Galaxy Note 4: Huyền thoại vẫn còn chỗ đứng trên thị trường

Nếu như Apple là người mở đường cho smartphone thì Samsung là người nâng chúng lên một tầm cao mới. Samsung có xuất phát điểm thấp hơn và chậm hơn Apple nhưng không có nghĩa họ thua kém Apple. Họ đã cố gắng rất nhiều và giờ đây Samsung là nhà sản xuất smartphone đứng đầu thế giới.

Vào năm 2007 chiếc iPhone của Apple được cả thế giới biết đến. Lần đầu tiên định nghĩa về smartphone ra đời. Chiếc điện thoại quen thuộc giờ đây không chỉ dùng để nghe, gọi hay nhắn tin như trước nữa, mà còn được dùng vào nhiều mục đích khác và điều đặc biệt là chúng sở hữu một màn hình cảm ứng tiện dụng.

Khi nhắc tới sự thành công của Samsung thì không thể không nhắc đến dòng Note với chiếc phablet màn hình to và chiếc bút S Pen tiện dụng. Nhưng có lẽ một trong những chiếc di động huyền thoại đưa Samsung đến vị thế như ngày hôm nay đó chính là Galaxy Note 4.

Thời điểm mới ra mắt

Ở thời điểm mới ra mắt vào năm 2014, Note mang trên mình những gì tốt nhất mà Samsung có được.

Điểm nhấn đáng tiền nhất trên Note 4 đó chính là màn hình. Note 4 sở hữu mình màn hình 2K (1440 x 2560 pixel) rộng 5.7 inch, mật độ điểm ảnh 518 ppi. Có thể nói lúc mới ra mắt, Note 4 là một trong những smartphone đầu tiên sở hữu màn hình 2K và chất lượng 'miễn chê'.

Bên cạnh đó chất lượng tấm nền Super AMOLED cho hình ảnh sống động rực rỡ trên độ phân giải 2K thì đương nhiên Note 4 “phá đảo” giới smartphone là chuyện đương nhiên.

Màn hình Super AMOLED 2K trên Galaxy Note 4 cho hình ảnh rực rỡ, thích mắt

Galaxy Note 4 kế thừa thiết kế từ Note 3 đậm chất Samsung với chất liệu nhựa giả da, nhưng cao cấp hơn với khung kim loại. Nhờ thiết kế này tạo cảm giác sang trọng và trải nghiệm cầm nắm rất thoải mái. Điểm trừ là mặt lưng giả da nên nó dễ bám bẩn, đặc biệt với phiên bản màu trắng, các màu đen hay các màu khác thì đỡ hơn nhiều.

Mặt lưng với chất liệu giả da và viền kim loại sang trọng của Note 4

Nói riêng về camera thì đó là một bước tiến của Samsung. Với bộ đôi camera; trước 3.7 MP và sau 16 MP, Note 4 trở thành 'bá chủ' camera-phone, “hủy diệt” các bảng xếp hạng năm 2014.

Về vi xử lý, đương nhiên là Note 4 sử dụng con chip đỉnh nhất giới Android - Qualcomm Snapdragon 805 (SM-N910S) hay Samsung Exynos 5 Octa (SM-N910C). Bên cạnh đó Note 4 còn có phiên bản màn hình cong một cạnh, một công nghệ mới càng tăng thêm sức hút của Note 4.

Note 4 Edge là phiên bản độc đáo của Note 4

Một điều quá thiếu sót khi nói đến dòng Note mà không đề cập tới, đó là cây bút S Pen huyền thoại. Từ khi dòng Note của Samsung ra đời, thì cây bút S Pen đã trở thành một phần không thể thiếu.

Chính vì có nó mà người dùng biết đến với dòng Galaxy Note ngày một nhiều và cho đến giờ phút này chưa một smartphone nào sở hữu cây bút đỉnh như dòng Note của Samsung.

Bút S Pen đặc trưng dòng Note của Samsung

Ở thời điểm hiện tại

Trải qua nhiều năm phát triển dòng Galaxy Note. Thì có lẽ tính đến giờ phút này Note 4 được xem là “huyền thoại” dòng Note nhà Samsung.

Nhiều người cho rằng, Note 4 ở năm 2016 vẫn là một siêu phẩm đáng mua. Có tất cả những gì tốt đẹp nhất, vi xử lý mạnh, camera tốt, màn hình đỉnh thì còn lâu Note 4 mới lỗi thời. Bên cạnh đó việc cập nhật phần mềm của Samsung được đánh giá rất tốt thì càng ghi điểm cho Note 4 ở thời điểm này.

Hiện tại, Galaxy Note 4 hàng xách tay đang được rao bán ở Việt Nam dao động từ mức 4,5 đến 5 triệu đồng (tùy chỗ). Thang giá rất tốt cho một chiếc flagship đời 2014 của Samsung.


