Quản lý thiết bị iOS/Android từ máy tính bằng TunesGo

TunesGo là ứng dụng được phát triển bởi Wondershare, cho phép người dùng quản lý thiết bị chạy hệ điều hành iOS và Android trên máy tính. Hôm nay hãy cùng FPTShop trải nghiệm phần mềm tuyệt vời này.

Theo Cnet đánh giá, TunesGo 9.1.0 được coi là một ứng dụng phải có trong máy tính của người dùng. Với TunesGo, người dùng không cần phải cài iTunes mà vẫn có thể chép nhạc, ảnh, phim vào iPhone, iPad. Thêm vào đó, còn cho phép chuyển dữ liệu qua lại từ iOS sang Android hoặc ngược lại. Không phải chi riêng iOS, ứng dụng này còn cho phép quản lý, sao lưu và phục hồi dữ liệu cho các thiết bị chạy Android. Về cơ bản thì giao diện và các tính năng của phần mềm TunesGo trên iOS và Android là khá giống nhau. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cách sử dụng TunesGo trên các thiết bị iOS.

 


 

 

Người dùng có thể tải miễn phí TunesGo tại đây. TunesGo tương thích với mọi máy tính chạy hệ điều hành Windows và Mac.  

Người dùng kết nối thiết bị di động với máy tính thông qua cổng USB. Đối với các thiết bị Android, người dùng cần bật chế độ USB Debugging (lỡ lỗi USB) và cho phép kết nối dữ liệu MTP. Còn trên iOS thì chọn “Tin cậy”

 


Giao diện TunesGo 9.1.0

 


 

Giao diện phần mềm khá trực quan và rõ ràng, được chia thành 3 phần:

Phần bên trái sẽ là hiển thị hình ảnh của thiết bị, người dùng có thể xem chi tiết thông tin cũng như cấu hình của máy bằng cách nhấn vào Details.

Phần bên phải bao có 4 mục, đây chính là các chức năng chính của ứng dụng này. Gồm: Rebuild iTunes Library (xuất dữ liệu vào thư viện iTunes), Transfer iTunes Media to Device (chuyển dữ liệu từ iTunes sang thiết bị), Backup Photos to PC (sao lưu hình ảnh vào máy tính) và Phone to Phone Transfer (chuyển dữ liệu từ iPhone cũ sang một iPhone mới).

Phần bên trên sẽ là các tùy chọn chuyên biệt cho phép truy cập nhanh vào Music, Videos, Photos, Information, Apps, Explorer và Toolbox.

 

 


Rebuild iTunes Library: Xuất tập tin âm nhạc, video sang iTunes và PC  

 

TunesGo có chức năng đồng bộ tập tin âm thanh và video trên các thiết bị iOS mà không làm ảnh hưởng đến chất lượng file gốc.

Để xuất tất cả tập tin media trên iPhone, iPad hay iPod sang thư viện iTunes, hãy nhấn nút Rebuild iTunes Library trong cửa sổ chính để xuất tập tin nhạc, danh sách bài hát, Podcast, sách âm thanh… từ thiết bị Apple sang iTunes. Nếu cần sao chép âm nhạc từ thiết bị của mình sang thư viện iTunes, hãy truy cập cửa sổ Music để thực hiện tác vụ trên.

 

Thêm vào đó, người dùng có thể chuyển các tập tin media sang iTunes hoặc máy tính trong cửa sổ Explorer. Người dùng chỉ cần nhấp chuột lên tập tin mà mình muốn xuất, sau đó nhấn nút Export trên thanh trình đơn. 


Chuyển tập tin media vào thiết bị iOS

Người dùng chỉ cần nhấn các thẻ tương ứng là Music (với những file âm thanh) và Video (với clip). Sau đó lựa chọn tập tin mà mình muốn. Tiếp theo, nhấn chuột vào nút Add/Add File hoặc Add Folder. Từ đó, lựa chọn tập tin để nhập từ máy tính.

 

 

 


Chuyển file media sang định dạng hỗ trợ iOS:

Khi lựa chọn một tập tin video hoặc âm nhạc không tương thích với thiết bị Apple để nhập, ứng dụng sẽ yêu cầu chuyển đổi file sang định dạng được tối ưu hóa iOS. Trong hầu hết trường hợp, điều này được TunesGo gợi ý cho người dùng.

