Tài chính khá hạn hẹp, làm sao để mua smartphone như ý?

Vì những lí do khác nhau mà bạn đang cần mua một chiếc smartphone theo một cách kinh tế nhất. Hiểu được điều đó nên hôm nay mình sẽ chỉ ra vài 'tuyệt chiêu' giúp bạn vừa có được 'chú dế' ưng ý nhưng túi tiền lại không bị hao hụt quá nhiều.

1. Mua theo tiêu chí mình cần, không quan tâm tới thương hiệu

Tức bạn chỉ cần chú ý đến việc mình mua smartphone về để làm gì và những yêu cầu của bạn khi chọn mua một 'chú dế'.

Chẳng hạn như bạn chỉ thích có thiết kế kim loại nguyên khối, màn hình Full HD và tìm thấy chiếc smartphone A với giá 3 triệu đã đáp ứng đủ những tiêu chí này, trong khi đó chiếc smartphone B cũng đạt được các tiêu chí của bạn nhưng được nhiều người biết đến hơn nhờ độ nhận dạng thuơng hiệu nên bán tới 5 triệu.

Lúc này việc bạn cần làm là bỏ qua vấn đề về thương hiệu và chọn mua chú dế giá rẻ hơn nhưng vẫn đạt đủ tiêu chí là được bạn nhé.

2. Mua trả góp 0% lãi suất

Hình thức này tuy khá phiền hà vì mỗi tháng bạn phải ra các điểm nộp tiền để thanh toán tiền góp cho bên cho vay. Thế nhưng cách thức mua trả góp 0% được xem là một cách khá thông minh vì bạn chỉ cần trả trước từ 30 đến 50% giá trị máy là đã có thể sở hữu được chiếc smartphone mà mình mong muốn. 

Một 'chú dế' giá 10 triệu, bạn bỏ tiền ra mua ngay cũng được đấy, nhưng nếu đang có dịch vụ trả góp 0% dành cho nó, tại sao chúng ta không trả 1 nửa thôi và dùng 5 triệu còn lại để sắm sửa hay trang trải cho việc khác? 

Đây là cách mua smartphone mà mình nghĩ những bạn đang còn là sinh viên hay còn đang lo lắng chi trả cho nhiều hạng mục nên cân nhắc dùng đến.

3. Mua điện thoại đã qua sử dụng

Tất nhiên ở đây là chỉ xét điện thoại hàng chính hãng đã qua sử dụng vì những chiếc máy cũ không ít thì nhiều sẽ có vài vết xước hay nặng hơn là cấn trong quá trình người chủ trước sử dụng.

Vậy nên nếu máy hình thức bên ngoài bị khấu hao nhiều thì giá bán sẽ rẻ và ngược lại, thế nên tuỳ vào độ khó tính của bạn đối với hình thức máy mà bạn sẽ chọn máy có độ mới từ 95 đến 99%.

Nhớ khi mua smartphone cũ chính hãng, dù là mua ở cửa hàng nào, bạn cũng nên hỏi kĩ nhân viên về vấn đề bảo hành và đổi trả cũng như yêu cầu họ hướng dẫn chúng ta kiểm tra máy cũ nếu bạn không quá rành vấn đề này.

Thấy iPhone 7 chính hãng bán vẫn còn khá cao, thế nên nhiều bạn đã chọn giải pháp kinh tế hơn là mua iPhone 7 xách tay để rẻ được từ 3 đến 4 triệu đồng tuỳ phiên bản.

Thế nhưng khi mua hàng xách tay, dù là mua iPhone hay smartphone Android, bạn phải có một kiến thức nhất định về việc kiểm tra phụ kiện, hộp, máy,... xem có bị làm giả, làm nhái hay 'dựng' lại hay không.

Và tất nhiên mua smartphone xách tay thì việc đem máy đi bảo hành, rủi ro phát sinh trong quá trình sử dụng, nguồn gốc máy,... cũng là những điểm bạn nên quan tâm tới.

Vậy nên khi chọn mua smarpthone xách tay, hãy chọn những cửa hàng được đánh giá là uy tín trên các diễn đàn công nghệ hoặc nhờ bạn bè am hiểu về các dòng máy bạn định mua đi xem máy cùng chúng ta để tránh rủi ro bạn nhé.


  • 6 lí do để chọn mua smartphone chạy Android thay vì tậu iPhone
  • Không chọn smartphone dựa vào phần cứng và hiệu năng, vậy bạn cần gì?
  • Cầm 6 triệu đi mua smartphone chính hãng, chọn sao cho 'chuẩn'?

Nguồn:Thế giới di động

TIN LIÊN QUAN

HTC đoạn tuyệt với smartphone giá rẻ

HTC sẽ rời khỏi mảng smartphone phổ thông trong năm nay, tập trung vào các sản phẩm dòng cận cao cấp...

