Cách đề phòng các ứng dụng giả mạo trên Appstore

iOS từ xưa đến nay được mệnh danh là một hệ điều hành đóng, an toàn tuyệt đối. Tuy nhiên dạo gần đây kho ứng dụng Appstore lại xuất hiện khá nhiều ứng dụng rác, ứng dụng độc hại. Mục đích các ứng dụng này nhắm đến là hút tiền người dùng thông qua các giao dịch.

Vì thế trước khi đợi Apple giải quyết các ứng dụng này thì người dùng chúng ta phải thật cẩn trọng để bảo vệ túi tiền. Dưới đây là các cách có thể giúp bạn tránh bị lừa khi tải ứng dụng trên kho Appstore của Apple.

Thật ra với người dùng rất khó để nhận biết ứng dụng là thật hay giả, có phải của nhà sản xuất không. Vì vậy các cách sau chỉ mang tính tương đối, không hoàn toàn chính xác 100%.

Yếu tố đầu tiên mà người dùng nên xem xét là người phát hành ứng dụng, cũng như tên của ứng dụng. Vì lí do bản quyền khắc khe của Apple nên các ứng dụng giả chỉ có thể lấy tên gần giống với các Apps thật. 

Bạn cũng nên xem qua bình luận của ứng dụng. Thông thường các nhà sản xuất ứng dụng giả thường lo lắng đến việc bị lộ mục đích thông qua phần bình luận. Nên khả năng cao các ứng dụng giả sẽ bị chặn bình luận hoặc không có bình luận nào.

Đối với các trang mua sắm trực tuyến. Người dùng đừng để dễ dàng bị lừa bởi các mức giá hấp dẫn. Bạn nên lên thẳng trang chủ của trang mua sắm, kiểm tra xem có chương trình khuyến mãi đó không rồi hẳn quyết định mua.

Hi vọng với những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn đề phòng thật tốt các ứng dụng giả mạo vì mục đích lợi nhuận. Còn bạn, bạn đã gặp ứng dụng giả nào trên kho Appstore chưa, chia sẻ để mọi người dùng tránh nhé.


  • 4 thiết lập bảo mật vân tay cho iPhone mà bạn nên biết
  • 3 cách đơn giản để biết iPhone của bạn đã bị Jailbreak hay chưa

Nguồn:Thế giới di động

TIN LIÊN QUAN

Cách đổi quốc gia trên Appstore để tải ứng dụng miễn phí

Quen sử dụng Appstore để tải ứng dụng, hẳn bạn sẽ biết một số apps giới hạn quốc gia tải về. Nếu muốn trải nghiệm những ứng dụng này, người dùng...

Google Maps chính thức đổ bộ Appstore Việt Nam

Google Maps là một ứng dụng rất nổi tiếng và gần như là hoàn hảo nhất hiện nay, hơn nữa nó...

Tạo tài khoản Appstore nước ngoài để tải một số ứng dụng

Rất nhiều ứng dụng miễn phí yêu cầu tài khoản Apple tại các nước Âu Mỹ. Bạn cần tạo tài khoản hoặc chuyển vùng tài khoản của mình về những quốc gia này.

5 ứng dụng miễn phí trên AppStore ngày 05/12

Đây là những ứng dụng đang tính phí trên AppStore và miễn phí chỉ trong ngày 5/12. Hãy cùng FPTShop điểm qua và nhanh tay truy cập và tải xuống trải nghiệm nào

Appstore miễn phí hàng loạt các game và ứng dụng phổ biến

Một số trò chơi và ứng dụng phổ biến trên AppStore đang được giảm giá rất lớn, thậm chí là 'miễn phí”

iOS sẽ được hỗ trợ mã 64-bit đầu năm 2015

Nhằm nâng cao hệ thống xử lý trên chiếc điện thoại chạy iOS nhà phát hành Apple sẽ hỗ trợ mã 64-bit trên tất cả ứng dụng của AppStore trong tháng 2/2015.

Ứng dụng phòng chống dịch PC-Covid đã chính thức có mặt trên AppStore và Google Play

PC-Covid đã có mặt trên AppStore và Google Play để thay thế cho hơn 12 ứng dụng hỗ trợ phòng chống dịch hiện tại.

Chuyển vùng tài khoản Apple để tải những ứng dụng không được hỗ trợ tại Việt Nam

Có nhiều ứng dụng khi tìm trên AppStore không tài nào có, vì chúng không dành cho vùng quốc gia của bạn. Mình sẽ hướng dẫn các bạn chuyển vùng tài khoản Apple.

THỦ THUẬT HAY

Những mẫu slide PowerPoint miễn phí tuyệt đẹp dành cho giáo viên

Cho dù bạn đang giảng dạy một lớp học, giảng bài ở giảng đường, chạy một chương trình hướng dẫn hoặc đào tạo sinh viên thì các mẫu slide PowerPoint sau đây là sự lựa chọn hoàn hảo. Một số mẫu cung cấp cho bạn bảng

Cách ẩn thông tin cá nhân trên mã QR PC Covid chỉ trong một nốt nhạc

Bạn có thể ẩn thông tin trên mã QR PC Covid để tránh bị lộ thông tin cá nhân của mình. Sau đây là hướng dẫn cách ẩn thông tin cá nhân trên mã QR PC Covid...

Hướng dẫn cài công cụ hỗ trợ jailbreak iOS 10 - 10.3.3 cho máy sử dụng 64-bit

Tương tự như H3lix, doubleH3lix được phát triển bởi hai lập trình viên nổi tiếng Siguza và Tihmstar, dựa trên một công cụ khai thác lỗ hổng quen thuộc trên các bản jailbreak khác như v0rtex exploit, KPP bypass,

Sử dụng bộ lọc giúp tự động xóa tin nhắn từ một người cụ thể trong Gmail

Nếu không bạn có thể nhấp vào nút “Search Options” ở bên phải hộp tìm kiếm gần đầu trang và sau đó nhập email hoặc tên của người mà bạn muốn tạo bộ lọc trong hộp “From”. Các bước tiếp theo tương tự bất kể bạn đã chọn

Tìm bất cứ thứ gì bằng Enhanced Search trên Windows 10

Công cụ tìm kiếm của Windows 10 khá tốt, nhưng bạn có thể làm cho nó tốt hơn nữa bằng cách sử dụng chế độ tìm kiếm nâng cao (Enhanced Search) trong Windows 10.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Samsung Galaxy J5 Prime: camera tốt, thiết kế hoàn thiện

Gần đây, hãng Samsung vừa cho ra mắt Samsung Galaxy J5 Prime với nhiều cải tiến mới. Hôm nay, chúng ta hãy cùng FPTShop đánh giá nhanh chiếc Flagship này.

Đánh giá bàn phím Roccat Ryos MK FX: tùy biến không giới hạn

Với 8 phím bổ sung và tính năng Easy-Shift sáng tạo, Ryos MK FX sẽ mở rộng đáng kể 'hành trang' skill được bạn mang vào mỗi tựa game.

Đánh giá nhanh MX6: Thiết kế đẹp mắt, cấu hình mạnh mẽ, pin 3.060 mAh sạc nhanh

Meizu MX6 thiết kế đẹp mắt, cùng cấu hình phần cứng mạnh mẽ, Helio X20, RAM 4GB, bộ nhớ trong 32GB. Bộ đôi camera trước sau lần lượt là 5MP và 12MP