Lý do Apple không trang bị màn hình OLED cho cả 3 phiên bản iPhone 8

Như chúng ta đã biết, chỉ 1 trong 3 phiên bản iPhone 8 được trang bị màn hình OLED. Vậy tại sao Apple lại không tung ra cả 3 phiên bản iPhone OLED?

 
 

Trong khi Apple Watch và thanh Touch Bar của MacBook Pro 2016 đều sử dụng công nghệ màn hình OLED, iPhone 7 và iPhone 7 Plus vẫn dùng màn hình LCD truyền thống. Mọi người vừa mới vui mừng khi nghe tin Apple tung ra iPhone 8 màn hình OLED thì nay lại biết tin chỉ có 1 phiên bản iPhone 8 mới có màn hình OLED. Tại sao lại như vậy?

Xem thêm: iPhone 8 có tới 3 phiên bản nhưng chỉ có 1 model màn hình OLED cong

 


 

Một báo cáo mới từ Bloomberg, nói rằng những hạn chế về nguồn cung đã làm hãng Apple suy nghĩ về việc trang bị màn hình OLED cho toàn bộ 3 mẫu iPhone 8. Theo báo cáo, cả 4 nhà cung cấp màn hình OLED không có đủ năng lực sản xuất để đáp ứng nhu cầu trong năm tới, thậm chí là cho tới năm 2018. Điều này chủ yếu là do màn hình OLED khó sản xuất hơn so với màn hình LCD. 4 nhà cung cấp màn hình OLED hàng đầu hiện nay là Samsung Display, LG Display, Sharp và Japan Display. Nhưng tại thời điểm này, Apple đang thỏa thuận với Samsung vào năm sau.

iPhone 8 chuẩn bị được ra mắt vào năm 2017 bao gồm 3 phiên bản, cụ thể như sau:

- iPhone 8 với màn hình LCD 4.7 inch, máy ảnh đơn

- iPhone 8 Plus với màn hình LCD 5.5 inch và máy ảnh kép

- iPhone 8 Plus với màn hình OLED 5.5 inch và máy ảnh kép

Vậy nay chúng ta sáng tỏ lý do tại sao Apple chỉ trang bị màn hình OLED cho phiên bản cao cấp nhất của iPhone 8 rồi nhé.

Xem thêm: Apple chuẩn bị tích hợp công nghệ AR vào camera iPhone

DominV

Theo 9to5Mac

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Ba mẫu iPhone có thể được đặt tên là iPhone XS, iPhone XS Plus và iPhone 9

Apple dự kiến ​​sẽ ra mắt ba chiếc iPhone mới trong năm nay - một chiếc iPhone X phiên bản 2018 với màn hình OLED 5,8 inch, một phiên bản cao cấp hơn với màn hình OLED 6,5 inch và một phiên bản LCD 6.1 inch giá rẻ.

iPhone OLED 2018 đã được Foxconn bắt đầu lắp ráp từ cuối tháng 7/2018

Theo các nguồn tin từ Bloomberg, 2 phiên bản cao cấp dùng màn hình OLED (5.8 inch và 6.5 inch) sẽ được lắp ráp bởi Foxconn. Trong khi phiên bản màn hình LCD 6.1 inch sẽ được lắp ráp bởi Pegatron. Được biết, việc lắp ráp các model iPhone OLED 2018

Apple sẽ chiếm một nửa smartphone dùng màn hình OLED dẻo vào năm 2021

Apple bắt đầu sử dụng màn hình OLED trên chiếc iPhone X vào năm 2017 và kể từ đó, tấm nền cao cấp này xuất hiện trên các model iPhone cao cấp hơn.

Apple cắt giảm đơn hàng màn hình OLED cho iPhone X khiến Samsung gặp khó khăn

Samsung mới đây cho biết hãng phải cắt giảm sản lượng màn hình OLED cho iPhone X do Apple giảm số lượng đặt hàng.