Điện thoại HTC Desire Eye màn hình 5.2 inch giá 8 triệu

Thời điểm đầu năm 2016 dường như là lúc mà các hãng chuẩn bị tung smartphone mới, chính vì vậy mà những mẫu sản phẩm cũ đã được điều chỉnh giảm giá rất mạnh mẽ. Hôm qua là smartphone Sony Xperia Z5 Compact giảm tới 5 triệu còn bây giờ là smartphone

Những tiêu chí người tiêu dùng nên quan tâm khi mua smartphone

Những tiêu chí tác động đến người dùng khi chọn mua smartphone.

Smartphone màn hình Full HD, RAM 6GB, ROM 64GB, pin 4.000 mAh giá 4,7 triệu

Chiếc smartphone này tuy sở hữu cấu hình mạnh nhưng giá bán lại rất phải chăng, và hiện đang được giảm giá hấp dẫn. Máy có màn hình Full HD 5.5...

Top 3 smartphone giá dưới 15 triệu đáng mua nhất thời điểm hiện tại

Không nên bỏ qua top 3 chiếc smartphone giá chỉ tầm 15 triệu đáng mua nhất trong năm 2021

Cảm biến vân tay siêu âm sẽ trở thành tiêu chuẩn mới cho smartphone

Galaxy S10 ra mắt vào đầu năm sau dự kiến được trang bị cảm biến vân tay siêu âm. Nhưng các nguồn tin cho biết có tới 45 triệu cảm biến vân tay siêu âm đã được các hãng sản xuất điện thoại đặt hàng.

Moto X4 được bình chọn là smartphone dưới 8 triệu tốt nhất về mặt tổng thể

“Chú dế” của Motorola đứng đầu bảng nhờ thiết kế ấn tượng, chạy Android gần như thuần Google, màn hình 5.2 inch Full HD hiển thị hình ảnh sắc nét, hệ thống kích hoạt nhanh tính năng (máy ảnh, đèn pin…) bằng cử chỉ và camera kép ở mặt sau cho ảnh

Smartphone thương hiệu Mỹ, RAM 3 GB hạ giá còn 3 triệu đồng

Obi Worldphone SF1 là mẫu smartphone đến từ thương hiệu Mỹ do cựu CEO của Apple sáng lập, máy lên kệ với giá 5.49 triệu đồng tuy nhiên bây giờ sau...

THỦ THUẬT HAY

Mẹo quét mống mắt hiệu quả trên Samsung Galaxy S8

Bộ đôi Samsung Galaxy S8 & Galaxy S8 Plus ra mắt, nhiều tính năng mới đột phá đã được xuất hiện, và bảo mật mống mắt chính là một trong số đó. Bài viết ngày hôm nay sẽ giúp bạn sử dụng hiệu quả tính năng mới này.

Hướng dẫn cách thêm Emoji Discord cực dễ, tăng phần sinh động cuộc trò chuyện

Bạn là một người vui tính, hoạt bát tham gia bất kỳ cuộc trò chuyện nào cũng muốn thể hiện tính cách thông qua các Emoji. Vậy thêm Emoji Discord có khó không? Làm thế nào để tải được cả hình động và hình tĩnh. Hãy cùng

Cách khắc phục lỗi tab Facebook bị treo trên trình duyệt

Trên trình duyệt gần đây xuất hiện lỗi tab Facebook rơi vào trạng thái bị treo, không hoạt động trong một khoảng thời gian hay thậm chí dừng hoạt động hoàn toàn.

Nhận miễn phí 4.5GB data 4G Mobifone như thế nào

Hiện nay Mobifone đang triển khai đợt 3 đổi SIM 4G miễn phí cho khách hàng. Chương trình kéo dài từ 25/01/2017 đến ngày 31/03/2017 và người dùng có thể mang SIM của mình tới bất kỳ cửa hàng Mobifone nào trên toàn quốc

Học cách để tạo truy vấn trong Access 2016

Truy vấn cho phép lấy thông tin từ một hoặc nhiều bảng dựa trên điều kiện tìm kiếm bạn đã định nghĩa.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Review 11 mẫu đồng hồ thông minh cho nữ giá rẻ: Bao chính hãng - Bao chất lượng

Đồng hồ thông minh đang được người dùng ưa chuộng bởi thiết kế hiện đại và tính năng vượt trội. Trong bài viết này, trangcongnghe.vn sẽ giới thiệu đến các bạn danh sách các mẫu đồng hồ thông minh dành cho phụ nữ với

Nên mua iPhone 13 Pro Max hay iPhone 12 Pro Max?

iPhone 12 Pro Max, 13 Pro Max là hai mẫu smartphone cao cấp nhất hiện tại của Apple. Trong đó iPhone 13 Pro Max không có thay đổi nhiều về thiết kế và chỉ là bản nâng cấp về màn hình, chip và camera của 12 Pro Max. Vậy

Trên tay và đánh giá nhanh Mobell F7: Thật bất ngờ

Một thiết bị tốt không có nghĩa là một thiết bị đắt tiền. Với sản phẩm F7, Mobell đã chứng minh được điều này là hoàn toàn chính xác.