  • Hoài niệm về dòng Galaxy Note: Bao giờ trở lại thời hoàng kim?
  • Tổng hợp thông tin về Galaxy S8 - Át chủ bài mới của Samsung
[/b]

Nguồn:Thế giới di động

TIN LIÊN QUAN

Samsung Galaxy Note 9 sẽ thực sự rẻ hơn iPhone X ở mọi nơi

Samsung đã công bố chính thức Galaxy Note 9. Giá bán của nó chưa được công bố cụ thể cho nhiều thị trường nhưng hầu hết là rẻ hơn iPhone X từ Apple.

iPhone X Plus sắp tới sẽ có kích thước màn hình lớn hơn Galaxy Note của Samsung

Apple thường làm điều gì đó bất ngờ với iPhone và sau đó là nhiều hãng sẽ cố gắng để bắt chước, nhiều người tin rằng Samsung cũng phải làm như vậy.

Doanh số Samsung Galaxy Note 7 dự kiến cao gấp đôi Galaxy Note 5

Theo như nhiều chuyên gia công nghệ nhận định thì Samsung đã có một bước nhảy vọt thực sự từ Note 5 cho đến Note 7 khi mà chiếc phablet mới của hãng sở hữu...

Đọ tốc độ mở ứng dụng Apple iPhone 12 Pro và Samsung Galaxy Note 20 Ultra

Với sức mạnh của con chip Apple A14 5nm mạnh mẽ, iPhone 12 Pro đã đánh bại hoàn toàn chiếc Galaxy Note 20 Ultra của Samsung trong bài so sánh tốc độ mới nhất.

Cảm ơn Samsung, lợi nhuận kinh doanh smartphone quý 3 đã bỏ hết vào túi Apple

Nhờ vào việc Galaxy Note 7 bị thu hồi, Apple đã thu được hầu hết lợi nhuận của cả ngành công nghiệp điện thoại trong quý 3 vừa qua.

Samsung Galaxy Note 7 đối đầu iPhone 6s: Smartphone nào nhanh hơn

Samsung Galaxy Note 7 và iPhone 6s - smartphone nào có tốc độ xử lý nhanh hơn? Kết quả sẽ có trong video mới nhất dưới đây.

Chia sẻ bộ hình nền cực đẹp của Samsung Galaxy Note 7

Mời tải về bộ hình nền trên chiếc phablet cao cấp Samsung Galaxy Note 7.

Đây là lý do Samsung rục rịch cho ra mắt Galaxy Note 8 sớm hơn dự kiến

Đã có báo cáo cho biết doanh thu của Galaxy S8 có dấu hiệu chậm lại cho nên người khổng lồ đang tìm cơ hội để thông báo Galaxy Note 8 sớm hơn....

THỦ THUẬT HAY

Vài thủ thuật nhỏ giúp Xperia XA1 Plus dùng sướng và ngon hơn

Một điểm mà Sony làm mình buồn ơi là buồn đó là mặc dù điện thoại của họ có màn hình to nhưng vẫn cứ nhất định để độ phân giải hiển thị nhỏ (mặt giận dữ).

Hướng dẫn quét và loại bỏ phần mềm độc hại trên máy tính Mac

Máy tính Mac không hoàn toàn miễn dịch với phần mềm độc hại và ngày càng có nhiều phần mềm này được thiết kế để nhắm tới người dùng Apple.

Cách sửa lỗi không thể copy file vào USB đơn giản nhất

USB thi thoảng sẽ gặp lỗi không thể copy file. Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn sửa lỗi không thể copy file vào USB một cách nhanh chóng nhất. Nguyên nhân dẫn đến lỗi này có thể do cài đặt của USB hoặc bị nhiễm virus.

Top 15 ứng dụng học tiếng Anh hàng đầu trên Android và iOS

Học tiếng Anh chưa bao giờ dễ dàng hơn nhờ ứng dụng học tiếng Anh uy tín hàng đầu trên Android và iOS.

Mách bạn bí quyết làm việc hiệu quả trên Outlook

Với việc cung cấp nhiều tính năng hấp dẫn, Outlook đã được nhiều người dùng lựa chọn so với những nền tảng email khác. Bài viết này sẽ cung cấp một số mẹo và thủ thuật hữu ích để bạn có thể sử dụng Outlook một cách

ĐÁNH GIÁ NHANH

Tính năng Photographic Styles trên iPhone 13 Series là gì, có gì mới?Sử dụng như thế nào?

Năm nay, Apple trình làng iPhone 13 Series với rất nhiều cải tiến mới về camera. Một trong số đó phải kể đến Photographic Styles. Vậy tính năng Photographic Styles trên iPhone 13 Series là gì? Hãy cùng mình đi tìm hiểu

Đánh giá Wiko U Pulse: RAM 3GB,pin 4000 giá chỉ 2.9 triệu đồng

Wiko U Pulse nổi bật với thiết kế mặt lưng kim loại phủ sơn bóng, cùng những họa tiết vân xước phay được in chìm tạo nên cảm giác sang trọng, cao cấp cho một mẫu smartphone phân khúc phổ thông. Wiko U Pulse không phải

Đánh giá nhanh Samsung DeX Pad: Có sáng tạo, có thay đổi nhưng vẫn chưa đủ

Cùng với Galaxy S9/ S9+ Samsung cũng giới thiệu chiếc DeX thế hệ mới để kết nối điện thoại với màn hình lớn phục vụ công việc, lần này Samsung đã thay đổi hoàn toàn thiết kế của DeX cũ.