Có nên mua Galaxy Note 3 tân trang khi giá bán còn một nửa?

Trong sự kiện Black Friday, Samsung đã bất ngờ cho “lên kệ” lại siêu phẩm đã ra mắt cách đây 3 năm – Galaxy Note 3, dưới hình thức tân trang. Và giá của Note 3 bán ra ở đợt này chỉ còn 50% so với lúc cuối cùng được bán ra chính hãng.

Nếu Samsung áp dụng hình thức này cho cả Việt Nam thì bạn có nên mua nó không? Dưới đây là một số quan điểm của mình, có thể sẽ giúp bạn trong việc chọn mua Note 3 hay không.

Đầu tiên chúng ta sẽ nói về hình thức tân trang. Như tên gọi của nó thì chắc các bạn cũng đã hiểu về hình thức này. Máy tân trang là những máy sẽ được làm lại cho mới, bề ngoài không khác gì so với lúc đầu tiên chiếc máy được bán ra.


Hàng tân trang?
Hình ảnh chiếc Samsung Galaxy Note 3 tân trang được bán trở lại

Sẽ có 2 trường hợp trở thành tân trang.

Thứ nhất: Là trường hợp có tỉ lệ cao nhất đó là máy cũ (có thể là máy đổi trả bảo hành hay máy trưng bày) được Samsung thay thế những bộ phận cũng như “tút” lại bề ngoài, làm sao cho gần giống với máy mới nhất.

Thứ hai: Chỉ chiếm một phần nhỏ là máy tồn kho, có thể là tồn kho ngay tại Samsung. Nói dễ hiểu là chưa được Samsung giao cho các nhà phân phối, vẫn được Samsung bảo quản từ lúc sản xuất ra tới khi được tân trang. Hay hàng tồn trong các kho của các nhà sản xuất, Samsung sẽ huy động về để tân trang lại.

Về chất lượng thì các bạn có thể yên tâm, hàng tân trang của Samsung sẽ không có khác biệt nhiều so với hàng mới.

Vậy có nên mua hay không?

Mức giá bán ra Note 3 tân trang lần này của Samsung sẽ khoảng 5,5 triệu đến 6 triệu khi đổi sang VNĐ. Có thể giá bán (nếu có) tại Việt Nam cũng sẽ nằm trong mức này chứ không chênh lệch nhiều.

Nếu bạn là fan của Samsung, đặc biệt là dòng Note và muốn một sản phẩm chính hãng có giá phải chăng. Thì đây sẽ là một cơ hội hiếm có. Chẳng cần suy nghĩ nhiều, cứ gom lúa mà mua thôi.

Vì đã yêu thích thì sẽ bỏ qua mọi vấn đề, chỉ cần đáp ứng những nhu cầu đơn giản, vẫn chạy ổn định thì Note 3 hoàn toàn thỏa những yêu cầu trên.

Nếu bạn là một người có yêu cầu cao, hiểu biết nhiều về công nghệ thì câu trả lời là không.

Vì xét cho cùng thì Note 3 tân trang cũng đã lỗi thời đặc biệt về mặt thiết kế. Thiết kế nhựa giả da, khung viền dễ bị bong tróc kém thẩm mỹ, màn hình không được phủ kính 2.5D,…

Thiết kế đã cũ của Samsung Galaxy Note 3

Vi xử lý Exynos 5420/Snapdragon 800 với 3 GB RAM vẫn đáp ứng nhu cầu trung bình. Nhưng khi chơi các game nặng, đòi hỏi đồ họa thì chắc chắn quá sức so với Note 3.

Điều quan trọng là ở mức giá 5 đến 6 triệu quá nhiều đối thủ. Như máy chính hãng đối thủ lớn nhất đó là Oppo F1S hay “gà nhà” Samsung Galaxy J7 Prime,… Còn nếu so với máy xách tay thì Galaxy Note 3 “bít cửa” với các máy của Xiaomi hay Meizu.

Bên cạnh đó Galaxy Note 3 do đã được 3 năm tuổi nên nó không sở hữu cảm biến vân như trên các máy tầm trung như hiện nay. Còn ở camera tạm ổn ở camera chính, còn camera trước thì thua xa so với các sản phẩm hiện nay.

Một điều gỡ gạc lại cho Note 3 là nó sở hữu chiếc bút S-Pen tuy ở thế hệ cũ nhưng vẫn sở hữu những tính năng của các đàn em sau này. Ở phân khúc này có rất ít các sản phẩm hỗ trợ bút cảm ứng và S-Pen được xem là đỉnh nhất. Nếu bạn thích một chiếc máy sở hữu bút S-Pen thì đây là điểm để bạn cân nhắc.

Hy vọng những quan điểm riêng của mình có thể giúp bạn dễ dàng đưa ra quyết định của mình hơn.


  • Samsung bất ngờ bán lại siêu phẩm một thời Galaxy Note 3 với giá giảm 50%
  • Dù ai nói ngả nói nghiêng, Samsung vẫn cứ làm 'trùm Android'

Nguồn:Thế giới di động

TIN LIÊN QUAN

Samsung bất ngờ bán Galaxy Note 3 tân trang với giá cực rẻ

Theo đó trong sự kiện Black Friday thì nhà sản xuất Hàn Quốc đã cho lên kệ siêu phẩm một thời Galaxy Note 3, sản phẩm được hãng ra mắt vào năm 2013, trang tin...

