iPhone sẽ sụt giảm doanh số trầm trọng nếu Trump áp thuế

Tờ Global Times dẫn lời Chính phủ Trung Quốc cho rằng doanh số iPhone sẽ bị sụt giảm nếu tổng thống Mỹ Donald Trump tăng 45% thuế cho các mặt hàng nhập khẩu từ Trung Quốc vào Mỹ.

Nếu Trump bắt đầu chiến dịch như đã dự định, thương mại của Trung Quốc sẽ dần bị tê liệt. Đất nước đông dân nhất Đông Nam Á sẽ chọn các hình thức đáp trả cứng rắn, thị trường iPhone tại Trung Quốc có khả năng cao sẽ sụt giảm đáng kể trong thời gian tới.

Tuy nhiên trang báo cũng nhận định rằng việc áp thuế cao như trên rất khó để thực hiện, lượng thuế cao nhất mà ông Trump có thể áp đặt là 15% trong 150 ngày trên tất cả các hàng hóa nhập khẩu, nếu trong trường hợp khẩn cấp có thể nới dài thời gian hơn. Bên cạnh đó một Tổng thống Mỹ chỉ có thể yêu cầu tăng thuế đối với những mặt hàng cá nhân.

Trung Quốc là một thị trường rất quan trọng đối với Apple. Gã khổng lồ đang càng ngày càng phát triển các mối quan hệ đối với Trung Quốc và thị trường nước này được dự đoán sẽ vượt cả Mỹ trở thành thị trường lớn nhất của hãng.

Cũng theo Global Times, nếu Donald Trump tiếp tục làm gay gắt mối quan hệ thương mại giữa Mỹ và Trung, rất nhiều ngành công nghiệp của Mỹ sẽ bị ảnh hưởng và vị Tổng thống này sẽ bị lên án vì sự liều lĩnh của mình. Tuy nhiên bài viết cũng cho rằng “Trump là một doanh nhân khôn ngoan, ông sẽ không thực hiện điều gì khi không biết rõ mục đích”.


Nguồn:Thế giới di động

TIN LIÊN QUAN

Donald Trump quyết đánh thuế 45% với các mặt hàng nhập khẩu từ Trung Quốc

Một bài viết op-ed (của một chuyên gia có tiếng) trong tờ Global Times của Trung Quốc đã tiết lộ rằng Tổng thống Mỹ Donald Trump đang áp đặt mức thuế 45% cho mỗi mặt hàng nhập khẩu từ Trung Quốc,...

iPhone và các mẫu máy tính nhập từ Trung Quốc sắp phải chịu thuế tại Mỹ

Cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung đang rất căng thẳng, nhiều loại hàng hóa nhập từ Trung Quốc đã bị đánh thuế rất cao. Dẫu vậy, Apple đã tránh được các mức thuế đối với các sản phẩm của họ.

Tổng thống Trump có thể vừa khơi mào một cuộc chiến thương mại với châu Âu

Phản ứng của EU nhằm đáp trả tuyên bố mới của Tổng thống Trump về việc Mỹ sẽ áp đặt mức thuế 25% đối với thép và 10% đối với nhôm nhập khẩu từ tuần tới. Ông Trump cũng cho rằng, “chiến tranh thương mại là tốt đẹp và dễ dàng giành chiến thắng”.

Chiến tranh kinh tế của Trump sẽ giết chết iPhone

Một loạt các công ty lớn có trụ sở tại Mỹ sẽ phải đối mặt nhiều vấn đề nếu tổng thống mới...

iPhone 8 sẽ đắt thêm 50 USD dưới thời Donald Trump

iPhone 8, điện thoại Apple đầu tiên ra mắt dưới thời Donald Trump, được cho là có giá khởi điểm không dưới 700 USD nếu được sản xuất tại Mỹ.

iPhone X 2018 lẽ ra sẽ rẻ hơn, nếu không vì chiến tranh thương mại của Donald Trump

Giá cao ngất ngưởng của iPhone X được trích ra là lý do chính tại sao doanh số của flagship này giảm mạnh vào quý đầu năm nay. Và cho dù vào quý sau thì Apple đã bán được nhiều iPhone X hơn, doanh số bán ra vẫn không được như mong đợi.

