7 tính năng ẩn cực hay trên Android bạn sẽ bất ngờ khi biết

Nếu là một người dùng cơ bản, chắc hẳn bạn rất ít khi 'vọc vạch' và tìm hiểu sâu về những tính năng nâng cao mà chiếc smartphone của mình có thể làm được. Bài viết ngày hôm nay, mình sẽ chia sẽ với các bạn 7 tính năng ẩn siêu đỉnh trên Android mà những hệ điều hành khác không có. Mời các bạn theo dõi nhé!

 

Đầu tiên, vì đây là những tính năng nâng cao nên bạn cần phải kích hoạt chế độ nhà phát triển bằng cách vào Cài đặt > Thông tin thiết bị > Thông tin phần mềm > Số hiệu bản tạo > bấm vào Số hiệu bản tạo 7 đến 8 lần.

1. Tăng cường hiệu suất để chơi game nặng

Đây là một chế độ giúp phát huy tối đa sức mạnh của máy giúp bạn 'chiến' được những game và ứng dụng đòi hỏi mức đồ hoạ cao. Tuy nhiên, tính năng này các bạn chỉ bật lên khi thực sự cần thiết vì khi đẩy xung nhịp CPU và Chip lên đồng nghĩa máy phải hoạt động nhiều hơn, kéo theo nhiệt độ và pin máy sụt nhanh hơn đáng kể.

Để kích hoạt tính năng này các bạn vào: Tuỳ chọn nhà phát triển > tick chọn Chế độ hiệu xuất cao.

2. Xem và quản lý các ứng dụng đang chạy ngầm

Biết được các ứng dụng nào đang chạy ngầm gây hao pin và RAM cho thiết bị, chúng ta sẽ dễ dàng có được phương án nhằm tối ưu nhất. Để làm được điều này, các bạn chỉ cần vào: Tuỳ chọn nhà phát triển > Dịch vụ đang chạy là được.

3. Mở sáng màn hình khi đang sạc

Đối với những smartphone không hỗ trợ đèn led thông báo chúng ta sẽ rất dễ bỏ sót những tin nhắn quan trọng khi đang sạc. Kích hoạt tính năng này lên, sẽ giúp bạn không bỏ lỡ bất kì thông báo nào, khá hữu ích đúng không?

4. Lựa chọn cấu hình USB

Khi kết nối điện thoại với máy tính bằng cáp thông qua cổng USB. Trên điện thoại sẽ yêu cầu bạn lựa chọn giữa các chế độ truyền dẫn dữ liệu hoặc chỉ sạc để sạc nhanh hơn. Nếu bạn là một người hay sạc điện thoại bằng Laptop thì tốt hơn bạn nên chọn cấu hình USB là Sạc để tiện lợi hơn nhé!

5. Thay đổi màu sắc hiển thị

Nếu bạn muốn troll bạn bè hay đơn giản là muốn một cái gì đó mới lạ cho chiếc smartphone của mình, tại sao không thử vào Chế độ nhà phát triển và chọn Mô phỏng không gian màu. Tại đây có rất nhiều chế độ màu cho bạn lựa chọn như Mù màu (xám), mù màu lục (đỏ-xanh), mù màu đỏ nhạt (đỏ-xanh),...

6. Tắt mọi hiệu ứng chuyển cảnh

Hiệu ứng chuyển cảnh bao gồm: Tỷ lệ hiệu ứng cửa sổ, tỷ lệ hiệu ứng chuyển đổi, tỉ lệ thời lượng tạo hiệu ứng. Nếu tắt toàn bộ những hiệu ứng này hoặc chuyển về 0, tin mình đi! Máy của bạn sẽ nhanh lên bất ngờ đấy!

7. Giới hạn ứng dụng chạy nền

Tại đây, bạn có thể thiết lập số ứng dụng hay tác vụ nền từ 0 đến 4 nhằm tiết kiệm pin và RAM cho thiết bị của mình. Nếu smartphone của bạn là một thiết bị có cấu hình yếu và pin thấp thì hãy kích hoạt tính năng này lên nhé.

Hy vọng những mẹo trên đây đã giúp bạn phần nào khai thác được sức mạnh tiềm ẩn của chiếc smartphone của mình. Chúc các bạn vui vẻ!

 

Nguồn:Thế giới di động

TIN LIÊN QUAN

[Computex 2018] ASUS trình làng smartphone chuyên chơi game ROG Phone

Nói về thiết kế, Asus ROG Phone có cụm loa stereo kép ở mặt trước, mặt lưng được hoàn thiện từ kính bóng bẩy, cụm tản nhiệt và logo ROG có khả năng phát sáng điểm đặc biệt nó có thể đổi màu khi được cài đặt trong thiết bị

Hệ thống tản nhiệt Carbon trên Galaxy Note 9 hoạt động như thế nào?

