2017, các ông lớn sẽ tiếp tục mang đến thị trường những gì?

Thấm thoát cũng đã đến những tháng cuối cùng của năm 2016 nên người người nhà nhà đang tất bật chuẩn bị mọi thứ thật tươm tất để chào năm mới. Các hãng cũng vậy, họ đang ráo riết hoàn thành thật nhiều sản phẩm để giới thiệu vào năm sau! Chúng ta hãy cùng điểm qua xem chúng là gì nhé!

Bên dưới là danh sách được đề xuất bởi Bussiness Insider, nó sẽ bao gồm những thiết bị/sản phẩm có thể xuất hiện/được giới thiệu trong năm 2017 bởi những ông lớn như Samsung, Apple, Google và Microsoft.

1. Samsung

#GalaxyS8

Chắc hẳn không chỉ riêng Samfan mà tất cả người yêu công nghệ đều đang chờ đợi 'the next Galaxy' từ Sammy. Bởi từ sau sự cố với Note 7, nhà sản xuất Hàn Quốc đã phải đối mặt với nhiều vấn đề và học được nhiều bài học! Một trong số đó có lẽ sẽ là lấy lại niềm tin từ khách hàng cũng như tên tuổi bấy lâu của thương hiệu!

Thế thì hơn lúc nào hết, một chiếc Galaxy S kế nhiệm (theo đồn đoán) với màn hình cong tràn cạnh, chip và RAM cực khủng, máy quét vân tay siêu âm được tích hợp cùng nút home cảm ứng,... sẽ là cứu cánh duy nhất và hợp lý nhất cho Samsung ngay vào mùa xuân này!

Đặc biệt hơn, giới 'giang hồ' còn cho biết, anh tài S8 sẽ đi kèm với một một trợ lý ảo kỹ thuật số mới và khác hoàn toàn với ứng dụng S Voice xưa cũ. Lý do nằm ở chỗ hồi đầu năm nay, Samsung vừa mới mua lại Viv - công ty được thành lập bởi đội ngũ đã tạo nên 'nàng' Siri đình đám của Apple.

Bạn nên xem: Tổng hợp thông tin về Galaxy S8 - Át chủ bài mới của Samsung

#SmartphoneUốnCong

Trong nhiều năm qua, Samsung đã làm việc khá tích cực và thử nghiệm rất nhiều để tạo nên một thiết bị sở hữu màn hình có thể uốn cong, gập lại. Hơn nữa dạo gần đây, công ty còn đệ trình một bằng sáng chế liên quan đến vấn đề này.

Thế thì trong năm 2017, rất có thể họ sẽ bất ngờ tung ra một cái điện thoại có thể bẻ cong nào đó giống như trong ảnh minh hoạ phía trên. Như bạn thấy, nó sẽ không khác mấy so với các dòng điện thoại vỏ sò truyền thống duy chỉ có phần bản lề là có nhiều rãnh, thoạt nhìn khá giống như chi tiết trên Surface Book.

Nhưng bù lại, như đã nói, loại điện thoại này sẽ rất khó hỏng phần màn hình bởi vì được bao bọc tốt và tất nhiên là chi tiết này có thể uốn cong cũng như siêu dẻo! 

#GalaxyNote8!?

Có lẽ hơi xa nhưng đã nói thì phải nói cho trót! Thì như các bạn biết, sau scandal của 'bom' tấn Note 7, rất nhiều hệ luỵ đã diễn ra với Samsung!

Bên cạnh hàng loạt việc như thu hồi, bù lỗ, 'trảm tướng' hay sa thải nhân viên thì có lẽ tồi tệ nhất là những báo cáo bên lề rằng công ty Hàn Quốc đang cân nhấc để bỏ hẳn dòng Galaxy Note!

Theo dòng thời sự: Samsung sa thải 8000 nhân sự sau sự cố Galaxy Note 7

Tuy nhiên với một niềm tin mãnh liệt vào Samsung, mình nghĩ sẽ không bao giờ có chuyện thế này xảy ra! Bởi, thua keo này thì ta bày keo khác và nếu nghĩ theo một hướng tích cực thì sai lầm của Note 7 sẽ dạy cho Sammy biết cẩn trọng và tinh ý trong tương lai.

