9 năm qua, màn hình iPhone đã "lột xác" như thế nào?

Suốt 9 năm qua, Apple đã thay đổi màn hình iPhone như thế nào để làm say lòng hàng triệu người dùng trên thế giới?

9 năm, khoảng thời gian thật sự dài với một dòng thiết bị công nghệ. Để giúp cho iPhone đạt được danh tiếng lẫy lừng và thành công đột phá như hiện tại, Apple đã phải cải tiến không ngừng nghỉ tất cả các chức năng trên dòng điện thoại của họ, đặc biệt là màn hình.

Từ chiếc iPhone 2G thủa ban đầu với màn hình nhỏ bé chất lượng kém có thể nhìn rõ từng điểm ảnh, giờ đây những những model iPhone 7 và 7 Plus đang làm say lòng hàng triệu người dùng trên thế giới nhờ khả năng hiển thị hình ảnh sắc nét và màu sắc tươi tắn. Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng nhìn lại chặng đường 'lột xác' của màn hình iPhone trong suốt 9 năm qua.


Màn hình iPhone đã thay đổi như thế nào trong một thập kỉ qua?

 

Tính từ thời điểm Steve Jobs bước lên sân khấu Moscone Central tại San Francisco để giới thiệu model iPhone 2G đầu tiên vào ngày 9/1/2007, tới nay, nhà Táo đã tung ra tới 15 model iPhone khác nhau. Nhưng, điều thú vị là trong tất cả các đời iPhone này, Táo khuyết chỉ thay đổi kích cỡ màn hình 4 lần với 5 loại độ phân giải.


 
Màn hình 3.5 inch độ phân giải 320 x 480 pixel

 

Tiền thân của chiếc iPhoneưu việt mà bạn cầm trên tay lại chỉ là một model điện thoại có màn hình nhỏ vỏn vẹn 3.5 inch và có độ phân giải hết sức khiêm tốn là 320 x 480 pixel. Thành công vang dội của iPhone 2G giúp Apple có động lực để tiếp tục đem thông số kĩ thuật này lên hai đời iPhone tiếp theo là iPhone 3G ra mắt năm 2008 và iPhone 3GS lộ diện năm 2009.


Màn hình iPhone 2G có thể thấy rõ từng điểm ảnh

 


Màn hình 3.5 inch độ phân giải 640 x 960 pixel

 

Sinh thời, vị CEO tài năng của Apple – Steve Jobs luôn theo đuổi triết lý đơn giản mà xuất sắc, ông muốn thiết kế các sản phẩm của mình thật gọn nhẹ để người dùng có thể thoải mái thao tác toàn màn hình chỉ bằng một tay. Do đó, đến chiếc tận năm 2010, iPhone 4 vẫn chỉ có màn hình nhỏ nhắn kích cỡ 3.5 inch dù đã được nâng cao độ phân giải lên thành 640 x 960 pixel – đây cũng là lần đầu tiên thuật ngữ màn hình Retina được Apple áp dụng. Sau iPhone 4, iPhone 4s tiếp tục tận dụng công nghệ màn hình tương tự.


iPhone 4, 4s vẫn có màn hình 3.5 inch

 


Màn hình 4 inch độ phân giải 640 x 1.136 pixel

 

Mãi tới tận năm 2012, khi những chiếc điện thoại Galaxy S2 và Galaxy S3 của Samsung giành được kha khá thị phần nhờ màn hình rộng 4.3 và 4.8 inch, Apple mới hiểu được xu thế của thị trường và quyết định nới rộng kích cỡ màn hình iPhone 5 lên 4 inch. Và, để đem lại khả năng hiển thị hình ảnh tốt cho người dùng, Táo khuyết đã giữ nguyên độ phân giải theo chiều dọc từ thời iPhone 4s và tăng chiều dài lên 1.136 pixel, đồng thời vẫn áp dụng mật độ điểm ảnh là 326 ppi.

Màn hình 'huyền thoại' này hiện vẫn đang góp mặt trên chiếc iPhone 5s và iPhone SE đang có doanh số tốt trên thị trường.


