Galaxy Note 8 – chiếc smartphone viết lại chương mới trong lịch sử Samsung

Chiếc Galaxy Note 8 dự kiến sẽ hội tụ đủ những tinh hoa công nghệ bậc nhất và đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ của Galaxy Note series.

Galaxy Note 7 'chết yểu' giữa lúc Samsung đang bùng cháy khát vọng chiếm ngôi vương trên thị trường di động của Apple. Nhưng, sự vội vàng quá mức của nhà sản xuất Hàn Quốc đã khiến họ phải gánh chịu hậu quả tai hại. Sau khi Samsung chính thức tuyên bố sẽ bắt đầu thu hồi Note 7 lần thứ hai, giới công nghệ dấy lên nghi vấn rằng hãng sẽ khai tử luôn thương hiệu Galaxy Note đình đám do Note 7 đã để lại ấn tượng quá xấu đối với người dùng.

Tuy nhiên, những tin đồn gần đây lại cho thấy gã khổng lồ công nghệ xứ Kim Chi hoàn toàn chưa buông bỏ Galaxy Note series và còn thực sự quyết tâm thay đổi cục diện thị trường di động thế giới với chiếc Galaxy Note 8. Hãy cùng tìm hiểu đôi nét về sản phẩm này qua lăng kính dự đoán của trang công nghệ Techradar.

Cẩn trọng trong khâu phát hành

Giống như đối thủ Apple, những năm gần đây Samsung có xu hướng cố định lịch trình ra mắt điện thoại cao cấp trong năm. Nếu không có gì thay đổi, rất có thể Galaxy Note 8 sẽ ra mắt vào khoảng cuối năm 2017 để cạnh tranh với bộ đôi iPhone 8 dự kiến lộ diện vào tháng 9 năm sau.

Nhưng, sự vội vàng trong khâu nghiên cứu để chạy đua với thời điểm ra mắt được xem một trong những nguyên nhân chủ yếu khiến Note 7 gặp phải sự cố và buộc phải thu hồi trên toàn cầu. Do đó, sẽ rất khó đoán định thời điểm Galaxy Note 8 lộ diện bởi nhà sản xuất Hàn Quốc sẽ thận trọng hết mức có thể với model này, giới công nghệ cũng không mong đợi Note 8 lộ diện trước tháng 8 năm sau. Trước đó, leaker tiếng tăm cho biết Galaxy Note 8 có tên mã phát triển nội bộ là SM-N950.

 

Sự vội vã trong khâu phát hành đã giết chết một smartphone toàn diện như Note 7

 
Màn hình của Galaxy Note 8

Gần đây, xuất hiện thông tin Samsung đang gấp rút hoàn thiện công nghệ màn hình uốn dẻo để áp dụng trên những mẫu điện thoại của họ. Nhưng nhiều khả năng màn hình dẻo sẽ không góp mặt trên những mẫu flagship quan trọng được nhiều người chú ý như Galaxy S8 và Galaxy Note 8 mà sẽ được thử nghiệm trước trên một vài model khác.

Vài tin đồn cho thấy nhà sản xuất Hàn Quốc muốn đem đến cho siêu phẩm đầu của họ là Galaxy S8 màn hình lớn tới 6.2 inch tràn mặt trước và không có phím home. Nếu đều này trở thành sự thật thì khả năng Galaxy Note 8 cũng sở hữu công nghệ tương tự là rất cao, đây là trường hợp đã từng xảy ra với Galaxy Note 5 khi sản phẩm này mang ngôn ngữ thiết kế và cấu hình khá giống với chiếc Galaxy S6 ra mắt trước đó.

 

Galaxy S6 mở đầu cho ngôn ngữ thiết kế kim loại – kính được sử dụng trên chiếc Note 5 về sau

 

Trang Techradar mong muốn Note 8 sẽ có màn hình cong ít hơn Note 7 với nút home ảo tích hợp bên trong, độ phân giải 4K và có kích cỡ lớn hơn màn hình 5.7 inch của Note 7.

Cấu hình dự đoán của Galaxy Note 8

Nhằm tạo điểm nhấn cho sản phẩm và cạnh tranh tốt hơn trên thị trường smartphone đầy biến động dịp cuối năm, Samsung thường tích hợp những tinh hoa công nghệ tốt nhất của họ thời điểm đó vào chiếc Galaxy Note hàng năm.

Và, Note 8 cũng không phải ngoại lệ.

