Nhìn ngắm lại chặng đường của iPhone trong 9 năm qua

iPhone là cái tên mà bất cứ ai, ở bất cứ quốc gia, vùng miền nào, dù sử dụng hay không đều biết. Thật sự không sai khi nói iPhone chính là con gà đẻ trứng vàng của Apple. Bên lề sự thành công rực rỡ của bộ đôi iPhone 7, mời bạn nhìn ngắm lại các sản phẩm của iPhone qua chặn đường 9 của nhà Táo.

 


2007:

 


 

2007 là năm mà chiếc iPhone  đầu tiên ra đời ra đời. Màn hình iPhone 2G này là loại 3.5 inch, camera chỉ mới 2 MP, được hỗ trợ kết nối cả kho nhạc và phim trên iTunes. Đặc biệt là không hề có bàn phím cứng.

Khi cả thế giới đang theo đuổi chuẩn mực bàn phím Qwety cho điện thoại di động. Chiếc iPhone đầu tiên ra đời như một bước đột phá mới cho di động thế giới. Lúc này, CEO Microsoft lớn tiếng chê chiếc iPhone 2G không phải là sản phẩm dành cho doanh nhân mà hét mức giá quá cao.

Với những nổ lực không ngừng mà những điều chưa từng có từ trước đến nay trong giới công nghệ vào iPhone. Steve Jobs và Apple đã thành công vang dội, iPhone trở thành một từ khóa thời thượng mà cả thế giới tìm kiếm.

2008:

 


 

Thừa thắng xông lên, ngày 11.07.2008, Apple cho ra mắt smartphone mới với tên iPhone 3G. Sản phẩm mới này mang nhiều khác biệt hơn so với người anh iPhone 2G. Lớp vỏ nhựa đên bóng, hỗ trợ 3G nâng cao tốc độ lướt web cùng định vị GPS. Bộ nhớ lên tới 16GB, tăng gấp đôi so với bản iPhone 2G trước.

2009:

 


 

Tháng 6 năm 2009 là thời điểm đứa con trai thứ 3 của Apple ra đời: iPhone 3GS.

Tốc độ xử lý, pin và máy ảnh của chiếc iPhone 3GS này được nâng cấp đáng kể so với các bản tiền nhiệm. Tuy nhiên, chiếc điện thoại thứ 3 này dường như đã mất sức hấp dẫn với người dùng. Vì thế, một bộ phận iFan đã quyết định không “lên đời” iPhone 3GS.

Thời điểm này, Steve Jobs và toàn thể Apple đã rất đau đầu để tìm chân lý mới cho iPhone dự định ra mắt vào năm sau.

2010:

 


 

Một lần nữa, Apple đã phá vỡ kỉ lục trước và tự ghi tên mình vào lịch sử với iPhone 4 ra mắt vào 07.06.2010.

Ngoài cấu hình được nâng cấp đáng kể thì thiết kế là điều nổi bật hơn cả của iPhone 4. Thay vì dùng vỏ nhựa, Apple mạnh dạn dẫn đầu công nghệ, trang bị mặt kính cho máy. Siêu phẩm này được người dùng đánh giá là đẹp từ mọi góc nhìn, hoàn hảo nhất từ trước nay- thời điểm 2010.

2011:

 


 

Ngày 4.10.2011 iPhone 4S ra mắt với người dùng. Tuy thế hệ thứ 5 này không có qua nhiều thay đổi về mặt thiết kế. Nhưng điều đặc biệt của chiếc điện thoại này nằm bên trong lớp vỏ hào nhoáng này. iPhone 4S sở hữu nhiều tính năng mới và một cô trợ lý ảo Siri lúc nào cũng sẳn sàng chờ lệnh bạn.

Điều tiếc nuối duy nhất dành cho Apple là CEO Steve Jobs- cha đẻ của iPhone đã qua đời 1 ngày sau khi ra mắt sản phẩm này.

