Về giá 6-7 triệu, iPhone 6 thành hàng phổ thông

Liên tục giảm giá sau khi iPhone 7 về nước, sức bán của iPhone 6 hiện khá tốt tại nhiều cửa hàng.

Những người chờ đợi iPhone 6 giảm giá đang xoa tay tài lòng bởi chỉ trong khoảng 2 tháng qua, giá bán của iPhone 6 đã giảm cả triệu đồng, xuống mức thấp chưa từng có.

Nhiều cửa hàng cho biết sức bán của iPhone 6 những ngày gần đây tăng mạnh sau khi máy giảm giá về mức dưới 7 triệu đồng (bản 16 GB, hàng qua sử dụng), thậm chí máy khóa mạng có giá dưới 6 triệu.

“7 triệu được xem là ngưỡng để đưa một mẫu di động cao cấp như iPhone trở thành hàng phổ thông. So với thời điểm cách đây 2 tháng, doanh số iPhone 7 tăng mạnh mẽ mặc dù giá bán chỉ chênh khoảng 1 triệu đồng”, Trung Trí – đại diện một hệ thống di động xách tay tại Thái Hà, Hà Nội cho hay.



Với mức giá phổ thông, iPhone 6 có thể tạo ra một làn sóng mua sắm mạnh mẽ dịp cuối năm nay, giống iPhone 5S trước kia. Ảnh: Thành Duy.

Cũng theo anh này, iPhone 5S trước đây cũng trải qua ngưỡng tương tự. Máy chỉ thực sự có doanh số “khủng khiếp” sau khi về mức giá dưới 7 triệu vào khoảng mùa hè năm ngoái. Cho đến trước khi iPhone 6 giảm giá sâu, 5S vẫn là model bán chạy nhất tại nhiều cửa hàng xách tay.

Giới kinh doanh tin rằng iPhone 6 sau khi vượt qua ngưỡng này sẽ có doanh số tốt hơn cả iPhone 5S trước đây bởi so với model tiền nhiệm, iPhone 6 sở hữu nâng cấp vượt trội về kích thước màn hình.

“iPhone 6 được nhiều người yêu mến nhưng mức giá cao khiến họ khó tiếp cận thời gian trước đây”, Tuấn Anh – chủ một cửa hàng di động ở Cầu Giấy, Hà Nội nhận định. Anh này cho biết những ngày gần đây lượng khách đến nâng cấp lên iPhone 6 từ các model cũ hơn như 5, 5S khá lớn. Có sự chuẩn bị trước nên các cửa hàng gom được lượng hàng lớn, không để xảy ra tình trạng khan hàng.

Nhận định về giá bán của iPhone 6, anh Trung Trí cho rằng model này có thể tiếp tục giảm giá thêm cho đến cuối năm. Đây là thực trạng chung của thị trường trong giai đoạn mùa mua sắm đến gần. Các model như iPhone 6S hay nhiều điện thoại Android cũng sẽ liên tục giảm giá trong giai đoạn này.

Tại Việt Nam, dòng sản phẩm iPhone 6 gần như không còn hàng mới, ngoại trừ máy chính hãng. Mức chênh lệch quá lớn giữa máy qua sử dụng và hàng mới 100% (máy xách tay) khiến người dùng chấp nhận rủi ro để chọn mua máy qua sử dụng. Từ đó, thị trường hình thành nên một phân khúc riêng dành cho dòng máy qua sử dụng.

Trong số những máy này, chỉ một phần nhỏ là do người dùng trong nước bán lại do có nhu cầu lên đời. Phần lớn iPhone và điện thoại Android qua sử dụng bán tại Việt Nam đều là loại hàng nhập về theo lô từ Hong Kong hoặc Trung Quốc.

Trước khi về Việt Nam, những chiếc máy này đã được phân loại, chọn lọc, thậm chí mông má lại nếu cần thiết (chẳng hạn thay vỏ, ép kính để tránh việc máy đến tay người dùng bị trầy xước nhiều). Tuy nhiên, trường hợp người dùng gặp hàng loạt lỗi phổ biến như pin yếu, loa rè, bắt sóng, truy cập mạng kém không phải hiếm.

Do đó, nhiều người chọn phương án an toàn là tìm mua sản phẩm chính hãng. Tuy nhiên, mức giá lên đến 11,99 triệu cho một sản phẩm đã qua 2 thế hệ nâng cấp bị cho là cao so với mặt bằng thị trường.


Thành Duy

Theo - Zing.Vn

Từ khoá : tri, iPhone

TIN LIÊN QUAN

iPhone 8 về nước, iPhone 7 giảm giá 1-1,5 triệu đồng

Các nhà bán lẻ lớn vừa đồng loạt giảm giá mạnh cho 2 model thế hệ cũ là iPhone 7 và 7 Plus.

iPhone 8 về nước, iPhone 7 giảm giá 1-1,5 triệu đồng

Các nhà bán lẻ lớn vừa đồng loạt giảm giá mạnh cho 2 model thế hệ cũ là iPhone 7 và 7 Plus.

