Với P10, Huawei có đánh bại được Apple để chiếm ngôi Á quân?

Giám đốc điều hành Richard Yu của Huawei tuyên bố một cách mạnh mẽ rằng, họ sẽ trở thành nhà sản xuất smartphone lớn thứ 2 thế giới trong vòng 2 năm nữa. Điều này có nghĩa là Huawei sẽ vượt mặt Apple và chỉ còn đứng sau Samsung trong bảng xếp hạng các nhà sản xuất smartphone.

 

Thật ra họ có những dẫn chứng để nói lên điều đó. Những báo cáo tài chính cho thấy lợi nhuận Huawei đang tăng trưởng rất nhanh. Huawei đã đạt được 9% thị phần smartphone với doanh số 33.6 triệu chiếc điện thoại trong Q3/2016. Còn đối với Apple thì đang có doanh số là 45.5 triệu chiếc iPhone, chiếm 12% thị phần smartphone toàn cầu trong Q3 vừa qua.

 

Hiện tại Huawei là hãng sản xuất smartphone chiếm tỉ trọng cao thứ 3 trên thế giới và có tốc độ tăng trưởng rất nhanh

Họ đang tập trung sản xuất những siêu phẩm đầu bảng của mình. Gần đây nhất là Mate 9 nhận được rất nhiều lời phản hồi tích cực và phiên bản cao cấp hơn là Mate 9 Porsche Design, cho thấy vẻ đẹp sang trọng đẳng cấp của mình. Và màn hình uốn cong tương tự như S7 Edge của Samsung, cho thấy công nghệ của họ cũng chẳng thua kém ai.

Mới đây nhất hình ảnh về chiếc Huawei P10 cũng đã lộ diện. Dưới đây là những gì tổng hợp về tin đồn của Huawei P10:

Ngày ra mắt

Hiện chưa có thông tin về ngày ra mắt, nhưng Huawei P9, P8 đều được giới thiệu vào đầu tháng 4 và có lẽ đó cũng là thời gian hợp lý để giới thiệu P10.

Về màn hình… thứ đang được các nhà sản xuất chú trọng

Theo thông tin thì P10 sẽ sở hữu màn hình 5.5 inch QHD một nâng cấp so với Full HD trên P9. Và chất lượng sẽ rất tuyệt bởi các nhà sản xuất đang cố gắng gây sự chú ý với màn hình trên các siêu phẩm của họ. Như màn hình uốn cong hay viền siêu mỏng.

Theo hình ảnh rò rỉ cho thấy viền của Huawei sẽ rất mỏng. Nhưng chúng ta đừng quá vội kết luận, bởi các nhà sản xuất hay “ăn gian” bằng một viền đen bên trong nữa.

Về thiết kế

Thiết kế chính là linh hồn của một sản phẩm. Đặc biệt so với ngày nay, sức mạnh, cũng như những tính năng trên smartphone hầu như đã bão hòa thì thiết kế tạo nên điểm nhấn của sản phẩm.

Thiết kế của P10 sẽ có chút khác biệt so với P9. Đặc biệt là mặt lưng, trông nó giống với iPhone hay Meizu hơn là Huawei. Cảm biến vân tay sẽ di chuyển lên phía mặt trước. Theo như quan sát thì có lẽ đó là một cảm biến vân tay siêu âm tương tự như Xiaomi Mi 5s.

 

Hình ảnh được cho là của Huawei P10

Camera và Pin

Huawei P9 là một trong các smartphone tạo nên xu hướng camera kép, thì chắc chắn P10 cũng sẽ được trang bị camera kép và có những cải tiến vượt trội. Rất có thể camera kép trên P10 sẽ giống như trên Mate 9 (20 MP và 12 MP) - một cho ra ảnh màu và một chụp hình trắng đen.

Pin của P9 là 3.000 mAh, Mate 9 là 4.000 mAh và theo nhiều đoán P10 sẽ sở hữu viên pin 3.500 mAh, hỗ trợ sạc nhanh và cổng USB type C.

Sức mạnh của P10

Theo thông tin rò rỉ thì Huawei P10 sẽ sở hữu vi xử lý Kirin 960 8 nhân do chính Huawei sản xuất. Huawei P10 sẽ có 2 phiên bản RAM là 6 GB và 4 GB tương ứng với bộ nhớ trong 128 GB và 64 GB. Theo thông tin trên trang Weibo của Trung Quốc, P10 còn có một phiên bản cao cấp với bộ nhớ trong 256 GB.

Huawei P10 sẽ chạy trên hệ điều hành Android 7.0 Nougat khi bán ra.

Giá bán

Trước giờ Huawei luôn có những chính sách giá rất tốt cho các sản phẩm của mình. Nhiều khả năng, Huawei P10 sẽ có giá dao động khoảng từ 15 đến 18 triệu đồng.