2012:

 


 

iPhone 5 chính thức ra mắt thị trường với kích thước nâng cấp lên 4 inch (bản cũ là 3.5 inch). Đồng thời, phần cứng được cả thiện đáng kể, vi xử lý nhanh hơn.

Đầu năm 2017, Việt Nam sẽ phủ rộng 4G khắp cả nước. Vậy mà thời điểm này Apple đã tiên phong trong giới di động, trang bị iPhone 5 hỗ trợ 4G LTE.

2013:

 


 

Trong lịch sử, đây là lần đầu tiên Apple cho ra mắt cùng năm 2 sản phẩm là iPhone 5S và 5C.

Về cơ bản, chiếc iPhone 5S này không có quá nhiều khác biệt so với sản phẩm trước, trừ việc được tích hợp thêm bảo mật vân tay ở nút Home.

Còn đối với bản 5C thì nổi bật với lớp vỏ nhựa và nhiều màu sắc cho người dùng tuy chọn.

Thế nhưng, một lần nữa iFan bắt đầu lo lắng Apple bắt đầu đi vào vết xe đổ của đời iPhone 3. Bởi kể từ iPhone 4 đến nay, iPhone vẫn chưa có một thay đổi đáng kể về thiết kế.

2014:

 


 

Đáp ứng kỳ vọng của người dùng, iPhone 6 và iPhone 6 Plus với thiết kế thay đổi đáng kể.

iPhone 6 với màn hình 4.7 inch, dày 6.9 mm. Còn người em sinh đôi iPhone 6 Plus có kích thước 5.5 inch, dày 7.1 mm.

Bộ đôi iPhone 6 được trang bị màn hình Retina cực đẹp cùng thiết kế nhôm nguyên khối tăng tính thẩm mỹ và sang trọng.

Camera iPhone 6 Plus còn được tích hợp iSight 8MP, khẩu độ f/2.2, lấy nét tự động theo pha như máy ảnh DSLR.

2015:

 


 

Ngày 9.9.2015, phiên bản nâng cấp iPhone 6S và 6S Plus được trình làng. Hai phiên bản này được bổ sung thêm rất nhiều tính năng mới.

iPhone lần này được trang bị màn hình 3D Touch. Camera trước 5MP, sau là 12 MP và khả năng quay phim 4K.

2016:

 


 

Vào ngày 21.3.2016 Apple tung ra sản phẩm iPhone SE. Sản phẩm này mang cấu hình 6S bên trong hình dáng nhỏ nhắn của iPhone 5S.

Ngày 7.9.2016, ngày triệu người dùng vui mừng chào đón siêu phẩm iPhone 7 và iPhone 7 Plus.

Sản phẩm mang khá nhiều thay đổi, bổ sung thêm màu sắc cho người dùng lựa chọn, trong đó có màu Jet Black thời thượng. Thêm vào đó iPhone 7 Plus trang bị camera kép, chụp hình xóa phông như các máy ảnh chuyên nghiệp. Ngoài ra còn khai tử giắc cắm tai nghe 3.5 mm và nút Home vật lý và bổ sung thêm khả năng chống nước chuẩn IP67.

Bộ đôi iPhone 7 ra mắt rất nhiều phiên bản, từ thấp nhất 32G đến cao nhất là 256GB để đáp ứng nhu cầu của người dùng.

 Có thể thấy, mỗi lần Apple cho ra mắt một phiên bản mới là sẽ tạo nên một cơn sốt không hề nhỏ trên thị trường. Đến thời điểm hiện tại, sức nóng của bộ đôi iPhone mới này trên toàn cầu vẫn chưa hề giảm nhiệt. Hàng triệu bản đã được bán ra thị trường khắp thế giới. Còn rất nhiều, rất nhiều người dùng đang chuẩn bị lên đời cho chiếc iPhone của mình.

Xem thêm:

- Các thiết bị kỹ thuật số sẽ giúp Nhật lấy lại ngôi vương công nghệ

- Mẹo tiết kiệm pin cho máy tính

Vichan

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Cùng xem lại quảng cáo iPhone từ 2007 đến nay

Đoạn video bên dưới tổng hợp toàn bộ các quảng cáo iPhone từ xưa đến nay, cho ta cái nhìn sơ lược về lịch sử phát triển của chiếc smartphone nổi tiếng này.

