So sánh Xperia XA Ultra và Galaxy A7 2016: Cuộc đua phablet tầm giá 8 triệu đồng

Hãy cùng so sánh chi tiết 2 chiếc điện thoại Xperia XA Ultra và Galaxy A7 2016, để biết được thiết bị nào nổi bật hơn trong tầm giá 8 triệu đồng.

Xem thêm: So sánh Sony Xperia XA Ultra và Asus Zenfone 3: Dưới 8 triệu chọn sản phẩm nào ?

 


Thiết kế

 


 

Sony Xperia XA Ultra sở hữu phong cách thiết kế trẻ trung, năng động với lớp vỏ nhựa nhiều màu sắc, được gia công dạng nhám chống bám mồ hôi dấu vân tay. Sony trang bị cho sản phẩm này rất nhiều màu sắc trẻ trung. Sở hữu màn hình kích thước lớn 6 inch, được bảo vệ bởi một tấm kính cường lực cong 2.5D mang đến trải nghiệm vuốt chạm thoải mái, Sony đã khéo léo tối giản viền màn hình, khiến cho tổng thể chiếc Xperia XA Ultra không quá lớn, vẫn có thể thoải mái sử dụng trong thời gian dài.

 


 

Khác với dáng vẻ trẻ trung, nhiều màu sắc của thiết bị Sony, Samsung tạo hình Galaxy A7 2016 theo hướng sang trọng, tinh tế. Galaxy A7 2016 được hoàn thiện từ kính và kim loại, mang đến vẻ ngoài bóng bẩy, sang trọng, tương tự như những thiết gị cao cấp Galaxy S hay Galaxy Note. Sang trọng là vậy nhưng nhược điểm của kiểu thiết kế này là dễ bám mồ hôi, dấu vân tay.

 


Màn hình hiển thị

 


 

Sony Xperia XA Ultra sở hữu màn hình kích thước lớn 6 inch, chất lượng Full HD, công nghệ màn hình IPS cho khả năng hiển thị màu sắc trung thực, độ sáng cao và góc nhìn rộng. Galaxy A7 2016 có màn hình kích thước khiêm tốn hơn, 5.5 inch, độ phân giải Full HD, tấm nền Super AMOLED thể hiện màu sắc rực rỡ, thể hiện màu đen sâu, góc nhìn và độ sáng tốt.

 


 

Xét về khả năng hiển thị, cả hai thiết bị này khá tương đồng bởi đều có chung một chất lượng hiển thị Full HD. Tuy nhiên, XA Ultra với ưu điểm kích thước lớn sẽ mang đến cho người dùng không gian giải trí lớn hơn, rộng rãi hơn, đặc biệt là khi thường thức các bộ phim hay chơi game, trải nghiệm sẽ rất tuyệt vời.

 


Hiệu năng phần cứng

 


 

Sony Xpria XA Ultra được trang bị cấu hình phần cứng khá với vi xử lý Mediatek Helio P10, 8 nhân 64 bit, đây là một vi xử lý tầm trung của Mediatek, hiệu xuất mang lại khá tốt và được cải thiện khả năng xử lý đồ họa với GPU Mali-T860. Mức RAM của máy là 3GB, khi kết hợp với hệ điều hành Android 6.0 mang lại những trải nghiệm đa nhiệm mượt và ổn định.

Galaxy A7 2016 sử dụng vi xử lý Exynos 7580 với 8 nhân xử lý cho khả năng load game và ứng dụng nhanh, tích hợp GPU Mali-T720. Thanh RAM của máy là 3GB và hiện tại thiết bị này cũng đã được nâng cấp lên Andoird 6.0, trải nghiệm sử dụng thực tế rất tốt.

 


 

Nếu so với tốc độ xử lý của chip, cả Helio P10 và Exynos 7580 đều ngang ngửa nhau, tốc độ load game và ứng dụng nhanh. Nhưng xét về mặt đồ họa, GPU Mali-T860 có trên Xperia XA Ultra cho hiệu suất tốt hơn Mali-T720 có trên Galaxy A7 2016. Nếu bạn là một game thủ mobile, coi trọng khả năng xử lý game, đồ họa thì ắt hẳn Xperia XA Ultra sẽ là lựa chọn tốt hơn.

