Nhiều smartphone Trung Quốc tiếp tục bị phát hiện mã độc

Cách đây ít ngày, một công ty tại Trung Quốc là Shanghai Adups Technology đã thừa nhận có cài đặt lên 700 triệu smartphone do nước này sản xuất phần mềm thu thập dữ liệu của người dùng. Thông tin này đã làm cho giới công nghệ xôn xao.

 

'Các phần mềm đó được mang lên thiết bị di động và cho phép cài đặt từ xa các ứng dụng mà không cần sự đồng ý của người sử dụng,' Kryptowire –một tờ báo chuyên về bảo mật cho biết. Sau đó, phần mềm này sẽ thu thập dữ liệu về chuyển về lại cho các máy tính đặt ở Thượng Hải.

Còn về phần công ty Shanghai Adups Technology, họ luôn biện minh rằng phần mềm này chỉ thu thập dữ liệu đơn thuần và không hề chia sẻ với chính phủ hay bất cứ tổ chức nào khác.

Một trong những dòng smartphone bị cho là có phần mềm độc hại này là chiếc HD R1 của thương hiệu Blu. Sau khi thông tin nhiễm phần mềm độc hại bị công bố, Blu cũng thừa nhận rằng các dòng smartphone Energy X Plus 2, Studio Touch, Advance 4.0 L2, Neo XL và Energy Diamond cũng bị nhiễm và họ đã tung ra bản cập nhật xoá sổ phần mềm kia.

Điều này một lần nữa cho thấy sự kém an toàn trên các smartphone giá rẻ đến từ Trung Quốc. Trong khi đó, các dòng smartphone đến từ Samsung thì vấn đề bảo mật đang bắt đầu được quan tâm nhiều hơn.

 

Chiếc Galaxy J7 Prime là một ví dụ cho sự tăng cường bảo mật ở phân khúc điện thoại phổ thông, tầm trung của nhà sản xuất Hàn Quốc này. Đây là sản phẩm đầu tiên của hãng ở phân khúc này được hỗ trợ công nghệ nhận dạng vân tay một chạm. Dẫu sao cũng hi vọng trong thời gian tới, các nhà sản xuất smartphone giá rẻ Trung Quốc sẽ bắt đầu xem xét nghiêm túc hơn về bảo mật.

 

Nguồn:Thế giới di động

TIN LIÊN QUAN

Gần 3 triệu smartphone Android đang bị đánh cắp thông tin nhạy cảm

Gần 3 triệu thiết bị điện thoại di động chạy Android đang đứng trước nguy cơ bị đánh cắp thông tin nhạy cảm. Tất cả dữ liệu đều được gửi về các máy chủ ở Trung Quốc.

Hiểm họa đến từ một số smartphone Trung Quốc

Một số smartphone Trung Quốc có chứa phần mềm độc hại, tự động gửi thông tin người dùng tới các máy chủ đặt tại nước này.

Điện thoại Android giá rẻ bí mật gửi thông tin người dùng

Hơn 120.000 chiếc smartphone Android giá rẻ đang được lưu hành tại Mỹ bị phát hiện cài phần mềm gián điệp, gửi thông tin cá nhân cho 1 trụ sở tại...

Huawei, ZTE và Infinix tuyên bố không hợp tác với bất cứ công ty nào để đánh cắp thông tin người dùng

Huawei, ZTE, Infinix, bác bỏ cáo buộc liên quan đến phần mềm 'ăn cắp' dữ liệu và tuyên bố sẽ không hợp tác với bất kì công ty nào để bán thông tin khác hàng.

Hãng gia công smartphone số 1 Trung Quốc mua lại nhà sản xuất chip lớn nhất Anh

Thương vụ của Wingtech Technology được thực hiện chóng vánh, giúp tập đoàn ngày càng gia tăng sức ảnh hưởng trong chuỗi cung ứng điện tử toàn cầu.

Huawei sẽ tung ra smartphone hỗ trợ 5G vào tháng 6/2019

Phát biểu tại MWC Shanghai 2018, CEO Huawei - Eric Xu chia sẻ, hãng sẽ ra mắt chip và các giải pháp mạng 5G trên smartphone vào tháng 3/2019. Điều này sẽ cho phép công ty bắt đầu tung ra smartphone hỗ trợ 5G vào tháng 6/2019.

Mảng kinh doanh smartphone của LG thua lỗ nặng

Thegioididong - Một trong những nhà sản xuất nổi tiếng trên thị trường, đó chính là LG, hiện đang gặp một số vấn đề về việc thua lỗ nặng trong thời gian gần đây....

Hãng smartphone Trung Quốc nổi tiếng đang lâm vào tình cảnh hết sức khó khăn!

LeEco (Leshi Holding Co) công ty được coi là Netfix của Trung Quốc hiện đang phải đối mặt với hàng loạt các khó khăn tại thời điểm này. Mọi thứ...

THỦ THUẬT HAY

Cách kiểm tra chất lượng Smartphone cũ dành cho người mới

Việc mua điện thoại cũ đang là lựa chọn của nhiều người, vì điện thoại cũ qua sử dụng có giá rẻ hơn rất nhiều, có khi chỉ bằng một nửa so với mua mới.

5 ứng dụng Halloween giúp bạn có những bức ảnh ma rùng rợn

Halloween là một ngày lễ hội truyền thống được tổ chức vào đêm ngày cuối cùng của tháng 10. Bạn đã chuẩn bị gì để chào đón chưa? Hãy tải 5 ứng dụng Halloween sửa ảnh thường thành ảnh ma rùng rợn để khoe với bạn bè nhé.

Cách chặn JavaScript và quảng cáo của các trang web trên Chrome

Bạn là người thường xuyên lướt web? bạn thích đọc những trang web có nội dung tuyệt vời tuy nhiên nó lại có quá nhiều quảng cáo, chúng làm tăng tốc độ tải trang, làm bạn cảm thấy vô cùng khó chịu nhưng bạn lại không

Cách đổi mật khẩu, thay ảnh đại diện tài khoản Twitch dễ dàng

Do đó bạn có thể học được kinh nghiệm quý báu của họ và quan sát được tận mắt các tình huống trong quá trình chơi game và rút ra được những bài học quý giá cho mình.

Cách xóa bộ nhớ cache trên Kodi

Nếu bạn gặp các vấn đề về phát lại, add-on bị lag hay các sự cố bất thường khác trên Kodi thì có thể xóa bộ nhớ cache để khắc phục.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay camera 4K Insta360 One: quay tay để có hiệu ứng bullet time như phim Ma Trận, giá 7,5 triệu

Được trang bị bộ đôi camera 24MP với thiết kế đặt lệch, chống rung quang học, cảm biến con quay hồi chuyển và thuật toán xử lý thông minh, Insta360 One không chỉ giúp chúng ta chụp hoặc quay những khung cảnh 360 độ

Đánh giá Samsung Galaxy Z Fold 2: Chiếc smartphone màn hình gập đáng mua nhất hiện nay

Galaxy Z Fold 2 là một làn gió mới cho những ai yêu thích công nghệ và muốn sở hữu một thiết bị cao cấp. Công nhận Samsung làm rất tốt với Galaxy Z Fold 2, giúp máy thay thể được những dòng smartphone phổ thông. Nhưng

Đánh giá Medley 150 S ABS: An toàn, nhiều tiện ích

Mang thiết kế đậm chất châu Âu, Piaggio Medley 150 S ABS còn được bổ sung thêm tiện ích, công nghệ an toàn tiên tiến và khả năng vận hành ổn định.