Sau iPhone 6s, đến lượt iPhone 6 giảm giá cực sốc

iPhone 6s hôm qua (1/11) được giảm giá từ 16.99 triệu đồng xuống còn 13.99 triệu đồng, giảm tới 3 triệu đồng thì ngay hôm nay, giá bán của iPhone 6 16GB cũng đã được...

iPhone X xách tay với giá 25 triệu đồng

Một số cửa hàng tại Hà Nội đã gửi thông báo cho khách về việc sắp nhập những lô iPhone X mới, bán ra với giá chỉ khoảng 25-25,5 triệu đồng cho bản 64 GB - thấp hơn cả triệu đồng so với giá hiện tại.

iPhone 6 giá nay chỉ còn 6 - 7 triệu như hàng phổ thông

iPhone 7, iPhone 7 Plus lên kệ kéo theo các mẫu iPhone cũ hơn như iPhone 6, iPhone 6s giảm giá. Riêng mẫu iPhone 6 hàng xách tay thì đã hạ giá mạnh mẽ, hiện chỉ còn 6-7 triệu đồng.

Đến lượt iPhone 6 bản 16 GB giảm giá 2 triệu đồng

Một ngày sau khi iPhone 6S giảm giá, model thế hệ cũ hơn cũng giảm xuống còn 11,99 triệu đồng.

Nhu cầu iPhone XR mạnh mẽ, doanh số iPhone 2018 sẽ vượt qua iPhone 8 của năm ngoái

Được biết, so với thời điểm cuối năm 2017, sang đầu năm 2018, iPhone 8 đã có doanh số sụt giảm 50%. Nhưng khi nói đến iPhone XR, Kuo dự báo rằng doanh số chỉ giảm khoảng 30% vào năm sau. Nhờ vậy mà trong 3 tháng đầu năm 2019, doanh số iPhone cũng

Giá bán iPhone 12 và iPhone 12 Mini giảm mạnh cận Tết

Để kích cầu người dùng mua sắm dịp Tết nhiều hệ thống lớn và cửa hàng đã giảm giá mạnh hai phiên bản iPhone 12 và iPhone 12 Mini mới nhất của Apple từ 1 – 4 triệu đồng. iPhone 12 Mini chỉ còn 19 triệu đồng Hiện tại dung lượng 128GB đã giảm đến …

THỦ THUẬT HAY

5 món đồ công nghệ không thể thiếu trong dịch COVID 19

NHỮNG THIẾT BỊ CÔNG NGHỆ KHÔNG THỂ THIẾU TRONG MÙA COVID 19 ( PHẦN 1) 1. Điện thoại Vào thời điểm mà mọi người đều có xu hướng ở trong nhà sinh hoạt nhằm phòng tránh dịch Covid, thì một chiếc điện thoại sẽ giúp bạn

Mẹo sử dụng Lightroom Mobile giúp bạn sở hữu bức bức ảnh siêu lung linh

Lightroom Mobile là một ứng dụng chỉnh sửa ảnh vi diệu có sẵn cho gần như mọi hệ điều hành trên smartphone từ iOS đến Windows. Để có được một bức ánh siêu ảo siêu đẹp, bạn có thể dùng một vài mẹo sử dụng Lightroom

Google Pixel 2 không cần sử dụng SIM vật lý thông thường?

Google Pixel 2 là điện thoại smartphone đầu tiên trên thế giới không cần dùng SIM vật lý thông thường, mà thay vào đó sẽ sử dụng eSIM.

Hướng dẫn cách mua và nạp thẻ điện thoại online trên Tiki

Giờ đây, có rất nhiều dịch vụ mua thẻ cào điện thoại, nạp tiền điện thoại online như Tiki, Adayroi, Zalo Pay, SenPay... không phải tốn thời gian đi mua thẻ điện thoại, ngồi cào để nhập mã thẻ cào điện thoại vào nữa.

Cách tra cứu thông tin người nộp thuế trên eTax Mobile nhanh chóng

Bạn có thể tra cứu thông tin người nộp thuế, mã số thuế cá nhân trên ứng dụng eTax Mobile. Sau đây là cách tra cứu thông tin người nộp thuế trên eTax Mobile bằng điện thoại...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Medley 150 S ABS: An toàn, nhiều tiện ích

Mang thiết kế đậm chất châu Âu, Piaggio Medley 150 S ABS còn được bổ sung thêm tiện ích, công nghệ an toàn tiên tiến và khả năng vận hành ổn định.