Apple sẽ phá sản nếu đưa dây chuyền về Mỹ

Tờ báo nổi tiếng WSJ vừa đưa ra những quan điểm của mình về việc Donald Trump sẽ đưa dây chuyển sản xuất của Apple tại các nước trên thế giới (Trung Quốc) về Mỹ là viển vông và hoàn toàn không thể thực hiện được.

Trước ý định này của Donald Trump (Tổng thống sắp tới của nước Mỹ), Tim Cook cũng đã đưa ra ý kiến của riêng mình. Những sản phẩm của Apple được sản xuất ra không hề đơn giản mà cần rất nhiều yếu tố và nguồn lực rất lớn. Nước Mỹ sẽ không đảm bảo hết toàn bộ quá trình này nên chúng tôi sẽ không đưa ra quyết định khác.

Cụ thể, tại Trung Quốc bạn có thể mở rộng quy mô sản xuất của mình lên gấp nhiều lần trong một thời gian cực ngắn nhằm đáp ứng nhu cầu về thiếu hụt các sản phẩm do nhu cầu đột ngột tăng cao. Việc huy động một lúc hàng chục ngàn nhân công trong một thời gian ngắn là không thể thực hiện ở Mỹ. Và nếu chúng tôi không đáp ứng nhu cầu tiêu dùng thì sẽ bị đào thải và thay thế ngay lập tức.

Công nhân đang lắp ráp iPhone tại nhà máy ở Trung Quốc.

Các công ty tại Mỹ phần lớn sử dụng robot vào khâu lắp ráp và sản xuất nên khi di chuyển nhà máy của Apple về thì việc tạo ra công ăn việc làm cho người dân ở đây sẽ không cải thiện đáng kể là bao. Điều này khác hoàn toàn với những quốc gia như Trung Quốc, nơi mà con người tham gia sản xuất là chủ yếu.

Apple sẽ phải thực hiện việc đào tạo lại công nhân của mình nếu chuyển dây chuyền về Mỹ, điều đó sẽ làm doanh số tụt giảm thảm hại trong khi giá bán sẽ tăng từ 30-40%. Đồng nghĩa với việc Apple sẽ sớm phá sản!

Apple đang tạo ra hơn 2 triệu việc làm tại Mỹ và sẽ tăng dần về sau. Vì thế nói Apple không giúp gì cho nước Mỹ là không đúng.


Nguồn:Thế giới di động

TIN LIÊN QUAN

Tiết lộ cuộc trò chuyện giữa Donald Trump và Tim Cook

Mời vừa đây, ngài Tổng thống Mỹ đắc cử - Donald Trump đã tiết lộ lên một cuộc trò chuyện điện thoại khá thú vị với vị CEO của Apple - Tim Cook....

Donald Trump đã nhắc tới Việt Nam khi nói chuyện với Tim Cook

Ngày 23.11.2016, Donald Trump đã có buổi chia sẻ với tờ New York Times. Tại đây, Trump nhắc tới Việt Nam trong cuộc trò chuyện qua điện thoại cùng với Tim Cook

Tổng thống Trump nói: Sẽ gặp CEO Apple - Tim Cook để cùng ăn tối

Chưa đầy 4 tháng sau cuộc gặp mặt tại Nhà Trắng, mới đây Tổng thống Donald Trump đã đăng tải lên Twitter cho biết ông và CEO Apple – Tim Cook sẽ...

Apple muốn đưa dây chuyền sản xuất iPhone về Mỹ

Apple được cho đang yêu cầu đối tác sản xuất tìm cách đưa dây chuyền sản xuất iPhone về Mỹ, theo Nikkei.

Donald Trump đắc cử tổng thống Apple sẽ ảnh hưởng thế nào?

Chiều nay, tại Sài Gòn - Hà Nội, Thegioididong.com sẽ cùng Apple Việt tổ chức event iPhone 7/7 Plus mới nhất. Tuy nhiên bây giờ, ta hãy tạm gác...

iPhone 7 phiên bản Donald Trump giá hơn 3.000 USD

Chiếc iPhone này có vỏ sau được gắn một tấm vàng lá in tên và hình của ông Trump kèm khẩu hiệu 'làm nước Mỹ vĩ đại trở lại'.

Cam kết thực hiện những gì đã nói, Trump khiến Cook phát rồ vì sung sướng

Sau khi nhậm chức, Donald Trump đã ngay lập tức đưa ra bản hợp đồng thực hiện lời hứa với Apple

Quá lợi hại, Trump vừa lên là nước Mỹ có ngay 50 tỉ USD

Tổng thống Donald Trump đã gây tiếng vang lớn ngay sau khi đắc cử: nước Mỹ có thêm 50 tỉ USD đầu tư và giải quyết gần 50.000 công ăn việc làm mới!

THỦ THUẬT HAY

Cách kiểm tra điện thoại Android có 4G hay không

Mạng 4G đang dần phổ biến ở Việt Nam. Vì thế, bài viết sau của chúng tôi sẽ chỉa sẻ một mẹo nhỏ để kiểm tra điện thoại có 4G hay không

Bỏ túi ngay cách làm thẻ ngân hàng online tại nhà nhanh chóng, an toàn

Việc làm thẻ ngân hàng online thường yêu cầu bạn phải ra trực tiếp quầy giao dịch của ngân hàng để làm thủ tục. Bạn muốn làm thẻ ngân hàng, đăng ký thẻ ATM online ngay tại nhà thì bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn.

Windows 8.1 sẽ có mặt trong hè này.

Phiên bản hệ điều hành mới nhất Windows Blue của Microsoft có thể mang tên 'Windows 8.1' khi nó có mặt trong mùa hè này, theo các nguồn thạo tin cho biết.

8 ứng dụng trị giá 14 USD đang được miễn phí dành cho iOS

Tiếp tục với chuỗi bài viết những ứng dụng dành cho iOS đang được miễn phí trong thời gian ngắn. Hôm nay có một số ứng dụng khá hay, mời các bạn nhanh tay tải về trước khi hết thời gian kết thúc nhé.

Cách scan tài liệu bằng Google Drive trên điện thoại

Sử dụng ứng dụng Google Drive có sẵn trên các điện thoại Android để scan tài liệu

ĐÁNH GIÁ NHANH

HP Envy 13 và Dell Ins 7460 - Cùng phân khúc cao cấp, ngoại hình đẹp, có gì nổi bật?

Đối với những chiếc laptop đa phương tiện có tầm giá ~20 triệu đồng, nhà sản xuất thường đầu tư nhiều hơn ở thiết kế với mục đích đem đến cho người dùng một sản phẩm không chỉ đẹp mà còn là một món “phụ kiện - trang

AirPods có còn là trò cười như hồi mới ra mắt?

Vào thời điểm ra mắt, AirPods gặp phải rất nhiều phản ứng từ người dùng, thậm chí còn bị mỉa mai về thiết kế. Tuy nhiên sau một thời gian trải nghiệm thì tất cả đều nhận ra rằng nó là một thiết bị quá tốt. Giá bán

iPhone X và Galaxy Note8: Siêu phẩm nào chụp camera tele đỉnh hơn?

Galaxy Note 8 và iPhone X đang là những siêu phẩm hàng đầu về camera phone hiện nay