Lý do Apple sẽ không tích hợp cảm ứng cho máy tính của hãng!

Dường như đã thành thông lệ từ vài năm nay, mỗi khi Apple giới thiệu một sản phẩm mới, dù là iPhone hay MacBook thì đều bị 'chê bai' vì không làm những ai dõi theo 'Táo' cảm thấy hài lòng và phấn khích như cái thời mà cố CEO Steve Jobs còn tại vị.

'Nạn nhân' gần đây nhất là mẫu MacBook Pro có Touch Bar của họ. Trong sự kiện ra mắt, hết thảy đều mong chờ về một chiếc MacBook Pro có màn hình cảm ứng, nhưng cái họ nhận lại được chỉ là một dải Touch Bar cùng với Touch ID kèm theo việc bỏ đi hàng loạt cổng kết nối quen thuộc.

Thế là hàng chục bài báo được viết ra, hàng ngàn bình luận được gửi trên các diễn đàn và trang báo mạng nhằm 'mổ xẻ' việc vì sao MacBook Pro phiên bản mới lại không có màn hình cảm ứng, điều mà các laptop chạy Windows đã được sở hữu từ rất lâu rồi.

Nhằm trấn an dư luận, đích thân người đứng đầu mảng marketing của 'Táo Khuyết', ông Phil Schiller đã giải thích vì sao MacBook Pro lại không có màn hình cảm ứng. Và câu chuyện này cũng đã dần êm xuôi.

Nhưng đây có lẽ là một năm đầy sóng gió dành cho 'Táo Khuyết' vì xử lí vụ MacBook chưa xong, giờ đây Tim Cook cùng các đồng sự của ông lại phải đối đầu với một câu hỏi mới.

Và câu hỏi đó chính là khi chiếc máy tính để bàn có tên Surface Studio của Microsoft đã có màn hình cảm ứng, cộng thêm phụ kiện Surface Dial làm nhiều người 'phát sốt'. Liệu Apple có chịu tích hợp màn hình cảm ứng cho chiếc Mac với màn hình 27 inch để cạnh tranh với 'hàng khủng' từ Microsoft hay không?

Nhằm tránh việc dòng máy tính để bàn Mac của mình sắp tới lại bị săm soi và bắt bẻ, một lần nữa, ông Phil Schiller đã chia sẻ với cây bút Steven Levy về dòng Mac năm 2017.

Ông Schiller khẳng định Apple đã từng nghiên cứu và tích hợp màn hình cảm ứng lên dòng máy tính Mac tại phòng thử nghiệm sản phẩm của 'Táo Khuyết', nhưng ông chắc chắn rằng dòng máy tính Mac cũng sẽ giống như 'người anh em' MacBook Pro của nó, tức sẽ không có màn hình cảm ứng và vẫn chỉ dùng các thiết bị ngoại vi để thao tác mà thôi.

Người đứng đầu mảng marketing của Apple cho rằng việc máy Mac có màn hình cảm ứng chỉ làm cho nó khác biệt và nổi bật nhưng thực sự điều này không cần thiết vì nó sẽ gây ra ảnh hưởng theo chiều hướng xấu dành cho người dùng.

Theo trang BGR, việc giới thiệu một mẫu Mac với màn hình 27 inch kèm theo màn hình cảm ứng sẽ chẳng mang lại lợi ích gì nhiều, trái lại Apple lại phải thay đổi rất nhiều những thao tác và giao diện cho hệ điều hành MacOS để tối ưu hoá cho màn hình cảm ứng.

Schiller chia sẻ thêm rằng việc đưa màn hình cảm ứng lên máy Mac sẽ làm hỏng trải nghiệm vốn có của người dùng đối với dòng máy này. 'Bạn không thể nào tối ưu hoá được cả hai phương thức nhập liệu, đó là chạm và trỏ (dùng chuột)', đó là những gì mà người đứng đầu mảng marketing của Apple đã trao đổi với cây bút Levy.

Đây không phải là lần đầu tiên 'Táo Khuyết' lên tiếng về việc tích hợp màn hình cảm ứng cho iMac. Chỉ hai tuần trước thôi, đích thân Schiller cũng nói rằng chúng ta không thể 'nhồi nhét' iOS vào trong chiếc Mac được. Mỗi thiết bị đều có những chức năng và mục đích sử dụng của nó.

Vào năm ngoái, Tim Cook cũng 'tâm sự' với giới báo chí rằng Apple cảm nhận được việc người dùng không thực sự muốn có một sự kết hợp giữa Mac và iPad. Thế nên 'Táo Khuyết' đã và đang cố gắng để tạo ra một chiếc máy tính bảng và một chiếc máy tính để bàn hoàn hảo nhất trên thế giới.

Việc một chiếc iMac hay MacBook có màn hình cảm ứng có lẽ đến thời điểm này đã có thể khẳng định rằng đó là điều không thể trong vòng từ 2 đến 3 năm tới.

Hy vọng sau một thời gian nữa, Apple sẽ thay đổi ý kiến của họ và đem màn hình cảm ứng lên bộ đôi này để làm thoả lòng những ai ủng hộ 'Táo' nói riêng và giới công nghệ nói chung. Bạn sẽ ủng hộ việc Mac và MacBook có màn hình cảm ứng chứ?