IPhone đã có thể có nhiều hơn một phím bấm

Nếu thiết kế ban đầu của Steve Jobs dành cho iPhone được hiện thực hóa thì giờ đây dòng điện thoại này không chỉ có một phím home ở mặt trước mà là hai nút.

iPhone 13 Pro phiên bản đặc biệt sẽ có các bộ phận từ chiếc điện iPhone 2007

Nếu bạn là fan cuồng của Apple, mong muốn bản thân có một chiếc iPhone 13 Pro đặc biệt. Vậy bạn nghĩ sao về một sự kết hợp của iPhone 2021 và iPhone 2007?

iPhone 13 Pro phiên bản đặc biệt sẽ có các bộ phận từ chiếc điện thoại iPhone 2007

Nếu bạn là fan cuồng của Apple, mong muốn bản thân có một chiếc iPhone 13 Pro đặc biệt. Vậy bạn nghĩ sao về một sự kết hợp của iPhone 2021 và iPhone 2007?

So sánh độ bền iPhone SE, iPhone 6s và iPhone 6s Plus

Hãy cùng xem iPhone SE, iPhone 6s và iPhone 6s Plus, đâu mới là chiếc iPhone bền nhất qua các bài thử nghiệm về độ bền bao gồm thả rơi, chống va đập, ngâm nước và bẻ cong

THỦ THUẬT HAY

8 ứng dụng trị giá 17 USD đang được miễn phí dành cho iOS

Tiếp tục với chuỗi bài viết những ứng dụng dành cho iOS đang được miễn phí trong thời gian ngắn. Hôm nay có một số ứng dụng khá hay, mời các bạn nhanh tay tải về trước khi hết thời gian kết thúc nhé.

Bí quyết trả lời 15 câu hỏi phỏng vấn thường gặp nhất

Không có công thức chung cho tất cả các câu trả lời nhưng ý định của nhà tuyển dụng khi đặt câu hỏi thường có thể đoán trước.

Những ứng dụng là người bạn đồng hành số 1 trong những tháng hè

Hiện có khá nhiều dịch vụ book khách sạn hay đặt vé máy bay trên mạng, và đa phần họ đều có ứng dụng điện thoại để người dùng tải về và sử dụng tiện lợi hơn. Một số cái tên nổi bật như TripAdvisor, iVivu, Traveloka...

Hướng dẫn khắc phục lỗi Full Disk và CPU trên Windows 10 Fall Creators Update

Bạn đang sử dụng Windows 10 và thường xuyên rơi vào tình trạng 100% Disk Usage và CPU? Hôm nay, TCN sẽ tổng hợp các cách có thể giúp bạn xử lý lỗi 100% Disk trên Windows 10 Fall Creators Update.

4 bước nén ảnh giữ nguyên chất lượng bằng công cụ của Google

Bạn đang tìm kiếm một công cụ nén ảnh chất lượng nhưng chưa biết tìm kiếm ở đâu thì hãy xem qua bài viết sau đây.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Honor 10: Có đúng là siêu phẩm như mọi người nhận định?

Rất nhiều người hiện đang quen thuộc với thương hiệu Huawei, nhưng có lẽ họ ít nghe về Honor hơn. Đó là một thương hiệu phụ của Huawei đang bắt đầu tạo nên tiếng tăm riêng của nó trên thị trường. Và nhiều người có thể

Đánh giá Huawei Nova 2i: Thiết kế đẹp, màn hình FullView xem đã, hiệu năng tốt, xóa phông ổn

Được giới thiệu tại thị trường Việt Nam vào ngày 10/10 và 'lên kệ' vào ngày 21/10, Huawei Nova 2i đã tạo được cơn sốt thật sự khi mang đến cho người dùng rất nhiều lợi ích trong tầm giá chỉ 6 triệu đồng.