iPhone 4 ngâm một năm dưới hồ vẫn sống sót

Michael Guntrum, công dân sống tại thị trấn Knox, tiểu bang Pennsylvania (Mỹ) đánh rơi chiếc iPhone 4 hồi tháng 3/2015 khi đi câu cá trên băng.

'Hôm đó, trời lạnh khoảng -4 độ. Tôi và 2 người bạn thân đi câu cá”, Guntrum chia sẻ với BuzzFeed. Tôi đang ngồi trong lều thì có dấu hiệu cá cắn câu. Tôi đặt điện thoại trong lòng và nó trượt mất. Thay vì rơi trên tuyết, nó lăn thẳng vào lỗ câu. Tôi bắt được con cá nhưng mất chiếc điện thoại”, anh kể về chuyện đánh mất chiếc điện thoại.

Thông thường, mọi chuyện dừng lại ở đây nếu không có kỳ tích xảy ra. Hồ Kyle, nơi Guntrum câu cá, sau đó bị tháo sạch nước vào tháng 9/2015 do cấu trúc đập của nó bị thiếu hụt. Một ai đó đã tìm được chiếc điện thoại của Guntrum.

Daniel Kalgren, kỹ sư cơ khí, cho biết anh đã săn được “kho báu” khi sử dụng máy dò kim loại trong khu vực lòng hồ trống rỗng hồi tháng 10 vừa qua. Chiếc iPhone của Guntrum bị chôn sâu 6 inch bên dưới lớp bùn và đất sét.

 

iPhone 4 ngâm một năm dưới hồ vẫn sống sót

 

“Tôi mang chiếc điện thoại về nhà, làm sạch nó và đặt trong bịch gạo, chỉ là tò mò muốn biết xem nó còn hoạt động hay không”, Kalgren chia sẻ. Sau 2 ngày, chiếc iPhone hoạt động trở lại.

“Tôi có thể bật nó lên và tìm số của anh ấy (Guntrum). Anh ta đã biết tôi đang sở hữu nó và sẽ sớm gửi nó đến cho anh ta”, Kalgren cho biết thêm.

Guntrum cho biết ban đầu anh không tin vào việc này. “Tôi vừa nhắc đến cái hồ trong ngày hôm đó”, Guntrum nói. “Anh ta gửi cho tôi một bức ảnh và hỏi ‘có phải nó trông quen thuộc?’ và tôi nhận ra miếng bảo vệ màn hình”. Kalgren cho biết diện thoại của Guntrum có sử dụng vỏ bảo vệ.

 

 

“Tôi không biết liệu chiếc điện thoại hiện tại của tôi có thể sống dưới đáy hồ nhiệt độ -1 độ C trong suốt mùa đông hay không. Tôi là một tín đồ Apple. Điều này càng làm tăng thêm lý do vì sao tôi chỉ mua thiết bị Apple”, Kalgren khẳng định.

Phát ngôn viên của Apple cho biết đây không phải lần đầu họ nhận được những thông tin dạng này. “Chưa bao giờ chúng tôi hết ngạc nhiên về tất cả những câu chuyện sống sót đáng kinh ngạc của iPhone mà khách hàng chia sẻ”.

 

Đức Nam

Theo - Zing.Vn

Từ khoá : iPhone

TIN LIÊN QUAN

iPhone 4 vẫn sống sau một năm ngâm nước dưới hồ?

Chúng ta sẽ chẳng ngờ được về vòng đời của một điện thoại smartphone rớt nước. Nếu là một chiếc iPhone 4 rơi xuống nước trong thời gian dài thì số phận ra sao?

Choáng: iPhone 7 vẫn sống sót sau 48 giờ ngâm mình dưới đáy biển

Một chiếc iPhone 7 đã sống sót thần kì sau 2 ngày ngâm mình dưới đáy đại dương.

Apple lựa chọn giải pháp nào để chống nước cho iPhone ?