Apple sẽ “chịu thiệt” khi sử dụng màn hình OLED cho iPhone 8

Thế giới di động - iPhone 8 được tin sẽ sử dụng màn hình OLED và với thiết kế độc đáo nhất từ trước tới nay tuy nhiên Apple sẽ phải chịu một chi phí sản xuất cao hơn.

Các mẫu iPhone OLED 2018 sẽ được hỗ trợ bút stylus

Trước đó vào năm 2016 đã có báo cáo tương tự về tính năng này trên các dòng iPhone. Tuy nhiên với nguồn tin mới nhất, liệu Apple sẽ thiết kế lại Apple Pencil mới hay chỉ giúp các dòng iPhone OLED tương thích với chiếc bút stylus đã có trước đó.

LG sẽ cung cấp cho Apple 400.000 màn hình OLED trong năm 2018

Như vậy, Samsung không phải là nhà sản xuất độc quyền màn hình OLED cho iPhone nữa, từ nay đã có thêm LG.

iPhone 8 có tới 3 phiên bản nhưng chỉ có 1 model màn hình OLED cong

Các nhà phân tích tại KGI tiếp tục là những người đưa ra dự đoán về kích thước, công nghệ màn hình trên bộ đôi iPhone 8, iPhone 8 Plus tiếp theo.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn bật Chromecast để phát nội dung web lên tivi

Có lẽ người dùng không thể ngờ rằng Chrome có rất nhiều tính năng ẩn khá thú vị, một trong những tính năng đó chính là khả năng phản chiếu hình ảnh lên tivi mà không cần extension.

4 mẹo nhỏ rất hữu ích trên Huawei nova 2i

Phần mềm Huawei nova 2i có nhiều tính năng rất hay như chế độ sử dụng một tay, dùng cảm biến vân tay để chụp ảnh hay chế độ bảo vệ mắt.

Cài và chơi game Plants vs. Zombies trên máy tính

Tựa game hoa quả nổi giận Plants vs. Zombies vẫn luôn thu hút được sự chú ý của rất nhiều người chơi, bởi lối chơi đơn giản nhưng vô cùng thú vị.

Vì sao không tải được ứng dụng từ Google Play?

Ngoài ra bạn cũng có thể thử cách sau khi gặp lỗi lỗi không tải được ứng dụng từ Google Play: thử xóa tài khoản Gmail khởi Play Store và sau đó đăng nhập vô lại. Rất có thể tài khoản bị lỗi dẫn đến việc bạn không

Đăng ký tham gia chương trình thử nghiệm MIUI 10 Beta cho người dùng Xiaomi

Tại sự kiện của mình, nhà sản xuất Xiaomi đã giới thiệu MIUI 10 với nhiều thay đổi trong giao diện và AI. Cùng với đó, hãng cũng đã công bố danh sách những thiết bị chính thức được cập nhật lên giao diện này. Trong

ĐÁNH GIÁ NHANH

[VIDEO] Đánh giá ba mẫu SUV bán chạy nhất: VW Tiguan, Honda CR-V và Toyota RAV4

Nếu bạn đang tìm mua một mẫu xe gia đình, thì khả năng là bạn sẽ phải đắn đo giữa ba mẫu xe hiện đang là những mẫu crossover bán chạy nhất trong phân khúc tại châu Âu.

Đánh giá Lenovo V330-15IKB được trang bị công nghệ tăng tốc thông minh của Intel

Dòng V của Ideapad được định hướng thích hợp với nhu cầu như các doanh nghiệp nhỏ do được trang bị bảo mật vân tay phục vụ bảo vệ dữ liệu. Lenovo Ideapad V330-15IKB (81AX00MCVN) là một trong những laptop dòng V như

Đánh giá nhanh tai nghe không dây Samsung Gear IconX

Ra mắt trước Apple Airpod đến tận 2 tháng, Gear IconX thuộc dòng phụ kiện Gear của Samsung và là đối thủ ngang sức với thế hệ tai nghe không dây...