5 mẹo hay sử dụng pin điện thoại đúng cách

Một chiếc điện thoại có bền hay không phụ thuộc vào cách sử dụng của bạn, đặc biệt là đối với pin điện thoại. 5 lời khuyên dưới đây sẽ bày cho bạn những mẹo nhỏ nhưng đầy hữu ích về việc sử dụng pin điện thoại đúng cách.

 


Sạc pin thường xuyên và bất cứ lúc nào

 

Cơ chế của Pin Lithium hiện tại cho phép bạn sạc pin bất cứ lúc nào bạn rảnh. Vì thế cho dù còn 40-60% bạn cũng có thể sạc, thay vì đợi pin cạn đến 0%. Lưu ý việc để pin cạn dưới 10% mới bắt đầu sạc sẽ khiến cho pin giảm tuổi thọ nhanh hơn. Tốt nhất bạn nên sạc khi pin khoảng 20-30%.

 


 


Đừng sử dụng sạc không rõ nguồn gốc

 

Nếu bị mất sạc, bạn cố gắng tìm mua một cục sạc chính hãng (có thể khác thương hiệu điện thoại bạn đang dùng), thay vì mua các loại sạc lô, sạc không có nguồn gốc. Loại sạc này không đảm bảo an toàn và không theo dõi được dòng điện. Sạc “xịn” sẽ có thể tự ngắt nếu như pin đầy nhờ chip theo dõi dòng điện, sạc “rởm” thì không, và điều này làm tuổi thọ pin điện thoại của bạn giảm đi đáng kể.

 


 


Hạn chế sử dụng trong điều kiện quá lạnh hoặc quá nóng

 

Việc sử dụng hoặc để điện thoại trong túi quần chạy xe khi thời tiết nắng nóng sẽ khiến điện thoại bạn nóng lên, hao pin và giảm tuổi thọ. Điều tương tự cũng xảy ra khi trời quá lạnh giá. Tốt nhất là bạn nên bỏ trong túi và để ở cốp xe khi đi đường.

 


Không vừa sử dụng vừa sạc

 

Kẻ thù lớn nhất làm chai pin điện thoại chính là việc vừa dùng vừa sạc. Đặc biệt, khi bạn sử dụng các tác vụ gây tốn pin như bật 3G hay chơi  game trong khi sạc sẽ khiến pin chai nhanh chóng. Do đó, trừ khi công việc quá cấp bách, bạn nên hạn chế tối đa việc vừa dùng điện thoại vừa sạc.

 


 


Không nên sử dụng ốp lưng quá dày khi sạc

 

Ốp lưng là phụ kiện tuyệt vời để bảo vệ máy khỏi những trầy xước, va đập. Nhưng ốp lưng cũng góp phần làm điện thoại nóng lên. Điện thoại khi sạc luôn rất nóng, bạn không nên làm nó nóng hơn bằng những chiếc ốp lưng. Việc tháo ốp lưng khi sạc sẽ giúp tuổi thọ pin lâu hơn.

 


5 mẹo hay sử dụng pin điện thoại đúng cách

 

Quân LNH

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Tại sao chúng ta không nên sạc điện thoại qua đêm?

Nhiều ý kiến cho rằng sạc pin qua đêm để đạt pin luôn đạt mức 100% là có tốt, thế nhưng điều đó thực sự gây hại cho cả pin điện thoại Android và iPhone. Đây có thể là nguyên nhân gây hỏng pin và giảm tuổi thọ pin đáng kể. Tuổi thọ pin được...

Áp dụng ngay 3 lời khuyên dưới đây để bảo vệ pin cũng như điện thoại của bạn

Nếu pin trên điện thoại thông minh của bạn không cho thời gian sử dụng như mong muốn thì có thể áp dụng những lời khuyên sau đến từ Hiệp hội Hóa học Mỹ.

Vài mẹo nhỏ để sạc pin cho điện thoại Android đúng

Những chiếc smartphone ngày nay có dung lượng pin khá lớn, tuy nhiên bạn phải biết cách sạc đúng để giữ pin có tuổi thọ cao và việc sạc được hiệu quả. Dưới đây TCN sẽ cho bạn vài tips sạc pin cho điện thoại Android.

