Gần 3 triệu smartphone Android đang bị đánh cắp thông tin nhạy cảm

Gần 3 triệu thiết bị điện thoại di động chạy Android đang đứng trước nguy cơ bị đánh cắp thông tin nhạy cảm. Tất cả dữ liệu đều được gửi về các máy chủ ở Trung Quốc.

 
Gần 3 triệu smartphone Android đang bị đánh cắp thông tin nhạy cảm
 

Theo một báo cáo được công bố ngày hôm nay, gần 3 triệu điện thoại Android đang bị đang bị đánh cắp thông tin nhạy cảm. Các điện thoại bị ảnh hưởng nằm rải rác ở khắp thế giới, nhưng phần lớn là ở Mỹ. Điểm chung là những chiếc điện thoại này bị nhiễm phần mềm malware, tự động gửi các dữ liệu cá nhân như tin nhắn và cuộc gọi về máy chủ ở Trung Quốc. Ngoài ra, lỗ hổng bảo mật này có thể bí mật cài đặt phần mềm độc hại trên smartphone bị ảnh hưởng mà  khổ chủ của nó không hề hay biết.

 


 

Thông tin này xuất phát trong một báo cáo trên tờ New York Times, nói rằng các phần mềm này xuất phát từ một công ty Trung Quốc có tên là Shanghai Adups Technology. Các máy chủ của công ty đã nhận được hàng tá thông tin từ các smartphone bị nhiễm malware, bao gồm cả dữ liệu nhạy cảm như vị trí người dùng , văn bản và các cuộc gọi được thực hiện trên mỗi điện thoại. Các điện thoại được sản xuất bởi ZTE, Huawei và BLU được cho rằng có cài đặt phần mềm Adups này. Về phần mình, Giám đốc điều hành BLU Samuel Ohev-Zion nói với tờ New York Times rằng công ty hề hay biết điều này.

 

Xem thêm: Lỗ hổng bảo mật mới cho phép người khác truy cập iPhone của bạn mà không cần mật khẩu

DominV

Theo PhoneArena

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Đây là 5 malware nguy hiểm nhất cho thiết bị Android hiện nay

Trong bài viết, sẽ liệt kê danh sách 5 malware (mã độc) nguy hiểm nhất cho các thiết bị Android hiện nay.

Nhiều smartphone Trung Quốc tiếp tục bị phát hiện mã độc

Cách đây ít ngày, một công ty tại Trung Quốc là Shanghai Adups Technology đã thừa nhận có cài đặt lên 700 triệu smartphone do nước này sản xuất...

Hiểm họa đến từ một số smartphone Trung Quốc

Một số smartphone Trung Quốc có chứa phần mềm độc hại, tự động gửi thông tin người dùng tới các máy chủ đặt tại nước này.

1,3 triệu tài khoản Google trên smartphone Android đang có nguy cơ bị đánh cắp

Theo thống kê mới nhất thì có tới 1,3 triệu tài khoản Google đang sử dụng trên các smartphone Android có nguy cơ bị đánh cắp thông tin từ các hacker.

Điện thoại Android giá rẻ bí mật gửi thông tin người dùng

Hơn 120.000 chiếc smartphone Android giá rẻ đang được lưu hành tại Mỹ bị phát hiện cài phần mềm gián điệp, gửi thông tin cá nhân cho 1 trụ sở tại...

KFC nhảy vào làm điện thoại, sản xuất giới hạn 5.000 máy

Smartphone KFC ra mắt nhân kỷ niệm 30 năm hãng mở cửa hàng tại Trung Quốc, chỉ có 5.000 máy với mức giá 162 USD, tương đương gần 4 triệu đồng.

Huawei, ZTE và Infinix tuyên bố không hợp tác với bất cứ công ty nào để đánh cắp thông tin người dùng

Huawei, ZTE, Infinix, bác bỏ cáo buộc liên quan đến phần mềm 'ăn cắp' dữ liệu và tuyên bố sẽ không hợp tác với bất kì công ty nào để bán thông tin khác hàng.

Malware trên Android lan truyền nhanh như dịch bệnh

Malware trên hệ điều hành Android đang thực sự hoành hành như chốn không người. Kể cả nơi an toàn nhất là Google Play cũng đã xuất hiện những ứng...

THỦ THUẬT HAY

Đánh giá sản phẩm trên thegioididong.com để được tặng ngay coupon mua hàng 123

Từ ngày 1/6/2017 đến 1/7/2017, thegioididong.com tặng coupon trị giá 20.000đ cho những khách hàng để lại đánh giá trên sản phẩm Thegioididong đang...

Intel sẽ sớm tung ra bộ vi xử lý Core thế hệ thứ 13 Raptor Lake

Intel sẽ sớm tung ra bộ vi xử lý Core thế hệ thứ 13, có tên mã là Raptor Lake, với kiến trúc và quy trình tương tự.

Cách kiểm tra mực máy in Xerox chính hãng

Mỗi một hàng sản xuất máy in, mực in đều có những cách khác nhau để kiểm tra hàng chính hãng hay không, và Xerox cũng không phải là ngoại lệ. Nếu bạn đang sử dụng loại máy in, mực in của Xerox thì phải biết kiểm tra

Hướng dẫn xem World Cup 2018

Được gọi bằng cái tên mỹ miều 'thể thao vua'... nên dù phải mất tới 4 năm, người hâm mộ túc cầu trên khắp Thế giới mới có cơ hội chứng kiến các cầu thủ, những thần tượng sân cỏ của mình từ khắp nơi trên Thế giới cùng

Mở khoá smartphone theo nhịp gõ màn hình với ứng dụng Tap Locker

Với ứng dụng Tap Locker, bạn có thể mở khoá bằng cách chạm vào màn hình theo nhịp mà mình tạo ra thay vì dùng password, mã pin, hay hình vẽ.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Toyota Rush và Mitsubishi Xpander - đâu là lựa chọn tốt hơn?

Trong thời gian gần đây, Mitsubishi Xpander và Toyota Rush là 2 cái tên được quan tâm nhiều nhất trong phân khúc xe 7 chỗ nhỏ hơn Toyota Innova. Vậy đâu là lựa chọn phù hợp nhất với bạn?