Hyundai cho rằng Tổng thống Trump đang trực tiếp nhắm vào các nhà sản xuất ô tô

Chia sẻ với Bloomberg, ông Smith tuyên bố Tổng thống Trump đã tỏ ra ít quan tâm đến việc các nhà sản xuất ô tô nước ngoài cũng đang sản xuất xe ở Mỹ.

Châu Âu sẽ có động thái đáp trả nếu Mỹ áp thuế với ôtô nhập khẩu

Ông Juncker đưa ra tuyên bố trên một ngày sau khi Tổng thống Trump bác bỏ đề xuất của EU miễn thuế đối với mặt hàng ôtô, đồng thời khơi lại cuộc tranh cãi thương mại ở hai bên bờ Đại Tây Dương.

THỦ THUẬT HAY

Chia sẻ một số công cụ miễn phí, hỗ trợ tìm và xóa file trùng lặp dành cho máy tính Windows

Đối với người dùng Windows, việc bị trùng lặp tập tin trong quá trình sử dụng là không thể tránh khỏi. Mặc dù điều đó không làm ảnh hưởng nhiều đến hệ điều hành, nhưng nếu rất dễ gây ra tình trạng thiếu hụt bộ nhớ trên

Thêm âm thanh rung trên các phím bấm vật lý của iPhone / iPad

Về cơ bản, Cabello sẽ giúp các phím bấm vật lý trên iPhone / iPad phát ra âm thanh thông báo hoặc rung nhẹ khi được sử dụng, nhằm mang lại khả năng phản hồi xúc giác tốt hơn giữa người dùng và thiết bị của mình, đặc

Cách kết nối điện thoại với Tivi, kết nối điện thoại iPhone, Android, Winphone với Tivi

Có rất nhiều cách giúp bạn kết nối điện thoại với Tivi bao gồm các hệ điều hành iPhone, Android và Winphone. Trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn các cách đơn giản nhất để có thể kết nối điện thoại với

3 cách chia sẻ mặt đồng hồ Apple Watch trên watchOS 7

watchOS 7 được nâng cấp rất nhiều tính năng mới cho người dùng trong đó phải kể đến tính năng chia sẻ mặt đồng hồ. Nếu bạn chưa biết cách chia sẻ mặt đồng hồ Apple Watch trên watchOS 7 thì hãy làm theo hướng dẫn dưới

Tiện ích Reaction Packs for Facebook khiến tính năng Reaction thú vị hơn

Cần lưu ý thêm với bạn đọc là tiện ích này hiện chỉ sử dụng được trên trình duyệt Google Chrome, Cốc Cốc hoặc những trình duyệt tương đương khác trên máy tính.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá OPPO A94: Khả năng quay chụp cùng sạc nhanh ấn tượng ở mức giá 7,7 triệu đồng

OPPO A94 là lựa chọn mới mà OPPO mang đến phân khúc tầm trung trong nửa đầu 2021. Dù nếu so qua thông số thì A94 không khác quá nhiều người anh em A93 ra mắt cách đây không lâu nhưng OPPO vẫn biết cách làm mới sản phẩm

Galaxy Z Flip3 5G có gì đặc biệt để thuyết phục người dùng xuống tiền?

Giữa tháng 8 vừa qua Samsung đã trình làng smartphone màn hình gập Galaxy Z Flip3 5G với thiết kế vô cùng nhỏ gọn và tích hợp nhiều công nghệ hiện đại. Ngoài hai yếu tố trên, Galaxy Z Flip3 5G có gì đặc biệt để đốn tim

Thời lượng pin Samsung Galaxy Z Flip3 5G tốt hơn cả mong đợi

Galaxy Z Flip3 5G chỉ được trang bị viên pin 3.300 mAh, khá thấp so với đại đa số smartphone hiện nay. Điều này khiến không ít người đặt ra câu hỏi thời lượng pin Samsung Galaxy Z Flip3 5G được bao lâu? Có trụ nổi 1