Các hãng smartphone tạm ngưng sáng tạo, tập trung qua camera

Lần cuối cùng bạn được trên tay một chiếc smartphone và phải thốt lên rằng: 'Chà, nó sở hữu một (hay nhiều) tính năng thật là sáng tạo' là khi nào? Với mình thì chắc cũng lâu lắm rồi mình không còn cái cảm giác phải thốt lên câu nói đó nữa.

Vài năm trở lại đây, những hãng smartphone dường như đang không muốn mang những tính năng thực sự đột phá, thực sự phải làm cả giới công nghệ hay người dùng phổ thông phải thảng thốt lên sản phẩm của mình nữa. 

Nếu bạn cần thêm dẫn chứng, thì đây: Màn hình không viền thời gian gần đây là một chủ đề 'nóng' hơn bao giờ hết thông qua sự xuất hiện của chiếc Xiaomi Mi Mix, và nhiều bài báo đã 'kêu gào' iPhone 8 hay Galaxy S8 hãy 'học hỏi' thiết kế màn hình không viền của Xiaomi.

Nhưng bạn có biết rằng công nghệ màn hình không viền đã xuất hiện từ cách đây 2 năm rồi. Dòng smartphone của Sharp với cái tên Aqua Crystal hay chiếc Vega Iron với viền siêu mỏng là những 'đàn anh' của Xiaomi Mi Mix.

Thực sự thì việc mang đến những tính năng đột phá cho những chiếc smartphone đã 'bùng nổ' từ năm 2012, và có lẽ nó đã bị 'nguội lạnh' đi rất nhiều trong năm 2016 này.

Những tính năng rất đột phá tự làm lành vết xước trên dòng LG G Flex hay quét mống mắt trên chiếc Nokia Lumia 950 XL đã không được chú ý đến một chút nào trong năm 2016. Một iPhone 7 được trông chờ sẽ có những điều đột phá cũng chỉ trang bị thêm những tính năng mà các smartphone Android đã có từ lâu.

Thế nhưng nguyên nhân do đâu mà một thị trường smartphone đang cực kì sôi động lại bị trầm lắng đến lạ chỉ trong vòng 1 năm? Và câu trả lời rất bất ngờ khi theo trang GuidingTech, chính người dùng chúng ta đã làm các hãng smartphone đã 'tạm ngưng' đưa những tính năng sáng tạo lên smartphone của họ.

Nhiều hãng điện thoại có tích hợp bảo mật vân tay, nhưng nhiều người dùng vẫn thích xài mã PIN, có nhà sản xuất tích hợp mở khoá bằng mống mắt, kết quả cũng chỉ để làm quảng cáo. 

Lại có hãng mang ra mặt trước tận hai camera, và người dùng cũng chẳng biết mục đích của chúng. Tựu chung nhất thì có lẽ, các tính năng trên smartphone hiện đang 'đi trước thời đại' một tí, hay nói cách khác smartphone đang được tích hợp quá nhiều tính năng mà một người dùng phổ thông cần đến.

Và sau khi đã tích hợp quá nhiều tính năng cho smartphone của mình, từ bảo mật vân tay tới chống nước, các hãng smartphone cũng đang bắt đầu 'hết bài' và đang nghiên cứu ra những 'nước cờ' mới nhằm chinh phục chúng ta.

May mắn thay khi mà các tính năng mới mẻ đang bị 'phủ bụi' thì việc 'chăm chút' cho camera trên smartphone đang được các 'ông lớn' quan tâm đến nhằm thu hút người dùng hơn.

Điển hình nhất là Apple thì họ đầu tư cho chiếc iPhone 7 Plus đến camera chính để chúng ta có thể chụp ảnh chân dung hay chụp thu phóng, chụp xoá phông,... một cách ấn tượng hơn bao giờ hết.

Samsung cũng thế, họ áp dụng công nghệ Dual Pixel trên camera chính của dòng Galaxy S7 để giúp hình ảnh thu được sắc nét hơn ngay cả trong điều kiện thiếu sáng.

Huawei, Sony, thậm chí cả OPPO cũng không chịu kém cạnh khi hiện giờ chỉ cần vào 'châm ngôn' của OPPO bạn sẽ thấy rằng họ đã chuyển hướng sang hẳn những chiếc 'camera phone' hơn là 'flagship killer'.

Việc đầu tư cho mảng camera được xem là một 'nước cờ' hay của các hãng smartphone vì nó tốn chi phí đầu tư nhưng vẫn thu hút được đông đảo người dùng do gần đây chúng ta đang dần có xu hướng từ bỏ dòng máy ảnh truyền thống và chuyển sang chụp ảnh bằng smartphone. 

Thế nên trong thời gian tới hạng mục camera sẽ là tâm điểm cho những cuộc đối đầu giữa những 'chú dế' thông minh. Tính năng mới trên smartphone chắc chắn vẫn sẽ xuất hiện nhưng lúc đó người dùng đã sẵn sàng cho công nghệ mới. Còn hiện giờ chúng ta chỉ cần biết camera hay cấu hình của chúng được nâng cấp mạnh mẽ qua mỗi năm là đủ rồi các bạn nhỉ?


  • Camera trên smartphone ngày càng hoàn thiện, DSLR dần hết 'đất sống'?
  • Một buổi sáng dạo chơi cùng camera iPhone 7 Plus
  • 3 smartphone đời mới có camera selfie chất lượng cao kèm đèn flash

Nguồn:Thế giới di động

TIN LIÊN QUAN

Trên tay smartphone không viền Xiaomi Mi Mix: Ảo tung chảo

Mặc dù phải 4/11 Xiaomi Mi Mix mới được chính thức bán ra, nhưng những hình ảnh trên tay đã xuất hiện nhiều ngay sau buổi giới thiệu hôm qua. Đến hôm nay chúng tôi...

