc iCloud, bạn phải chuyển toàn

Hướng dẫn cách tạo bình chọn trên TikTok

Hiện nay, TikTok là một công cụ vô cùng hiệu quả để người trẻ khẳng định cá tính của bản thân cũng như giao lưu, kết nối với nhiều người khác và thậm chí là còn có thể kinh doanh nữa. Nếu biết cách tạo bình chọn trên

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng ASUS Zenfone 3 Max: Đủ dùng trong hầu hết trường hợp

ASUS Zenfone 3 Max là chiếc điện thoại tầm trung với thời lượng pin vượt trội. Và đây cũng là sản phẩm đầu tiên của ASUS sử dụng vi xử lý MediaTek.

Jaguar E-Pace – Crossover giá hơn 2,9 tỷ đồng sắp ra mắt tại Việt Nam

Ra mắt chính thức vào năm 2017, Jaguar E-Pace là một trong những thnahf viên mới nhất trong phân khúc SUV crossover cao cấp cỡ nhỏ subcompact vốn đang bùng nổ trong vài năm gần đây. E-Pace cùng với người anh em Land

Đánh giá máy tính bảng Kingcom Piphone Pluto: thiết kể đơn giản, hiệu năng đủ dùng

Kingcom Piphone Pluto là mẫu máy tính bảng chạy vi xử lý Intel SoFIA và có khả năng hỗ trợ nghe gọi, đàm thoại như những smartphone thông thường.