Đặc biệt là hãng sẽ học được cách 'cân đo, đong đếm' trong việc mang những tính năng hữu ích lên siêu phẩm thay vì cố gắng nhồi nhét như đã và đang! Thôi thì, hãy cùng nhau chờ Note 8 vào mùa thu năm tới bạn nhé!

2. Microsoft

#NEWSurfacePro

Vào năm 2013, Microsoft đã mang đến thị trường 'làn gió mới' mang tên Surface Pro. Rồi từ đó trở đi, cứ mỗi năm qua đi họ lại tung ra một sản phẩm kế nhiệm.

Song vào năm nay, gã khổng lồ xứ Redmond đã không tiếp tục làm vậy! Điều đó khiến cho vòng đời của dòng sản phẩm bị thay đổi và biến 2016 trở thành năm dương lịch đầu tiên không có Surface Pro phiên bản mới.

Suy ra là hơn bao giờ hết, 2017 sẽ là khoảng thời gian thích hợp để ra mắt một phiên bản tiếp theo của dòng máy tính bảng lai đa năng này. Bạn có đồng ý không?

#SurfaceBook2!?

Nói đến Surface Book mình mới chợt nhớ, rất có thể do Microsoft đã quá 'bận' trong việc phát triển mẫu laptop đầu tay nên bỏ quên dòng Surface Pro trứ danh mà chúng ta vừa nói đến bên trên.

Nhưng không sao cả, miễn là hãng vẫn không quên và mang đến những sản phẩm 'số dzách' cho người dùng là được rồi nhỉ!?

Dành cho các fan: Surface Book 2 nhá hàng trên Instagram

Và không biết bạn có đang hóng thế hệ thứ hai của dòng laptop độc đáo này từ Micrsoft không? Hãy cùng đợi đến năm sau, mọi chuyện sẽ sáng tỏ!

Hy vọng ông trùm phần mềm sẽ ngày càng làm thiết bị phần cứng tốt hơn và không bị cái bóng của các sản phẩm tiền nhiệm che khuất sự sáng tạo!

#ThiếtBịVR!?

VR hay thiết bị thực tế ảo là một xu hướng nổ ra vào năm 2015, được biết đến nhiều trong năm 2016 và dự là sẽ bùng cháy trong năm 2017. Vì vậy, có thể do đoán biết được chuyện này nên vào đầu năm tới, Microsoft sẽ phát hành bản cập nhật miễn phí cho Windows 10 một lần nữa!

Và cụ thể, tính năng mà họ đánh mạnh trên bản update đầu xuân chính là sự tương thích với các thiết bị VR. Đặc biệt là giữa các máy tính Windows 10 với những dòng thiết bị VR phổ thông, có giá thành rẻ chỉ từ 299 USD (~ 6.8 triệu đồng).

Được biết vừa qua, trong sự kiện của mình, Microsoft đã từng chia sẻ về vấn đề này cũng như chỉ ra cũ thể những nhà sản xuất sẽ cùng tham gia với họ. Trong đó, Asus - Acer hay Lenovo là những cái tên tiêu biểu và được người dùng biết đến nhiều!

BẤM ĐỂ XEM TIẾP VỀ GOOGLE & APPLE

Nguồn:Thế giới di động

TIN LIÊN QUAN

Samfan yên tâm, Galaxy Note 7 tân trang sẽ được bán vào đầu năm sau

Hiện tại, Samsung vẫn đang xác minh nguyên nhân vì sao Galaxy Note 7 phát nổ và chưa có thông báo chính thức nào về việc này ngoài các suy đoán từ các chuyên gia....

Samsung bất ngờ bán Galaxy Note 3 tân trang với giá cực rẻ

Theo đó trong sự kiện Black Friday thì nhà sản xuất Hàn Quốc đã cho lên kệ siêu phẩm một thời Galaxy Note 3, sản phẩm được hãng ra mắt vào năm 2013, trang tin...

Samsung gián tiếp xác nhận: Vẫn sẽ có Galaxy Note 8

Tuần trước, nhiều báo đưa tin Samsung có thể loại bỏ dòng Note ra khỏi danh sách sản phẩm năm tới của mình và Galaxy S8 sẽ là siêu phẩm duy nhất của hãng trong...

