Giải mã cơn khát smartphone tầm trung của người Việt

Trong rất nhiều phân khúc điện thoại trên thị trường, tại sao người Việt lại ưa chuộng smartphone tầm trung đến thế

Smartphone bắt đầu du nhập vào Việt Nam từ những năm 2009, ban đầu chỉ tồn tại dưới dạng điện thoại cao cấp với giá thành đắt đỏ dao động từ 15 tới 20 triệu một chiếc. Đến nay, những chiếc điện thoại thông minh đã trở nên phổ biến hơn rất nhiều, đa dạng cả về thương hiệu, cấu hình cũng như giá thành.

Trong số đó, khách hàng Việt tỏ ra đặc biệt ưa chuộng phân khúc smartphone tầm trung. Số liệu tổng hợp từ các hệ thống bán lẻ di động lớn cho thấy 10 sản phẩm bán chạy nhất đa số nằm trong mức giá từ 4 đến 7 triệu VNĐ luôn duy trì mức tiêu thụ đáng kinh ngạc với hàng trăm sản phẩm bán ra mỗi tháng. Tại sao người Việt lại chuộng smartphone tầm trung đến vậy?

 

Tại sao người Việt lại yêu thích smartphone tầm trung đến thế


Giá thành phù hợp

Theo hãng xếp hạng tín nhiệm Standard&Poor's, thu nhập bình quân đầu người của người Việt Nam trong năm 2016 rơi vào khoảng 4,1 triệu/tháng. Trong khi đó, do phải chi trả nhiều chi phí sinh hoạt hàng ngày nên không phải ai cũng có điều kiện với tới những model smartphone đắt đỏ có mức giá trên 10 triệu, vì thế, phân khúc điện thoại tầm trung có giá trị từ 4 tới 7 triệu đồng trở thành sự lựa chọn số một, phù hợp với nhiều đối tượng từ học sinh, sinh viên đến giới văn phòng và những người có thu nhập dao động quanh mức trung bình.

 

Smartphone tầm trung có giá vừa túi tiền người Việt

 
Mẫu mã đẹp

Ngoài giá thành thì yếu tốt thẩm mĩ cũng khiến smartphone tầm trung trở nên hút khách. Dù không mang trong mình phần cứng 'khủng' và nhiều tính năng xuất sắc như các mẫu điện thoại phân khúc cao cấp nhưng smartphone tầm trung hiện đang được nhiều nhà sản xuất hết sức chăm chút về yếu tố ngoại hình. Samsung, OPPO, Sony và nhiều thương hiệu lớn khác thường xuyên đem xuống dòng điện thoại tầm trung của họ ngôn ngữ thiết kế được họ sử dụng trên dòng điện thoại cao cấp. Giờ đây, những người có nhu cầu smartphone thiết kế đẹp chỉ cần bỏ ra số tiền hợp lý là đã có thể sở hữu một sản phẩm ưng ý.

 

Samsung mang ngôn ngữ thiết kế hai mặt kính xuống dòng Galaxy A series


Cấu hình và tính năng liên tục được nâng tầm

Tất nhiên, việc điện thoại tầm trung có doanh số tiêu thụ tốt không chỉ dựa vào ngoại hình đẹp mắt bên ngoài mà còn đến từ sự hấp dẫn của sức mạnh cấu hình bên trong mỗi sản phẩm.

Sự tham gia của những thương hiệu điện thoại Trung Quốc, vốn có thế mạnh về nhân lực sản xuất, nguồn cung linh kiện và cực kì quyết tâm tấn công thị trường di động đã khiến cho cấu hình của dòng điện thoại từ 4 tới 7 triệu ngày càng trở nên mạnh mẽ. Qua mỗi năm, các nhà sản xuất sẽ buộc phải nâng cấp cấu hình điện thoại nhưng vẫn phải giữ nguyên giá bán để bắt kịp đà cạnh tranh trên thị trường. Và cuối cùng khách hàng trở thành đối tượng được hưởng lợi nhiều nhất.

Chỉ hai năm trước thôi, chắc hẳn không ai nghĩ những chiếc điện thoại màn hình 5.5 inch, chạy chip tám nhân và có bộ nhớ trong 32GB cùng 3GB RAM lại chỉ có giá bán ra xấp xỉ 6 triệu như hiện tại.

 

OPPO F1s và Galaxy J7 Prime đang có doanh số ấn tượng nhờ cấu hình mạnh mẽ


Phù hợp với nhu cầu sử dụng

Sự hấp dẫn của thị trường smartphone tầm trung với sự góp mặt của ngày càng nhiều thương hiệu khác nhau khiến các nhà sản xuất phải cố gắng đưa vào sản phẩm của họ những chức năng đặc trưng hấp dẫn người dùng.

Nhìn vào những model bán chạy hàng đầu hiện nay bạn sẽ thấy, Samsung Galaxy J7 Prime và OPPO F1s cạnh tranh khốc liệt và cũng có điểm nhấn nằm ở khả năng chụp ảnh, Sony Xperia XA ghi điểm nhờ ngoại hình đẹp vớiviền màn hình gần như biến mất, dòng Galaxy A series sở hữu thiết kế đẹp mắt không kém smartphone cao cấp với khung vỏ kim loại và hai mặt kính cường lực trước – sau..

