Trên tay MacBook Pro có Touch Bar, trải nghiệm khác biệt

Phiên bản MacBook Pro 2016 đạt độ mỏng ấn tượng hơn so với những phiên bản trước đó

Hiện tại MacBook Pro có 2 kích thước là 13 inch và 15 inch, cả 2 phiên bản đều có thiết kế mỏng và nhẹ hơn so với các sản phẩm đời trước. Điểm đáng chú ý nhất trên phiên bản MacBook thế hệ mới chính là: Dãy Touch Bar đầy bí ẩn cùng với 1 TrackPad đột biến về kích thước và Touch ID như trên iPhone.

Thật sự mà nói rằng, khi xem những video hay hình ảnh giới thiệu về chiếc MacBook Pro 2016 này thì mình chả thấy có gì đặt biệt. Một thanh Touch Bar có thể làm người dùng phân tâm hay 1 TrackPad quá khổ mất cân xứng. Tuy nhiên, đến khi trải nghiệm thực tế thì nó lại khác xa hoàn toàn so với suy nghĩ của mình.

Dãy Touch Bar đầy uy lực

Touch Bar trên MacBook Pro được ví như là cây đũa phép mà bạn thường thấy trên phim ảnh. Thực chất đây là 1 màn hình cảm ứng đơn thuần nhưng nó lại được tùy biến theo từng ứng dụng đang chạy. Điều này sẽ giúp người dùng giảm rất đáng kể thời gian thao tác khi sử dụng Touch Bar để phục vụ cho công việc hay giải trí.

Đều đáng nói chính là chất lượng và độ ổn định của công cụ này cực kỳ tuyệt vời, nó xóa đi khoảng cách giữa dãy phím vật lý và 1 màn hình cảm ứng. Bạn phải sử dụng nhiều mới thấy và tận dụng được hết những tính năng mà thanh Touch Bar này mang lại.

Bạn có thể dùng Touch Bar để mở nhanh những trang web phổ biến

Mọi thứ quá hoàn hảo đúng như phong cách của nhà Táo, chất lượng và độ ổn định hòa quyện vào nhau cho bạn 1 trải nghiệm vô cùng tuyệt vời. Những thao tác như tăng-giảm âm lượng hay điều chỉnh độ sáng cho tốc độ phản hồi nay tức thì, chất lượng này còn được so sánh là 'trên cả iPhone 6 và iPhone 7'.

Bạn cũng có thể dùng Touch Bar để điều chỉnh độ sáng màn hình hay tăng giảm âm lượng nhanh chóng

Chưa hết, khi bạn sử dụng Touch Bar để phục vụ cho việc soạn thảo thì các vấn đề như tăng kích thước chữ, chỉnh đạng dạng hay màu sắc được giải quyết chỉ với 1 lần chạm. Điều này sẽ hạn chế việc dùng chuột hay rê cảm ứng của bạn rất nhiều.

Touch Bar thật sự phát huy hết công dụng của nó nếu là chuyên viên trong ngành thiết kế hay dựng phim. Bạn sẽ được phục vụ tận răng với những công cụ hữu ích ngay trên Touch Bar chỉ với 1 lần nhấn.

TrackPad không giống ai cả

Trên phiên bản MacBook mới, Apple đã cách tân lại khu vực TrackPad (bàn rê cảm ứng) với kích thước khổng lồ, chiếm gần như 1 nữa diện tích ngay bên dưới bàn phím. Thoạt nhìn sẽ thấy rất khó chịu vì sự 'quái' của TrackPad ở khu vực này. Tuy nhiên, đây không phải là điều người dùng quan tâm. Một cách nói khác là TrackPad này có đột phá không? Có thuận tiện khi sử dụng không? Đây mới là điều cần làm rõ.

Tất nhiên rồi, to sẽ giúp bạn thao tác thoải mái hơn và không bị gò bó không gian chập hẹp như những phiên bản trước đó. Đặc biệt, TrackPad trên phiên bản mới này sẽ có luôn tính năng cảm ứng lực Force Touch như trên các phiên bản iPhone. Điều này sẽ giúp nhà sản xuất tùy biến rất nhiều nhằm phục vụ người dùng tốt hơn.

Touch ID khá hấp dẫn

Có vẻ như Apple đã bê nguyên Touch ID trên iPhone vào chiếc MacBook Pro này, tốc độ nhận diện vân tay khi thao tác mở máy, bật máy vô cùng nhanh và thuận tiện. Bạn chỉ mấy tối đa 1-2 giây để cho chiếc MacBook chuyển từ trạng thái 'sleep' sang trạng thái sẵn sàng làm việc.

Ngoài ra, với phiên bản MacBook này Apple cũng đã 'định nghĩa' lại một vài chi tiết như:

Mỗi bên máy là 2 cổng USB Type C phiên bản Thunderbolt
  • Loại bỏ hoàn toàn những cổng kết nối trước đó và thay vào chuẩn kết nối USB Type -C phiên bản Thunderbolt giúp phục vụ nhiều tác vụ hơn như: Truyền dữ liệu, phát hình ảnh hay hỗ trợ sạc lên đến 100W.
  • Màn hình được thiết kế lại giúp nâng cao độ sáng cũng như chất lượng lên rất nhiều.
  • Bàn phím mới mỏng và chất hơn cho cảm giác và hành trình gõ khác biệt đôi chút so với các phiên bản trước đó.