 


Camera

 


 

Sony Xperia XA Ultra không chỉ được nhấn mạnh vào giải trí và hiệu năng, thiết bị này còn là một chiếc camera phone đáng tiền. Sở hữu cảm biến ảnh chính 21.5MP, mang đến chi tiết hình ảnh cao, lấy nét nhanh với công nghệ lấy nét theo pha và hỗ trợ đèn flash led. Chưa dừng đó, camera selfie của thiết bị này có thông số khủng lên đến 16MP, hỗ trợ cả chống rung quang học OIS và tích hợp flash led, đảm bảo những bức ảnh selfie trong điều kiện thiếu sáng luôn có chất lượng tốt nhất.

 


 

Galaxy A7 2016 thể hiện sự yếu thế hơn đối thủ trong phần này, khi chỉ sở hữu camera chính có thông số 13MP, camera phụ là 5MP. Hỗ trợ đầy đủ các tính năng chụp cơ bản như Panorama, HDR, khả năng làm đẹp khuôn mặt, làm mịn da…


 
Bảo mật vân tay và pin

 


 

Sony Xperia XA Ultra sở hữu viên pin 2.700 mAh, nếu so với kích thước của máy dường như chúng ta sẽ nghĩ rằng thiết bị này có thời gian sử dụng rất tệ. Nhưng thực tế không phải vậy, Sony tối ưu hóa tốt thời gian sử dụng, XA Ultra có thể onscreen lên đến 4 giờ đồng hồ và đủ sức đáp ứng nhu cầu sử dụng trong vòng 1 ngày.

 


 

Galaxy A7 2016 mang trong mình viên pin lớn 3.300 mAh, thời gian sử dụng của máy rất tốt, thiết bị này có thể onscreen lên đến 5 giờ đồng hồ và hoạt động được 2 ngày với nhu cầu sử dụng bình thường. Ngoài ra thì, Galaxy A7 2016 còn được tích hợp cảm biến vân tay ngay trên phím home, nhằm tăng tính bảo mật thông tin người dùng, đây là tiêu mà Xperia XA Ultra còn thiếu xót.

 


Tạm kết

 

Nhìn chung, Xperia XA Ultra là một thiệt bị toàn vẹn cho giải trí với màn hình lớn, cấu hình tốt và camera tuyệt vời trong tầm giá. Galaxy A7 2106 lại nhấn mạnh về thiết kế và thời gian sử dụng nhiều hơn. Hy vọng bài viết này cung cấp đủ những thông tin cần thiết để bạn có thể lựa chọn được một thiết bị phù hợp hơn cho mình.

 

Lộc Nguyễn 

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Sony Xperia XA Ultra với bộ camera khủng chính thức giảm giá mạnh

Sau khi được điều chỉnh giá, giờ đây Xperia XA Ultra đã có cùng mức giá với Xperia C5 Ultra, Galaxy A5 2016 và chiếc Zenfone 3.

Trên tay Sony Xperia XA Ultra giá 9 triệu sắp lên kệ tại Việt Nam

Ra mắt vào giữa tháng 5/2016, Xperia XA Ultra có kích thước cỡ lớn nhất dòng Xperia X. Máy có kiểu dáng giống Xperia XA, đẹp một cách gợi cảm với khung viền nhựa giả...

Sony đã chính thức ra mắt Xperia XA2, XA2 Ultra, Xperia L2 tại CES 2018

Sony Xperia XA2 và Xperia XA2 ultra đi kèm với bộ vi xử lý Snapdragon 630 thay thế cho phiên bản Helio P20 của năm ngoái. XA2 có pin 3.300 mAh lớn hơn nhiều so với 2.300 mAh của XA1, trong khi XA2 Ultra có pin 3.580 mAh, lớn hơn so với 2.700 mAh

So sánh Sony Xperia XA Ultra và Asus Zenfone 3: Dưới 8 triệu chọn sản phẩm nào ?

Hãy cùng so sánh chi tiết Sony Xperia XA Ultra và Asus Zenfone 3, để biết được liệu thiết bị nào sẽ tốt hơn và phù hợp hơn với nhu cầu của bạn.

