Apple cố tình bóp băng thông, hạn chế hiệu năng iPhone 7

Apple vừa bị phát hiện cố tình hạn chế hiệu năng của iPhone 7 dùng chip mạng của Qualcomm để tránh gây khác biệt so với model dùng chip mạng Intel, vốn có hiệu năng yếu hơn.

Một cơn bão chỉ trích đang hướng về Apple khi báo cáo mới đây chỉ ra Táo khuyết cố tình hạn chế hiệu năng của con chip modem trên iPhone 7.

Theo Bloomberg, Apple đã cố tính bóp nghẹt hiệu năng của con chip modem từ Qualcomm bên trong một số chiếc iPhone 7 để cân bằng so với chip Intel họ sử dụng trên một số phiên bản khác. Thông tin này tiếp tục được xác nhận bởi The Verge.

Apple làm điều này vì một lý do đơn giản: Họ muốn tiết kiệm chi phí và tăng tính linh động bằng việc sử dụng 2 nhà cung cấp chip khác nhau nhưng lại muốn hiệu năng của chúng càng giống nhau càng tốt.

 


iPhone 7 có sức khác biệt về hiệu suất mạng giữa bản dùng chip modem của Qualcomm và Intel. Apple vừa cố tình thay đổi điều này bằng cách hạn chế hiệu năng của bản dùng chip Qualcomm.

Tuy nhiên, thực tế là phiên bản dùng chip mạng của Qualcomm có hiệu năng tốt hơn so với bản dùng chip Intel. Cụ thể, tốc độ download của máy sẽ nhanh hơn. Tuy nhiên, tùy thuộc vào nhiều điều kiện khác nhau như chất lượng mạng, độ mạnh yếu của tín hiệu và từng hoạt động cụ thể của smartphone, điều này rất khó phân biệt khi sử dụng thực tế.

Trả lời Bloomberg về vấn đề này, Apple cho biết: 'Mỗi chiếc iPhone 7 và 7 Plus đều đáp ứng hoặc vượt qua tiêu chuẩn về hiệu năng không dây cũng như các bài thử nghiệm về độ tin cậy của Apple'.

'Trong tất cả các thử nghiệm nghiêm ngặt của chúng tôi dựa trên các tiêu chuẩn công nghiệp không dây, cùng hàng ngàn giờ thử nghiệm thực tế cùng với các nhà mạng đối tác, dữ liệu chỉ ra không có sự khác biệt rõ rệt về hiệu năng không dây giữa bất cứ phiên bản nào', Apple cho biết.

Nếu những phát biểu này là đúng, hành động cố tình giới hạn hiệu năng chip mạng của Qualcomm là không thể giải thích, theo The Verge.

Đây không phải lần đầu Apple sử dụng 2 nguồn linh kiện khác nhau, gây rắc rối cho người dùng.

Chẳng hạn với iPhone 6S, Apple sử dụng chip A9 do Samsung và TSMC sản xuất. Người dùng sau đó phát hiện khác biệt về hiệu năng, đặc biệt là thời lượng pin giữa 2 phiên bản.

Cũng qua động thái này, có thể thấy ưu tiên hàng đầu của Apple là tiết kiệm chi phí sản xuất, tạo ra sự linh động để tránh phụ thuộc hoàn toàn vào một đối tác linh kiện, hơn là hiệu năng tối ưu cho sản phẩm. Nếu muốn tốc độ và tính tương thích tốt nhất, Apple đã có thể chọn chỉ sử dụng chip Qualcomm trên tất cả các model.

Trước đó vào tháng 10, Cellular Insights là đơn vị đầu tiên phát hiện ra khác biệt về hiệu năng chip mạng giữa 2 phiên bản iPhone 7. Theo thử nghiệm của đơn vị này, model dùng chip Qualcomm có hiệu năng mạnh hơn 30% so với bản dùng chip mạng Intel, đặc biệt lên đến 75% khi tín hiệu sóng yếu.

Để kiểm tra, người dùng có thể kiểm tra số model ở mặt sau máy hoặc vào Settings> General > About > Legal > Regulatory.

Nếu số model là A1778 hoặc A1784, đó là iPhone dùng chip mạng của Intel, nếu số model là A1660 hoặc A1661, đó là bản dùng chip mạng Qualcomm.

 

Đức Nam

Theo - Zing.Vn

Từ khoá : Apple, iPhone

TIN LIÊN QUAN

Apple sẽ không sử dụng những con chip của Intel sản xuất từ 2020 nữa

Apple vẫn đang sử dụng những modem của Intel trên iPhone năm nay và năm sau nhưng đến 2020 sẽ không còn sử dụng nữa. Trước đây Apple từng sử dụng modem của Qualcomm nhưng vì những tranh chấp pháp lý nên công ty đã tìm đến Intel như một giải pháp

Cố tình hạn chế hiệu năng iPhone 7, Apple bị chỉ trích dữ dộ

Apple vừa bị phát hiện cố tình hạn chế hiệu năng của iPhone 7 dùng chip mạng của Qualcomm để tránh gây khác biệt so với model dùng chip mạng Intel, vốn có hiệu năng yếu hơn.

