So sánh thiết kế Apple iPhone 7 Plus và LG V20: Bạn sẽ chọn iOS hay Android

Apple iPhone 7 Plus và LG V20 đều là các smartphone cao cấp với màn hình lớn đáng mua nhất hiện nay. Vậy đâu là sản phẩm có thiết kế hấp dẫn hơn?

 


 

Trong một cuộc chiến dành cho những chiếc điện thoại có màn hình lớn thì Apple iPhone 7 Plus là một trong những thiết bị mà bạn không thể bỏ qua. Nó không chỉ là một trong những smartphone bán chạy nhất mà các tính năng đi kèm cũng gần như là tốt và tuyệt vời nhất hiện nay.

Nhưng 2016, chúng ta đã chứng kiến một số nhà sản xuất Android tham gia vào cuộc chiến này với nhiều smartphone vô cùng ấn tượng. Trong số đó có lẽ không thể bỏ qua LG V20, đối thủ đáng gờm của iPhone 7 Plus với màn hình lớn 5.7 inch cùng hệ điều hành Android 7.0 Nougat mới nhất.

 


 

Có lẽ điểm chung duy nhất trên 2 smartphone này chính là cụm camera kép phía sau với khả năng chụp hình vô cùng ấn tượng thuộc hàng tốt nhất hiện nay. Còn khi nói tới thiết kế, một câu chuyện khác và để tìm hiểu hãy cùng đến với bài viết so sánh thiết kế giữa iPhone 7 Plus và LG V20.

Cả iPhone 7 Plus và LG V20 đều sử dụng chất liệu kim loại chủ đạ nhưng chiếc điện thoại của Apple có kết cấu nguyên khối thì sản phẩm của hãng công nghệ xứ Kim Chi lại có một dải nhựa lớn ở phía trên dưới và tháo được nắp lưng. Chất lượng hoàn thiện trên 2 thiết bị là vô cùng tốt tuy nhiên iPhone lại có phần tinh tế và thanh lịch hơn với các đường cong hoàn hảo trong khi V20 chúng ta cảm nhận như nó được lắp ráp từ các mảnh ghép với nhau. Chính vì thế ở smartphone LG dù rất chắc chắn, mạnh mẽ nhưng lại thiếu một chút sự sang trọng.

 


 

Khi nói về điện thoại lớn hoặc phablets thì thiết bị nào có kích thước hợp lý hơn thì sẽ đem lại khả năng quản lý tốt hơn. iPhone 7 Plus là một trong những smartphone 5.5 inch lớn nhất hiện nay bởi dù có màn hình lên tới 5.7 inch và có thêm màn hình phụ như LG V20 trông chỉ tương đương đối thủ của mình. Chính xác các thông số thì smartphone LG có phần cao hơn, to hơn một chút và dày hơn nhưng sự khác biệt là vô cùng nhỏ để có thể nhận ra bằng mắt thường. Trong khi đó iPhone 7 Plus có kích thước nhỏ hơn nhưng lại nặng hơn khá nhiều và nếu bạn chưa quen thì cảm nhận khó chịu ban đầu là rất khó tránh khỏi.

 


 

Nhìn vào các chi tiết xung quanh cơ thể của hai điện thoại, LG V20 có một nút bấm vô cùng thú vị ở trên cạnh phải. Nó có một chức năng duy nhất đó là nhấn lên để bật nắp lưng và truy cập vào các khối pin rời bên trong. Không phải ai cũng cần điều đó nhưng với tất cả những câu chuyện gần đây về điện thoại phát nổ và cháy thì có lẽ LG đang phát huy được lợi thế an toàn trên smartphone của mình trong những trường hợp xảy ra sự cố. Vị trí đặt nút âm lượng trên LG V20 rất hợp lý, dễ dàng sử dụng bằng một tay trong khi đó nut Home được đặt ở mặt lưng và có tích hợp sẵn một máy quét vân tay rất tiện lợi, đáng tin cậy. Trên thực tế nó làm việc rất chính xác và nhanh chóng. Phía trên nút Home là một cụm camera kép được làm cân đối với hàng loạt các cảm biến hỗ trợ.