Được biết phiên bản MacBook Pro có kèm Touch Bar sẽ cho mức giá đắt hơn 300 USD so với phiên bản thường. Với những tính năng hấp dẫn mình đã giới thiệu ở trên thì bạn có bỏ thêm ra bấy nhiêu tiền để rước em nó về hay không? Cho mình biết ý kiến ngay bên dưới nhé! Xin chào và hẹn gặp lại trong những bài đánh giá sau.


Nguồn:Thế giới di động

TIN LIÊN QUAN

Ảnh MacBook Pro có Touch Bar giá từ 1.799 USD

Bộ đôi MacBook Pro mới sở hữu nhiều điểm hấp dẫn như màn hình phụ Touch Bar, cảm biến vân tay...

MacBook Pro 2016 ra mắt: Touch Bar thần thánh, Touch ID,...

Thegioididong - Đúng như dự kiến, trong sự kiện diễn ra vào tối hôm qua (27/10) Apple đã trình làng phiên bản MacBook Pro mới với hai tùy chọn màn hình 13' và...

Trên tay Macbook Pro 2016 có Touch Bar vừa về Việt Nam giá 43 triệu

Chỉ hơn 2 tuần sau khi ra mắt, Macbook Pro 2016 phiên bản Touch Bar đã được xách tay về thị trường...

Apple tung quảng cáo mới cho MacBook Pro Touch Bar

Mới đây, Apple chính thức tung ra video quảng cáo mới cho MacBook Pro 2016 với ngụ ý ví chiếc MacBook mới này như một phát minh mang tính cách mạng.

MacBook Air 2018 có thể thay pin dễ dàng nhờ thiết kế mới

Macbook Air 2018 sẽ thay thế pin đơn giản và dễ dàng hơn mà không cần thay thế cả cụm Trackpad và top case.

Apple trình làng MacBook Pro thiết kế hoàn toàn mới

Tâm điểm sự kiện của Apple diễn ra hôm nay là mẫu MacBook Pro mới và 'Quả táo' thực sự...

Bạn có biết, thanh Touch Bar trên Macbook Pro 2016 còn có thể tận dụng để chơi piano?

Thanh Touch Bar của Macbook Pro 2016 rất hữu dụng, nay lại có thêm một lý do nữa mà bạn nên tậu ngay cho mình một chiếc laptop Apple này.

Ai là người sản xuất thanh cảm ứng Touch Bar trên Macbook Pro 2016?

Bạn có đang thắc mắc nhà sản xuất nào đứng sau thanh cảm ứng Touch Bar siêu lung linh trên những dòng sản phẩm Macbook Pro 2016 vừa mới ra mắt không?

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn hủy tải ứng dụng bị kẹt trên Android

Bạn đang thư giãn với điện thoại thông minh Android yêu thích của mình và quyết định tải ứng dụng thứ 100 của bạn. Tuy nhiên sau đó, Android Market bất thình lình bị treo và ứng dụng mà bạn đang tải xuống có thể bị mắc

Top game Android hỗ trợ gamepad hay nhất

Chơi game Android hỗ trợ gamepad vui và thú vị hơn rất nhiều. Những game Android dưới đây sẽ cho bạn những trải nghiệm giải trí tuyệt vời cùng gamepad.

Sử dụng Google năng suất nhất - bạn có biết?

Google đã quá quen thuộc với chúng ta nhưng liệu các bạn đã biết cách sử dụng Google thật năng suất và thông minh.

Bỏ túi ngay cách chuyển video thành ảnh GIF trên iPhone

Ứng dụng Phím tắt là một ứng dụng cực hữu ích mà Apple đã trang bị cho các sản phẩm của mình, tuy nhiên thì ít người dùng iPhone hiện nay biết được hết các công dụng của nó.

Khôi phục ảnh đã xóa trên iPhone trong một nốt nhạc

Có khá nhiều chương trình giúp phục hồi dữ liệu đã xóa trên iPhone, và EaseUS Mobisaver là một trong số đó. Hiện tại chương trình đang hỗ trợ trên 2 nền tảng là Windows và MacOS, cùng 2 tùy chọn cho người dùng chọn là

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chế độ Always On Display của giao diện Grace Ux trên Samsung Galaxy S7

Hôm nay hãy cùng TCN cùng trải nghiệm một số điểm nổi bật của tính năng Always On Display trên giao diện Grace UX của Samsung Galaxy S7

Đánh giá nhanh khả năng chơi game của Huawei Y9 với Liên quân và PUBG

Chắc chắn Liên quân sẽ luôn luôn chơi mượt mà với các dòng máy tầm trung. Huawei Y9 có khả năng gánh được rất tốt tựa game này. Trong quá trình chơi, mình cũng không thấy có hiện tượng giật, lag hay sụt giảm khung

Đánh giá thiết kế Huawei GR5 2017 Pro: Hơn 7 triệu liệu đáng mua?

Đi theo lối mòn của Oppo F1s 2017 trong việc gia tăng dung lượng RAM và ROM trên trên bản nâng cấp. Huawei GR5 2017 Pro có thiết kế y hệt phiên...