Được đề xuất từ hồi tháng 5 năm 2014, Apple Insider báo cáo rằng người khổng lồ công nghệ gần đây đã được cấp bằng sáng chế mang tên 'trục xuất chất lỏng qua các lỗ ', trong đó mô tả một giải pháp tiềm năng cho việc loại bỏ nước bên trong các cổng

Concept LG G7 với vẻ đẹp thu hút người xem ngay từ cái nhìn đầu tiên

Cụ thể, trang tin Gizmochina mới vừa chia sẻ ý tưởng thiết kế LG G7 của Science and Knowledge - kênh Youtube nổi tiếng chuyên đăng tải các bản concept của các smartphone cao cấp sắp được ra mắt. Theo đó, ý tưởng chiếc LG G7 có thiết kế mặt trước

Bất ngờ: iPhone X vẫn sống sót và hoạt động tốt sau 8 giờ chìm dưới biển

Đó là chia sẻ của một người dùng Reddit, khi anh này đánh rơi iPhone X xuống biển và 8 tiếng sau mới tìm lại được dế yêu của mình.

iPhone X bị đánh rơi xuống biển trong 8 ngày vẫn sống tốt

'Đó là khi tôi đang chơi vài môn thể thao dưới nước với vợ sắp cưới... Chúng tôi đã quyết định mang theo iPhone để làm vài pô ảnh, đem theo khi đi thuyền Kayak và đứng chèo thuyền bên bờ biển (quả là một ý tưởng tồi).

Có nên mua iPhone 6 hay iPhone 6 Plus trong thời điểm này?

Cho dù đã ra mắt từ cách đây 1 năm, iPhone 6 và iPhone 6 Plus vẫn được đánh giá là những mẫu điện thoại tốt nhất từ trước đến nay. Tuy nhiên, bạn có nên lựa chọn 1 trong 2 thiết bị trong thời điểm này? Hãy cùng đi tìm câu trả lời trong bài viết ngay

Cùng ngâm nước iPhone SE, iPhone 5s và iPhone 6s, kết quả ra sao?

Theo bạn, sẽ ra sao nếu ngâm nước cùng một lúc ba thiết bị: iPhone SE, iPhone 5s và iPhone 6s? Thiết bị nào sẽ tắt trươc và thiết bị nào còn “sống sót” đến cuối cùng.

THỦ THUẬT HAY

97% mã độc nhắm vào điện thoại Android trong năm ngoái

Android đã trở thành mục tiêu lớn nhất của các cuộc tấn công phần mềm độc hại di động.

Hướng dẫn cách thêm lịch World Cup 2018 vào iPhone

Trận đấu đầu tiên của World Cup 2018 đã khởi tranh vào tối qua. Bạn đã chuẩn bị đầy đủ lịch World Cup để treo tường hay ghi chú lại đầy đủ các trận cần chú ý chưa? Nếu bạn không chuẩn bị được những thứ trên thì cũng

Những thủ thuật khai thác tính năng trên Camera iOS 11

Camera trên iOS 11 có nhiều nâng cấp và thay đổi hơn so với hệ điều hành trước. Một số thủ thuật sẽ giúp bạn khai tác tối đa tính năng trên iOS 11.

Cách kiểm tra ngày sản xuất điện thoại Samsung cực đơn giản, nhanh chóng

Bạn đang chuẩn bị mua lại một chiếc điện thoại Samsung từ một người nào đó . Bạn muốn tìm hiểu chiếc điện thoại mà mình chuẩn bị mua được sản xuất khi nào mà vẫn chưa biết cách để thực hiện.

Tải video YouTube, Facebook bằng YTD Video Downloader

Như các bạn đã biết số lượng video trên YouTube rất lớn, nhưng lại không cho phép người dùng tải về. Giờ đây, đó không phải là vấn đề lớn nữa bởi có rất nhiều cách để tải về.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Logitech G Pro X: gaming đỉnh cao với switch thay đổi dễ dàng

Logitech G Pro X là phiên bản nâng cấp của G Pro với tiêu chí: giữ lại những điểm tốt & bổ sung thêm các tính năng “đáng tiền”. Mẫu bàn phím cơ này sở hữu layout tenkeyless với 87 phím + 2 phím chức năng riêng biệt.

Đánh giá Lenovo ThinkPad X12 Detachable: Cấu hình đủ dùng, đồ họa Iris Xe mạnh mẽ

Lenovo ThinkPad X12 Detachable là một chiếc máy tính bảng bàn phím rời chất lượng cao. Máy sở hữu một bộ khung siêu nhẹ, màn hình kích thước 12.3 inch rực rỡ, được bán kèm bàn phím siêu thoải mái và bút cảm ứng stylus.

Mở hộp Galaxy Z Fold3 5G màu Bạc Phantom: Siêu phẩm hội tụ nhiều công nghệ và tính năng đỉnh nhất của Samsung

Vừa qua, Samsung đã chính thức ra mắt chiếc điện thoại màn hình gập Galaxy Z Fold3 5G, trong đó phiên bản màu Bạc Phantom nhận được khá nhiều sự quan tâm và chú ý của người dùng. Ngay trong bài viết này hãy cùng chúng