Vài năm trở lại đây, nhà sản xuất Hàn Quốc thường sử dụng hai loại chip cho dòng Galaxy Note là chip Exynos của họ hoặc chip Snapdragon đến từ Qualcomm. Theo đó, nhiều khả năng hãng sẽ tích hợp cho chiếc Note 8 bộ vi xử lý Snapdragon 830 hoặc Exynos 8895.

Về dung lượng RAM, để đảm bảo Note 8 sẽ có khả năng đa nhiệm nổi bật thuộc top đầu thị trường khi lộ diện, máy sẽ mang trong mình bộ RAM lên tới 6GB, thậm chí 8GB (dù trường hợp này khá khó xảy ra).

Các tính năng tin đồn có khả năng góp mặt

S-Pen là một trong những phụ kiện gắn liền với tên tuổi của Galaxy Note series, do đó, Samsung chắc chắn sẽ tìm cách đưa thêm tính năng vào chiếc bút 'huyền thoại' này. Khả năng dễ xảy ra nhất là họ sẽ trang bị thêm cho S-Pen một loa ngoài siêu nhỏ ở cuối chiếc bút để S-Pen có khả năng phát âm vùng văn bản mà người sử dụng chỉ đầu bút vào.

Chưa dừng lại ở đó, chức năng quét mống mắt chưa kịp thể hiện sự ưu việt đã bị chôn vùi theo Note 7 cũng hứa hẹn màn tái xuất mạnh mẽ trên Note 8 với công nghệ hoàn thiện hơn sau một năm dài nghiên cứu. Máy sẽ tiếp tục có khả năng chống nước và bụi bẩn đạt chuẩn, sở hữu khe cắm thẻ nhớ microSD và sạc qua cổng kết nối USB Type-C.

Một trong những tính năng điểm nhấn được nhiều người trông đợi trên Galaxy Note 8 là trợ lý ảo AI được phát triển bởi chính đội ngũ đã khai sinh ra Siri.

 

Tính năng quét mống mắt sẽ quay trở lại trên Galaxy Note 8


Giá dự đoán của Galaxy Note 8

Việc Galaxy Note 7 sa sút sẽ chẳng làm ảnh hưởng gì tới mức giá bán ra ban đầu của Galaxy Note 8 bởi thiết bị này mang trong mình một cấu hình mạnh mẽ với nhiều chức năng đột phá hàng đầu. Dựa trên mức giá bán ra của Note 7 năm nay, Techradar dự đoán Note 8 sẽ có giá khởi điểm rơi vào tầm 850 USD (khoảng 18.9 triệu VNĐ).

Tạm kết

Có lẽ đến giờ phút này, khi mà Galaxy S8 còn chưa lộ diện thì việc dự đoán về chiếc Galaxy Note 8 là quá sớm. Nhưng, nhìn vào nỗ lực cứu vớt dòng Note của Samsung hiện tại, chúng ta hoàn toàn có quyền hi vọng rằng Note 8 sẽ là một sản phẩm xuất sắc trên mọi phương diện: từ thiết kế cho tới cấu hình, tính năng đi kèm. Và biết đâu đó, Galaxy Note 8 sẽ lại viết một chương mới trong lịch sử sản xuất smartphone của Samsung như điều mà Galaxy S6 từng làm được vào năm ngoái.

 

AnhNQ

Theo: Techradar

TIN LIÊN QUAN

Galaxy S8, Galaxy S8+ và Note 8 sẽ được cập nhật One UI

Các thông tin trước đây cho rằng One UI chỉ được cập nhật cho các model smartphone mới như Galaxy S9 hay Note 9. Tuy nhiên báo cáo mới đây cho rằng One UI cũng sẽ có mặt trên các mẫu điện thoại cũ hơn.

Galaxy Note 9 đạt doanh số hơn 1 triệu chiếc bán ra tại Hàn Quốc

Hôm nay (16/10), Samsung đã cho biết: Galaxy Note 9 có doanh số vượt qua 1 triệu chiếc tại hàn Quốc. Đây là một tín hiệu tốt khi doanh số bộ đôi...

Samsung Galaxy Note Fan Edition chính thức: Galaxy Note 7 hồi sinh

Các bạn cần lưu ý tên của sản phẩm này là Galaxy Note Fan Edition, không phải Note 7 Fan Edition, và nó sẽ được làm từ những chiếc Note 7 mới hoàn toàn, không phải là Note 7 được người dùng trả lại. Samsung cho biết Galaxy Note FE là phiên bản thay

Samsung Galaxy Note 10 sẽ không còn jack tai nghe 3.5 mm

Galaxy S10 ra mắt vào năm sau vẫn sở hữu jack tai nghe 3.5 mm, nhưng siêu phẩm mùa thu - Galaxy Note 10 sẽ bị lược bỏ jack cắm tai nghe 3.5 mm. Còn rất lâu nữa Galaxy Note 10 mới ra mắt, nhưng các báo cáo cho rằng chỉ là vấn đề về thời gian,

Doanh số Samsung Galaxy Note 7 dự kiến cao gấp đôi Galaxy Note 5

Theo như nhiều chuyên gia công nghệ nhận định thì Samsung đã có một bước nhảy vọt thực sự từ Note 5 cho đến Note 7 khi mà chiếc phablet mới của hãng sở hữu...