 


 

 


Xuất ảnh và tạo album ảnh

TunesGo cho phép quản lý thư viện hình ảnh mạnh mẽ từ các thư mục con gồm ảnh Selfe, Video, ảnh chụp màn hình, ảnh từ ứng dụng Xender. Ngoài khả năng xuất ảnh, người dùng có thể tạo album và thêm hình ảnh yêu thích của mình. Đơn giản, chỉ cần nhấp vào thẻ Photo Library ở cột bên trái. sau đó nhấn Add/Add File hoặc Add Folder để nhập hình ảnh từ máy tính.

 

 

 

 


Xuất và chỉnh sửa danh bạ:

Ứng dụng cho phép người dùng quản lý danh bạ. Dù vậy, sau khi lựa chọn thẻ Information, người dùng cần nhập mật khẩu iCloud để cho phép truy cập vào danh bạ hiện có trên thiết bị iOS.

 

 

Sau đó, trong phần Contacts, lựa chọn một vài địa chỉ liên lạc mà mình muốn (chọn tất cả bằng cách tick vào ô Name phía trên) và nhấn nút Import để nhập danh bạ từ máy tính hoặc Export để xuất danh bạ ra máy tính. Ở đây, bạn có nhập/xuất danh bạ từ tập tin vCard, Outlook Express, Windows Address Book, Windows Live Mail và Outlook. Nếu bạn kết nối nhiều thiết bị Apple với TunesGo, bạn có thể trực tiếp xuất danh bạ sang thiết bị khác.

Ngoài ra, để thêm thêm một địa chỉ liên lạc mới qua máy tính, bạn đơn giản chỉ cần nhập thông tin liên lạc đó vào mục Quick Create New Contacts. Ở đây, bạn thêm tên, số điện thoại, email và nhấn Save để lưu lại.

  Quản lý ứng dụng trong máy


Với TunesGo, người dùng dễ dàng quản lý các ứng dụng được cài đặt trong máy. Bạn lựa chọn ứng dụng tương ứng và chọn Uninstall để gỡ cài đặt hoặc Export để lưu ứng dụng dưới dạng file IPA. Bạn cũng có thể cài đặt ứng dụng mới từ file IPA bằng cách bấm Install và chọn file cài đặt.

 

 
Các tùy chọn khác:

Tại mục ToolBox, ứng dụng này cung cấp công cụ quản lý như:

- Rebuild iTunes Library:xuất dữ liệu vào thư viện iTunes.

- Transfer iTunes Media to Device: chuyển dữ liệu từ iTunes sang thiết bị.

- Phone Transfer: chuyển đổi dữ liệu giữa hai smartphone.

- Backup Device: sao lưu dữ liệu

- Restore Device: phục hồi dữ liệu từ máy tính

- GIF Maker: tạo ảnh động từ ảnh chụp hoặc video

- Fix iOS/iPod: sửa lỗi iTunes không nhận thiết bị

- One Click Root: Root thiết bị Android.

ThoLDT

Nguồn: vnreview.vn

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Cách chuyển hình ảnh, video giữa máy tính và iPhone, Android đơn giản nhất

Không nhiều chương trình hỗ trợ quản lý dữ liệu cho cả iPhone và Android. TunesGo có thể làm việc này khi nó cho phép chuyển nhanh bất kỳ dữ liệu...

Quản lý iPhone và Android dễ dàng hơn với công cụ này

Với Wondershare TunesGo bạn có thể sao chép nhanh bất kỳ dữ liệu nào như hình ảnh, nhạc, video từ điện thoại sang máy tính và ngược lại. Ngoài ra, chương trình hay ho này còn hỗ trợ người dùng chuyển dữ liệu từ thiết bị này sang thiết bị khác, ngay

Người dùng Android có thể chuyển qua iPhone 8 dễ dàng nhờ cách sau

Bản cập nhật mới nhất của AnyTrans cho Mac và Windows đã bổ sung tính năng mới mới hoàn toàn miễn, giúp người dùng Android có thể chuyển sang dùng...

Samsung Galaxy S8 có thể chạy song song cả Android và Windows

Theo đó, Galaxy S8 sẽ chạy song hành cả Android và Windows – dự kiến ra mắt vào đầu năm tới đây. Mẫu smartphone mới sẽ có những nâng cấp đáng kể so với Galaxy...