Điểm đáng chú ý nhất bên trong Note 9 chính là bộ phận tản nhiệt chất lỏng đầy ấn tượng, thậm chí hệ thống tản nhiệt này trên Note 9 có thể so sánh tương xứng với một chiếc notebook. Hệ thống làm mát của Galaxy Note 9 thực sự khủng, kích thước ống

Trên tay nhanh siêu phẩm smartphone chơi game Asus ROG

Nếu bạn nào chưa biết thì ROG (Republic of Gamers) là thương hiệu Asus đặt riêng cho các dòng sản phẩm Gaming của mình. Và đây là lần đầu tiên Asus sản xuất một chiếc smartphone chuyên để chơi game với các tên rất ngầu này - ROG.

Trải nghiệm một số tựa game đang khá hot trên Galaxy Note 9

Galaxy Note 9 hiện là một trong những chiếc smarphone Android có hiệu năng mạnh mẽ nhất hiện nay với vi xử lý 8 nhân Exynos 9810, GPU Mali-G72MP18. Ngoài ra, Samsung còn trang bị cho sản phẩm này hệ thống tản nhiệt bằng chất lỏng nhờ 1 ống đồng gắn

Đánh giá nhanh hiệu năng OPPO A83 giá dưới 5 triệu đồng

Trong bài viết này, hãy cùng TCN đánh giá nhanh khả hiệu năng của OPPO A83, bài viết được chia theo 2 phần.

Xiaomi Black Shark 2 sẽ được trang bị hệ thống tản nhiệt làm bằng chất lỏng

Theo trang Gizchina, điều đó có nghĩa là Xiaomi Black Shark 2 sẽ được trang bị hệ thống tản nhiệt làm bằng chất lỏng, giúp thiết bị không quá nóng dù chơi game trong một thời gian dài.

Galaxy Note 9 có thể “chiến game phà phà” mà không lo bị nóng

Theo đó, để Galaxy Note 9 có thể “chiến game phà phà” mà không lo bị nóng, Samsung đã đưa vào Note 9 một “hệ thống làm mát bằng nước + sợi carbon”, nó khiến nhiệt độ giảm hơn 21% so với chế độ làm mát thông thường.

Galaxy Note 9 có thể “chiến game phà phà” mà không lo bị nóng

Theo đó, để Galaxy Note 9 có thể “chiến game phà phà” mà không lo bị nóng, Samsung đã đưa vào Note 9 một “hệ thống làm mát bằng nước + sợi carbon”, nó khiến nhiệt độ giảm hơn 21% so với chế độ làm mát thông thường.

THỦ THUẬT HAY

Những nguyên tắc không thể quên khi sử dụng pin smartphone

Những nguyên tắc sử dụng pin ngỡ như vô cùng đơn giản nhưng hầu hết người dùng đều bỏ qua, điều này đã vô tình khiến pin trên chiếc smartphone trở nên nhanh hỏng hơn. Và sau đây là danh sách các nguyên tắc bạn cần tuân

Mở rộng tính năng sử dụng vân tay trên smartphone Android

Cảm biến vân tay có thể là một công cụ đa năng nhờ vào ứng dung Fingerprint Scanner Tools.

Hướng dẫn loại bỏ Toolbars và Adware bằng AdwCleaner

Trong quá trình sử dụng máy tính, chắc chắn sẽ có lúc chúng ta bị làm phiền bởi các phần mềm giới thiệu quảng cáo, các add-on giới thiệu sản phẩm hay các 'hijacker' khác. Để loại bỏ những 'vị khách không mời' này một

Cách tra cứu kết quả đóng BHXH, BHYT, BHTN

Giờ đây, chỉ cần có kết nối mạng Internet bạn có thể tra cứu mã số bảo hiểm xã hội (BHXH), quá trình tham gia BHXH trực tuyến vô cùng nhanh chóng, mà không phải tốn công lên cơ quan BHXH như trước đây nữa.

Cách xem lại lịch sử trò chuyện Facebook, xem ai nhắn tin với bạn nhiều nhất

J2TeaM là một add-on hay dành cho Chrome, và mình thấy nó tích hợp một tính năng rất thú vị là xem lại được những tin nhắn cũ với bạn bè, người yêu cũ,..vv.. ( xem từ những tin nhắn đầu tiên luôn), xem được danh sách

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Dell Precision 5520 : Laptop Workstation gọn nhẹ

Các máy trạm Precision của Dell từ lâu đã được đại diện cho đỉnh cao về hiệu suất và độ tin cậy trong các ứng dụng chuyên nghiệp. Nhưng cho đến gần đây, máy trạm đã đồng nghĩa với các thiết bị nặng, cồng kềnh mà không

Đánh giá nhanh Sony XA2 Ultra mới xem có gì "ngon"

Cũng như bất kỳ sản phẩm nào của Sony, Xperia XA2 Ultra vẫn không ngoại lệ khi giữ cho mình vẻ đẹp'truyền thống' trong phong cách thiết kế.

Đánh giá OPPO F7: Đáng lựa chọn trong phân khúc tầm trung

Dẫu không đi theo xu hướng camera sau kép, OPPO F7 vẫn đáp ứng khá tốt cho nhu cầu chụp ảnh thực tế đối với người dùng phổ thông. Máy cũng đi theo trào lưu thiết kế màn hình 'tai thỏ' nhằm tối ưu không gian màn hình,