Cùng soi độ mức độ tỉ mỉ của Apple thông qua 8 chi tiết sau

8 chi tiết sau cho thấy các sản phẩm của Apple hoàn hảo như thế nào. Hỏi sao khách hàng không yêu mến “Táo khuyết” cho được.

1. Biểu tượng Do Not Disturb

 

Khi bạn kích hoạt chế độ Không làm phiền (Do Not Disturb), bạn sẽ thấy icon hình trăng khuyết xuất hiện. Và khi bạn tắt mở chế độ này, biểu tượng trên sẽ biến mất và xuất hiện với hiệu ứng rất đẹp mắt. Chỉ chi tiết nhỏ vậy thôi nhưng đủ để cho thấy Apple tỉ mỉ đến mức nào.

2. Thanh điều chỉnh độ sáng/ âm lượng

 

Nếu bạn để ý, thanh điều chỉnh độ sáng và âm lượng trong Control Center rất đặc biệt. Khi bạn nhấn và lướt tay, dấu tròn sẽ di chuyển theo. Nhưng ngay cả khi bạn bỏ tay ra, chấm tròn này vẫn tiếp tục di chuyển. Khi bạn chạm vào giới hạn thanh, chấm tròn này còn có thẩy nảy lại một chút.

3. Cuộc gọi đến có hai kiểu hiển thị khác nhau

 

Khi có cuộc gọi đến, nếu màn hình đang khóa, bạn sẽ thấy thanh trượt để trả lời, còn màn hình đang mở thì thấy hình như bên phải. Sở dĩ khi màn hình khóa, có khả năng là người dùng bỏ điện thoại trong túi quần, nhiều khi lỡ tay bạn sẽ bấm nhầm nút. Vì vậy Apple đã yêu cầu bạn phải trượt để mở khóa, nhằm tránh nguy cơ nhấn nhầm vào nút nghe máy hoặc từ chối mà mình không mong muốn.

4. Hoa nở trên đồng hồ Apple Watch 

 

Hình ảnh bông hoa trên Apple Watch không phải được tạo ra từ máy tính như nhiều người lầm tưởng. Thực tế nó là kết quả của hàng trăm giờ đồng hồ chụp ảnh của Apple. Cụ thể, trang Wired dẫn lời một nhân sự của Apple cho hay, chỉ riêng việc chụp ảnh bông hoa này đã tốn hết 285 giờ và gần 24.000 bức ảnh.

5. Chỉ cần dùng một ngón tay để mở Macbook

 

Apple thiết kế những chiếc laptop của mình với sự tiện lợi đặt lên hàng đầu. Người dùng cần dùng một ngón tay cũng có thể mở được nắp màn hình của máy Macbook. Tuy nhiên, những người mới dùng sẽ phải tốn một chút thời gian mới có thể làm quen được với thao tác này.

6. Thanh 'slide to unlock'

 

Sau khi người dùng đã quen sử dụng thanh trượt để mở khóa, Apple đã loại bỏ luôn dấu mũi tên. Thay vào đó, ánh sáng chữ chạy dọc theo thanh trượt này có thể hướng dẫn bạn lướt tay theo để mở khóa thiết bị. Một cách hướng dẫn người dùng khá tinh tế, mang đậm phong cách Apple.

7. Phím 'Capslock' thông minh

 

Phím Capslock trên các dòng máy MacBook Air và một số dòng Macbook Pro mới sẽ không hoạt động nếu bạn bấm vào nó. Thay vào đó, bạn phải nhấn và giữ một lúc, phím mới được kích hoạt. Apple làm như vậy để giúp người dùng tránh việc nhấn nhầm nút Capslock khi sử dụng bàn phím. 

8. Hình con sứa trên Apple Watch

 

Cũng giống như hình ảnh bông hoa kể trên, con sứa này cũng tiêu tốn hàng trăm giờ đồng giờ của Apple. Hãng đã dựng hẳng một bể nước trong studio của mình và chụp hình các lựa sứa khác nhau với tốc độ 300 fps để tìm ra khung hình đẹp nhất. 

 

DominV

Theo Kenh14

TIN LIÊN QUAN

8 sự tỉ mỉ đến khó tin của nhà sản xuất nổi tiếng Apple

8 chi tiết nhỏ nhất cho thấy sự tỉ mỉ của nhà sản xuất Apple nổi tiếng, tỉ mỉ đến mức khó tin. Chúng ta cùng nhau đọc qua bài viết này để biết...

Táo khuyết sắp tung ra Apple Watch mặt tròn?

Bạn đã cảm thấy chán chiếc Apple Watch mặt vuông chưa? Hãy chờ thêm một thời gian nữa nhé, vì Apple chuẩn bị tung ra chiếc smartphone mặt tròn rồi đấy.