Cố tình hạn chế hiệu năng iPhone 7, Apple bị chỉ trích

Apple vừa bị phát hiện cố tình hạn chế hiệu năng của iPhone 7 dùng chip mạng của Qualcomm để tránh gây khác biệt so với model dùng chip mạng Intel, vốn có hiệu năng yếu hơn.

Có thể Apple sẽ từ bỏ Qualcomm, chỉ sử dụng modem 5G Intel trong các mẫu iPhone mới

Cuộc tranh chấp pháp lí giữa Qualcomm và Apple đã khiến mối quan hệ giữa hai công ty trở nên xấu hơn. Có lẽ đây sẽ là dấu chấm hết cho mối quan hệ hợp tác lâu năm giữa hai hãng lớn này. Có thể dễ dàng nhận ra khi rất nhiều dấu hiệu cho thấy Apple

Apple sẽ cắt giảm 80% modem Qualcomm 5G trong vài năm tới

Apple dự kiến sẽ ra mắt chip modem của riêng mình, trong vài năm tới gã khổng lồ công nghệ Mỹ dự kiến sẽ cắt giảm khoảng 80% modem Qualcomm 5G.

Cách phân biệt iPhone dùng chip Qualcomm và chip Intel

Thegioididong - Với sự ra mắt của bộ đôi iPhone 7 và 7 Plus, thì cuối cùng Intel cũng đã bước chân vào cuộc chơi với Apple trong vai trò sản xuất modem LTE. Đây...

iPhone 7 sẽ sử dụng modem của Intel, tốc độ truy cập mạng "siêu tốc"

Theo một số nguồn tin cho biết, Intel sẽ đảm nhận vai trò nhà cung cấp một số lượng đáng kể modem trang bị cho dòng iPhone thế hệ mới của Apple.

iPhone 7/ 7 Plus chạy modem Qualcomm bị Apple

Những chiếc iPhone 7 và iPhone 7 Plus của Apple sử dụng modem 4G của Qualcomm gần đây đã bị giới hạn hiệu suất để 'ngang' với moderm 4G của Intel

THỦ THUẬT HAY

Word Online, cách dùng, soạn thảo, lưu văn bản, xem lại văn bản

Word Online, một công cụ soạn thảo và chỉnh sửa văn bản trực tuyến mới nhất của Microsoft miễn phí cho người dùng. Word Online cũng là giải pháp soạn thảo văn bản tốt nhất mà bạn nên sử dụng trong mọi trường hợp.

Hướng dẫn cách chuyển đổi file PDF sang Word Online nhanh nhất

Hiện nay trên mạng có rất nhiều tài liệu dưới dạng PDF, tuy nhiên file PDF chỉ dùng để đọc còn chỉnh sửa thì Word vẫn là lựa chọn hàng đầu. Vậy làm sao để chuyển đổi file PDF sang Word? Hướng dẫn bên dưới sẽ giúp bạn

Cách tự theo dõi sức khỏe tại nhà bằng app Y Tế HCM trên điện thoại

Bạn có thể tự chăm sóc và theo dõi sức khỏe khi cách ly tại nhà (F0) bằng ứng dụng Y Tế HCM. Sau đây là hướng dẫn cách tự theo dõi sức khỏe tại nhà trên ứng dụng Y Tế HCM...

Cách ghim ghi chú trên ứng dụng Ghi chú iOS 11

Trên ứng dụng Ghi chú iOS 11 có tính năng ghi ghi chú trên đầu danh sách ghi chú đã tạo, giúp người dùng có thể mở ngay ghi chú quan trọng.

Thuật toán Google Penguin 4 cập nhật 22/5

Hiện tại thì thuật toán chống Spam của Google là Penguin đã được cập nhật. Google gọi nó là Penguin 4. Nó chứa công nghệ Penguin 2.0 mà Google cho biết nó là công nghệ cao một thế hệ mới, nhằm chống spam tốt hơn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trải nghiệm phần mềm Bphone 2017: một cảm giác lẫn lộn

Camera đã có thử nghiệm, máy đã đập hộp và cũng đã trên tay, giờ mình chia sẻ với anh em một số trải nghiệm liên quan tới phần mềm của Bphone 2017.

Đánh giá chi tiết Xiaomi Mi 8 SE: Quá xuất sắc so với các đối thủ có cùng mức giá

Điện thoại Xiaomi Mi 8 SE sở hữu thiết kế khung kim loại khỏe khoắn và hai mặt kính. Về tổng thể, trông Mi 8 SE vuông vắn hơn chiếc Mi 8 tiền nhiệm. Với ngôn ngữ thiết kế này thì người dùng có thể thoải mái cầm nắm,

Đánh giá nhanh Asus Zenfone 3 Laser: FullHD, 4GB RAM, camera rất ổn trong tầm 6 triệu

Asus Zenfone 3 Laser là chiếc điện thoại hợp lý nhất trong số tất cả các máy Zenfone 3 . 6 triệu đồng nhưng bạn có một cấu hình rất ổn với 4GB RAM, camera ổn và thiết kế khá đẹp....