Nhìn Xiaomi Mi MIX: Smartphone không viền xu hướng tương lai

Nhắc tới Xiaomi, người ta sẽ nghĩ đến ngay một hãng điện thoại giá rẻ và luôn sản xuất ra những chiếc smartphone “lấy cảm hứng” từ các hãng khác. Nhưng đến khi họ giới thiệu ra chiếc Mi MIX thì mọi thứ đã thay đổi.

Giờ đây Xiaomi đã đi trước các nhà sản xuất lớn như một lời khẳng định mà Xiaomi muốn gửi đến họ: “Hãy xem chúng tôi làm được gì!”.

Không viền xu thế của tương lai

Thật sự khi Mi MIX được giới thiệu ra trên toàn thế giới. Đó là một sự bất ngờ lớn, bởi lẽ trước đó có rất ít thông tin về MIX và mọi người đều hoài nghi và không tin Xiaomi có thể làm được điều kì diệu đến vậy.

Khi mà smartphone ngày nay đã bước vào giai đoạn bão hòa thì Mi MIX như một nguồn cảm hứng mới, một chiếc điện thoại không viền mà các nhà sản xuất khác đang hướng tới. Một sự xuất hiện khiến mọi người phải ngước nhìn và trầm trồ khen ngợi. Đặc biệt là Sony, hãng điện thoại hay bị phàn nàn bởi những phần thừa thải không đáng có ở mặt trước màn hình.

Chắc hẳn có nhiều người nói rằng trước đó đã có Aquos Crystal của Sharp. Nhưng bạn có nghĩ tại sao phải đợi tới MIX nó mới thực sự là một “bom tấn” không viền đúng nghĩa. Mọi việc đều có nguyên nhân của nó.

Ngoài chiếc màn hình độc đáo, cho người dùng một cảm giác mới lạ thích thú. MIX còn sở hữu trên mình một thiết kế bóng bẩy, sang trọng. Những ai cầm Mi MIX trên tay đều không tiếc lời khen ngợi bởi vẻ đẹp của nó.

Bạn còn nhớ khi Samsung giới thiệu chiếc Samsung Galaxy Note 4 Edge cũng nhận được rất nhiều sự chú ý và nhiều phản hồi tích cực. Và bây giờ các hãng đua nhau làm màn hình cong điển hình là Huawei hay các hãng Trung Quốc và cũng chính Samsung đã nói rằng màn hình cong chính là một phần thương hiệu của Samsung.

Huawei P9 dẫn đầu trong trào lưu camera kép trên smartphone

Hay xu thế camera kép là một điểm nhấn trên Huawei P9. Huawei cũng là người đến sau khi trước đó HTC đã trang bị camera kép cho One M8. Nhưng mọi người đều cho rằng P9 chính là smartphone khởi xướng cho xu thế này. Điều này tương tự như trên Mi MIX, Mi MIX chắc chắn sẽ là xu thế mới về màn hình không viền.

Công nghệ đột phá

Không những sở hữu vẻ đẹp đầy mê hoặc. MIX còn sở hữu những đột phá mới của công nghệ.

Đầu tiên điều tạo nên vẻ đẹp sang trọng đó là bởi MIX được làm bằng chất liệu gốm. Khi nhắc tới gốm, nhiều người sẽ cho rằng nó dễ vỡ. Nhưng trên thực tế gốm cứng hơn rất nhiều so với kính kể cả kính cường lực Gorilla Glass.

Và điều đặc biệt gốm là chất liệu đặc biệt sẽ cho sóng truyền qua. Chính vì lẽ đó mà chúng ta không thấy sự xuất hiện các đường chỉ nhựa anten quen thuộc và tạo cho Mi MIX sự liền mạch, bóng bẩy.

Xiaomi Mi MIX được làm bằng gốm nên có vẻ ngoài bóng loáng

Việc làm viền mỏng như thế sẽ có một vấn đề quan trọng mà Xiaomi phải giải quyết đó là loa thoại. Loa thoại phải bỏ đi để viền màn hình đạt độ mỏng nhất. Và sự giải quyết đó là công nghệ “áp điện gốm”.

