Quên 4G đi, mạng 5G mới là thứ chúng ta thực sự cần

Không chỉ mang tới kết nối internet nhanh chóng, mạng 5G còn mở ra cơ hội phát triển nhiều công nghệ hiện đại phục vụ lợi ích của người dùng cũng như các doanh nghiệp.

 


 

Trong khi mạng 4G mới bước đầu được triển khai ở một số tỉnh của Việt Nam thì ở nhiều nơi trên thế giới người ta đã bắt đầu thử nghiệm kết nối 5G. Với băng thông rộng hơn, tốc độ cao hơn (có thể đạt tới 10Gbps, gấp từ 5 đến 10 lần so với 4G), 5G hứa hẹn sẽ mang lại vô vàn lợi ích tới người dùng trong thời đại công nghệ số, nhất là khi công nghệ thực tế ảo (VR) và thực tế tăng cường (AR) đang ngày càng phát triển. Để có thể hiểu rõ hơn những lợi ích mà mạng 5G mang lại, bạn có thể xem qua bài viết ngay dưới đây.

 

Tốc độ nhanh đồng nghĩa với việc thêm các ứng dụng thời gian thực

 

So với một vài năm trước, tốc độ mạng đã được cải thiện hơn nhiều vì vậy mà người ta đã có thể live stream nhiều hơn, mở ra kênh truyền thông hoàn toàn mới với khả năng tiếp cận nhiều người hơn bao giờ hết. Bạn có thể dễ dàng nhận thấy là live stream hiện đang trở thành một trào lưu hot trên mạng xã hội mà đặc biệt là Facebook hay Youtube. Nó sẽ mở ra cơ hội làm ăn lớn cho các doanh nghiệp cũng như các cá nhân quảng bá bản thân, hoặc đơn giản là để những người nổi tiếng tương tác với lực lượng fan hâm mộ đông đảo của mình. Live stream chưa thực sự ổn định với mạng 4G, nhưng với 5G thì câu chuyện sẽ hoàn toàn khác.

 


 

Di động tiếp tục là yếu tố then chốt

 

Công ty phân tích dữ liệu di động hàng đầu thế giới Ericsson dự đoán rằng tới năm 2020, 90% người trên 6 tuổi sẽ sở hữu điện thoại di động. Điều đó cho thấy mảng di động vẫn sẽ tiếp tục thống trị và tăng trưởng mạnh trong thời gian tới. Con số thống kê mới đây cho thấy lần đầu tiên trong lịch sử lượng truy cập internet bằng di động đã vượt desktop và dự kiến khi mạng 5G được phổ cập, con số này này sẽ còn chênh lệch nhiều hơn nữa. Lúc đó máy tính sẽ không còn là vật dụng quá quan trọng để bạn xử lý những công việc hằng ngày, và điện thoại (máy tính bảng) sẽ là thứ mà bạn cầm nhiều hơn.

Như vậy là trong thời gian tới, các công ty sẽ phải tập trung vào nhóm khách hàng di dộng nếu không muốn bỏ qua cơ hội tiếp cận tập khách hàng tiềm năng. Vì những người dùng trẻ tuổi thường tìm hiểu các ứng dụng/web khác nhau nên các công ty sẽ phải thường xuyên đổi mới để đưa ra nhiều sản phẩm độc đáo, thu hút được sự chú ý của khách hàng trong những giây đầu tiên.

 


 

Không cần làm việc ở văn phòng

 

Một trong những xu hướng đang phát triển ở Việt Nam và trên thế giới đó chính là làm việc ở nhà (work from home) và dự kiến khi có kết nối 5G thì xu hướng này sẽ càng nở rộ. Một kết nối đủ nhanh, đủ an toàn sẽ giúp nhân viên làm việc ở bất kỳ đâu họ muốn mà không cần tới văn phòng để sử dụng Wi-Fi hay kết nối mạng tốc độ cao nữa. Nhu cầu làm việc như thế này thường được các công ty khuyến khích để giảm thiểu chi phí cũng như tiết kiệm thời gian đi lại cho nhân viên, tạo sự thoải mái nhằm tăng năng suất lao động. Dĩ nhiên với điều kiện là họ phải luôn đảm bảo được chất lượng công việc dù làm ở nhà hay có mặt trên công ty.

 

Giải quyết nhanh các vấn đề với Internet of Things

 

Thường thì khi bạn gặp một lỗi nào đó về phần mềm, sẽ mất khoảng vài tiếng để hệ thống tìm ra lỗi. Nếu đó là lỗi nghiêm trọng ảnh hưởng tới công việc của bạn thì khoảng thời gian chờ đợi này thật là lâu. Với sự phát triển Internet of Things thì chúng ta có thêm nhiều món đồ công nghệ mới như xe tự lái, smarthome. Thử tượng tượng là nếu chiếc xe tự lái của bạn bị hỏng phần mềm và bạn phải đợi suốt 2 tiếng đồng hồ mới sửa được thì thật là nản. Tuy nhiên, với tốc độ kết nối của mạng 5G thì vấn đề này có thể được giải quyết một cách nhanh chóng và tiện lợi hơn, tiết kiệm rất nhiều thời gian cho tất cả mọi người.

 

Sự bùng nổ của AR, VR

 

5G ra đời sẽ giải quyết được vấn đề về lỗi kết nối khi stream nội dung thực tế ảo và tăng cường thực tế trên thiết bị di động. Ngoài ra thì nó còn giúp bạn thưởng thức AR và VR ở bất cứ nơi đâu và bất cứ thời điểm nào chứ không phục thuộc vào tốc độ mạng Wi-Fi hay 3G như trước.

