TSMC tăng sản xuất chip 10nm, phục vụ cho A11 của Apple, MediaTek và Huawei

2017 sẽ là năm sôi động dành trong cuộc đua cấu hình trên smartphone. Chip 10nm có thể sẽ là xu hướng trên những chiếc smartphone vào năm sau.

Xem thêm: Qualcomm giới thiệu chip Snapdragon 835: Hỗ trợ Quick Charge 4.0 và sản xuất trên tiến trình 10nm

 


Apple, Samsung, Qualcomm, MediaTek và Huawei sẽ chuyển sang công nghệ sản xuất chip trên tiến trình 10nm vào năm sau. Trong khi đó, Qualcomm đã ra mắt chip Snapdragon 835 sử dụng tiến trình này vào đầu tháng 11 vừa qua. Các dòng chip mới này sẽ mang tới sức mạnh và hiệu suất cải tiến rõ rệt. Về phía TSMC, nhà sản xuất chip từ Đài Loan này đang tăng sản lượng chip trên tiến trình 10nm để đáp ứng nhu cầu của các nhà sản xuất khác.

TSMC và cả Samsung đều đã sản xuất được dòng chip này trong năm 2016. Trong một bản báo cáo gần đây cho biết cả các quy trình sản xuất chip của 2 nhà sản xuất chip trên đều đã được cải tiến. Trong khi TSMC là nhà sản xuất đầu tiên công bố chip 10nm thì TSMC đã đáp trả lại rằng họ đã đi vào sản xuất trước khi gã khổng lồ đến từ Hàn Quốc công bố với báo giới.

 


Dù ai là nhà sản xuất đầu tiên thì cũng không còn quá quan trọng, điều đáng quan tâm tại thời điểm này là kết quả. Ngoài chip Apple A9 – bộ vi xử lý được sử dụng trên iPhone 6 và iPhone 6 Plus được cả Samsung và TSMC sản xuất. Năm sau, bộ xử lý dành cho vhieecs iPhone 8 sẽ do TSMC độc quyền sản xuất.

Theo nguồn tin từ Trung Quốc, TSMC đang sản xuất chip 10nm để cung cấp cho nhiều nhà sản xuất khác, trong đó có Apple. Chip Apple A10 Furion ra mắt kèm theo nhiều cải tiến về sức mạnh và hiệu suất. Đây cũng là dòng chip có 4 nhân đầu tiên của Apple. TSMC sẽ sớm cung cấp chip 10nm này cho MediaTek và Huawei trong năm tới.

Trong khi chưa có ngày ra mắt chính thức các dòng chip dựa trên tiến trình 10nm của Huawei và MediaTek thì hiện tại Samsung đã hợp tác với Qualcomm và cho ra mắt những sản phẩm của họ. Exynos 8895 và Snapdragon 835 sẽ ra mắt trong quý 1 năm 2017. Bộ đôi này sẽ hứa hẹn mang lại sức mạnh và  hiệu suất cao dành các smartphone sử dụng chúng.

 

Nguyễn Hoàng

Theo: WCCFTech

TIN LIÊN QUAN

Chip xử lý MediaTek Helio X30 sẽ sản xuất trên quy trình 10nm của TSMC

Thời gian tới MediaTek sẽ hợp tác với TSMC để sản xuất các vi xử lý trên quy trình 10nm và tiêu biểu sẽ là con chip mạnh mẽ Helio X30 và Helio X35.

Qualcomm chuyển Snapdragon 830 cho TSMC sản xuất vì Samsung chậm tiến độ

Theo báo cáo mới nhất ngày hôm nay của tờ China Economic Daily News thì việc Samsung sản xuất chip Snapdragon 830 dựa trên quy trình 10nm cho Qualcomm đã bị chậm tiến độ, vì vậy mà Qualcomm sẽ chuyển qua đặt hàng tại...

TSMC đang thử nghiệm chip di động kiến trúc 7nm

Thegioididong - Samsung đang bắt đầu sản xuất chip xử lý di động theo kiến trúc 10nm tuy nhiên TSMC cũng không kém cạnh và muốn đi trước cả Samsung. Mới đây, TSMC...