Làm thế nào để sạc đúng và để pin điện thoại thông minh không bị chai?

Bạn có thể nghĩ rằng mình đang sạc pin đúng cách, nhưng thực sự có thể không phải như vậy đâu. Rất nhiều người trong chúng ta đang giữ lại thói quen sạc pin trên các thế hệ điện thoại cũ. Còn giờ đã là năm 2018 rồi, pin trên smartphone cũng đã phát

Những sai lầm cố hữu trong cách sạc pin smartphone

Việc cắm sặc đã trở thành thói quen hàng ngày của mỗi người dùng điện thoại thông minh. Nhưng chúng ta không biết rằng, hầu hết mọi người đều có những hiểu lầm và thói quen sai lầm trong cách sạc pin.

Điểm qua 6 sai lầm khi sạc pin cho Smartphone

Nhiều người rất hay có thói quen chờ cho điện thoại cạn pin rồi mới cắm sạc. Thực tế điều này rất sai lầm, duy trì trong thời gian dài sẽ làm pin bị chai nhanh đi. Các nhà nghiên cứu cho biết rằng bạn có thể cắm sạc bất cứ lúc nào mà sẽ không gây

Thủ thuật sạc pin đúng cách cho Samsung Galaxy J5 Prime

Sạc pin đúng cách cho Samsung Galaxy J5 Prime là việc cần thiết để bảo quản điện thoại của bạn. Hôm nay, FPTShop sẽ hướng dẫn bạn vài mẹo hay về việc này

4 điều quan trọng cần lưu ý để sạc pin đúng cách

Chỉ cần một bất cẩn nhỏ cũng có thể khiến chất lượng pin trên smartphone của bạn xuống cấp. 4 lưu ý dưới đây sẽ giúp bạn hiểu và sạc pin sao cho đúng sách nhất

THỦ THUẬT HAY

Quảng cáo trên YouTube khiến bạn cảm thấy phiền phức

Nếu thấy khó chịu khi thưởng thức các video trên YouTube nhưng lại bị quảng cáo che mất nội dung hay phải chờ đợi một lúc mới xem được. Hãy áp...

Cách sửa lỗi 100% Disk trên Windows

Bạn đang sử dụng Windows 8.1/10 và thường xuyên rơi vào tình trạng 100% Disk Usage và CPU? Hôm nay, TCN sẽ tổng hợp các cách có thể giúp bạn xử lý lỗi 100% Disk trên Windows.

Hướng dẫn mang tính năng Always-on trên Galaxy S7, LG G5 lên thiết bị Android

Always-on là một trong những tính năng độc quyền được LG và Samsung trang bị trên hai chiếc smartphone đầu bảng của hãng là Galaxy S7/S7 edge và G5, cho phép người dùng xem nhanh một số thông tin như ngày, giờ, % dung

Tổng hợp 10 lỗi thường gặp nhất khi sử dụng Zalo và cách khắc phục hiệu quả

Trong bài viết này, sẽ tổng hợp 10 lỗi thường gặp nhất khi sử dụng Zalo. Đồng thời cũng đưa ra cách khắc phục đơn giản, mà lại hiệu quả dành cho bạn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá thiết kế Huawei GR5 2017 Pro: Hơn 7 triệu liệu đáng mua?

Đi theo lối mòn của Oppo F1s 2017 trong việc gia tăng dung lượng RAM và ROM trên trên bản nâng cấp. Huawei GR5 2017 Pro có thiết kế y hệt phiên...

Đánh giá Suzuki Ciaz, sedan thực dụng và rộng rãi nhất hạng B

Thiết kế ưa nhìn, nội thất rộng rãi hay đầy đủ trang bị tiện ích, thực dụng và đáng để cân nhắc chọn lựa, Suzuki Ciaz là một luồng gió mới trong phân khúc sedan hạng B ở Việt Nam.

Đánh giá chi tiết thời lượng pin Sony Xperia XZ - sử dụng hỗn hợp hơn 15 tiếng

Để có thể biết thêm nhiều thông tin hơn về thời lượng sử dụng pin của Xperia XZ và quy...