  • Liệu Apple Glass có tránh được 'vết xe đổ' của Google Glass?
  • Apple phạm sai lầm lớn trên MacBook Pro 2016 khi bỏ đi thứ này?
  • Bất ngờ với lí do MacBook Pro 2016 không có màn hình cảm ứng

 

 

Nguồn:Thế giới di động

TIN LIÊN QUAN

Apple tung quảng cáo mới cho MacBook Pro Touch Bar

Mới đây, Apple chính thức tung ra video quảng cáo mới cho MacBook Pro 2016 với ngụ ý ví chiếc MacBook mới này như một phát minh mang tính cách mạng.

Apple phạm sai lầm trên MacBook Pro 2016 khi bỏ đi thứ này?

Apple đã giới thiệu đến chúng ta một dòng MacBook Pro 2016 hoàn toàn mới, từ thiết kế, cấu hình cho tới thanh Touch Bar độc lạ. Tuy nhiên 'Táo...

Macbook Pro 2016 bất ngờ có số người đặt hàng cao kỷ lục

Tưởng chừng như giá bán quá cao, bị lược bỏ một số cổng kết nối hay logo không phát sáng nữa sẽ khiến Macbook Pro 2016 “ế hàng” nhưng không, Macbook Pro 2016 có số người đặt hàng cao kỷ lục.

MacBook Pro không có Touch Bar, đây là 5 lí do mua hay không

Đành rằng mẫu MacBook Pro không Touch Bar có bề ngoài chẳng khác gì bản có thanh cảm ứng, nhưng với việc nó thiếu nhiều yếu tố cần phải có khi...

Ai là người sản xuất thanh cảm ứng Touch Bar trên Macbook Pro 2016?

Bạn có đang thắc mắc nhà sản xuất nào đứng sau thanh cảm ứng Touch Bar siêu lung linh trên những dòng sản phẩm Macbook Pro 2016 vừa mới ra mắt không?

Bạn có biết, thanh Touch Bar trên Macbook Pro 2016 còn có thể tận dụng để chơi piano?

Thanh Touch Bar của Macbook Pro 2016 rất hữu dụng, nay lại có thêm một lý do nữa mà bạn nên tậu ngay cho mình một chiếc laptop Apple này.

Cùng xem lại Apple Hello 1984: thời khắc "Chào" thế giới lần đầu tiên của Mac

Dòng laptop Macbook giờ đây đã là một thương hiệu quá nổi tiếng, mang về cho “nhà Táo” những khoản thu khổng lồ, không thua kém iPhone và iPad là mấy.

Mặc chỉ trích, MacBook Pro mới vẫn bán siêu tốt

Trong bài phỏng vấn với The Independent, Phó chủ tịch phụ trách marketing Phil Schiller cho biết...

THỦ THUẬT HAY

Hiển thị 50 emoji thường xuyên được sử dụng nhất với tweak MoreFrequentlyUsedEmojis

Cụ thể hơn, MoreFrequentlyUsedEmojis sẽ vô hiệu hóa toàn bộ biểu tượng cảm xúc mặc định được Apple thêm vào hệ điều hành iOS, sau đó sử dụng gói 50 emoji thường xuyên được sử dụng nhất do nhà phát triển tổng hợp sẵn.

Cách lưu video Snapchat trên điện thoại

Nếu bạn muốn tải xuống các video được chia sẻ trên Snapchat và lưu chúng trên điện thoại của mình. Vậy thì dưới đây là cách để thực hiện điều đó.

Tổng hợp tất cả các cách kiểm tra pin với độ chính xác cao

Pin sau một thời gian sử dụng sẽ giảm dần dung lượng có ban đầu có nó. Đồng thời sự việc gần đây khi Apple thừa nhận rằng cố tình giảm hiệu năng trên các dòng iPhone cũ khi pin giảm chất lượng.

Kiếm 12.500 USD từ 'lỗi' xóa ảnh của bất kỳ ai trên Facebook

Chỉ với 4 dòng code, Laxman Muthiyah đã có thể xóa sổ mọi album từ ảnh cưới của ông chủ Facebook cho đến ảnh tốt nghiệp của một người dùng không quen biết.

Hướng dẫn cách tạo VPN bằng VPS (5$/tháng)

VPN (Virtual Private Network) hay còn được gọi là mạng riêng ảo cho phép bạn tạo ra kết nối an toàn đến một mạng khác qua internet. Bạn có thể sử dụng VPN để truy cập các trang web bị chặn (ví dụ như Facebook), bảo vệ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá OPPO A92 dưới góc nhìn của một tín đồ đam mê công nghệ

Mới đây, OPPO đã cho ra mắt dòng điện thoại OPPO A92 với diện mạo cực bắt mắt. Theo nhận định của các tín đồ công nghệ khi đánh giá OPPO A92, đây chắc chắn là chiếc smartphone đáng mua trong phân khúc tầm trung. Ngay

Đánh giá nhanh Xiaomi Redmi 5A: thiết kế trẻ trung, hiệu năng khá, trải nghiệm tốt trong tầm giá bán

Redmi 5A có thiết kế trẻ trung, cấu hình tầm trung, thời lượng pin dài, bộ đôi camera đều chụp ảnh khá ổn nhưng giá bán chỉ khoảng 2.4 triệu đồng. Khi kết hợp yếu tố phiên bản màu hồng nhìn đẹp, Redmi 5A nhìn quyến rũ,

Đánh giá chi tiết Mitsubishi Xpander AT 2018 sau hành trình lái thử

Mitsubishi gọi Xpander là mẫu xe crossover MPV, nghĩa là kết hợp ưu điểm của cả dòng xe crossover và MPV. Ngoại hình ấn tượng mạnh mẽ, đột phá với ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield - Vẻ đẹp từ công năng, kết hợp với tối