Âm thanh sẽ được chuyển thành tần số rung (âm thanh là một dạng của tần số) và truyền qua khung gốm, từ đó phát ra các sóng truyền đến tai chúng ta. Nói đơn giản dễ hiểu là chính khung gốm trên Mi MIX làm màn loa.

Vẻ đẹp không viền màn hình của Mi MIX

Bên cạnh loa thoại, thì việc không có viền màn hình phía trên còn đặt ra cho Xiaomi một thách thức nữa đó là cảm biến tiệm cận. Và giải pháp được đưa ra đó là cảm biến siêu âm.

Khi chúng ta gọi điện, các siêu âm sẽ được phát ra, chỉ cần có vật thể cản các sóng âm, các sóng âm va chạm và phản xạ ngược lại. Một bộ phận thu sóng phản xạ đó và phát tín hiệu tắt màn hình tạm thời. Khi dừng gọi hay không còn vật cản thì màn hình sẽ trở lại bình thường.

Kết

Các hãng sản xuất smartphone thật sự là những nhà kinh doanh lớn. Bởi lẽ điểm mấu chốt trong việc thành công trong kinh doanh đó là biết nắm bắt thời cơ và phải kinh doanh những gì mới lạ, phải đi trước đối thủ.

Có lẽ Xiaomi đang đi đúng hướng, đâu ai biết trước được điều gì xảy ra. Biết đâu các nhà sản xuất khác phải họ hỏi Xiaomi và Xiaomi vương trở thành đối thủ ngang tầm với Apple hay Samsung? Thời gian sẽ trả lời tất cả.


Trải nghiệm chơi game trên Mi MIX viền cạnh màn hình siêu mỏng

Trên tay Xiaomi Mi Mix: Màn hình khTrên tay Xiaomi Mi Mix: Màn hình không viền, khung gốm, cảm biến siêu âmông viền, khung gốm, cảm biến siêu âm

Nguồn:Thế giới di động

TIN LIÊN QUAN

Mẫu smartphone ZTE này sẽ làm cho Xiaomi Mi MIX phải "ngước nhìn"

Xiaomi Mi MIX đã khiến cả thế giới công nghệ “đảo điên” khi có thiết kế cực kỳ hấp dẫn, ấn tượng và tất nhiên các nhà sản xuất khác sẽ không chịu ngồi yên. Mới đây, một mẫu thiết kế smartphone ZTE đã xuất hiện và viền...

Xiaomi xác nhận Mi Note 2 ra mắt ngày 25/10, có màn hình cong

Weibo chính thức của Xiaomi đã xác nhận Xiaomi Mi Note 2 ra mắt vào ngày 25/10, và chắc chắn có phiên bản màn hình cong

Rò rỉ thông tin Xiaomi sẽ bán smartphone không kèm sạc

Sản phẩm Mi 11 mà Xiaomi ra mắt vào cuối tháng này vừa được CEO Xiaomi đưa lên mạng xã hội Weibo, không kèm theo bộ sạc. Thông tin sản phẩm CEO Xiaomi xác nhận rằng chiếc smartphone cao cấp Mi 11 sắp ra mắt của Xiaomi sẽ không kèm theo sạc, và lý

Xiaomi đã làm nên điều kì diệu: Tạo ra một chiếc vỏ với 10.000 viên kim cương cho Xiaomi Mi 11

Như chúng ta đã biết, chiếc điện thoại thông minh hàng đầu Xiaomi Mi 11 mới ra mắt tại thị trường Trung Quốc cách đây vài ngày. Từ thông số kỹ thuật hàng đầu của máy cho đến một thiết kế đẹp. Mang dáng vẻ ít thể thao và thanh thoát hơn các thế hệ

