Lỗ hổng bảo mật Siri khiến người dùng iPhone lo ngại

Dù thiết bị của bạn có được khóa bằng mật khẩu thì nó cũng có thể dễ dàng bị hack bởi một hacker nghiệp dư nào.

Theo chia sẻ của một Youtuber nổi tiếng về công nghệ với tài khoản iDeviceHelp thì anh chàng này đã phát hiện ra một lỗ hổng báo mật mới có khả năng giúp các hacker truy cập vào iPhone, bao gồm cả thông tin liên lạc, nhật ký tin nhắn và hình ảnh. Đặc biệt ở chỗ hacker không cần phải biết mật khẩu máy mà vẫn có thể vượt qua màn hình khóa của iPhone trong nháy mắt.

Các model ảnh hưởng bởi lỗ hổng này bao gồm iPhone SE, iPhone 6 Plus, iPhone 6s Plus, tuy nhiên những thiết bị chạy iOS 8.0 trở lên thì sẽ dễ dàng bị khai thác hơn. Và có mọt điều kiện đi kèm là trợ lý ảo Siri phải được kích hoạt trước đó. Để hiểu rõ hơn về lỗ hổng bảo mật này, bạn có thể xem video chi tiết dưới đây.

 

 

Cụ thể, khi đã có trên tay smartphone của người dùng, kẻ tấn công có thể lợi dụng Siri để lấy được số điện thoại của bạn. Sau đó, hắn chỉ việc gọi FaceTime đến thiết bị của bạn từ một máy khác và truy cập vào iMessage ngay sau đó mà không cần phải mở khóa máy.

 


 

Sau đó, hacker nhấn đúp vào thông tin liên lạc và giữ ngón tay của mình vào thanh này trong lần chạm thứ hai, đồng thời ngón tay kia giữ vào bàn phím. Bước này khá khó nhưng nếu kiên trì làm thì chỉ sau vài lần nhấn, trên bàn phím sẽ hiện ra một số nút bấm chức năng và từ đó kẻ tấn công có thể truy cập vào danh bạ hay ảnh kể cả khi thiết bị của bạn đang khóa.

 


 

Hiện tại, Apple đã nhận được báo cáo chi tiết về lỗ hổng bảo mật này và dự kiến hãng sẽ tung ra bản cập nhật vá lỗi trong thời gian tới. Nếu có lo lắng về việc mất cắp dữ liệu thì tạm thời bạn có thể tắt Siri đi bằng cách truy cập vào Cài đặt > Touch ID & Mật khẩu, ở mục Cho phép truy cập khi bạn khóa, bạn chỉ cần vô hiệu hóa Siri là xong.

 

Ho Huyn

Nguồn: Youtube

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Lỗ hổng bảo mật mới cho phép người khác truy cập iPhone của bạn mà không cần mật khẩu

Một lỗ hổng bảo mật mới trên iOS cho phép người khác truy cập vào những dữ liệu cá nhân trên iPhone mà không cần phải mở máy. Mật khẩu cũng vô dụng!

iPhone có thể bị hack trong nháy mắt dù là iOS mới nhất

iOS phiên bản mới nhất vừa bị phát hiện có 1 lỗ hỏng nhỏ khá nghiêm trọng khiến lạ có thể truy cập vào máy của người dùng iPhone mà không cần mã...

Lổ hỗng của Siri khiến ai cũng có thể tắt sóng 3G/4G trên iPhone

Một tài khoản trên Reddit đã tìm ra cách vô hiệu hóa cài đặt dữ liệu di động trên iPhone thông qua lỗ hổng của Siri mà không cần mở khóa.

iPhone được nâng cấp để chống bị hack bằng một bức ảnh

Apple vừa tung ra iOS 10.1 nhằm mang đến chế độ chụp chân dung Potrait Mode cho iPhone 7 Plus, nhưng nó cũng bao gồm các bản vá lỗi bảo mật.

Thông tin người nổi tiếng lấy từ Instagram bị hacker rao bán giá… 10 USD

Chỉ với 10 USD (228.000 đồng), ai cũng có thể mua được thông tin từ những tài khoản Instagram nổi tiếng mà hacker đánh cắp được.