Màn hình 4 inch độ phân giải 640 x 1.136 vẫn được áp dụng tới ngày nay


 
Màn hình 4.7 inch độ phân giải 750 x 1334 pixel

 

Đáp ứng sự mong đợi của cộng đồng iFan, tới tháng 9 năm 2014, Táo khuyết đã chính thức ra mắt hai chiếc điện thoại có màn hình 'lớn nhất trong lịch sử iPhone' là iPhone 6 cùng với iPhone 6 Plus. Trong đó, model iPhone 6 được nới rộng màn hình lên 4.7 inch với độ phân giải là 750 x 1334 pixel.

Dù màn hình 4.7 inch là phù hợp với kích cỡ tổng thể của một chiếc điện thoại nhỏ gọn nhưng tới thời điểm đó, hàng loạt đối thủ đến từ nền tảng Android đã tích hợp vào smartphone của họ màn hình có mật độ điểm ảnh 400ppi, vượt trội so với con số 326ppi của iPhone 6. Đáng nói hơn, nhà Táo đã tiếp tục duy trì thông số màn hình này trong 3 năm liên tiếp đến tận đời iPhone 7 vừa ra mắt.


Kích cỡ  4.7 đã được duy trì liên tục trên 3 mẫu iPhone gần đây

 


Màn hình 5.5 inch độ phân giải 1.080 x 1920 pixel

 

3 chiếc iPhone 'Plus' là iPhone 6 Plus, iPhone 6s Plus và iPhone 7 Plus đang là những thiết bị sở hữu màn hình xuất sắc nhất hiện nay của Apple. Không chỉ tương đồng về kích cỡ lớn 5.5 inch, bộ ba này còn sở hữu chung một độ phân giải màn hình là 1.080 x 1.920 pixel với mật độ điểm ảnh là 401 ppi.


3 mẫu iPhone 'Plus' đều sở hữu màn hình lớn 5.5 inch full HD

 

Tuy rằng sau 9 năm, màn hình của iPhone đã có sự cải tiến vượt bậc về công nghệ nhưng đến nay, tính riêng về khả năng hiển thị hình ảnh thì dòng điện thoại của Apple đã bị các đối thủ Android bỏ lại khá xa, những người yêu thích iPhone đang rất mong chờ Táo khuyết đem lại một bước nhảy vọt về công nghệ màn hình trên chiếc iPhone 8 dự kiến ra mắt năm 2017.

 

AnhNQ

Nguồn: Tổng hợp Internet

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

IPhone đã có thể có nhiều hơn một phím bấm

Nếu thiết kế ban đầu của Steve Jobs dành cho iPhone được hiện thực hóa thì giờ đây dòng điện thoại này không chỉ có một phím home ở mặt trước mà là hai nút.

Cùng nhìn lại sự biến hóa của màn hình iPhone trong 11 năm qua

Mười một năm trôi qua, hiện Apple đã trình làng tới 18 model iPhone khác nhau và cũng tiến hành nâng cấp màn hình iPhone tới năm lần. Dưới đây, hãy cùng theo dõi những thay đổi trên màn hình iPhone trong hơn một thập kỉ qua.

Apple bất ngờ bán mẫu iPhone 11, 11 Pro và 11 Pro Max tân trang với giá rẻ hơn 3.9 triệu

Sau hơn một năm ra mắt, Apple cuối cùng đã bắt đầu bán các đơn vị tân trang của iPhone 11, iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max thông qua cửa hàng trực tuyến của mình với giá rẻ bất ngờ. Mới đây, Apple đã bắt đầu bán iPhone 11, iPhone 11 Pro và...

Mở đầu sự kiện iPhone X là sự cống hiến của cha đẻ Steve Jobs

Nếu bạn theo dõi trực tiếp sự kiện, thì Apple đã bắt đầu sự kiện iPhone X của mình ngày hôm nay với một bản ghi âm của Steve Jobs muốn truyển tải...

Bạn sẽ mua iPhone 4/4s 10 năm tuổi với giá lên tới 150 USD?