 


 

Về phía iPhone 7 Plus, chúng ta thấy được máy vẫn sở hữu thiết kế iPhone quen thuộc với chỉ hai thay đổi quan trọng. Đầu tiên đó là nút Home đã không còn là nút vật lý, nó sử dụng cơ chế Tapic tương tự như phần màn hình 3D Touch để cảm nhận lực nhấn và đưa ra phản hồi bằng cách rung nhẹ. Có lẽ sẽ cần một khoảng thời gian để người dùng có thể làm quen điều này. Thứ 2 là nó không có jack 3.5mm nữa và bạn sẽ có một tai nghe kết nối qua cổng Lightning. Apple cũng hỗ trợ bộ chuyển đổi sang jack 3.5mm ngay bên trong hộp đi kèm máy nhưng đó cũng chỉ là giải pháp tạm thời.

 


 

Có một tính năng mới quan trọng trên iPhone 7 Plus mà LG V20 không có đó chính là khả năng chống nước và bụi. Apple trang bị cho điện thoại của mình tiêu chuẩn IP67 nghĩa là nó có thể ngâm trong nước ở độ sâu 1 mét trong 30 phút. Tính năng này vô cùng hữu ích để bảo vệ điện thoại trong các trường hợp trời mưa hoặc rơi vào nước và hạn chế tối đa các thiệt hại xảy ra.

 


Kết luận

 

IPhone 7 Plus sở hữu thiết kế thanh lịch với các chi tiết được sắp xếp hợp lý hơn nhưng điểm trừ của nó chính là khối lượng lớn và có phần viền bezels dày. LG V20 thì mang lại sự chắc chắn, mạnh mẽ nhưng thiếu sang trọng và không có tính năng chống nước.

Xem thêm: Đánh giá iPhone 7 Plus: là số hai nhưng không có ai là số một

Ngọc Bình
Theo phonearena

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Smartphone Android qua mặt iPhone 7 về thời lượng pin

So với model 6S, pin của iPhone 7 đã được cải tiến đáng kể. Tuy nhiên, tân binh của “Quả...

So sánh Apple iPhone 7 Plus và LG V20: Chọn iOS hay Android

Apple iPhone 7 Plus có một đối thủ xứng đáng là LG V20 hoàn toàn mới. Cả 2 đều sở hữu các công nghệ hàng đầu của Apple và LG, bạn sẽ chọn smartphone nào?

Top smartphone có camera chụp và quay video tốt nhất 2020: Apple chiếm lĩnh ngôi vương với iPhone 12 Pro Max

Cuộc đua trong làng di động hiện nay đang tập trung nhiều nhất ở chiến trường camera. Trong bài viết này, hãy cùng điểm qua những chiếc smartphone có camera tốt nhất 2020 do CNet bình chọn nhé. Tính năng nổi bật trên điện thoại mới thường sẽ tập

iPhone 11 là smartphone bán chạy nhất năm 2020 của Apple

Theo ghi nhận từ nhiều hệ thống bán lẻ tại Việt Nam cho biết iPhone 11 là sản phẩm Apple đứng đầu trong top 10 smartphone bán chạy nhất năm 2020. Nhiều hệ thống và cửa hàng bán lẻ tại Việt Nam cho biết, chỉ riêng iPhone 11 bản 64GB đã vượt mặt rất

iPhone Xs vừa được ra mắt sẽ “chiến đấu” với các smartphone Android như thế nào?

Mặc dù hầu hết người dùng iOS đều không có ý định chuyển sang Android, tuy nhiên không phải vì thế mà Apple có thể chủ quan. Bộ ba iPhone vừa được ra mắt 2 tuần trước đang gặp phải những đối thủ đáng gờm từ các nhà sản xuất Android như Samsung,

Thời lượng pin của iPhone 7 quá tệ so với HTC 10 và Galaxy S7

Thời gian sử dụng pin trên iPhone 7 được trang Which của Anh đem ra so sánh với ba smartphone Android đầu bảng hiện nay gồm Galaxy S7, HTC 10 và LG G5, bằng cách...