Chính vì sự đa dạng trong cấu hình, thiết kế và cả tính năng khiến người dùng có thể tùy ý lựa chọn cho mình một model điện thoại tầm trung phù hợp với nhu cầu sử dụng, túi tiền và con mắt thẩm mĩ của riêng mình.

 

AnhNQ

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Galaxy J7 Prime là chiếc điện thoại tầm trung được Samsung chính thức bán ra tại Việt Nam

Galaxy J7 Prime là chiếc điện thoại tầm trung được Samsung chính thức bán ra tại Việt Nam từ 23/9/2016. Giữa bối cảnh thị trường di động nói chung và phân khúc smartphone tầm trung cạnh tranh hết sức khốc liệt, J7 Prime vẫn đạt được doanh số bán

6 smartphone tầm trung được người Việt ưa chuộng nhất quý III

6 smartphone tầm trung trong bài viết này được người tiêu dùng Việt hết sức yêu thích và đã đạt được doanh số ấn tượng trong quý III.

4 thương hiệu smartphone được người Việt ưa chuộng nhất 2016

Bạn có biết những thương hiệu smartphone nào bán chạy nhất trong năm qua và nguyên nhân nào làm nên thành công của họ không?

Smartphone Việt gia nhập cuộc chơi 'màn hình vô cực'

Trong tháng 9, thương hiệu Mobiistar của CEO Ngô Nguyên Kha sẽ giới thiệu mẫu smartphone mới với những trang bị đáng chú ý về thiết kế, camera.

Người Việt mua smartphone cao cấp ngày một nhiều: Do sĩ diện hay...

Theo số liệu mới nhất trong tháng 7/2017 do GFK công bố, số lượng smartphone được bán ra đang có chiều hướng giảm sút, kể cả tại các thành phố...

Smartphone giá rẻ tại Việt Nam mất sức hút

Thế giới di động - Số liệu thị trường cho thấy smartphone giá rẻ và tầm trung đang dần hạ nhiệt. Người dùng Việt có xu hướng mua smartphone đắt tiền hơn. Ông Đặng...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn mở thẻ ATM, tài khoản Online tại nhà nhanh chóng, dễ dàng

Tuy nhiên, sau khi ngân hàng thông báo đủ điều kiện mở thẻ thì bạn cần tranh thủ một ít thời gian ra chi nhánh ngân hàng để xác thực thông tin. Đừng quá lo lắng, thao tác xác thực này khá đơn giản và tiết kiệm thời

Apple ra mắt iOS 17: Loạt cải tiến và tính năng mới đáng chú ý

Apple dự kiến sẽ giới thiệu iOS 17 trong sự kiện WWDC diễn ra vào tháng 6 năm nay. Theo nhận định của nhà phân tích Mark Gurman, phiên bản cập nhật mới không chỉ hướng tới khắc phục lỗi mà còn bao gồm một loạt tính năng

Tạo và khôi phục HĐH Windows với Onekey Ghost

Bài viết sau TCN sẽ hưỡng dẫn độc giả sử dụng phần mềm Ghost ngay trên Windows với 2 thao tác cực kỳ đơn giản đơn giản với phần mềm miễn phí Onkey Ghost.

Hướng dẫn cách chia sẻ video Youtube từ điện thoại, máy tính bảng, laptop lên Smart tivi

Ở đây mình sử dụng giao diện trên Android Tivi Sony 4K 43 inch KD-43X8500F và điện thoại Samsung Galaxy A8 Plus 2018 để làm ví dụ, các mẫu tivi khác các bạn làm tương tự.

2 công cụ giúp cải thiện tốc độ đánh máy cho lập trình viên

Các công cụ giúp luyện tập kỹ năng đánh máy thông thường tập trung nhiều hơn vào các phím chữ và số, nhưng một công cụ dành riêng cho lập trình viên chỉ tập trung vào các phím biểu tượng là chủ yếu.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Galaxy A52s 5G – Bản nâng cấp đáng đồng tiền bát gạo

Galaxy A52s 5G là bản nâng cấp của Galaxy A52 về cấu hình và vừa được ra mắt cách đây không lâu. Vậy A52s mạnh cỡ nào? Hãy cùng mình đi đánh giá chi tiết Galaxy A52s 5G để tìm câu trả lời nhé. Nằm trong phân khúc tầm

So sánh Vsmart Joy 4 và Vsmart Live 4: “ông vua” và “bà hoàng” trong làng smartphone giá rẻ!

Joy 4 nằm trong phân khúc giá rẻ vừa được Vsmart bất ngờ cho lên kệ vào 22/9 vừa rồi. Sản phẩm này hứa hẹn tạo ưu thế cạnh tranh của Vsmart với những sản phẩm cùng phân khúc khác, thậm chí ngay cả các sản phẩm cùng

Đánh giá chi tiết Loa Bluetooth Tronsmart Studio 30W: thiết kế ấn tượng, âm trầm mạnh mẽ

Là thế hệ loa indoor mới của Tronsmart, Studio 30W sở hữu thiết kế ấn tượng, vỏ kim loại bền chắc có viền bo cong tinh tế. Công nghệ Sound Pulse và 3 chế độ EQ giúp dải âm bass sâu, chắc, mạnh mẽ đem lại trải nghiệm âm