 

 

Cơ hội tốt để phát triển dịch vụ đám mây

 

Điều lo lắng số một của người dùng dịch vụ đám mây đó chính là kết nối internet. Mặc dù khả năng lưu offline đã được hỗ trợ nhưng đó không phải là cách tốt nhất để sử dụng ứng dụng dịch vụ này. Việc dùng 3G để đọng bộ đám mây vừa chậm vừa làm thiết bị bị hao pin một cách nhanh chóng, trong khi đó mạng 5G không những mang đến tốc độ nhanh hơn mà còn tiết kiệm điện (các con chip 5G do Qualcomm, Broadcom phát triển đều nhắm mục tiêu kéo dài thời lượng pin).

Cloud ở đây không đơn thuần chủ là OneDrive, Dropbox hay Google Drive mà nó còn là những thứ có thể đồng bộ, lưu trữ trên mạng như Evernote để ghi chú, Google Trip để quản lý các chuyến du lịch hay Google Photos để xem ảnh online,…

 

Duyên

Nguồn: Tinhte

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Lợi ích của việc triển khai dịch vụ 4G tới người dùng Việt

Bên cạnh việc mang đến tốc độ lướt web nhanh chóng, việc triển khai dịch vụ 4G còn giúp người dùng trải nghiệm được nhiều dịch vụ đa dạng với cước phí rẻ hơn.

Không thể triển khai 4G chậm hơn năm 2016

Theo nguyên Thứ trưởng Bộ TT&TT Lê Nam Thắng, dù việc triển khai mạng 4G LTE sớm hay muộn phụ thuộc chính sách của cơ quan quản lý và nhu cầu của...

Không xảy ra sự cố nghẽn mạng 2G và 3G trong dịp Tết

Thế giới di động - Trong suốt dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, thông tin liên lạc 2G, 3G được các doanh nghiệp viễn thông trong nước đảm bảo, không để xảy ra tình...

4G có giúp nhà mạng tăng lượng người dùng mobile internet?

Việt Nam đã chính thức triển khai dịch vụ 4G thương mại vào ngày 3/11 vừa qua. Với tốc độ và độ trễ dịch vụ được cải thiện đáng kể so với 3G,...

Đẩy nhanh tiến độ, phổ cập mạng 4G trong năm 2017

Bộ TT&TT sẽ đôn đốc các nhà mạng đẩy nhanh tiến độ xây dựng mạng lưới để cung cấp 4G trong năm 2017, đảm bảo cơ sở hạ tầng tốt cho việc phát triển các dịch vụ nội dung trên nền tảng này

Samsung muốn bắt tay các nhà mạng Việt Nam triển khai 4G

Tại buổi làm việc với Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm chiều nay (19/7), ông Han Myoung Sup, Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung Vietnam, cho biết Samsung mong muốn hợp tác với các doanh nghiệp Việt Nam trong việc phát triển mạng 4G.

Việt Nam đứng thứ 4 châu Á về kết quả triển khai IPv6

Thế giới di động - Với tỷ lệ truy cập Internet qua IPv6 khoảng 5%, Việt Nam hiện đã vươn lên đứng thứ 2 khu vực ASEAN và thứ 4 châu Á (sau Nhật, Malaysia, Ấn Độ) về...

VNPT phải cung cấp dịch vụ 4G trên toàn quốc trong năm 2017

Thế giới di động - Bộ trưởng Trương Minh Tuấn yêu cầu VNPT trong năm 2017 phải nhanh chóng cung cấp dịch vụ 4G trên toàn quốc. Đồng thời, lưu ý truyền tải dịch vụ...

THỦ THUẬT HAY

Đem nút View Image trở lại trên trình duyệt Chrome, Firefox

Hôm nay TCN chia sẻ cho các bạn một extension giúp đem nút View Image trở lại trên trình duyệt Chrome, Firefox. Hãy tải và trải nghiệm nhé.

App Oxy247 là gì? Sử dụng nó trên điện thoại thông minh như thế nào?

Oxy247 là một ứng dụng di động cho phép các bệnh nhân COVID-19 hoặc cơ quan y tế tìm kiếm nhanh chóng bệnh viện còn giường Oxy và máy thở để kịp thời xử lý các tình huống khẩn cấp.

Cách duyệt web không bị quảng cáo trên Android

Chắc hẳn bạn sẽ cảm thấy rất phiền phức với những quảng cáo xuất hiện trên màn hình điện thoại khi truy cập vào một website nào đó. Tham khảo bài viết sau để biết cách loại bỏ quảng cáo khi duyệt web nhé!

Mẹo bảo mật email bằng tính năng tự động hủy

Những thông tin quan trọng của người dùng sẽ không bị lộ với tính năng tự hủy sau khi người nhận đọc thư

Cài đặt Module cần có trên Zpanel

Mỗi phần mềm đều đều có những ưu và nhược điểm riêng ZPanel không phải ngoại lệ ngoài những ưu điểm TCN đã nói qua trên các bài viết trước thì trình quản lý này cũng có khá nhiều nhược điểm. Sau đây TCN sẽ hỗ trợ các

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Oukitel U7 Plus: Smartphone giá rẻ dưới 2 triệu

Oukitel U7 Plus có thiết kế khá giống với iPhone 6, phần mặt lưng của sản phẩm được bo tròn ở các cạnh và được vát cong để máy khi cầm sẽ ôm tay hơn.

Đánh giá Galaxy S8: Smartphone tốt nhất đến từ... tương lai

Galaxy S8 sẽ được trang bị cấu hình mạnh mẽ nhất hiện nay với vi xử lý Snapdragon 835, RAM 6 GB, màn hình có độ phân giải 4K và pin dung lượng 3250 mAh. Đây chắc chắn sẽ là một con quái thú mới trong làng điện thoại di