Huawei sẽ sản xuất chip Kirin 970 trên quy trình 10nm TSCM

Huawei sẽ sản xuất con chip tiếp theo có tên Kirin 970 theo quy trình 10nm TSCM cũng một phần để theo kịp với 2 nhà sản xuất chip lớn là Qualcomm...

Qualcomm giới thiệu chip Snapdragon 835: Hỗ trợ Quick Charge 4.0 và sản xuất trên tiến trình 10nm

Hôm nay, Qualcomm đã chính thức giới thiệu chip xử lý cao cấp Snapdragon 835 được xây dựng trên tiến trình 10nm của Samsung.

TSMC tăng tốc sản xuất chip 7 nm để đáp ứng nhu cầu thị trường

TSMC – công ty đang sản xuất vi xử lý 10 nm A11 Bionic cho Apple, đã bắt đầu tăng tốc sản xuất hàng loạt chip 7 nm. Các nguồn tin trong chuỗi sản...

TSMC và ARM đang hợp tác để sản xuất chip 7nm cho iPhone 8?

TSMC và ARM sẽ cùng hợp tác để tối ưu hiệu năng cho chip 7nm FinFET trên iPhone 8 và thời điểm để khởi động kế hoạch này sẽ vào cuối năm sau.

Samsung bắt đầu sản xuất chip 10nm Exynos 8895 và Snapdragon 830

Như bạn đã biết, bộ vi xử lý “hàng khủng” sắp tới dành cho smartphone sẽ là Snapdragon 830 và Exynos 8895, cả 2 được tin là sẽ sản xuất bởi Samsung. Thông tin mới nhất cho biết, Samsung đã bắt đầu sản xuất 2 bộ vi xử...

THỦ THUẬT HAY

Cách đóng bảo hiểm y tế online nhanh chóng, tiện lợi

Hiện tại, đã có khá nhiều cách cách đóng bảo hiểm y tế online tại nhà vừa tiết kiệm thời gian, vừa tránh tiếp xúc với nhiều người.

Cách dùng điện thoại, laptop mùa nắng nóng

Hiện tại nhiệt độ ở các thành phố lớn Việt Nam đều đạt mức nắng nóng kỉ lục và nếu bạn không biết cách sử dụng điện thoại hay laptop chống nắng nóng thì rất có thể thiết bị của bạn sẽ bị hỏng và tệ hơn sẽ phát nổ, đặc

Làm thế nào để iPhone đọc tên người gọi đến khi có cuộc gọi?

Bạn đang bận làm việc gì đó mà không thể cầm iPhone để xem cuộc gọi đến nhưng vẫn muốn biết người gọi là ai, cuộc gọi có quan trọng hay không để trả lời thì mẹo hay dưới đây mà TECHRUM giới thiệu sẽ giúp bạn giải quyết

Cách kiểm tra iPhone Nhật như thế nào?

Kiểm tra iPhone Nhật hay iPhone Lock như thế nào?. Làm sao để nhận biết giữa các điên thoại Lock Nhật và các điện thoại Quốc tế. Đây là vấn đề khiến nhiều người dùng lo ngại vì trên thị trường hiện nay có nhiều iPhone

Liệu có thể ép xung màn hình máy tính được không?Cách làm như thế nào?

Nói đến ép xung ta thường nghĩ đến ép xung CPU, GPU chứ ít ai biết rằng có thể ép xung màn hình máy tính. Bài viết này sẽ nói rõ cách ép xung màn hình và lý do nên làm điều đó.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng và thời lượng pin Xiaomi Redmi 4 Prime

Hiệu năng mạnh mẽ và thời lượng pin vô địch, Xiaomi Redmi 4 Prime là một chiếc điện thoại rất nên mua trong tầm giá 3-4 triệu đồng.

So sánh nhanh cấu hình OPPO A83 với các đối thủ khác cùng tầm giá

Những sản phẩm được lựa chọn đế so sánh với OPPO A83 trong bài viết là Zenfone 4 Max Pro và TECNO Camon CX, hai thiết bị cùng có giá bán với OPPO A83 ở mức 4.9 triệu đồng.