Nhật Bản phát triển siêu máy tính nhanh nhất thế giới


Theo thông tin từ techcrunch thì Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp của Nhật Bản đang có kế hoạch đầu tư 173 triệu USD để phát triển siêu máy tính mới.

Siêu máy tính mới từ Nhật Bản có mục tiêu xử lý 130 petaflops (tương đương đến 130 triệu tỉ phép tính mỗi giây).

Nếu máy tính này được phát triển thành công thì đây sẽ là siêu máy tính nhanh nhất thế giới, hiện tại siêu máy tính Sunway Taihulight của Trung Quốc được xem là nhanh nhất thế giới với khả năng xử lý 93 petaflops.

Dự kiến siêu máy tính mới từ Nhật Bản sẽ được sử dụng để phát triển công nghệ trí tuệ nhân tạo AI. Ngoài ra với khả năng xử lý đa tác vụ vượt trội thì thiết bị cũng sẽ được áp dụng vào xe tự lái, y học và robot.

Fujitsu Oakforest-PACS được xem là máy tính nhanh nhất của Nhật Bản hiện tại với khả năng xử lý 13.6 petaflops.


Nguồn:Thế giới di động

TIN LIÊN QUAN

Nhật Bản sẽ trở thành cường quốc siêu máy tính

Với kế hoạch mới nhất từ Chính phủ Nhật Bản, nước này rồi sẽ trở thành một cường quốc máy tính khi họ chế tạo thành công cỗ máy siêu đẳng sau.

OPPO uỷ quyền công nghệ VOOC đến các đối tác, mở rộng thêm khả năng sạc siêu nhanh ở nhiều nơi

Sau khi phát triển VOOC cho di động, OPPO cho biết họ sẽ ủy quyền công nghệ sạc siêu nhanh của hãng dành cho các đối tác toàn cầu gồm FAW-Volswagen, NXP Semiconductors hay Anker nhằm mở rộng công…

LG phát triển công nghệ sạc không dây siêu nhanh

LG vừa công bố công nghệ sạc không dây siêu nhanh do họ phát triển, hứa hẹn bước tiến mới trong việc thay thế vị thế thống trị của sạc có dây hiện nay.

Smartphone sạc pin siêu nhanh sẽ ra mắt vào ngày 9/5

Smartphone đang phát triển như vũ bão nhưng công nghệ pin dường như đang hụt hơi trong cuộc đua này, nếu bạn đã biết và đang sử dụng công nghệ Quick Charge thì hãy thử ngó qua smartphone này, nó sẽ làm bạn bất ngờ hơn.

Xiaomi công bố smartphone siêu mỏng Mi 5c với chipset Surge S1 tự phát triển

Mi 5c có thiết kế khá tương đồng với đại đa số các mẫu smartphone khác của Xiaomi nhưng lại ẩn chứa bên trong một trang bị đặc biệt đó là chipset Surge S1, đánh dấu cột mốc đầu tiên trong kế hoạch tự phát triển chipset di động của Xiaomi.

Samsung S8, HTC U11 hay Sony XZ Premium, siêu phẩm nào sạc nhanh nhất?

Cả 4 siêu phẩm đều được trang bị công nghệ sạc nhanh để rút ngắn tối đa thời gian chờ sạc cho người dùng. Điều kiện đánh giá, cả 4 đều đang ở mức pin 1% và thiết lập chế độ máy bay.

Trên tay Xiaomi 11T Pro – Siêu phẩm mới của Xiaomi chạy chip Snapdragon 888, sạc siêu nhanh, màn hình 120Hz

Xiaomi 11T Pro là phiên bản nâng cấp và kế nhiệm của Xiaomi 10T Pro được trình làng vào năm ngoái. Siêu phẩm mới này của Xiaomi được cải tiến và nâng cấp rất nhiều từ ngoại hình đến phần cứng. Nào mời bạn cùng chúng tôi trên tay Xiaomi 11T Pro xem

Samsung ra mắt màn hình “siêu cong” CH711 dành cho game thủ

Triển lãm điện tử tiêu dùng CES 2017 vẫn còn 1 tuần nữa mới diễn ra, thế nhưng nhiều hãng công nghệ đã bắt đầu giới thiệu các sản phẩm mới của mình – trước...

THỦ THUẬT HAY

Quản lý dữ liệu trên thiết bị iPhone/iPad với IOTransfer 3

IOTransfer 3 là một trình quản lý iPhone/iPad dễ sử dụng, ngoài ra nó còn là công cụ dùng để quản lý và chuyển tập tin iOS. Sao lưu và đi chuyển dữ liệu phần mền, tin nhắn, từ máy tính windows sang điện thoại iphone.

Loại bỏ gần như hoàn toàn quảng cáo trên iPhone với Adblock Mobile

Công cụ Adblock Mobile được cung cấp hoàn toàn miễn phí trên App Store. Mặc dù miễn phí nhưng hiệu quả mang lại rất đáng kể, quảng cáo hầu như bị loại bỏ hoàn toàn trên các ứng dụng của bên thứ ba. Đồng thời, ứng dụng

Hướng dẫn cài đặt, tìm và xóa phông chữ mới cho Windows 10

Hệ điều hành của Microsoft chỉ đi kèm với một lựa chọn giới hạn các phông chữ. Một số ứng dụng đồ họa và xuất bản trên máy tính để bàn sẽ cài đặt một vài kiểu chữ riêng của họ, nhưng nếu bạn thực sự muốn làm cho tác

Cách cập nhật iOS 15 chính thức từ iOS 15 Beta, có bị lỗi gì không...?

Nhiều bạn vẫn còn thắc mắc về những cách cập nhật lên iOS 15 chính thức mới nhất. Và trong bài viết này mình sẽ giải đáp cho bạn về cập nhật iOS 15 chính thức.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Samsung W22 5G – Smartphone màn hình gập xịn sò hơn cả Galaxy Z Fold3 5G 5G

Samsung W22 5G chỉnh là phiên bản đổi tên của Samsung Galaxy Z Fold3 5G nhưng xin sò hơn rất nhiều. Tuy chỉ có một vài thay đổi nhỏ về ngoại hình nhưng khi cầm trên tay Samsung W22 5G lại đem tới một đẳng cấp hoàn toàn

TOP 3 mẫu điện thoại bộ nhớ trong 256GB lưu trữ thoải mái, chụp ảnh siêu đẹp

Để sở hữu một chiếc điện thoại bộ nhớ trong 256GB không quá khó. Hiện trên thị trường có rất nhiều mẫu smartphone được trang bị bộ nhớ này. Trong bài viết này mình sẽ giới thiệu với các bạn 3 chiếc điện thoại vừa có bộ

Đánh giá chi tiết Xiaomi Mi 5s Plus

Xiaomi Mi 5s Plus là một chiếc Phablet có hiệu năng mạnh nhất trên thị trường hiện nay, camera kép và giá tốt. Hôm nay chúng ta sẽ cùng đánh giá chi tiết máy.