Danh sách tất cả những smartphone Galaxy sẽ được lên đời Android 7.0

Danh sách nói trên bao gồm: Galaxy A3 (2016 & 2017) Galaxy A5 (2016 & 2017) Galaxy A7 (2016 & 2017) Galaxy A8 Galaxy A9/A9 Pro Galaxy S6 Galaxy S6 Active Galaxy S6 edge Galaxy...

Rò rỉ bản vẽ cảm biến vân tay của siêu phẩm Galaxy Note 8?

Gần đây có tin đồn Galaxy Note 8 sẽ trang bị cảm biến vân tay trên màn hình, tuy nhiên với bản vẽ Galaxy Note 8 được rò rỉ này sẽ làm bạn khá thất vọng.

Quan chức Samsung khẳng định Galaxy Note 8 ra mắt ngày 23/8

Việc Galaxy Note 8 ra mắt sớm hơn thường lệ nhằm giúp sản phẩm kịp mở bán vào đầu tháng 9, trước thời điểm iPhone 2017 xuất hiện.

Samsung từng có vụ thu hồi tương tự Galaxy Note 7

Samsung đã có hướng giải quyết rất được lòng nhiều người khi đối mặt với sự cố Galaxy Note 7 phát nổ khi đang sạc. Nhưng đây không phải lần đầu...

Những smartphone Samsung sắp được cập nhật lên Android P

Trang Sammobile cho biết, kể từ khi Google giới thiệu chi tiết hệ điều hành Android P tại hội nghị các nhà phát triển I/O 2018 diễn ra hồi đầu tháng này, đã có khá nhiều người dùng thắc mắc về lộ trình phát hành bản cập nhất mới nhất Google trên

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn sử dụng cơ bản vivo V23e

Bài hướng dẫn sử dụng dưới đây sẽ giúp bạn nhanh chóng làm chủ và trải nghiệm tốt hơn với chiếc vivo V23e của mình, bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc sử dụng điện thoại từ những bước cơ bản nhất.

Hướng dẫn cài công cụ hỗ trợ jailbreak iOS 10 - 10.3.3 cho máy sử dụng 64-bit

Tương tự như H3lix, doubleH3lix được phát triển bởi hai lập trình viên nổi tiếng Siguza và Tihmstar, dựa trên một công cụ khai thác lỗ hổng quen thuộc trên các bản jailbreak khác như v0rtex exploit, KPP bypass,

Cách kiểm tra thời gian đóng Bảo hiểm thất nghiệp trên ứng dụng VssID

Tra cứu thời gian đóng Bảo hiểm thất nghiệp để biết mức tiền hỗ trợ từ Quỹ BHTN theo Nghị quyết 116/NQ-CP. Sau đây là cách kiểm tra thời gian đóng Bảo hiểm thất nghiệp trên VssID...

Tổng hợp phím tắt hữu ích trong Google Drive

Google Drive cho phép người dùng lưu trữ nhiều dạng dữ liệu như: Văn bản, ảnh, video, âm thanh, PDF... trên nền tảng đám mây một cách thuận tiện, nhanh chóng.

Sử dụng biểu tượng cảm xúc trong Mac OS X El Capitan

Có một thực tế cho thấy rằng, biểu tượng cảm xúc ngày nay đã trở thành một phần vô cùng quan trọng trong các đoạn chat, tin nhắn hay trò chuyện giữa con người với nhau. Nếu như trước đây, chúng ta đơn thuần chỉ sử dụng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay OPPO Watch Free: Chiếc Smartwatch nhỏ bé nhưng nhiều tính năng thú vị

OPPO Watch Free mẫu đồng hồ thông minh với vỏ bọc chỉ như một chiếc smartband với giá bán siêu mềm 1,9 triệu đồng và hội tụ nhiều tính năng. Hãy cùng mình trên tay OPPO Watch Free xem chiếc đồng hồ này có gì thú vị

Đánh giá nhanh Samsung Galaxy S7 edge Injustice phiên bản “người dơi”

Kể từ phiên bản Galaxy S6, Samsung thường gắn sản phẩm cao cấp của họ với một hình tượng siêu anh hùng nào đó, để rồi thiết kế và phối màu theo đúng đặc trưng...