Hình ảnh đồ hoạ hé lộ thiết kế Xiaomi Redmi K40

Xiaomi đã phát hành chiếc Xiaomi Mi 11 vào tháng 12 năm 2020, chiếc điện thoại này được khen ngợi tích cực về giá cả cũng như hiệu suất. Ngoài ra Xiaomi cũng đang chuẩn bị giới thiệu phiên bản Pro tương tự. Ngoài Xiaomi, thương hiệu Redmi cũng có

Trên tay smartphone không viền Xiaomi Mi Mix: Ảo tung chảo

Mặc dù phải 4/11 Xiaomi Mi Mix mới được chính thức bán ra, nhưng những hình ảnh trên tay đã xuất hiện nhiều ngay sau buổi giới thiệu hôm qua. Đến hôm nay chúng tôi...

Xiaomi chuẩn bị ra mắt phiên bản Mi Mix 3 Lite

Trong dịp ngày lễ độc thân vừa rồi nhà Xiaomi đã trúng mánh khi thu về hơn 5,75 tỷ Yuan, nhân sự kiện hấp dẫn này nhà Xiaom đã tung ra poster cho chiếc smartphone mới.

Cảnh báo: Xiaomi Mi Mix rất dễ vỡ

Thiết kế không viền màn hình đẹp mắt nhưng lại khiến cho Xiaomi Mi Mix gặp rất nhiều vấn đề rơi vỡ nếu bạn lỡ tay

THỦ THUẬT HAY

Cách đếm tin nhắn Messenger cực chính xác và vô cùng đơn giản

Đếm tin nhắn Messenger là một cách giúp bạn có thể dễ dàng thống kê được mức độ tương tác của mình đối với từng tài khoản cụ thể. Việc đếm số lượng tin nhắn trong Messenger có khó lắm không? Nó sẽ trở nên vô cùng đơn

Hướng dẫn làm USB Boot chuẩn Legacy và UEFI với DLCBoot 2017 v3.4

Dù bạn là một kỹ thuật viên máy tính hay sửa Windows dạo, hoặc chỉ đơn thuần là người thích vọc vạch thì USB cứu hộ vẫn là một thứ không thể thiếu được. Hôm nay, TECHRUM sẽ hướng dẫn các bạn cách để tạo một chiếc USB

Điều khiển máy tính từ xa thông qua iPhone, iPad

Hướng dẫn điều khiển máy tính từ xa bằng phần mềm TeamViewer thông qua iPhone, iPad.

Cách tạo lịch học trên Google Calendar điện thoại để bạn không bị quên

Google Calendar là sự lựa chọn tuyệt vời để lên lịch học. Hôm nay, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách tạo lịch học trên Google Calendar bằng điện thoại cực đơn giản

Apple không có khả năng mang Touch ID trở lại iPhone

IPhone X đã thay thế Touch ID trên iPhone vào năm 2017, nhưng kể từ đó đã có nhiều tin đồn cho rằng Apple có thể mang Touch ID trở lại iPhone, nhưng chúng vẫn chỉ là tin đồn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá HTC 10 evo- sát thủ phân khúc tầm trung

HTC 10 evo đang rất được kỳ vọng ở phân khúc giá 6 triệu khi đây từng là một mẫu smartphone cao cấp của HTC. HTC 10 evo có thiết kế kim loại nguyên khối và màn hình độ phân giải 2K siêu nét.

Đánh giá Gear 360 2017: Gọn gàng hơn, hỗ trợ quay video 4K

Ra mắt cùng với bộ đôi Galaxy S8 và S8 Plus, Samsung cũng giới thiệu thêm phiên bản kế nhiệm của Gear 360 tronng sự kiện Unpack 2017. Hãy cùng...

Đánh giá tai nghe Harman Kardon SOHO: tinh tế và giàu kinh nghiệm

Harman Kardon bán kèm một hộp đựng bằng nhựa cứng khá đẹp và chắc chắn. Ban đầu tôi cũng...