Thử nghiệm cài đặt Android trên iPhone X

Câu chuyện bắt đầu từ AirDroid - ứng dụng cho phép bạn điều khiển nhiều thiết bị Android bằng máy tính hay laptop. Đơn giản là bạn chỉ cần cài đặt ứng dụng này lên cả 2 thiết bị cần điều khiển và thiết bị điều khiển, mở lên đăng nhập là đã có thể

Xiaomi Mi 8 SE sẽ được cập nhật hệ điều hành Android Q trong tương lai

Gần đây, khi được cập nhật giao diện MIUI 10 thì Xiaomi Mi 8 SE vẫn chạy phiên bản Android 8.1 Oreo. Các báo cáo cho biết, Xiaomi Mi 8 SE sẽ được cập nhật Android 9 Pie trong những tháng tới.

Android Q cho phép 2 ứng dụng chạy song song mà không bị tạm dừng

Tính năng “Multi Windows” (đa nhiệm nhiều cửa sổ) đã có mặt ở nhiều hình thái khác nhau trong những năm qua trước khi chính thức được hỗ trợ trên Android Nougat. Giờ đây có 3 chế độ đa nhiệm phổ biến là chia đôi màn hình, chia màn hình dạng tự do

Tính năng ẩn trên Android N cho phép chạy ứng dụng dưới dạng cửa sổ như trên Windows

Trên Android N, Google cung cấp cho người dùng một cách khác để chạy đa nhiệm nhiều ứng dụng cùng một lúc, thông qua một tính năng ẩn được đặt tên là 'Freeform Window'.

THỦ THUẬT HAY

Chia sẻ một số công cụ miễn phí, hỗ trợ tìm và xóa file trùng lặp dành cho máy tính Windows

Đối với người dùng Windows, việc bị trùng lặp tập tin trong quá trình sử dụng là không thể tránh khỏi. Mặc dù điều đó không làm ảnh hưởng nhiều đến hệ điều hành, nhưng nếu rất dễ gây ra tình trạng thiếu hụt bộ nhớ trên

Thêm âm thanh rung trên các phím bấm vật lý của iPhone / iPad

Về cơ bản, Cabello sẽ giúp các phím bấm vật lý trên iPhone / iPad phát ra âm thanh thông báo hoặc rung nhẹ khi được sử dụng, nhằm mang lại khả năng phản hồi xúc giác tốt hơn giữa người dùng và thiết bị của mình, đặc

Cách kết nối điện thoại với Tivi, kết nối điện thoại iPhone, Android, Winphone với Tivi

Có rất nhiều cách giúp bạn kết nối điện thoại với Tivi bao gồm các hệ điều hành iPhone, Android và Winphone. Trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn các cách đơn giản nhất để có thể kết nối điện thoại với

3 cách chia sẻ mặt đồng hồ Apple Watch trên watchOS 7

watchOS 7 được nâng cấp rất nhiều tính năng mới cho người dùng trong đó phải kể đến tính năng chia sẻ mặt đồng hồ. Nếu bạn chưa biết cách chia sẻ mặt đồng hồ Apple Watch trên watchOS 7 thì hãy làm theo hướng dẫn dưới

Tiện ích Reaction Packs for Facebook khiến tính năng Reaction thú vị hơn

Cần lưu ý thêm với bạn đọc là tiện ích này hiện chỉ sử dụng được trên trình duyệt Google Chrome, Cốc Cốc hoặc những trình duyệt tương đương khác trên máy tính.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay và đánh giá nhanh tai nghe không dây chưa ra mắt của LG

Tone Infinim gần như là dòng cao cấp nhất trong gia đình tai nghe không dây đeo cổ của LG, sau Tone Titanium, vì thế cũng được LG rất chăm chút về thiết kế và trải nghiệm người dùng.

Giữa một dàn sao phân khúc 5 triệu, đâu là lý do nên mua OPPO A55?

OPPO vừa chính thức ra mắt smartphone tầm trung dòng A mang tên OPPO A55 và được bán với giá chưa đến 5 triệu đồng. Mức giá mềm chưa thể đủ sức thuyết phục người dùng xuống tiền giữa một dàn sao thuộc phân khúc 5