Cách tắt gợi ý ứng dụng từ Siri của iPhone trên iOS 10

Nếu bạn từng cảm thấy phiền phức vì những gợi ý ứng dụng từ Siri, hãy đọc ngày bài viết này vì sẽ hướng dẫn cách để bạn dễ dàng tắt các lời gợi ý Siri.

[Tổng hợp] Các phím tắt của Siri Shortcuts cực kì hữu ích cho iPhone(Phần 1)

Phiên bản iOS 12 ra mắt với rất nhiều tính năng, ứng dụng mới. Trong đó nổi bật nhất phải nhắc đến ứng dụng Siri Shortcuts.

Mẹo bật tắt nhanh dữ liệu di động 3G trên iPhone

Không phải tắt/mở 3G trên iPhone tại trung tâm kiểm soát như các thiết bị đã Jailbreak, iFan có thể kích hoạt dữ liệu di động thông qua cô nàng...

THỦ THUẬT HAY

Chia sẻ một số công cụ miễn phí, hỗ trợ tìm và xóa file trùng lặp dành cho máy tính Windows

Đối với người dùng Windows, việc bị trùng lặp tập tin trong quá trình sử dụng là không thể tránh khỏi. Mặc dù điều đó không làm ảnh hưởng nhiều đến hệ điều hành, nhưng nếu rất dễ gây ra tình trạng thiếu hụt bộ nhớ trên

Hướng dẫn tải Gudak Cam miễn phí để trải nghiệm chế độ rửa phim ba ngày!

Thông thường bạn sẽ phải trả một khoản phí khi muốn sở hữu Gudak Cam, nhưng ở bài viết này mình sẽ hướng dẫn cách tải hoàn toàn 'miễn phí' để trải nghiệm trước khi bạn quyết định mua bản chính thức từ cửa hàng App

5 ứng dụng bảo vệ sự riêng tư cho người dùng

Internet không phải là một nơi không có rủi ro. Nó có vô vàn các trang web và một trong số chúng có thể ảnh hưởng đến sự riêng tư của bạn. Nhiều trang web bán hàng đang theo dõi thói quen mua sắm và thậm chí cả lịch sử

Cách kiểm soát tính năng tự động sửa lỗi trên iPhone/iPad

Tính năng tự động sửa lỗi Auto-Correction trên thiết bị iOS đôi khi gây khó chịu cho người dùng khi chúng ta soạn thảo văn bản.

Các phương pháp hay nhất để dọn dẹp ổ cứng

Với lượng dữ liệu chúng ta xử lý ngày nay và kích thước tệp ngày càng tăng, tình trạng đầy ổ cứng chỉ còn là vấn đề thời gian. Vậy làm sao để dọn dẹp ổ cứng nhanh, hiệu quả và an toàn nhất?

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Xiaomi Redmi Note 6 Pro: Có những ưu điểm gì nổi trội?

Vẫn được trang bị khung viền bằng nhựa cùng với mặt lưng làm bằng kim loại tạo cảm giác chắc chắn khi sử dụng. Tương tự như thiết kế trên Redmi Note 5. Hai cạnh trên dưới là dải ăng ten bằng nhựa vắt ngang thân máy.

Asus ROG Sica thực sự đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình

Asus đã thêm một con chuột chơi game mới vào dòng thiết bị ngoại vi của họ – Asus ROG Sica. Lấy cảm hứng từ lịch sử cổ đại, Asus đã đặt tên cho con chuột chơi game của mình theo tên một loại vũ khí thời xưa.

Ảnh trên tay và đánh giá LG V30: Chiếc điện thoại đáng ra phải là G6

Vậy là sau ngần ấy thời gian LG V30 cũng đã được ra mắt, và không nằm ngoài những mong đợi và tin đồn LG V30 được ra mắt với tất cả những thông tin đã được có sẵn. V30 là một sự cách tân mạnh mẽ đến từ LG, không giữ