“Mổ xẻ” để xem cấu tạo bên trong Galaxy Note9 và so sánh với Galaxy Note 8

Theo đó, tuy Galaxy Note 9 có pin lớn hơn (4.000 mAh so với 3.300 mAh) nhưng mật độ pin trên 2 thiết bị là như nhau, cho thấy Samsung rất thận trọng khi tăng dung lượng pin nhằm tránh lặp lại sự cố mang tên Galaxy Note 7.

Gần 80.000 người dùng Mỹ vẫn quyết “sống chết” cùng Galaxy Note 7

Theo Wccftech, dựa trên một khảo sát mới đây thì trang này cho biết có gần 80.000 người ở Mỹ vẫn không chịu từ bỏ Galaxy Note 7, mặc dù Samsung đã đưa ra nhiều...

Sau Galaxy Note 8, các siêu phẩm như Galaxy S9, Galaxy Note 9 cũng sẽ trang bị camera kép

Các nhà phân tích Hàn Quốc mới đây đã xác nhận rằng sau Galaxy Note 8, các siêu phẩm như Galaxy S9, Galaxy Note 9 cũng sẽ trang bị camera...

THỦ THUẬT HAY

Cách tải và cài đặt PES 2019 trên máy tính

Là phiên bản mới nhất trong seri game bóng đá Pes của Konami, Pes 2019 đang khá hào phóng khi mang tới cho người chơi 10 đội bóng lớn thuộc các giải đấu lớn trên Thế giới như FC Barcelona (La Liga), Liverpool FC

Hướng dẫn cách cài đặt độ phân giải màn hình trên KOPlayer

Từ những tính năng sử dụng cho đến cài đặt giả lập, một trong số những tính năng giúp tối ưu hóa giả lập này đó là cài đặt độ phân giải phù hợp với kích cỡ màn hình. Nếu màn hình của bạn có độ phân giải lớn thì bạn có

Cách ẩn ứng dụng ở màn hình chính iPhone trên iOS 15 siêu dễ không nên bỏ qua

Trước đây, người dùng iPhone muốn ẩn đi những ứng dụng riêng tư ở ngoài màn hình chính xong các hệ điều hành cũ chưa cho phép. Tuy nhiên, với iOS 15 thì khác, bạn có thể ẩn đi một hay nhiều ứng dụng rất dễ dàng. Dưới

Biến đổi đủ màu sắc messenger thay cho màu xanh nhàm chán

Nếu như trước đây Facebook đã cho phép người dùng đổi màu của những đoạn hội thoại nhưng số lượng màu sắc còn nhiều hạn chế thì giờ đây đã có thể...

Sửa lỗi kết nối Wifi trên Mac

Nếu đang sử dụng Mac và bạn đang phải đối mặt với lỗi kết nối Wifi, chẳng hạn như lỗi kết nối Wifi liên tục ngắt kết nối hoặc không thể truy cập mạng, …. Trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách sửa lỗi kết

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá thiết kế và màn hình Nokia 3.1 xem có những gì nổi bật

Hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về Nokia 3.1, sản phẩm mới đang được bán chính hãng với giá chỉ hơn 3 triệu đồng tại thị trường Việt Nam. Đây là mức giá rất tốt khiến cho Nokia 3.1 được đông đảo người dùng smartphone

Trên tay SIP Yealink - Chiếc điện thoại cố định sử dụng mạng dây

Giá trị khác của điện thoại qua internet hay tổng đài trên mây là giọng nói được truyền đi là chuẩn HD. Từ chiếc Yealink T21 E2 thì từ loa ngoài, loa trên tay cầm hay lỗi cắm mic đều hỗ trợ HD Voice.

Đánh giá ASUS E200HA: Mỏng nhẹ, pin trâu, giá chất

Đánh giá ASUS Vivobook E200A - Hướng vào đối tượng khách hàng cần di chuyển nhiều với mức đầu tư tối ưu, ASUS E200HA cho chất lượng vượt trội trong tầm giá.