So sánh cấu hình iPhone 7/7 Plus với một số smartphone Android hàng đầu

Theo dõi bảng so sánh cấu hình ngay đưới đây để thấy được độ mạnh yếu của iPhone 7/7 Plus khi so sánh với các smartphone Android cao cấp khác trên thị trường.

Có nên mua iPhone 5s chính hãng giá 7 triệu đồng?

Dù mẫu smartphone 3 năm tuổi này có cấu hình không thể sánh bằng các đối thủ Android hiện nay hay các iPhone đời mới, nhưng Apple biết cách “giữ chân” khách và “làm mới”...

THỦ THUẬT HAY

Phát WiFi từ laptop dễ dàng với Connectify Hotspot

Phát WiFi từ laptop sẽ giúp điện thoại, máy tính bảng có thể dùng chung mạng Internet với laptop mà không cần đến một thiết bị phát WiFi đắt tiền. Đây là cách để phát WiFi, chia sẻ kết nối Internet từ laptop cho bạn.

Hướng dẫn khắc phục lỗi crash Start Menu sau khi nâng cấp Windows 10 Fall Creators Update

Microsoft đã phát hành Windows 10 Fall Creators Update cho người dùng từ 17/10. Tương tự như thời điểm ra mắt Windows 10 Creators Update, người dùng bây giờ cũng gặp phải một số lỗi liên quan đến ứng dụng trong trình

Vẽ bản đồ tư duy với 5 công cụ trực tuyến miễn phí

Bản đồ tư duy (mind map) đã được chứng minh là một công cụ hiệu quả trong việc ghi nhớ bài học hoặc vạch kế hoạch cụ thể cho một vấn đề. Với các dịch vụ trực tuyến miễn phí này, bạn sẽ dễ dàng vẽ bản đồ tư duy, chia

Cách thay đổi giọng nói của Siri trên iOS 8, iOS 9

Siri – trợ lý ảo được Apple trang bị cho các thiết bị chạy iOS là một trong những tính năng được nhiều người dùng vô cùng yêu thích.

Blippar: Ứng dụng giúp bạn tìm người ‘dễ như ăn kẹo’

Ứng dụng này có tỷ lệ nhận biết chính xác là 99% và thậm chí là có thể nhận biết được những cặp song sinh giống nhau như đúc.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Xiaomi Redmi 5A: thiết kế trẻ trung, hiệu năng khá, trải nghiệm tốt trong tầm giá bán

Redmi 5A có thiết kế trẻ trung, cấu hình tầm trung, thời lượng pin dài, bộ đôi camera đều chụp ảnh khá ổn nhưng giá bán chỉ khoảng 2.4 triệu đồng. Khi kết hợp yếu tố phiên bản màu hồng nhìn đẹp, Redmi 5A nhìn quyến rũ,

Đánh giá Honor 7A: Quá nhiều yếu tố hấp dẫn với giá 2,89 triệu đồng

Màn hình 18:9 dẫn đầu xu hướng smartphone 2018 với nhiều ưu điểm như hiển thị được nhiều thông tin khi lướt web hơn, những bộ phim tỷ lệ 21:9 hiển thị tốt hơn so với 16:9 trước đây. Đặc biệt là khi làm màn hình dài hơn

So sánh Apple Watch Series 7 và Apple Watch SE: Đâu là sự lựa chọn tối ưu cho người dùng?

Vừa qua, Apple đã chính thức trình làng một mẫu đồng hồ thông minh mới nhất có tên gọi Apple Watch Series 7. Sản phẩm sở hữu những nâng cấp, cải tiến đáng kể về thiết kế, tính năng, màu sắc và độ bền. Vậy phiên bản mới