Rò rỉ hình ảnh thiết bị Xiaomi với viền màn hình siêu mỏng

Trong những tháng gần đây, có tin đồn rằng Xiaomi sẽ tung ra một, hoặc hai smartphone vào cuối năm với thiết kế tương tự như Xiaomi Mi Mix vào năm ngoái. Và 2 smartphone đáng mong đợi nhất chính là Mi Note 3 và Redmi Pro 2.

Nhìn lại Xiaomi Mi Mix: vẫn là chiếc smartphone viền mỏng ấn tượng nhất

Cách mà Xiaomi làm viền mỏng rất đặc biệt, và nó thật sự mỏng chứ không chỉ vát viền 2 bên. Cả 3 phía bên trái, phải và cạnh trên của máy gần như không còn viền nữa, chỉ có cạnh dưới là hơi dày hơn một chút do phải chứa thêm linh kiện cũng như

5 điểm độc đáo nhất của Xiaomi Mi Mix mà không chiếc smartphone nào có

Không chỉ đơn thuần là một chiếc điện thoại không viền màn hình, Xiaomi Mi Mix còn sở hữu 5 điểm độc đáo mà không xuất hiện trên bất cứ mẫu smartphone nào

Viền cạnh màn hình iPhone X mỏng đến mức nào so với những smartphone khác?

iPhone X là sự thay đổi đột phá của Apple, một sản phẩm có viền màn hình rất mỏng. Tuy nhiên Apple chưa phải là cái tên tiên phong, Sharp đã đi trước từ năm ngoái, sau đó là Xiaomi với Mi MIX.

Xiaomi Mi 6 lộ ảnh với viền cạnh siêu mỏng, thiết kế cuốn hút

Xiaomi đang rất bận rộn trong vài tháng trở lại đây, hãng đã tung ra một loạt smartphone mới, mạnh mẽ, hấp dẫn như Mi MIX và dường như hãng chưa muốn dừng lại ở đó bởi chiếc Mi 6 đã xuất hiện.

Xiaom Mi 7 xuất hiện với notch tai thỏ và cảm biến vân tay trong màn hình

Theo hình ảnh được đăng tải, Xiaomi Mi 7 sẽ sở hữu màn hình tràn viền kèm theo 'tai thỏ' tương tự như iPhone của Apple. Hơn nữa, máy sẽ còn được...

Xiaomi Mi 6, Galaxy S8 là smartphone đầu tiên trang bị chip Snapdragon 835

Xiaomi dường như đã có một năm rất thành công ở mảng kinh doanh smartphone và sự chú ý tiếp theo sẽ hướng vào năm sau. Một sản phẩm mà chắc chắn nhiều người đang mong chờ đó chính là Xiaomi Mi 6.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn xem trực tiếp chung kết "ngon" và "mượt" trên điện thoại

Nếu vẫn còn vấn vương nhiều việc, không thể cùng bạn bè chia sẻ niềm vui này trên tivi, quán cafe hay thậm chí là quán nhậu.

Hướng dẫn thêm thanh trượt độ sáng vào Taskbar Windows 10

Tuy Windows 10 cung cấp rất nhiều các giải pháp để điều chỉnh các thiết lập chung nhưng không có cách nào nhanh chóng giúp chỉnh độ sáng màn hình trừ khi bạn có các phím chuyên dụng trên laptop. Vậy làm sao để thêm

Bí kíp chuyển hệ điều hành sang ổ cứng mới nhanh gọn, dễ làm

Bạn đã bao giờ gặp phải tình trạng máy tính hoạt động ì ạch, chậm chạp hơn bình thường chưa? Nếu đã có, giải pháp mua ổ cứng mới rồi copy hệ điều hành sang ổ cứng mới sẽ là lựa chọn cực tốt dành cho bạn.

Trợ thủ hỗ trợ kiểm tra phần cứng khi mua iPhone cũ

Trừ khi bạn mua iPhone từ các cửa hàng chính hãng, mua hàng cũ, xách tay bắt buộc phải thực hiện kiểm tra toàn bộ chức năng phần cứng tránh tiền mất tật mang

Chia sẻ dữ liệu máy tính qua Bluetooth

Trong phiên bản cập nhật mới đây của mình, Microsoft đã bổ sung cho Windows 10 một tính năng mới vô cùng tiện dụng có tên là 'Chia sẻ gần đây' (Nearby Sharing” hoặc “Near Share'). Tính năng này cho phép các máy tính sử

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh camera Vivo NEX và Google Pixel 2: Cuộc chiến ngang tài ngang sức

Loạt hình ảnh đầu tiên khá ấn tượng khi cả 2 thiết bị cho ra các hình ảnh với các xử lí khá giống nhau. Tái tạo màu sắc tương tự nhau trên cả hai, tuy nhiên có một số khác biệt nhỏ về độ phơi sáng, độ bão hòa và cân

Đánh giá ThinkPad X1-Carbon 2016. Hoàn thiệt cao cấp, bảo mật hiện đại, giá hơn 50 triệu

ThinkPad X1-Carbon 2016 là mẫu Ultrabook mới nhất được Lenovo thiết kế để hướng tới người dùng doanh nhân cần một chiếc máy tính gọn nhẹ, bảo mật cao và đáng tin cậy. Dưới đây mình xin mời bạn đọc xem qua bài đánh

Giá xe Hyundai Santafe 2019 mới nhất, đánh giá Hyundai Santafe đầy đủ nhất

Từ khi xuất hiện tại thị trường Việt Nam từ năm 2007 thì Hyundai Santafe là một mẫu xe luôn được khách hàng ưa chuộng và luôn có 1 vị trí đứng nhất định trong phân khúc SUV.