Sony Xperia XA1, XA1 Ultra và Xperia L1 nhận bản cập nhật mới

Theo gsmarena, mặc dù đã tới ngày 19/9 tuy nhiên cho đến bây giờ, Sony mới tung bản cập nhật bảo mật, vá lỗi Android tháng 8 cho Xperia XA1, XA1 Ultra và Xperia L1. Mặc dù vậy, muộn còn hơn không!

Sony Xperia X Ultra bỗng dưng xuất hiện cực đẹp, màn hình tỷ 18:9 siêu dài

Xperia X Ultra có màn hình rộng tới 6.45 inch, còn rộng hơn cả Galaxy S8 Plus 6.2 inch. Từ hình ảnh, bạn cũng có thể thấy rằng nó rất hẹp, thuôn dài.

Sony Xperia XA3 Ultra lộ diện: Màn hình 6.5 inch, RAM 6GB, camera kép, giá gần 14 triệu

Xperia XA3 Ultra là chiếc phablet sở hữu màn hình rất lớn của Sony.

Sony Xperia XA1, XA1 Ultra và XA1 Plus nhận bản cập nhật Android Oreo

Tin vui dành cho fan hâm mộ Sony, theo đó, bộ 3 Sony Xperia XA1, XA1 Ultra và XA1 Plus đã chính thức được lên đời Android 8.0 Oreo.

THỦ THUẬT HAY

Cách phòng chống bị mất dữ liệu khi iPhone bị đánh cắp

Trên các thiết bị iOS, chúng ta có thể thực hiện khoá thiết bị từ xa để bảo vệ những thông tin cá nhân cũng như kiến cho không ai có thể sử dụng điện thoại của bạn được...

Bỏ túi ngay cách tạo bảng bằng ứng dụng Ghi chú trên iPhone

Sử dụng iPhone đã lâu nhưng bạn vẫn chưa biết đến tính năng cực hay của ứng dụng Ghi chú là bạn hoàn toàn có thể tạo bảng trực tiếp trong Ghi chú mà không cần phải thông qua một ứng dụng bên thứ 3 nào cả.

Hướng dẫn cài đặt Ubuntu trên VMware Workstation - Phần 2

Trong phần trước của bài viết, chúng ta đã cùng nhau thiết lập sơ bộ VMware và Ubuntu Desktop. Và phần tiếp theo dưới đây, mời các bạn tiếp tục với những bước cài đặt Ubuntu Desktop trên VMware Workstation.

Hướng dẫn tải ảnh từ Instagram về một cách nhanh chóng nhất

Không giống như Facebook, Instagram không cho phép tải ảnh về kể cả phiên bản phần mềm điện thoại và cả trên nền website. Nhưng với vài thủ thuật sau của chúng tôi bạn sẽ tha hồ tải ảnh từ Instagram về một cách nhanh

Reset Win 10 mất bao lâu?

Reset Win 10 là cách đơn giản nhất để tối ưu và cải thiện hệ thống windows, giúp thiết bị của bạn hoạt động trở nên tốt hơn. Tuy nhiên có khá nhiều bạn đọc băn khoăn thời gian Reset Win 10 mất bao lâu? và bài viết dưới

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Nokia G20: Hiệu năng đủ dùng, được nâng cấp về camera, đi kèm mức giá bán hấp dẫn

Nokia G20 thuộc dòng G Series là smartphone tầm trung mới nhất của Nokia. Sản phẩm sở hữu thiết kế giọt nước quen thuộc, hiệu năng đủ dùng, đồng thời được cải tiến về cụm camera và đi kèm đó là mức giá cả vô cùng hấp

Mở hộp Galaxy Z Fold3 5G màu Bạc Phantom: Siêu phẩm hội tụ nhiều công nghệ và tính năng đỉnh nhất của Samsung

Vừa qua, Samsung đã chính thức ra mắt chiếc điện thoại màn hình gập Galaxy Z Fold3 5G, trong đó phiên bản màu Bạc Phantom nhận được khá nhiều sự quan tâm và chú ý của người dùng. Ngay trong bài viết này hãy cùng chúng

Đánh giá Mercedes A-Class 2019 về nội ngoại thất và giá bán

Về ngoại thất tổng thể, Mercedes A-Class 2019 thế hệ mới đại diện cho một bước đi tiếp theo trong triết lý thiết kế Sensual Purity của Mercedes-Benz. Những đường nét mạnh mẽ của mẫu xe thế hệ thứ ba đã biến mất, thế