Những nâng cấp "đáng đồng tiền bát gạo" trên Zenfone 3

Zenfone 3 là một smartphone đến từ thương hiệu Asus, đây được xem là sản phẩm mang tính bước ngoặc của nhà sản xuất Đài Loan với rất nhiều thay đổi lớn về thiết kế, hiệu năng cũng như nhiều tính năng,.. 

Hôm nay hãy cùng FPTShop đánh giá về những nâng cấp nổi bật trên Zenfone 3 so với những “kẻ tiền nhiệm” Zenfone?


 

1. Lột xác về thiết kế:

 
Asus ZenFone 3 đã cho thấy sự “lột xác” hoàn hảo về ngôn ngữ thiết kế. Thay vì sử dụng nhựa làm chất liệu chủ yếu trên các dòng máy Zenfone cũ, thì ZenFone 3 mang kiểu dáng mới mẻ hơn với khung kim loại nguyên khối. Phần viền là những dường cắt kim cương tinh xảo, sáng óng ánh. Thêm vào đó, hai mặt của máy đều được vát cong 2.5D với kính cường lực Corning Gorilla Glass 3 cho khả năng chắc chắn và thời trang.

Kích thước Zenfone 3 chỉ có trọng lượng 155 gram, nhẹ hơn các thế hệ Zenfone trước. Kích thước cụ thể là 152.6 x 77.4 x 7.7 mm. Tỉ lệ hiển thị của màn hình so với kích thước máy là 77,3%, do đó 2 viền màn hình 2 bên được thu hẹp lại chỉ khoảng 2,1 mm, khá mỏng.


 

2. Khả năng hiển thị xuất sắc

 

Màn hình Zenfone 3 có kích thước 5.5 inch (có thêm phiên bản 5.2inch), độ phân giải Full HD 1080 x 1920 pixels, mật độ điểm ảnh khoảng 401ppi và được trang bị tấm nền chất lượng Super IPS+, cho khả năng hiển thị chất lượng tốt khi thay đổi góc nhìn, không còn hiện tượng bị biến đổi màu.

Màn hình của Zenfone 3 có độ sáng cao, độ chi tiết tốt, màu sắc trung thực. Ở mức sáng tối đa 600 nit thì Zenfone 3 cho khả năng hiển thị tốt khi ở môi trường nắng gắt. Thêm vào đó người dùng có thể sử dụng ứng dụng Asus Splendid để điều chỉnh màu sắc hiển thị trong môi trường ánh sáng khác nhau.
 



Màn hình là một sự nâng cấp mạnh mẽ trên Zenfone 3​

 

3. Nâng cấp camera và nhiều công nghệ chụp hình:


Năm nay Asus đã tập trung rất nhiều vào việc nâng cấp và thay đổi những điểm yếu vốn có trên camera, nhà sản xuất Đài Loan đã nâng cấp camera sau/trước lần lượt lên 16MP và 8MP, khẩu độ f/2.0 sử dụng cảm biến Sony IMX298 và các công nghệ hỗ trợ chụp hình từ Pixel Master 3.0. Các công nghệ nổi bật trên cảm biến xử lý hình ảnh Sony IMX298 cho khả chống rung quang học OIS 4 trục kết hợp chống rung điện tử EIS 3 trục. Công nghệ lấy nét Tri-tech là sự kết hợp của 3 công nghệ lấy nét phổ biến hiện này giữa công nghệ lấy nét laser, lấy nét theo pha và tự động lấy nét liên tục thành một hệ thống hòa hợp. 

Zenfone 3 hứa hẹn sẽ cho những bức ảnh có chất lượng tốt. Cho khả năng chụp hình “tự sướng” sắc nét khi góc chụp rộng, độ chi tiết cao và tương đối “ảo diệu”


Các chế độ chụp hình trên Asus Zenfone 3​

 

4. Hỗ trợ cảm biến vân tay và trang bị cổng USB Type-C:

 

​ZenFone 3 là smartphone đầu tiên của Asus được tích hợp tính năng nhận dạng vân tay một chạm. Với khả năng thiết lập vân tay dễ dàng, khả năng nhận diện vân tay có độ chính xác cao khi nhận diện chưa đầy 1 giây.

Asus ZenFone 3 đã loại bỏ cổng microUSB truyền thống để thay thế bằng cổng USB Type-C thời thượng, công dụng thiết yếu khi Asus chuyển qua cổng sạc này là giúp người dùng không phải lo lắng về việc cắm sai chiều khi sạc. Thêm vào đó, tốc độ khả năng giao tiếp trên USB type-C có tốc độ truyền dữ liệu tốt hơn.
 


 

5. Cải thiện khả năng nghe nhạc:


Âm thanh cũng là điểm nhấn trên Zenfone 3 với thiết kế '5-magnet', cho âm trầm (bass) ấn tượng hơn và khả năng xuất âm thanh chất lượng cao qua ngõ cắm tai nghe. Zenfone 3 là mẫu smartphone đầu tiên của Asus đạt chứng nhận Hi-res Audio, cho khả năng tái tạo đầy đủ các chi tiết của một bản nhạc chuẩn 24-bit/192kHz. Bên cạnh đó, máy còn có công nghệ Sonic Master 3.0 và Amplifier riêng cho loa ngoài, hứa hẹn mang lại trải nghiệm tuyệt vời. Loa ngoài của Zenfone 3 có âm lượng vừa phải, chất lượng tốt, độ chi tiết cao, không hề bị rè và chất âm cũng trung tính chứ không thiên về dải nào cả.
 