 

Nguồn:Thế giới di động

TIN LIÊN QUAN

Huawei đã bán được hơn 20 triệu smartphone thuộc dòng P20 và Mate 10

Huawei vừa công bố chip xử lý HiSilicon Kirin 980 tại IFA 2018 cùng với các phiên bản màu mới cho P20 và P20 Pro, loa thông minh AI Cube và GPS...

Sau khi ra Mate 10, Huawei sẽ đánh bại Apple trong năm nay hoặc năm tới

Hiện Huawei đang theo sát Apple với 11.3 % thị phần smartphone toàn cầu, trong khi đó nhà Táo có thị phần là 12%. IDC tin rằng một vi xử lý Kirin...

Huawei Mate 20 RS Porsche Design lên kệ tại Trung Quốc vào ngày 17/11

Hồi tháng trước, Huawei đã ra mắt dòng sản phẩm smartphone hàng đầu Mate 20, bao gồm Mate 20, Mate 20 Pro và phiên bản cao cấp Mate 20 RS Porsche...

Huawei Mate 20 Pro Commemorative ra mắt kỷ niệm doanh số 200 triệu smartphone

Huawei cho biết 2018 là một năm tuyệt vời khi công ty đã bán được hơn 200 triệu smartphone. Ông Gang, chủ tịch bộ phận smartphone của Huawei cảm ơn mọi người vì đã ủng hộ và dành tình yêu cho các sản phẩm của Huawei.

Huawei tuyên bố vượt mặt Apple trong vòng 2 năm tới

Giám đốc điều hành Richard Yu của Huawei đã tuyên bố mạnh mẽ rằng, họ sẽ vượt mặt Apple trong vòng 2 năm tới. Chúng ta hãy cùng nhau đọc qua bài...

HOT: Huawei gửi lời tuyên chiến với Apple

Giám đốc kinh doanh của Huawei, ông Richard Yu, nói với Reuters rằng công ty đang chuẩn bị kế hoạch chiếm vị trí số 2 và đánh bại Apple trong vòng 2 năm tới.

Huawei Mate 40 RS Porsche Design ra mắt: Siêu sang, siêu đắt

Huawei thường có một dòng sản phẩm Porsche Design giới hạn cho những phiên bản smartphone cao cấp của họ. Với Mate 40 series mới đây, sẽ có một phiên bản siêu sang mang tên Huawei Mate 40 RS Porsche Design.

Huawei Mate 20 RS Porsche Design hết sạch hàng sau vài giây mở bán

Ra mắt vào giữa tháng 10 cùng với Huawei Mate 20 và Mate 20 Pro, nhưng đến nay Mate 20 RS Porsche Design mới được bán ra tại Trung Quốc. Về cơ bản...

THỦ THUẬT HAY

Kích hoạt Disk Cleanup Utility trên Windows Server 2012 thật dễ

Với hệ điều hành Windows Server 2012 trở lên nhà sản xuất Microsoft hầu như chưa kích hoạt các chức năng ẩn trong Windows Server trong đó có Disk Cleanup Utility một ứng dụng dọn dẹp ổ cứng.

Hướng dẫn nhắn tin SMS nội mạng Viettel miễn phí

Ngoài tiện ích gửi và nhận tin trực tiếp trên máy điện thoại di động thông thường, Viettel cung cấp cho khách hàng một tiện ích mới, đó là nhắn và nhận tin trên máy tính có kết nối Internet. Dịch vụ SMS Online còn giúp

Cách thay đổi ngôn ngữ trên trình duyệt Cốc Cốc

Trên trình duyệt Cốc Cốc theo mặc định, ngôn ngữ sử dụng của trình duyệt sẽ là Tiếng Việt. Tuy nhiên nếu bạn muốn thêm ngôn ngữ khác cho trình duyệt thì làm thế nào?

Hướng dẫn cách đặt vé xem phim CGV trên điện thoại 2023

Đặt vé xem phim trên app CGV sẽ giúp bạn dễ dàng quản lý vé xem phim và tích điểm để được tặng nước, bỏng ngô, cùng rất nhiều món quà hấp dẫn cho thành viên tích cực. Đặc biệt hơn chương trình khuyến mại U22 dành riêng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Nokia T20: Thiết kế tinh tế, màn hình 2K sắc nét, pin 8.200 mAh, phù hợp cho việc học online của học sinh, sinh viên

Sau nhiều tin đồn đoán thì mới đây, Nokia đã chính thức ra mắt chiếc máy tính bảng mới nhất có tên gọi là Nokia T20. Vậy sản phẩm này có những tính năng gì nổi bật? Hãy cùng Viettel Store trên tay Nokia T20 để khám phá

MSI GV62 8RC - Lựa chọn tối ưu cho game thủ yêu thích sự ổn định

Có lẽ không cần phải nói nhiều về thiết kế của MSI GV62, bởi vẻ đẹp truyền thống của sản phẩm đã được mình nhận xét một cách chi tiết ở bài viết trên tay sản phẩm.