Thông tin chi tiết về phiên bản iOS 16 sắp ra mắt vào quý 3 năm nay

Theo PhoneArena, iOS 16 đã bắt đầu được Apple thử nghiệm giới hạn trên một số thiết bị từ đầu tháng. Mốc này chậm hơn iOS 15 vốn được thử nghiệm từ giữa tháng 3/2021 và muộn hơn các phiên bản trước đó thường bắt đầu từ tháng một.

Giải mã lỗ tròn bí ẩn trên mặt lưng iPhone

Bạn tự tin về sự am hiểu của mình với iPhone, vậy bạn có biết chấm tròn trên mặt lưng iPhone có tác dụng gì không?

Lộ bằng chứng iPhone 8 sử dụng phím Home ảo

Trong lúc đang thử nghiệm tính năng “Do Not Disturb When Driving”, một số người đã quan sát và nhận ra một biểu tượng mới của cô trợ lý ảo Siri trên iOS 11. Biểu tượng này được cho là để thay thế cho nút Home vật lý trên iPhone 8.

Apple đang cố tình cập nhật cho iPhone cũ chậm đi để bán được máy mới?

Gần đây có nhiều cáo buộc của người dùng dành cho Apple. Họ cho rằng, Táo khuyết đang làm cho những chiếc iPhone cũ của họ bị chậm đi khi cập nhật...

Trọn bộ biểu tượng cảm xúc Emoji mới trên iOS 10.2

Bên cạnh một số tính năng mới và tăng tính ổn định hệ thống, iOS 10.2 còn bổ sung thêm rất nhiều biểu tượng cảm xúc (Emoji) mới rất thú vị.

Cách tuỳ biến Control Center theo ý thích trên iOS 11

Trung tâm kiểm soát (Control Center) là điểm khác biệt dễ thấy nhất trên iOS 11 lần đầu tiên Apple chiều lòng người dùng và thay toàn bộ giao...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách thu nhỏ màn hình trên máy tính

Trước hết, nhấp chuột vào trang mà bạn muốn thu nhỏ rồi đè phím ^ Ctrl. Sau đó, nhấn vào phím - nằm giữa số 0 và dấu “=” ở phía trên của bàn phím. Hoặc, bạn cũng có thể cuộn con lăn chuột/bàn cảm ứng về phía dưới trong

Làm thế nào để yêu cầu hoàn tiền khi mua hàng từ Trang trên Facebook?

Ngày nay, Facebook đã phát triển trang mạng xã hội của mình thành một thị trường sôi động và thu hút. Giống như bất cứ thị trường nào, sẽ có những lúc bạn cần hoàn trả tiền cho một mặt hàng bạn đã đặt mua. Tuy nhiên,

UEFI là gì?nó có gì khác so với BIOS?

BIOS hay còn gọi là Basic Input/Output System là phần mềm hoạt động ở mức thấp. Nó là một nhóm lệnh được lưu trữ trên một chip Firmware nằm ở trên bo mạch chủ (motherboard) của máy tính. Với mỗi dòng laptop có những

Apple mở rộng tính năng xác minh 2 bước ra 59 quốc gia

Apple hôm nay đã mở rộng tính năng xác minh 2 bước ra 59 quốc gia trên toàn thế giới trong đó có Việt Nam.

Cách xóa bộ đệm cache DNS trong Google Chrome

Việc xóa bộ nhớ cache DNS có thể giúp bạn khắc phục sự cố kết nối máy chủ lưu trữ khi truy cập một số trang web. Trong bài viết này, Quản Trị Mạng sẽ hướng dẫn bạn làm điều đó.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá máy tính bảng Lenovo Tab 4 8 giá 3 triệu đồng

Tựa như người tiền nhiệm, Lenovo Tab 4 8 sở hữu thiết kế khá đơn giản với thân máy được hoàn thiện từ chất liệu nhựa polycarbonate nên mang đến cho người dùng cảm giác cầm nắm khá chắc chắn và cứng cáp.

Đánh giá smartband No.1 F4: màn hình OLED, theo dõi sức khoẻ, IP68, chỉ 500 ngàn

Sau sự thành công của thế hệ vòng đeo tay thông minh F3, nhà sản xuất smartwatch mới nổi ở Đài Loan là No.1 lại cho ra mắt dòng F4. Đây sẽ là một sản phẩm có nhiều tính năng cao cấp như một chiếc smartwatch nhưng chỉ

Đánh giá nhanh Xiaomi Mi Max 3: Phù hợp vỡi những tiêu chí “ngon, bổ, rẻ”

Sau sự thành công vang dội của hai người đàn anh Mi Max và Mi Max 2, Xiaomi đã tiếp tục cho ra mắt Mi Max 3 với sự nâng cấp đáng kể về thiết kế màn hình viền mỏng, hiệu năng mạnh mẽ cùng chip Snapdragon 636, dung lượng