Samsung bất ngờ bán Galaxy Note 3 tân trang trong sự kiện Black Friday

Dòng sản phẩm Samsung Galaxy Note 3 tân trang vừa mới được bất ngờ bán ra từ phía nhà sản xuất Hàn Quốc.

Samsung bán lại siêu phẩm Galaxy Note 3 với giá giảm 50%

Mới đây Samsung đã bất ngờ bán ra chiếc phablet đã 3 năm tuổi Galaxy Note 3 dưới hình thức sản phẩm tân trang. Theo đó trong sự kiện Black Friday...

Rò rỉ 8 màu sắc tuyệt đẹp của Samsung Galaxy Note 8

Note 8 có tới 8 biến thể màu sắc để lựa chọn bao gồm: Gold, Midnight Black, Arctic Silver, Orchid Gray (Violet), Coral Blue, Dark Blue, Pink và...

Doanh số Samsung Galaxy Note 7 dự kiến cao gấp đôi Galaxy Note 5

Theo như nhiều chuyên gia công nghệ nhận định thì Samsung đã có một bước nhảy vọt thực sự từ Note 5 cho đến Note 7 khi mà chiếc phablet mới của hãng sở hữu...

Samsung Galaxy Note Fan Edition chính thức: Galaxy Note 7 hồi sinh

Các bạn cần lưu ý tên của sản phẩm này là Galaxy Note Fan Edition, không phải Note 7 Fan Edition, và nó sẽ được làm từ những chiếc Note 7 mới hoàn toàn, không phải là Note 7 được người dùng trả lại. Samsung cho biết Galaxy Note FE là phiên bản thay

Samsung Galaxy Note 10 sẽ không còn jack tai nghe 3.5 mm

Galaxy S10 ra mắt vào năm sau vẫn sở hữu jack tai nghe 3.5 mm, nhưng siêu phẩm mùa thu - Galaxy Note 10 sẽ bị lược bỏ jack cắm tai nghe 3.5 mm. Còn rất lâu nữa Galaxy Note 10 mới ra mắt, nhưng các báo cáo cho rằng chỉ là vấn đề về thời gian,

THỦ THUẬT HAY

Cách tạo hiệu ứng phối màu nền PowePoint

Trên PowerPoint có sẵn bộ hình nền cho slide để bạn sử dụng hoặc chúng ta có thể tạo những hiệu ứng phối màu để áp dụng cho slide PowerPoint.

Làm cách nào để Facebook ngừng tự động dịch các bài viết

Facebook là một trong những mạng xã hội “quốc tế” được nhiều người dùng sử dụng nhiều nhất hiện nay, với hàng trăm, hàng triệu nguời dùng, trong đó bao gồm cả người dùng không sử dụng tiếng Anh là tiếng mẹ đẻ. Tất cả

Hướng dẫn tạo tài khoản Skype cho máy tính

Vậy bạn đã có tài khoản Skype chưa? Nếu chưa hãy tham khảo bài viết dưới đây để tạo cho riêng mình một tài khoản Skype để thoải mái chat chit, nhắn tin, gọi điện miễn phí cho bạn bè cũng như những người thân yêu dễ

Ẩn hoàn toàn phím điều hướng ảo trên OPPO F5 hay OPPO F5 Youth

OPPO F5 và OPPO F5 Youth là những chiếc smartphone có màn hình “tràn viền” cực hấp dẫn. Để mang lại thiết kế “sexy” này, OPPO đã buộc phải đưa ba phím điều hướng ảo truyền thống của Android vào màn hình.

Hướng dẫn vô hiệu hóa tường lửa trên Windows 11

Giống như Windows 10, Windows 11 cũng đi kèm tính năng tường lửa mà Windows Defender quản lý. Tuy nhiên vì nhiều lý do khác nhau nếu bạn muốn vô hiệu hóa tường lửa thì dưới đây là cách thực hiện.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Sony Xperia XZ2: Thiết kế lột xác hoàn toàn, cấu hình tốt nhất hiện tại

Điệp khúc 'Sony chẳng biết lắng nghe người dùng, thiết kế chẳng có gì đột phá' đã được rất nhiều người dùng cất lên trong vài năm qua. Nhưng giờ đây câu chuyện đã khác. Ngôn ngữ thiết kế mới - Ambient Flow đã giúp

Đánh giá laptop Lenovo Ideapad 100-14IBD: CPU Intel Core i5-5200U, bàn phím tiện dụng, Windows 10 bản quyền

Lenovo Ideapad 100-14IBD là mẫu laptop thuộc phân khúc giá rẻ, được trang bị vi xử lý Core i5 mạnh mẽ và nhiều tính năng hỗ trợ hiệu quả cho người dùng.

Trải nghiệm Macbook Air 2018: Thiết kế và màn hình xuất sắc, pin tốt, hiệu năng đủ cho văn phòng

Macbook Air 2018 có thể nói là chiếc Macbook thuộc dòng Air được mong chờ nhất từ trước đến nay với nhiều thay đổi từ thiết kế, màn hình cho đến hiệu năng. Dưới đây là một số trải nghiệm và đánh giá nhanh về sản phẩm.