Công nghệ SonicMaster 3.0 hứa hẹn cho trải nghiệm âm thanh tuyệt vời.

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Lộ hình ảnh và cấu hình của Zenfone 4 và Zenfone 4 Max phiên bản mới

Mới đây, Asus vừa rò rỉ hình ảnh Zenfone 4 và Zenfone 4 Max mới, đây là phiên bản thu gọn từ Zenfone 4 Max ra mắt trước đó vào ngày 4 tháng 7.

Asus Zenfone Max M2 chính thức trình làng ở Nga, chạy chip Snapdragon 660

Hôm nay, Asus Zenfone Max M2 đã được trình làng ở Nga, đây là thiết bị kế nhiệm cho Max Pro M1 đã ra mắt vào năm ngoái.

Asus ZenFone 4 sẽ ra mắt vào tháng 8 tới đây

Mặc dù ZenFone 4 Max đã ra mắt từ đầu tháng 7 này nhưng những model khác của ZenFone 4 vẫn chưa trình làng. Bây giờ sẽ là thông tin mới nhất về...

Đầy đủ thông tin cấu hình và giá bán bộ đôi Asus ZenFone 4, ZenFone 4 Pro

Theo dự kiến, Asus sẽ cho ra mắt thế hệ ZenFone 4 của mình vào ngày 17 tháng 8 tới đây. Tuy nhiên trong ngày hôm nay, những thông tin về thông số cấu hình của bộ đôi ZenFone 4 và ZenFone 4 Pro đã bắt đầu bị rò rỉ.

Xuất hiện thiệp mời Asus ZenFone 4 series

Vừa mới đây, thư mời sự kiện ra mắt ZenFone 4 series đã xuất hiện, hé lộ một vài thông tin thú vị. Phong thư khá dày, bên ngoài là dòng chữ lớn...

ASUS dự kiến cho ra mắt dòng ZenFone 5 vào tháng 3 năm 2018

Mới đây giám đốc điều hành của ASUS là ông Jerry Shen đã xác nhận rằng hãng dự định sẽ cho ra mắt dòng smartphone ZenFone 5 sớm nhất có thể, dự kiến là vào tháng 3 năm 2018 tới.

Asus ZenFone 4 bất ngờ xuất hiện trên GFXBench trước thềm ra mắt

Vài ngày trước, Asus đã bất ngờ công bố thông tin về bốn mẫu ZenFone 4 sắp tới của của mình bao gồm ZenFone 4, ZenFone 4 Selfie, ZenFone 4 Pro và...

ASUS nâng cấp Android 6.0 cho bộ đôi Zenfone Zoom và Asus Zenfone Selfie

Bản cập nhật Android 6.0 này mang đến những tính năng mới nhất của Android 6.0 và bên cạnh đó còn bỏ đi số lượng lớn phần mềm cài sẵn của Asus. Ngoài ra, sau...

THỦ THUẬT HAY

Đăng nhập Window khi quên mật khẩu với 6 bước đơn giản

Có khi nào bạn lỡ quên mật khẩu đăng nhập máy tính của mình trong khi không có đĩa CD cài đặt? Hôm nay Trang Công Nghệ sẽ hướng dẫn bạn cách khắc phục sự cố này chỉ với một số thao tác đơn giản

Sore.vn - Ra mắt tiện ích Tra Giá Nhanh giúp quét giá ảo hiệu quả

Ra đời vào năm 2013, đến nay So Rẻ tự hào đã và đang cung cấp cho mọi người dùng không dưới 5 triệu sản phẩm được tổng hợp từ trên 4000 website, thuộc nhiều ngành hàng phong phú từ thiết bị điện tử, điện lạnh, thiết bị

Cinematic Mode trên iPhone 13 là gì? Cách sử dụng Cinematic Mode để quay video chất như phim điện ảnh

Cinematic Mode là một tính năng quay video mới xuất hiện trên iPhone 13. Cùng tìm hiểu xem đó là gì và sử dụng thế nào trong bài viết này.

Tính năng Timeline đã dần xuất hiện trong các bản build Windows 10 Redstone 4(insider preview )

Mặc dù đã không thể 'chung bước' cùng Windows 10 Fall Creators Update như những gì hãng đã vạch ra từ đầu, tính năng này đã dần xuất hiện trên các bản build Insider Preview của Windows 10 Redstone 4.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Asus ZenBook Pro UX510UW: Hoàn thiện cao cấp, hiệu năng cao, vận hành mát mẻ

Một chiếc Ultrabook cao cấp, mang trên mình sự lịch lãm, tinh tế, cùng hiệu năng mạnh mẽ trong một thiết kế mỏng nhẹ và lộng lẫy. Asus ZenBook Pro UX510UW liệu có trở thành một sản phấm sáng giá? Hãy cùng FPTShop tìm...

So sánh camera iPhone 12 Pro vs Samsung Galaxy Note 20 Ultra

iPhone 12 Pro và Galaxy Note 20 Ultra là hai trong số những “camera phone” tốt nhất hiện nay. Vậy chiếc điện thoại nào sẽ tốt hơn trong việc chụp ảnh phong cảnh, chân dung, ảnh selfie và chế độ ban đêm?

Thiết kế Huawei P20 Pro: Viền siêu mỏng nhưng vẫn giữ được nét truyền thống

Huawei P20 Pro được biết đến là chiếc điện thoại đầu tiên trên thế giới sở hữu 3 camera sau. Hiệu quả của 3 camera này nhanh chóng được kiểm chứng khi P20 Pro nhận được những số điểm “khổng lồ” từ trang đánh giá camera