Có bao nhiêu người trong chúng ta vẫn còn nhớ iPhone 4 và iPhone 4s mười năm tuổi? Có lẽ, không nhiều người trong số chúng ta đã từng được sử dụng điện thoại này của Apple nhưng nó là một chiếc flagship vào thời điểm đó.

4 chiếc iPhone đột phá nhất trong lịch sử Apple

Nhân kỉ niệm ngày mất của cố giám đốc Apple – Steve Jobs, hãy cùng nhìn lại 4 chiếc iPhone đột phá nhất trong lịch sử Táo khuyết.

iPhone 13 series chỉ vừa ra mắt, Apple đã lập tức khai tử iPhone 12 Pro và iPhone XR

iPhone 13 series mới được Apple trình làng trong sự kiện vào tối qua 14/9. Sau đó hãng đã bất ngờ thông báo về việc khai tử các mẫu iPhone cũ của mình.

Giám đốc thiết kế Apple tiết lộ thông tin gây sốc về iPhone 2017

Thông tin về thiết kế của chiếc iPhone ra mắt năm sau do chính Giám đốc thiết kế Jony Ive của Apple tiết lộ.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cài đặt và sử dụng phần mềm diệt virus Bkav Home

Nhờ trang bị công nghệ điện toán đám mây, liên tục cập nhật phiên bản mới, nâng cao khả năng diệt virus, ngăn chặn những mối đe doạ tiềm ẩn từ Internet kịp thời, đem lại sự an tâm cho người dùng mỗi khi lướt web. Bkav

Bạn sẽ trở nên ‘lạc hậu’ nếu chưa biết cách khôi phục hình ảnh đã xóa trên Google Photo

Nếu bạn đang sử dụng ứng dụng Google Photo nhưng lỡ tay xóa và không biết phải khôi phục thế nào thì hãy đọc ngay bài viết dưới đây của Trangcongnghe.vn. Trong nội dung hôm nay, chúng mình sẽ hướng dẫn các bạn cách

Microsoft cập nhật OneDrive với giao diện người dùng hoàn toàn mới

Tại hội nghị Ignite 2017 hôm thứ ba vừa qua, Microsoft đã công bố bản cập nhật OneDrive với giao diện người dùng mới và các tùy chọn chia sẻ nâng cao. Hãy cùng xem bài viết dưới đây để biết các cập nhật chi tiết của

Hướng dẫn sử dụng Google Maps hiệu quả

Bản đồ luôn là phương tiện không thể thiếu với mỗi người đi xa. Nhưng với công nghệ hiện đại, giờ đây bản đồ không còn chỉ là nhưng tờ giấy, nhưng bản vẽ, mà là một hệ thống tinh vi và

Cách quay video màn hình có tiếng trên iOS 11

Tính năng quay màn hình được Apple tích hợp trên iOS 11 nhằm cho phép người dùng có thể ghi lại những thao tác trên màn hình điện thoại iPhone mà không cần sự can thiệp từ các ứng dụng bên ngoài.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Honor 9 Lite với giá 4,290 triệu đồng

Như mình từng nói, đôi khi không phải bạn không đủ tốt mà là vì mảnh đất đã quá chật, bạn cần có 1 cái gì đó thật sự nổi bật để có thể chen chân vào. Và cái gì đó của Honor 9 Lite chính là thiết kế. Mọi thứ vừa đủ cộng

Đánh giá chi tiết TOP 10 Smartwatch đáng mua nhất 2023: Ngon - Bổ - Rẻ

Trong thời đại hiện nay, với sự phát triển ngày càng mạnh mẽ của công nghệ số, nhu cầu sử dụng các thiết bị hiện đại của con người càng tăng cao. Đồng hồ giờ đây không chỉ đơn thuần là một công cụ đo thời gian, mà nó

Trên tay SIP Yealink - Chiếc điện thoại cố định sử dụng mạng dây

Giá trị khác của điện thoại qua internet hay tổng đài trên mây là giọng nói được truyền đi là chuẩn HD. Từ chiếc Yealink T21 E2 thì từ loa ngoài, loa trên tay cầm hay lỗi cắm mic đều hỗ trợ HD Voice.